ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Isuzu MU-X 1.9Ddi ขับหลัง-PPV สายกลางกับเครื่องใหม่ที่เงียบขึ้น++  (อ่าน 28131 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Isuzu MU-X 1.9 1.9 DA-DVD 6AT 
ราคา ณ วันทดสอบ 1,324,000 บาท

ช่วงล่างออกย้วยๆ มีอาการสะเทือนเวลาวิ่งเร็วๆบนถนนไม่เรียบ แต่อาการดีดของท้ายรถไม่มากเท่า Fortuner พูดง่ายๆคือถ้าต้องการเลือก PPV จากเจ้าตลาดในเวลานี้ Fortuner เข้าโค้งกับสลาลอมดีสุด ตามมาด้วย MU-X แล้วค่อย Pajero Sport แต่ถ้าคุณหวังความนุ่มนวลสบายตูดรูดถนนได้..มันจะกลับกันเลยคือ Pajero ดีสุด ตามมาด้วย MU-X แล้วค่อย Fortuner ดังนั้นถ้าคุณต้องการ "สายกลาง" กับช่วงล่าง ก็คงรู้ว่าคันไหนที่มันกลาง

เครื่อง 1.9ลิตรบวกกับเกียร์อัตโนมัติและน้ำหนักตัวที่เพิ่ม ความสนุกหายไปนิดหน่อย เรี่ยวแรงยังถือว่าโอเค ขอให้เล่นรอบ1800 ขึ้นไปเอา แล้วมันจะมีพลังรอแซงเยอะ กดคันเร่งเต็มๆแล้ว 0-100 กับเร่งแซง 80-120 เร็วกว่า Fortuner 2.4  ส่วนเกียร์ทำงานได้โอเคถ้ามองว่ามันเป็นเกียร์ของ PPV ดีเซล..คืออย่าเอาไปเทียบกับพวกรถเก๋งแล้วกัน

เบาะนั่งไม่ยันหัว.มันแล้วแต่สรีระ ผมคิดว่าถ้ามันดันขึ้นมาอีกสัก 1 เซ็นติเมตร ผมสบายนะ แต่ก่อนซื้อก็ลองไปนั่งดูเพราะผมไม่สามารถเอาบอดี้ตัวเองมาตอบคำถามคนผอมๆคนอื่นได้

การเก็บเสียงยังต้องปรับปรุงเรื่องเสียงลม แต่เสียงเครื่องยนต์ RZ4E-TC เงียบกว่ารุ่นเก่ามากในระดับที่น่าพอใจ มันเหมือนเอาเครื่องดีเซลเดิมของ Isuzu มาแล้วพยายามปรับจูนให้มีความเงียบและเรียบในการทำงานเข้าไปหาเครื่องดีเซลรถเก๋งอย่างของพวก BMW มากขึ้น

เป็นรถแบบ Safe choice คือไม่มีอะไรเด่นมาก และไม่มีอะไรแย่มาก เหมาะสำหรับคนใช้รถแบบทั่วไปที่ไม่ใช่ขาโหดจอมซิ่ง ถ้าเป็นพวกชอบขับแช่ทางไกลเร็วๆมากๆแนะนำให้ไปทำช่วงล่าง หรือถ้าไม่ชอบโมรถเอง ก็ไปจับ Everest 2.2 มาดีกว่าเพราะช่วงล่าง Ford นิ่งกว่ามาก แล้วก็พยายามลุ้นอย่าให้รถมี Defect แล้วกัน

อนึ่ง รุ่นที่เราทดสอบนี้ทำคลิปกันไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนเครื่องเสียงเป็น Kenwood แล้ว

หมายเหตุ: เครื่อง RZ4E-TC รีแฟลชกล่องได้นานแล้วนะครับ ไม่ต้องพ่วงกล่องเสริม



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
มาซะที ขอบคุณครับ  ::)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สายกลางจริงๆ ด้วย ถ้าทำหน้ามาสวยๆ นี่ จะแจ่มมาก

มันเป็นตัวเลือกบ้านผม ณ ขณะนี้ กับ Innova 2.8G ครับ  ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ขอบคุณมากครับสำหรับ ผมว่าถ้าปรับโฉมปรับออปชั่นบ้าง เพิ่มความสดใหม่ ยอดขายน่าจะดีขึ้น เครื่องกับช่วงล่างดูทางสายกลางดีครับ แบรนด์ติดตลาดอยู่แล้ว  8)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
สายกลางจริงๆ ด้วย ถ้าทำหน้ามาสวยๆ นี่ จะแจ่มมาก

มันเป็นตัวเลือกบ้านผม ณ ขณะนี้ กับ Innova 2.8G ครับ  ;D

ไม่รอดู NP300PPV ก่อนเหรอครับ อิอิ

sunjiranger

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องรุ่นนี้เสียงพัดลมหน้าเครื่องยังมีอยู่หรือปล่าวครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ดูจากยอดขาย PPV แล้ว

นอกจาก โตต้า ค่ายอื่นเหนื่อยไปอีกนาน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
@ngel gunman

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
รอรอบจริงๆ ในคลิป ช่วงกระทึบคันเร่งลงไป check check out! เงียบกริบ ต้มมาม่าเสร็จ เข็มวัดรอบถึงกวาดขึ้นไป  ;D แต่เครื่องเล็กๆบรรทุกหนักขนาดนี้ก็คงได้ประมาณนี้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ไม่รอดู NP300PPV ก่อนเหรอครับ อิอิ

ถ้าคนตัดสินใจมีแต่ผม น่าจะตัวนั้นแหละครับ

แต่ศูนย์นิสสันแถวๆ สวนต่างจังหวัดผม ทำแสบกะผมมา ขนาดกระบะคันล่าสุดผมยังวีโก้แชมป์เลยครับ =="
เผอิญเพื่อนพ่อเป็นเจ้าของศูนย์ แล้วประมาณ 1 ปี ก่อนเลิกขาย โปรมาโหดมาก คิดรวมๆ ผ่อน ถูกกว่านาวาร่าเกือบแสน

ไหนๆ ถ้าซื้ออีกคัน คนจะได้นั่งต้องพอใจทุกคน  :-X ต้องดูปฏิกิริยา ณ เวลาที่มันออกว่าดีขึ้นยัง แต่เชื่อขนมกินได้เลยว่า....

....สงสัยแห้ว
ฮ่าๆ  ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
แล้วปีหน้าจะมีข่าวปรับปรุงหน้าตาไหมครับ
แต่ว่า ค่ายนี้ก็อย่าได้คาดหวังการปรับปรุงหน้าตาอะไรมาก
มักจะน้อยมากแค่ทำให้ดูว่าต่างกัน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เห็นบอกว่าเครื่อง 1.9 ม้า 150 ตัว พอวัดไดโนแล้วม้ามากกว่าที่เครื่อง

ถาม Powerlab เรื่อง Flash กล่อง หลังทำได้ม้าเพิ่มเกือบ 20 ตัว (ลงพื้น 160+ ตัว)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
มาในระดับกลางๆ ขับเรื่อยๆ ไม่รีบครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
เกียร์ ZF ?
 :)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เกียร์ ZF ?
 :)

เท่าที่ทราบ น่าจะเป็น AISIN ลูกเดียวกะของ Fortuner ที่มีปัญหานั่นล่ะครับ แต่ไม่รู้เอาตัว F หรือ E มาใช้กะ BluePower 1.9
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
น่าสนใจจริงๆ ตัวนี้ ราคาไม่แรงด้วย ถ้าเทียบกับคู่แข่ง

promt

  • บุคคลทั่วไป
ต้องขยับไปตัว 3.0 2wd

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
นี่ถ้าเพิ่มถุงลมเป็น 6-7 ใบแล้วเพิ่มราคาอีกสักสองหมื่นนี่ สงสัยจะเกาะที่ 2 ยาวๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,390
ปรับออปชั่นทุกๆปี ปีสุดท้ายก่อนรุ่นใหม่มา คงได้ถุงลมครบหมด 6 ใบ

ยังพอมีเวลาอีก 4 ปี อยากได้ออปชั่นครบคงต้องรอใกล้ตกรุ่นจริงๆ  :D :D :D :D

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
เกียร์ ZF ?
 :)

เท่าที่ทราบ น่าจะเป็น AISIN ลูกเดียวกะของ Fortuner ที่มีปัญหานั่นล่ะครับ แต่ไม่รู้เอาตัว F หรือ E มาใช้กะ BluePower 1.9

ออ ผมหมายถึงในคลิปที่บอกว่าเสียงเกียร์ ZF จากคุณจิมมี่นะครับ คุณแมวดราม่า
 ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

 :-* :-* :-*