ถ้าคุณได้เป็ยผู้บริหาร NISSAN จะแก้เกมส์ยังไงให้กลับมายึดที่ 3 ได้

johnlee

สำหรับผมเหรอ ผมไม่ได้จบสายการตลาดนะ  แต่ถ้าได้นั่งเก้าอี้

1.ตลาดกระบะ ต้องสร้างภาพให้กลับมา ทนทานแบบ BIG M โดยการเน้นภาพความทนทาน บุกกลุ่มลูกค้าเกษกร ตลาดไท เพิ่มการปรับประกันเป็น 5 ปี 1.5 แสนกม.  ซื้อได้ง่ายขึ้น ใครมีรถเก่านิสสัน แค่สำเนาเล่ม ลดอีก 5 หมื่น พยายามเลี้ยงลูกค้าเก่าให้มากที่สุด ออกรุ่นพิเศษ เพลาลอย เพิ่มเงิน 5 หมื่นบาท หรือรถใครใส่เพลาลอย ประกันไม่ขาด เอาใจขาแบก

2.ตลาดรถ อีโค่ แรกมาๆมาได้สวย เจอพิษคุณภาพอะไหล่ และ 0 บริการเข้าไป ยอดแผ่ว แก้โดยการ เพิ่มการรับประกันเป็น 5 ปี 1.5 แสนกม.ทุกคันทั้งซื้อไปแล้วและรถใหม่ จัดโปร รถคันแรก ลดเพิ่มอีก 2 หมื่น ลูกค้าเก่าลด 5 หมื่น

3.เรื่อง 0 บริการ สั่งมาเลย ไม่ให้ขายน้ำยาล้างอะไรบลาๆ เน้นให้ลูกค้าจ่ายอย่างประหยัด แต่ซื้อใจให้เข้า0เรื่อยๆ แม้หมดประกันแล้ว คิดดู ได้กำไรคันละ 300 รถเข้ามา 10000 คันได้เท่าไร แต่ถ้าชาร์จมาก ได้คันละ 1000 รถไม่มีเข้า จะเอากำไรไหน  ส่งสายสืบไปดูการทำงานของ ตรีเพชร ว่าเขาดูแลลูกค้าอย่างไร  ใครจะหิ้วมันมันเครื่องมาเอง ไม่ว่า ซื้ออะไหล่มาเอง ไม่ว่า คิดแต่ค่าแรง อย่าลืมว่า 0 บริการย่อยๆ อบ่าง บีเร็ว คอกพิท เขาตีตลาด0ใหญ่อย่างคุณอยู่

4.เรื่องอะไหล่ ประกันไปเลยว่าถ้าเปลี่ยนแล้วอาการไม่หาย ครั้งต่อไป ฟรี
5.ตลาดรถหรู ไม่รู้ ทิ้งเลยก้ได้
6.ตลาดเก๋งกลาง ไม่รู้เหมือนกัน

ท่านอื่นๆ ว่าไง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



ps000000

บริษัทแม่ออกแบบรถมาหน้าตาแบบนี้ผมไปอยู่บริษัทอื่นดีกว่า ไม่ชอบกระจังหน้า  ;D ;D ;D ;D



johnlee

บริษัทแม่ออกแบบรถมาหน้าตาแบบนี้ผมไปอยู่บริษัทอื่นดีกว่า ไม่ชอบกระจังหน้า  ;D ;D ;D ;D

มีส่วนนะ เอา DNA ก๊อตซิลล่าลงมาเยอะๆหน่อย ก็ดี  มาสด้าเขายังกล้าฉีกแนว  มีสไตล์ของเขาเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Eak

ขอคุณภาพรถห้ดีกว่านี้ และศูนย์บริการดีๆห้มากกว่านี้



Yamaha

ร่วมมือพารทเนอ. ออกแบบรถให้มีจุดเด่น
แบบว่า. เรื่องนี้ต้องนิสสันเท่านั้น

ประหยัดต้องอิสุซุ 
ทนต้องโตต้า
ขับขี่ช่างล่างต้องฟอ์ด
ซุมๆวัยรุ่ยมีสไตต้องมาสด้า
หรุหราราคาเอื้อมถึงต้องฮอนด้า

เอ้า...ทำไงดีละ
ประหยัดทนขับขี่ช่วงล่างเทพมีสไตหรุหราราคาซุมๆ. ต้องนิสสัน

รีแบรนไปด้วยสโกแกนนี้  แล้วทำรถให้ได้ตามนั้น



pjs6306

เดี๋ยวรถใหม่มาปีหน้ายอดก้อคงกลับมาเหมือนเดิมหรือดีขึ้นกว่านี้เยอะ



Arado_kung

- ศูนย์ของตรีเพชรจริงๆอย่างวิภาวดีหิ้วน้ำมัน,อะไหล่ไปเองเค้าก็ไม่รับนะตาโจน

- ปัญหาของนิสสันรุ่นใหม่ๆตอนนี้คืออะไหล่แท้ราคาถูกแต่มันไม่ทน เลยเกิดผลด้านลบกับลูกค้ารุ่นเก่าๆที่รถสมัยก่อนมันทนพอๆกับโตโยต้าแต่อะไหล่แท้ก็แพงพอๆกันด้วย ซึ่งเอาจริงๆต่อให้เทียบกับพี่โตที่ไม่ค่อยมีอะไรพังก็จริง แต่ถ้าพังมีเห็นราคาอะไหล่แท้แล้วก็มีสะดุ้งเช่นกัน เอาเข้าจริงๆผมว่านิสสันรุ่นใหม่มันทนประมาณฮอนด้าน่ะแหละ เพียงแต่นิสสันชื่อเสียงเดิมคือมันทนพอๆกับโตโยต้า พอรุ่นใหม่มันไม่ทนลูกค้าก็มึนดิ

- วิธีแก้ปัญหาของนิสสันคือทำให้รถมันทนเหมือนเดิมอะไหล่แพงหน่อยก็ชั่งมัน กับไล่บี้กวดขันคุณภาพศูนย์บริการให้ระดับมันเท่ากับโตโยต้าให้ได้



kris-lack

ทำให้คาริเบอร์สูงขึ้น
ส่วนตัวเตี้ยก็ทำให้มันเตี้ยลง
บริษัทนี้แปลกทำรถเตี้ยให้สูง ทำรถสูงให้เตี้ย ทำรถกว้างให้แคบ ทำรถแคบให้กว้าง ทำรถแรงให้หน้าจืด



arttie

ขอเครื่องแรงๆ รุ่นใหม่ๆ ไม่กินน้ำมัน ราคาเอื้อมถึง ออฟชั่นครบ
ศุนย์บริการไปดูอีซูซุซะ



HOMY_DEMIO

ทุกสิ่งทุกอย่างคงอยู่ที่คนอยู่ดีครับ

องค์กรจะดีต้องเริ่มจากคนก่อน คิดว่านับจากนี้คง set zero ไปเลย

แก้ปัญหาให้ถูกจุดจะดีขึ้นเองนะครับคิดว่า



Pan Paitoonpong

1- ใน segment Eco car - ดึง March และ Almera ใหม่มาขายให้ได้เร็วที่สุด
2- ไม่ต้องเอา Note มา (แต่ดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว)
3- เอาหน้าเวอร์ชั่นยุโรปมาใส่ใน Sylphy และถ้าเป็นไปได้ อยากดึงชื่อ Sentra กลับมา และคราวนี้พยายามรักษาชื่อนี้ไว้ให้นาน เหมือน Corolla, Civic ที่เขาอยู่กันมาได้นานไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ

4- Teana ไม่ต้องไมเนอร์เชนจ์ ให้มันลอยไปตามน้ำนี่ล่ะ
5- NP300 รุ่น 4 ประตู เปลี่ยนพนักพิงกบาลเบาะหน้า ปรับช่วงล่างหลังใหม่นิดหน่อย ปรับวัสดุตรงคอนโซลกลางเล็กน้อยแบบหน้ากากๆ

6- สร้างระบบ Complaint Reaction Process แบบอยู่บนหน้าเว็บ เมื่อรถมีปัญหา ไม่ต้องโทร คีย์บนหน้าเว็บเลย ใส่เลขตัวถัง ใส่ชื่อเจ้าของตามในเล่มทะเบียน จากนั้นเข้าไป เลือกหมวดหมู่ปัญหาที่เจอ ระบุปัญหารถ จากนั้นให้ Submit เข้าระบบ ภายใน 3 วันให้ระบบตอบเมลกลับมาว่าใครเป็นผู้รับเรื่อง ทุกๆสัปดาห์ต้องมีการบอก Progress ว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ถ้าผ่านไป 7 วันไม่มี Progress จะมี notification mail ไปที่ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ ถ้าผ่านไป 1 เดือนไม่มีใครตอบหรือทำอะไรให้เมล notify ไปที่ CEO

เมื่อปัญหาเป็นกรณีที่เกี่ยวกับรถ หรือคุณภาพของรถ หากมีศูนย์ที่ไหนแก้ไขได้ ให้ลง comment รายละเอียดไว้ว่าแก้อย่างไร สมมติลูกค้ามีปัญหาในเรื่องคล้ายๆกันนั้นให้ระบบโชว์ suggestion ขึ้นมาเลยว่าคล้ายกับเคสไหน และมีศูนย์ไหนที่เคยแก้แล้วรู้วิธี list โชว์มาพร้อมที่อยู่และเบอร์ติดต่อศูนย์หรือปุ่มสำหรับทำการนัดหมายเพื่อแก้ไขปัญหา

ให้เป็นระบบเปิดที่ Lock by Tier หมายถึงลูกค้า หรือคนของนิสสันเองจะเข้ามาดูก็ได้ แต่บางคนจะเห็นได้บางส่วน ส่วนที่เป็นข้อมูลเปิดเผยได้ให้เป็น Tier 1 ส่วนที่เห็นได้เฉพาะ User ลูกค้าก็เป็น Tier 2 ส่วนที่เจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้องเห็นได้เท่านั้นก็เป็น Tier 3 ไป

เรียกได้ว่าถ้าอยากรู้ว่ารถนิสสันรุ่นไหนมีปัญหาอะไร เข้าเว็บนิสสันเองเนี่ยแหละแล้วดูได้เลย ไม่ต้องไปถามใคร

ทำแบบนี้ทุกคนมองว่าผมโง่แน่ๆ แต่เป็นระบบที่กระตุ้นให้เกิดการทำงานได้ดี ที่สำคัญคือต้องจ้างคนที่ดูแล Center ตรงนี้จำนวนมาก และต้องมีความชำนาญ ไม่ใช่ไปเกณฑ์คนที่ทำงานในบริษัทที่มีงานเต็มหน้าตักอยู่แล้วมาทำ ระบบจะทำงานได้ผล ทัศนคติของคนต้องเกื้อหนุน ถ้าเราทำด้วยทัศนคติเดิม หรือมีคนไหนที่ชอบกลบปัญหา ระบบพันล้านก็ช่วยอะไรไม่ได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Yamaha

1- ใน segment Eco car - ดึง March และ Almera ใหม่ม. ายให้ได้เร็วที่สุด
2- ไม่ต้องเอา Note มา (แต่ดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว)
3- เอาหน้าเวอร์ชั่นยุโรปมาใส่ใน Sylphy และถ้าเป็นไปได้ อยากดึงชื่อ Sentra กลับมา และคราวนี้พยายามรักษาชื่อนี้ไว้ให้นาน เหมือน Corolla, Civic ที่เขาอยู่กันมาได้นานไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ

4- Teana ไม่ต้องไมเนอร์เชนจ์ ให้มันลอยไปตามน้ำนี่ล่ะ
5- NP300 รุ่น 4 ประตู เปลี่ยนพนักพิงกบาลเบาะหน้า ปรับช่วงล่างหลังใหม่นิดหน่อย ปรับวัสดุตรงคอนโซลกลางเล็กน้อยแบบหน้ากากๆ

6- สร้างระบบ Complaint Reaction Process แบบอยู่บนหน้าเว็บ เมื่อรถมีปัญหา ไม่ต้องโทร คีย์บนหน้าเว็บเลย ใส่เลขตัวถัง ใส่ชื่อเจ้าของตามในเล่มทะเบียน จากนั้นเข้าไป เลือกหมวดหมู่ปัญหาที่เจอ ระบุปัญหารถ จากนั้นให้ Submit เข้าระบบ ภายใน 3 วันให้ระบบตอบเมลกลับมาว่าใครเป็นผู้รับเรื่อง ทุกๆสัปดาห์ต้องมีการบอก Progress ว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ถ้าผ่านไป 7 วันไม่มี Progress จะมี notification mail ไปที่ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ ถ้าผ่านไป 1 เดือนไม่มีใครตอบหรือทำอะไรให้เมล notify ไปที่ CEO

เมื่อปัญหาเป็นกรณีที่เกี่ยวกับรถ หรือคุณภาพของรถ หากมีศูนย์ที่ไหนแก้ไขได้ ให้ลง comment รายละเอียดไว้ว่าแก้อย่างไร สมมติลูกค้ามีปัญหาในเรื่องคล้ายๆกันนั้นให้ระบบโชว์ suggestion ขึ้นมาเลยว่าคล้ายกับเคสไหน และมีศูนย์ไหนที่เคยแก้แล้วรู้วิธี list โชว์มาพร้อมที่อยู่และเบอร์ติดต่อศูนย์หรือปุ่มสำหรับทำการนัดหมายเพื่อแก้ไขปัญหา

ให้เป็นระบบเปิดที่ Lock by Tier หมายถึงลูกค้า หรือคนของนิสสันเองจะเข้ามาดูก็ได้ แต่บางคนจะเห็นได้บางส่วน ส่วนที่เป็นข้อมูลเปิดเผยได้ให้เป็น Tier 1 ส่วนที่เห็นได้เฉพาะ User ลูกค้าก็เป็น Tier 2 ส่วนที่เจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้องเห็นได้เท่านั้นก็เป็น Tier 3 ไป

เรียกได้ว่าถ้าอยากรู้ว่ารถนิสสันรุ่นไหนมีปัญหาอะไร เข้าเว็บนิสสันเองเนี่ยแหละแล้วดูได้เลย ไม่ต้องไปถามใคร

ทำแบบนี้ทุกคนมองว่าผมโง่แน่ๆ แต่เป็นระบบที่กระตุ้นให้เกิดการทำงานได้ดี ที่สำคัญคือต้องจ้างคนที่ดูแล Center ตรงนี้จำนวนมาก และต้องมีความชำนาญ ไม่ใช่ไปเกณฑ์คนที่ทำงานในบริษัทที่มีงานเต็มหน้าตักอยู่แล้วมาทำ ระบบจะทำงานได้ผล ทัศนคติของคนต้องเกื้อหนุน ถ้าเราทำด้วยทัศนคติเดิม หรือมีคนไหนที่ชอบกลบปัญหา ระบบพันล้านก็ช่วยอะไรไม่ได้
ผมเชื่อว่านิสสันออกแบบกระบวนการในการintercept case พวกcomplaintเหล่านี้แล้ว
แต่เครื่องมือที่ยังไม่มีประสิทธิภาพพอๆกับคนปฏิบัตงาน
หากเครื่องมือออกแบบให้สอดคล้องกับหระบวนการ. และautomateทั้งescalation,notificationตามเงื่อนไข
กระบวนการนี้ผมเห็นด้วยมากๆกับพี่แพน. ที่ธุรกิจรถยนตต้องให้ความใส่ใจกับคุณภาพในการให้บริการเช่นเดียวกับธุรกิจฑนาคารที่ botพยายามผลักดัน  หรือเทลโก้



Nerdys

ยกเลิกดีไซน์ กระจังหน้ากางเกงใน พวงมาลัยมดลูก ก่อนเลยอันดับแรก  ;)



promt

1 ปี ระยะที่ 1 อัดโฆษณา
3 ปี ระยะที่ 2 ทำเคมเปญส่วนลด
5 ปี ระยะที่ 3 โมเดลใหม่

นี่โม้นะครับ



Smart

Nissan PPV เป็นคามหวังสุดท้าย ... ดูอย่าง Everest ตัวเก่า vs ตัวใหม่เป็น case study
 8)



bobsan

- Warranty 5 ปี 150,000 โล
- ปรับปรุงคุณภาพอะไหล่บางชิ้น
- คุณภาพศูนย์บริการ

นึกออกเท่านี้ครับ

แต่ไม่อยากให้ทำส่วนลดหนักๆ ลูกค้าเก่าจะเคืองเอาและไม่กล้าซื้อครับ






Elestra

เราว่าเอา Nissan Quashi มาแทน Juke จะดีมากเลยน้ะ สู้ HRV/Mzcx-3 สบายๆ เลย
เพาะได้ข้างในของ Nissan Xtrail มาเต็มๆ แต่ข้างหลังสั้นลง
กระบะ ไม่รู้เหมือนกัน

เน้นตลาดอีโคคาร์ รีบเอามาร์ชใหม่มาทำ โคแบรนด์กับพวกของกิน
เน้นหาสถาบันการเงิน ทำโปรดอกเบี้ย บอลลูน ฯลฯ



kiwiwi

เอาเซ็นทร้า ซันนี่ เซฟีโร่ บลูเบิร์ด บิ๊กเอ็มกลับมาขายครับ

ผมยังไม่แก่นะ แต่ผมผูกพันธ์กับชื่อที่ว่ามานี่ทุกคันครับ

แอบหวังว่า eco car คันใหม่คงจะใช้ชื่อ all new march นะครับ

Civic Accord ผ่านน้ำผ่านฝนมาหลายเจนแล้ว เค้ายังไม่อายที่จะใช้ชื่อเดิมๆเลยครับ



rtong

เลือกเปลี่ยนชื่อรุ่นก่อนเลย
กำลัวจะติดตลาดเปลี่ยน  แต่บุคคลิกรถก็เหมือนเดิม



JONNY

เล่นเปลียนชื่อรุ่น ไปเรื่อย
แค่นี้พลาด มาตั้งแต่ต้นแล้ว
ต้องมาทำความรู้จักชื่อกันไปเรื่อย
มีทุนหนาเหมือนโตโยต้า สามารถโฆษณาบ่อยๆแบบเขาก็ว่าไปอย่าง
ออบแบบความสวย หัดดูรสนิยมของมนุษย์บ้าง กระแสไปทางไหน ดูรถเกาหีลสิ รถสวยขึ้นมากโลกนิยม



Dark Overlord

1- ใน segment Eco car - ดึง March และ Almera ใหม่มาขายให้ได้เร็วที่สุด
2- ไม่ต้องเอา Note มา (แต่ดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว)
3- เอาหน้าเวอร์ชั่นยุโรปมาใส่ใน Sylphy และถ้าเป็นไปได้ อยากดึงชื่อ Sentra กลับมา และคราวนี้พยายามรักษาชื่อนี้ไว้ให้นาน เหมือน Corolla, Civic ที่เขาอยู่กันมาได้นานไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ

4- Teana ไม่ต้องไมเนอร์เชนจ์ ให้มันลอยไปตามน้ำนี่ล่ะ
5- NP300 รุ่น 4 ประตู เปลี่ยนพนักพิงกบาลเบาะหน้า ปรับช่วงล่างหลังใหม่นิดหน่อย ปรับวัสดุตรงคอนโซลกลางเล็กน้อยแบบหน้ากากๆ

6- สร้างระบบ Complaint Reaction Process แบบอยู่บนหน้าเว็บ เมื่อรถมีปัญหา ไม่ต้องโทร คีย์บนหน้าเว็บเลย ใส่เลขตัวถัง ใส่ชื่อเจ้าของตามในเล่มทะเบียน จากนั้นเข้าไป เลือกหมวดหมู่ปัญหาที่เจอ ระบุปัญหารถ จากนั้นให้ Submit เข้าระบบ ภายใน 3 วันให้ระบบตอบเมลกลับมาว่าใครเป็นผู้รับเรื่อง ทุกๆสัปดาห์ต้องมีการบอก Progress ว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ถ้าผ่านไป 7 วันไม่มี Progress จะมี notification mail ไปที่ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ ถ้าผ่านไป 1 เดือนไม่มีใครตอบหรือทำอะไรให้เมล notify ไปที่ CEO

เมื่อปัญหาเป็นกรณีที่เกี่ยวกับรถ หรือคุณภาพของรถ หากมีศูนย์ที่ไหนแก้ไขได้ ให้ลง comment รายละเอียดไว้ว่าแก้อย่างไร สมมติลูกค้ามีปัญหาในเรื่องคล้ายๆกันนั้นให้ระบบโชว์ suggestion ขึ้นมาเลยว่าคล้ายกับเคสไหน และมีศูนย์ไหนที่เคยแก้แล้วรู้วิธี list โชว์มาพร้อมที่อยู่และเบอร์ติดต่อศูนย์หรือปุ่มสำหรับทำการนัดหมายเพื่อแก้ไขปัญหา

ให้เป็นระบบเปิดที่ Lock by Tier หมายถึงลูกค้า หรือคนของนิสสันเองจะเข้ามาดูก็ได้ แต่บางคนจะเห็นได้บางส่วน ส่วนที่เป็นข้อมูลเปิดเผยได้ให้เป็น Tier 1 ส่วนที่เห็นได้เฉพาะ User ลูกค้าก็เป็น Tier 2 ส่วนที่เจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้องเห็นได้เท่านั้นก็เป็น Tier 3 ไป

เรียกได้ว่าถ้าอยากรู้ว่ารถนิสสันรุ่นไหนมีปัญหาอะไร เข้าเว็บนิสสันเองเนี่ยแหละแล้วดูได้เลย ไม่ต้องไปถามใคร

ทำแบบนี้ทุกคนมองว่าผมโง่แน่ๆ แต่เป็นระบบที่กระตุ้นให้เกิดการทำงานได้ดี ที่สำคัญคือต้องจ้างคนที่ดูแล Center ตรงนี้จำนวนมาก และต้องมีความชำนาญ ไม่ใช่ไปเกณฑ์คนที่ทำงานในบริษัทที่มีงานเต็มหน้าตักอยู่แล้วมาทำ ระบบจะทำงานได้ผล ทัศนคติของคนต้องเกื้อหนุน ถ้าเราทำด้วยทัศนคติเดิม หรือมีคนไหนที่ชอบกลบปัญหา ระบบพันล้านก็ช่วยอะไรไม่ได้

ยอดเยี่ยมคับ อยากให้ค่ายรถมาอ่านจัง ผมอ่านคุณแพนเขียนทีไรไม่มีข้อสงสัย เคลียร์จบ



korkongzz

เอาเซ็นทร้า ซันนี่ เซฟีโร่ บลูเบิร์ด บิ๊กเอ็มกลับมาขายครับ

ผมยังไม่แก่นะ แต่ผมผูกพันธ์กับชื่อที่ว่ามานี่ทุกคันครับ

แอบหวังว่า eco car คันใหม่คงจะใช้ชื่อ all new march นะครับ

Civic Accord ผ่านน้ำผ่านฝนมาหลายเจนแล้ว เค้ายังไม่อายที่จะใช้ชื่อเดิมๆเลยครับ

คิดเหมือนกันครับว่าทำไมนิสสันต้องเปลี่ยนชื่อรุ่นรถอยู่ตลอด บางทีมันก็ขาดความต่อเนื่องในการทำตลาดนะ



แมวดราม่า

ความคิดของคุณแพน คือกระบวนการที่เกือบๆ เป็นอุดมคติ ที่สามารถปฏิบัติได้จริงครับ

เรื่อง Lock by Tier ก็คือระบบ Notification ที่เซ็ตข้อมูลละเอียดไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ
แต่ลูกค้าก็จะสามารถเข้ามาดูและ Track การแก้ไขปัญหาได้เป็นสเต็ปๆ

จุดที่ผมมองว่าขยายจากตรงนั้นได้อีกนิดนึง ก็คือ ระบบที่คุณแพนดีไซน์ เป็นประโยชน์สำหรับฝั่งลูกค้าเป็นหลัก
ผมจะเพิ่มเรื่องช่างและเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการเข้าไปด้วย ต้องสร้างระบบเครดิตให้เขาไปเท่าๆ กับสิ่งที่เขาทำ

เพราะทุกวันนี้นิสสันเองนอกจากจะจ้างพนักงานด้วยเงินเดือนที่โคตรน่าตกใจแล้ว
ระบบพัฒนาฝีมือของเขา ไม่ได้ตอบโจทย์การสร้างและผูกพันบุคลากรคุณภาพให้ทำงานกะเขานานๆ เลย
แม้ระบบ Training ของเขาจะดี แต่ด้วยปัญหาความไม่ชัดเจนของระบบข้างต้น คนเก่งๆ ก็หนีหมดทุกระดับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Nikle_pk

ถ้าผมบริหารน่ะเหรอ

หึหึหึหึ ง่ายๆเลย

ส่งพนักงานทุกคน
โดยเฉพาะ "ฝ่ายขาย"
ไปทำงานที่ อีซุซุ สัก 3 เดือน

 ::)
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



h0661036

ต้องดูว่าคนไม่ซื้อเพราะอะไร  ถ้าตัวผม ไม่มั่นใจความทนอะไหล่ และเรื่องศูนย์บริการ.... เรื่องอะไหล่ไล่บี้บริษัทในเครือ ถ้าเห็นว่าผู้บริหารเล่นแต่การเมืองก็อัญเชิญออก   เรื่องศูนย์ฯ เทรนสายเลือดใหม่



Dark Overlord

ถ้าเป็นผม ผมอยากแก้การบริการ การแก้ไขปัญหา การ service ให้เท่าๆ หรือ
น่าประทับใจกว่าเจ้าตลาด กับการแจกแจง part ที่มีปัญหาประรุ่นว่าปัญหาเพราะอะไร แก้ยังไง
ตอนนี้ถึงขั้นไหน เปิดเผยออกสื่อ หรือกับลูกค้าตรงๆ ได้ เช่น ตอนนี้ off tool แล้วนะคับ
อีก 3 เดือน part no ที่แก้ไขก็จะส่งมาเปลี่ยนที่ศูนย์ได้
มีรถสำรองให้ลูกค้า หากรถมีปัญหาข้อบกพร่อง defect รุนแรงจนขับไม่ได้
survey ตัวรถที่อยากจะผลิตว่าคนไทยจะชอบมั้ยให้มากที่สุด แล้วเอาที่เด็ดจริงๆ เข้ามา
ข้อเสียคือรถที่จะมาก็จะไม่เป็นความลับมากเท่าสมัยก่อน และหากรู้ว่าคนไทยไม่ชอบส่วนไหน
ควรเปลี่ยนมัน เช่นพวงมาลัย กระจังหน้า กันชนหน้า แบบตลาดจีนที่มีสเป็คต่างจากที่อื่น
แต่ ถ้าขายดีคนไทย ที่ส่งออกก็น่าจะขายดีที่อื่นเช่นกัน เพราะบ้านเราถ้าไม่ทำให้ดีขึ้นสุดๆ จริงๆ จะไปไม่รอด
เพราะมีเจ้าตลาดครองอยู่

ทำแคมเปญ รถที่ทนทานที่สุดอันดับหนึ่ง สร้างภาพลักษณ์แข่ง Toyota
รถทุกรุ่นต้องดูดีแบบที่สามารถทำให้ลูกค้า Honda มามองได้

สร้างระบบอะไหล่ทู้กถูกจนเหมือนเจ้าตลาดทำล้มเหลวในการคุมราคาอะไหล่ให้ได้
ของเจ้าตลาดที่ล้มเหลวอยู่แล้วตอนนี้เช่นไฟหน้ารุ่นแพงๆ ราคา 3-4 หมื่น หรือจอนาวิราคาหลักแสน

มีรุ่นพิเศษที่ลูกค้าจับเลือกยัดเสป็คเองได้ แต่อาจจะแพงขึ้นกว่ารุ่นปกติ

สร้างโลโก้ใหม่สำหรับมาแปะบนตัวรถ ที่ดูทันสมัยขึ้น ให้ดู ตย เช่น Netz, กับรถโตโยต้าในญี่ปุ่นที่
จะมีโลโก้เฉพาะให้บางรุ่นเช่น alphard, crown

Teana ต้องหรูสุดยอด ทน และประหยัด
Sylphy ชื่อฟังไม่เพราะ ขอเป็น Sentra เอาให้สปอร์ตกว่า Civic/3 และขับมันกว่าแรงกว่าประหยัดกว่า
Almera ขอชื่อใหม่ และมีฝาแฝดที่หน้าไม่เหมือนกัน ตัวนึงเครื่อง 1500 ตัวนึง eco 1200
Note ขอตัวใหม่ เฉี่ยวสุดพับเบาะดีสุดเอนกประสงค์ที่สุด
March ขอมี 2-3 โฉม เน้นน่ารักสุด คลาสสิคสุด หรูสุด เอาใจสาวๆ อย่าให้หลุดไปคู่แข่ง



masuoka

ปรึกษาหุ้นส่วนมิตซูก่อนมั้ยทำไงได้ที่4ตลอด แล้วค่อยแซงมิตซูไปเอาที่3



jumpon77

รถออฟฟีตผมใช่mp300มันก็okแล้วครับแต่ที่ขอปรับปรุงเรื่องการยีดการเปลียนถ่ายน้ำมันเครีองถ้าเปน 10W-30 ปกติศูนย์ยีห้ออืนถ่าย10000โลแต่นิสสัน5000โลก็ถ่ายแล้วครับแหวนถ่ายน้ำมันเครีองนิสสันแพงกว่าครับประมาน10บาทถ้าศูนย์อีชุชุ6บาทครับผมเองไม่มีอะไรมากหรกครับขออย่างเดียวขอให้อะไหล่บางตัวขอให้ถูกหน่อยครับบบ ปล. เชลล์นิสสันบางคนเริ่มบ่นยอดขายตกแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Mike

อันดับแรก น่ะครับ ไล่หัวหน้า ฝ่ายพัฒนาขีดความสามารถองค์กร ออกไปซะ Lean Six Sigma Black Belt ห่าเหว อะไรนี่ โละทิ้งให้หมด
อันดับสอง หาจุดยืน ของแบรนด์ให้เจอ สื่อสารกับผู้บริโภค ให้ชัดเจน ให้เข้าถึง วางตำแหน่งสินค้าให้ปัง!!
อันดับสาม ดูชาวบ้าน ดูคู่แข่งบ้าง จะลอกบ้างก็ได้ จิตวิญญาณทรนง ก็ลดๆลง ถ้ามันจะช่วยไม่ให้ธุรกิจเจ๊ง
อันดับสี่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าคนไทย ถ้าไม่หวังกลุ่มแมส ก็ยิงกลุ่มย่อยเหมือนมาสด้า ในตลาดต่างประเทศคุณมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทำวิจัยการตลาดดีๆ (ไล่ทีมวิจัยเดิมออกด้วย) ว่าลูกค้าต้องการอะไร
อันที่ห้า ยกระดับ After sale service ย้ำน่ะว่า ต้องยกระดับ เท่านั้น เพราะให้ดีเท่าเดิม มันไม่กู้วิกฤตกลับมาหรอก
อันที่หก ไปซื้อตัวแม่ทัพเทพๆ จากองค์กรไหนมาก็ได้ ไม่ต้องแคร์ศักดิ์ศรี ถ้ามันจะช่วยไม่ให้ธุรกิจเจ๊ง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



archian

1. ราคา  ลดเยอะๆแจกเยอะๆกว่าโต้โยต้า

2. รับประกัน  แกทับค่ายชาวบ้านไปอีกซัก 1 ปี เป็น 4 ปีหรือ 130,000 กิโล

3. เครม  ของ่ายๆแบบยัดเยียดให้เครม  โทรบอกโทรตามให้มาเครวด้วย

4. บอกทางญี่ปุ่นว่าที่ไทยชอบรถนำสมัย  ไม่ใช่คิขุ  หรือ ชราสไตล์