ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)  (อ่าน 7797 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
หลังจากที่ Innova มาพร้อมสโลแกน premium crossover mpv ที่ดันมีคำ crossover ไปเอี่ยวกับพวก crossver suv
ผมเลยสนใจ หา suv หรือ crossover รุ่นอื่นๆ มาเปรียบให้วุ่นไปหมด เพราะสงสัยอยู่ว่า Innova ใหม่ที่ถูกจับยืดหน้ามานั้น
(Revo, Fortuner ล้วนถูกยืดมาแต่หน้า) จะมีลักษณะรูปทรงเปลี่ยนไป และเข้าข่าย crossover ยังไง
ก็มีผู้รู้คนนึงที่ไม่อยู่ในบอร์ดนี้บอกว่า ถ้ามันใส่ล้อใหญ่ๆ แล้วสูงขึ้นอีก มันก็คือ suv นี่แหล่ะ แต่มันไม่เกี่ยวอะไรกับ crossover suv ที่มาจากเก๋งก็เท่านั้น
แบบนี้ Toyota ก็น่าจะตั้งว่า sport utility mpv คงพอได้ หรืออะไรประมาณนั้น เพราะ suv พื้นฐานกระบะมันถูกเรียกว่า suv กันทั้งโลกยกเว้นไทยที่เรียก ppv



cr-v ผมก็ลองเทียบแล้วแต่ไปลงอีกเว็บ รูปทรงใกล้เคียงกันมากทีเดียว เหลือก็แต่ที่ครอบซุ้มล้อสีดำๆ ของ after market กับยัดล้อโตๆ เข้าไป
ตัวมันก็ดูมีทรงคล้ายๆ cr-v นี่เอง แต่วันนี้พอดีเพิ่งนึกถึงอีกตัวซึ่งก็คือ Highlander ซึ่งเป็น crossover suv ขนาด midsize พื้นฐาน camry ที่ขายในประเทศ
ที่รวยๆ หน่อย เพราะมันใหญ่โตกว่า cr-v, cx-5 และใหญ่กว่า Fortuner อีกพอประมาณ และ highlander จะมากับเครื่องเบนซิน 3.5 v6 กับ 2.7
แน่นอนมันหรูหราคนล่ะชั้นกับ Innova เพราะมีรายละเอียดต่างๆ ดูดีกว่า ความกว้างก็กว้างกว่ามาก 1,925mm vs 1,830mm เกือบ 10 เซนที่แตกต่าง
ก็จะไปอยู่ที่เบาะใหญ่หนานุ่มกับพื้นที่พักแขนตรงกลางหนาๆ อุ๊นๆ ของ Highlander (สังเกตุจากภาพ)


มาเริ่มเปรียบเทียบกันเล้ย ด้วยการซ้อนภาพ 2 รุ่นเข้าด้วยกัน Innova เป็นภาพพื้นส่วน Highlander ถูกนำมาแปะ อาจจะมีขยายหดหน่อยแต่ยังรักษา
ทรวดทรงเดิมๆ ไว้ ประมาณเอาภาพณเดชมาขยายให้อ้วนขึ้นนิด แต่ก็ยังหล่ออยู่ดี รายละเอียดที่พบทำให้เราตกใจ...


-ตำแหน่งและทรวดทรงของไฟหน้าทั้งคู่เหมือนกัน
-แนวขอบล่างกระจกและขนาดของกระจก อยู่ตำแหน่งเดียวกันและเท่าๆ กัน
-ตำแหน่งมือจับประตู และกรอบบานประตูมีขนาดและตำแหน่งใกล้เคียงกัน
-แนวลาดฝากระโปรงค่อนข้างใกล้เคียงกัน ทั้งๆ ที่ฝ่ายหนึ่งเป็น suv ฝ่ายหนึ่ง mpv

ส่วนที่ต่างกันมากมายก็มี
-ความลาดของเสา A ของ highlander จะชันมากตามสไตล์ suv ส่วน Innova จะลาดเอียงกว่าตามสไตล์ mpv
-ขอบล่างตัวถังของ Innova อยู่ต่ำกว่าทำให้บอดี้ดูหนาอ้วนกว่า

ดังนั้นจุดที่ต่างกันเหมือนจะนิดเดียว ซึ่งคำถามมีอยู่ถ้าถ้าสมมติมี suv ที่มีเสา A ลาดขนาด Innova คุณจะรับได้มั้ย?

ส่วนภาพถัดมา ก็คือภาพเดิม แต่ได้ทำการตัดตัวถัง highlander ออกไป ให้เหลือไว้แต่กาบข้างสีดำและล้อ
เพื่อที่จะทำให้เราพอทราบได้ว่า ถ้าจะอุตริทำ Innova ให้เป็น suv ขึ้นมา ซุ้มล้อและตัวล้อควรมีขนาดเท่าไหร่
ผลออกมาในภาพก็ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจของ จขกท เพราะออกมาคลับคล้ายกับ suv อยู่เหมือนกัน



อาจจะมีคนสนใจแบบนี้ หรืออาจจะมีคนเบือนหน้าหนี (ว่าทำทำไมฟระ ไปซื้อ Fortuner เดะ) แต่คนเราบางทีก็
ชอบอุตริทำอะไรแผลงๆ ตามสิ่งที่ตนพอใจ และผมหวังว่าคนในคลับ Innova อาจจะมีไปทำอะไรแบบนี้มั่ง เอาสนุกๆ
อีกนิดนึง ให้สังเกตุสเกิร์ตข้างของ Innova จะมีเส้นให้ตัดสีดำแต่ไม่ได้ทำสีมา ตรงนั้นให้ตัดสีดำให้เต็มไปเลย เพราะสีดำ
จะทำให้ตัวรถดูบางขึ้นเท่าๆ กับ Highlander ตามรูปที่เทียบกัน

มาถึงประเด็นสำคัญ นั่นก็คือขนาดของล้อและซุ้มล้อ
ต้องยอมรับว่า Triton, Pajero sport เดิมทำซุ้มล้อให้อลังการที่สุดตลอดกาล และผู้ผลิตจะทำซุ้มล้อขนาดใหญ่ๆ
ให้กับรถกระบะหรือ suv เท่านั้น Innova จึงได้ขนาดซุ้มล้อกระจิ๊ดริ๊ดมาแค่นี้ ซึ่งผมได้ขีดเส้นเปรียบเทียบให้ดูกับขนาดล้อ
ของ Highlander หลังยืดหด scale มาแล้ว ซึ่งตัวเลขของ highlander จริงๆ ยางมีขนาด 245/55R19 แต่จะมาปรับให้เหมาะสมกับ
Innova เพื่อให้ลุคดูเป็น suv ต้องมีขนาดตามภาพ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านยางอาจจะคำนวนออกมาได้ (ส่วนตามสเป็ค Innova คือ 215/55R17)


สรุปคือ ถ้าจะให้เป๊ะตาม suv midsize ควรมีล้อที่ขนาดใหญ่ขึ้นทั้งแก้มยางและตัวแม็ก ซึ่งพลอยจะทำให้ความสูงๆ ขึ้นไปด้วย
และไมล์ก็จะแข็งขึ้น (ถ้าแข็งขึ้นมาแบบขับ 100 เข็มไมล์อยู่ 100 ตรงกันก็ถือว่าดีไป) กับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่จะดุขึ้น
ส่วนความแข็งแกร่งของช่วงล่าง Innova น่าจะพอไว้ใจได้สบายๆ ว่าน่าจะรับไหว (นะ)


ลองมาดูที่หน้ากันบ้าง อันที่จริงเป็นแบบทรงเดียวกันเลย เหมือนเป็นพี่น้องตามกันมา
แต่ Innova จะพยายามลากยาวกระจังหน้าลงมาจนไม่มีที่ว่างเหลือให้ช่องดักลมล่าง แต่ก็ถือว่าคล้ายๆ กัน
อาจจะไม่ต้องทำอะไรที่จะไปพยายามให้เหมือน highlander ให้คนหัวเราะ (บางคนชอบทำแบบนั้น)
แต่อย่างว่า Innova อาจจะถูกคนหัวใสที่มองว่า ได้เครื่องเดียวกับรุ่นท๊อป Fortuner ในราคาที่ถูกกว่าแล้วนำมายกสูงก็ได้
ลุยได้เหมือนกัน จึงอาจจะมีคนทำแบบนี้ก็ได้ (แถมบางคนไม่ชอบหน้า fortuner เท่า innova เท่าไหร่)


แต่บังเอิญว่าล่าสุด Highlander ได้มีการเปิดตัวรุ่นปรับหน้าตาไปแล้ว แบบนี้
ซึ่งถ้ามีร้าน after market หัวใส หรือคิดว่าคนน่าจะชอบแน่ๆ ลองสร้างชุดแต่งที่ทำให้ปากของ Innova
ดูเป็นแบบนี้ได้ดู ก็น่าสนใจ อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนกันชน แค่หาอะไรมาครอบยาวๆ วางตำแหน่งให้ดีๆ แบบนี้



แต่แบบข้างบนดูเหมือนจะเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่หมด ซึ่งถ้าจะทำให้ง่ายๆ โดยยังใช้กระจังหน้าเดิม
กับกระจังรับลมเดิมๆ ของกันชนหน้าเดิม ก็สามารถออกแบบมาในลักษณะแบบนี้ได้เช่นกัน
ทีนี่คุณก็จะได้ Innova ใบหน้า Highlander minor change ดูหล่อๆ ผสมหรูๆ เพราะกระจังหน้ามันไม่ได้ดำสนิท


ในส่วนของด้านหลัง ก็ไม่รู้จะทำอะไร
แต่ก็มีลักษณะคล้ายๆ กัน เพียงแต่ Innova จะมีการสร้างหินย้อยลงมาจากไฟท้ายทรงที่เหมือนๆ กับ Highlander
ที่ย้อยลงมาก็มีเหตุผล ส่วนใหญ่รถที่มีตัวถังสูงๆ จะค่อนข้างกังวลว่าจะดูโย่งมากไป ก็มักจะทำทรงไฟท้ายอะไรที่เป็นแนวตั้งๆ
แต่ถ้าเป็นทรงแนวตั้งกันเยอะๆ ก็จะดูน่าเบื่อ เพราะหนีความจำเจไม่พ้นแบบไฟท้ายรถกระบะแนวตั้ง จึงได้เริ่มมีการอุตริ ออกแบบ
ทั้งทรงแนวนอนกับทรงแนวตั้งมาผสมอยู่ร่วมกัน ซึ่งมันจะใช้เฉพาะกับรถที่มีรูปทรงโย่งๆ หลังคาสูงๆ เช่น mpv กับ suv บางรุ่นเป็นต้น
ส่วนตัวผมว่าปล่อยมันไปก็แล้วกัน


สรุป
สำหรับคนชอบรถแบบ fortuner แต่ไม่ชอบหน้า หรือรู้สึกราคาสูงมากไป
Innova รุ่นใหม่ก็อาจจะพอเอามาเป็นตัวแทนได้ แถมยังเผลอๆ รูปทรงไปคล้ายรถ
crossover หลายๆ รุ่น แต่ต้องปิดกาบซุ้มล้อให้ดูใหญ่ขึ้นเท่านั้นนะ คิดว่าพวก after market
ไม่น่าพลาด ส่วนร้านไหนจะทำหรูแบบ alphard จับยัดสเกิร์ตหนาๆ ดูแนบชิดลากพื้นเหลือเกินนั่นก็เป็นอีกเรื่อง
รุ่นนี้น่าจะแต่งได้สองแบบ แต่ถ้าสามารถแต่งไปในทาง suv เพิ่มความสูงได้ ก็จะได้ในเรื่องการลุยน้ำลุยพื้นที่ที่รถไปลำบากได้ง่ายขึ้น
ส่วนสมรรถนะการทรงตัว ก็ต้องไปแต่งช่วงล่างเพิ่มกันเอาเองนะ ซึ่งอาจจะมีคนบอกว่า ซื้อ fortuner ไปเลยจบๆ แต่เชื่ออีกว่า
fortuner ก็ต้องถูกจับแต่งอยู่ดีสำหรับกลุ่มคนที่ไม่ชอบรถเดิมๆ จากโรงงาน

แต่โดยส่วนตัวผมไม่ชอบการยืดหน้าเฉยๆ ของ fortuner กับ revo เพราะมันไม่ใช่การยืดหด scale เหมือนขยายภาพณเดชนิดๆ
แต่ยังหล่อละแต่มันเป็นลักษณะการเสริมดั้งของผู้หญิง ซึ่งบางคนโครงหน้าเดิมให้ พอเสริมมาก็สวยขึ้น แต่บางคนโครงหน้าไม่ให้พอไปเสริมมา
ก็ยังไม่สวยอยู่ดี (แถมหลายคนหน้าดูดุขึ้น หรือซ้ำร้ายดูแก่ขึ้น)

ในส่วนของ Innova โชคดีที่การยืดหน้าออกมา มันเหมาะกับรถที่มีทรงแบนๆ ยาวๆ แบบพวกรถเก๋งหรือพวก mpv
มันก็เลยเหมาะสมกับวิธีเสริมดั้งของผู้หญิง (ส่วนวิธียืดหด scale ในทางศัลยกรรมอาจอ้างอิงได้กับการตัดกราม ทุบโหนกหน้า
ปรับทำใหม่ทั้งหน้า ซึ่งต้องลงทุนสูงกว่า เช่นเดียวกับ full model change ของรถนั่นเอง ซึ่ง Revo, Fortuner, Innova ใหม่
ล้วนมีลักษณะทางวิศวกรรมไปในทาง big minor change ตัวถังและภายในครับ) จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2016, 18:54:31 โดย Ninja Shadow »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
มีความพยายามเยอะดีครับ น่าอ่านๆ เดี๋ยวมาอ่านต่ออีกทีครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
          highlander ดูสวยงามลงตัวกว่านะ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
D-SUV กับ MPV ทรวดทรงก็มีหลายส่วนคล้าย  :-*

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
มีความรู้สึกว่า highlander มันไม่ใช่ขาลุยตั้งแต่รุ่นแรกๆ
พอ จขกท.เอามาเทียบกับ innova  เลยเห็นภาพชัดเจนขึ้น
แต่ innova cysta มันก็ดูไม่ลงตัวอยู่ดี

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เปรียบเทียบได้เห็นภาพชัดเจนครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
อืม เห็นชัดเลย แต่innova ตั้งใจให้มันไม่ลงตัวรึยังไง รูปทรงไม่เข้าจริตผมเลย ส่วนตัวนะครับ ออกมากี่รุ่นก็เฮ้อ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ไม่ค่อยเข้าใจจุดประสงค์ของคุณในการทำการเปรียบเทียบเลย

ตั้งแต่เว็ปนู้นแล้ว

มาลอยๆ แล้วก็จากไป......

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไม่ค่อยเข้าใจจุดประสงค์ของคุณในการทำการเปรียบเทียบเลย

ตั้งแต่เว็ปนู้นแล้ว

มาลอยๆ แล้วก็จากไป......

กลัวโดนด่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Highlander นี่น่าใช้จริงๆ แต่คงราคาสูงไปกับบ้านเรา ด้วยความเป็น toyota

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
https://www.tacomaworld.com/tirecalc?tires=215-55r17-265-60r18

เรื่องขนาดล้อ ถ้าอยากให้ดูเป็น suv ที่จริงไม่ต้องคำนวนว่าจะใช้ขนาดใหญ่ขึ้นเท่าไหร่ดี
เพราะที่จริงก็ควรใช้ขนาดเท่าๆ fortuner นี่แหล่ะ เลยลองกดหาดู
ไมล์จะแข็งขึ้น ปกติ ไมล์โตจะอ่อนเยอะ ถ้าล้อใหญ่ขึ้นอาจจะได้พอดีความเร็วจริง หรือคลาดเคลื่อนเลยไปอีก
หน่อย ส่วนจะติดซุ้มล้อไม่รู้ว่ายกขึ้นแค่ 2 นิ้วแบบกระทู้รีโว่ข้างบนจะยังติดมั้ย

เพิ่งเห็นรุ่นนี้ Tata Hexa ทำ suv ออกมารูปทรงเหมือน Innova เลยยังดูดี
ต่างกันที่เสา c ถ้าหุ้มสติ๊กเกอร์เสา c ของ innova ให้ดำหมด อาจจะดูดีขึ้นแบบนี้


ดูจากรูปนี้ ล้อเดิมๆ ก็ไม่ได้ดูเล็กมากไปนะ
แต่อยากเห็นคนแต่ง suv น่าจะเจ๋ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2016, 16:33:35 โดย Ninja Shadow »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re : เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 18:53:40 »
ที่อินเดีย Toyota ช่างเป็นเจ้าเล็กกระจิ๊ดริด มีเพียงแค่
Innova ขายพอสู้คนอื่นได้อยู่รุ่นเดียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2016, 18:55:53 โดย Ninja Shadow »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ลองเปลี่ยน Innova เป็น suv จริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 22:19:28 »
เพื่อเอาให้สุดๆ ไปเลยในกระทู้นี้ (ซึ่งอาจจะมีคนสนใจเพียงเล็กน้อย)
ผมได้กลับมาทำภาพอีกครั้ง (ฟรีแต่ด้วยใจรัก)
ลองมาดูว่าถ้าเอากันจริงๆ size ของล้อมันน่าจะสักเท่าไหร่ (อันนี้คำนวนได้อยู่) ยกสูงขึ้น 2 นิ้วจะประมาณไหน (อันนี้ประมาณ)
เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองว่าที่เคยนึกไว้ในใจมันน่าจะดูดี พอลองแต่งภาพออกมาจริงแบบไม่ได้ดัดแปลงแก้ไขจะเป็นยังไง (ตาม scale เดิมๆ)
เพื่อความสุดของล้อ จึงเอาล้อขนาด 20 นิ้ว TRD ใส่เข้าไปตามภาพ (แต่ถ้าทำจริงคงต้องหาล้อ 20 นิ้วลายอื่นที่มี 5 รูน็อต)
https://www.tacomaworld.com/tirecalc?tires=215-55r17-265-50r20

ภาพที่หนึ่ง
ตัวรถเดิมๆ แต่ยกสูงขึ้น และยัดล้อไซส์ SUV 20 นิ้วเข้าไป ผลคือ...
สวยงามล่ำบึ๊ก แต่จะล้นซุ้มรึเปล่าไม่รู้เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าผู้เชี่ยวชาญว่าไม่ได้ คงต้องหดไซส์ลงไป
อีกสักหน่อย ให้มันวิ่งได้ แต่หวังว่าขนาดตามภาพก็น่าจะยังใช้ได้ ลองดูไว้เป็นแนวทางก็แล้วกัน... ;D


ภาพที่สอง
ต่อเนื่องจากภาพที่หนึ่ง เนื่องจากภาพที่หนึ่งไม่ได้ใส่สเกิร์ตมา จึงต้องเอาสเกิร์ตแบบตัวท๊อปมาใส่ให้ดู
เพราะน้อยคนที่จะออกตัว mt เกียร์ธรรมดา พบว่าดูล่ำบึกเข้าใกล้รถถัง (suv ควรจะล่ำๆ ก็ถูกต้องดีแล้ว)
เช่นเดิม ยังหวังว่าจะไม่ติดซุ้มล้อ แต่ถ้ามันติดคงต้องลดขนาดล้อลงอีกหน่อย ให้มันใช้งานได้จริง แต่ถึงลด คิด
ว่าก็น่าจะยังบึกมากๆ อยู่ดี


ภาพที่สาม
เพียงแค่พ่นทับสีดำตัวสเกิร์ต อาจจะพ่นจริงหรือพ่นเป็นยางเคลือบแบบกระป๋องก็แล้วแต่หรือหุ้มสติ๊กเกอร์
แต่สเกิร์ตข้างมันอาจจะดูแปลกๆ เพราะเว้าหลบประตู แต่ก็ดูง่ายๆ ดี


ภาพที่สี่
ยังๆ ไม่จบ แบบที่สามคงยังดูไม่สมประกอบนัก
เพราะเราได้วัดเปรียบเทียบซุ้มล้อแล้วว่า ของ suv จะต้องมีพื้นที่สีดำกินลึกเข้าไปอีกเพื่อให้
ซุ้มล้อดูกว้างๆ ซึ่งขอบซุ้มล้อก็ต้องไปซื้อหาจากรัานชุดแต่ง (ถ้ามีคนผลิต) เมื่อประกอบเข้าไป
ก็ดูเป็น suv ชัดเจนมากขึ้นตามภาพ และน่าจะจบที่ตรงนี้ สำหรับพื้นฐาน look suv


ภาพที่ห้า
พิเศษสำหรับบางท่านที่ไม่ชอบเสา c ลองหุ้มสติ๊กเกอร์สีดำทึบทับลงไป เพื่อดูว่ามันจะโอเคหรือไม่
ปรากฎว่า ดูบึกบึน หนักแน่นขึ้นไปอีก ก็น่าสนใจอยู่นะ  :-*


สรุป (จะไม่มีอะไรลงเพิ่มเติมแล้วนะ)
มันน่าจะออกมาได้ตามภาพแน่ๆ จะชอบไม่ชอบให้ดูตามภาพได้เลย จะได้ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกของจริง
สำหรับความรู้สึก จขกท. รู้สึกถูกใจมาก อยากเสียตังถ้ามี Innova แต่ก็คิดว่ามีประโยชน์ในการลุยได้มากขึ้น
ไม่ใช่แค่เรื่องความสวย และส่วนตัวรู้สึกว่าชอบกว่า Fortuner โดยไล่ออกมาตั้งแต่จากภายในสู่ภายนอก
 
พวงมาลัยสวยกว่า/ตกแต่งภายในสวยกว่า/ประโยชน์ใช้สอยเยอะกว่า/
เบาะนั่งสบายกว่า และแถว3 ก็น่าจะฟ้ากับนรก (For แถว 3 มันยังสู้ sienta ไม่ได้เลย ลองมาแล้ว)/
for ใหม่ขับสี่ตลอดเวลาไม่ได้ ไม่เสียดายถ้าจะหันไปหาขับ 2 ยกสูง/ภายนอก for องศาเสา a กับฝากระโปรงยังดูแปลกๆ แปล่งๆ

ส่วนเรื่องการขับ for แล้วดูมีระดับกว่าในแง่การรับรู้ของสังคม อันนี้ไม่รู้จริงๆ (รู้แต่ต้อง benz bmw นี่เด่นจริง)
ถ้าเลือกล้อลายสีดำจะหลอกตาว่าตัวล้อมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติ อาจไม่จำเป็นต้องใส่ล้อขนาด 20,19,18 นิ้ว
อาจจะแค่ 17 นิ้วเท่าเดิมแต่ใช้ยางแก้มหนาขึ้น ส่วนตัว ใจ จขกท ปิ๊งภาพที่ 1 แต่ภาพที่ 2 ก็โอเคจะได้ไม่ต้องไปถอดสเกิร์ตทิ้ง
แต่ภาพที่ 4 ภาพที่ 5 ไปเลยก็ดีถึง Innova จะไม่ใช่ crossover (suv) mpv ตามสโลแกน แต่มันเป็น suv ได้นี่หว่า
(รถลักษณะแวนบนพื้นฐานแชสซีกระบะแล้วยกสูงลุยๆ ได้ ถือว่าเป็น suv ในตลาดโลก)

ซึ่งผมมั่นใจว่า Toyota จะไม่ทำชุดแต่ง trd crossover แบบที่ทำให้ yaris ออกมาให้กับ innova
แน่ เพราะว่ามันจะทำให้ Fortuner ถูกดึงความสนใจได้ จากที่สูงๆ เหมือนกัน (แต่คนซื้ออาจต้องไปเปลี่ยนล้อใหญ่เอง)
ซึ่งมันก็พอลุยได้ กับภายในที่สวยกว่า (ตามหลายๆ คนว่า)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 23:23:08 »
โห ให้คะแนนความขยันจขกทครับ  ::)

ผมชอบรูปที่ 2 บวกลงดำเสา c รูปที่ 5 กำลังดีสำหรับผมเบย
ถ้าได้แบบนี้ + awd .. กับราคาประมาณเดิมนี่
shut up and take my money กันเลยทีเดียว ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 14:19:24 »
โห ให้คะแนนความขยันจขกทครับ  ::)

ผมชอบรูปที่ 2 บวกลงดำเสา c รูปที่ 5 กำลังดีสำหรับผมเบย
ถ้าได้แบบนี้ + awd .. กับราคาประมาณเดิมนี่
shut up and take my money กันเลยทีเดียว ฮา

ขอบคุณคับ


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 14:46:58 »
โห ให้คะแนนความขยันจขกทครับ  ::)

ผมชอบรูปที่ 2 บวกลงดำเสา c รูปที่ 5 กำลังดีสำหรับผมเบย
ถ้าได้แบบนี้ + awd .. กับราคาประมาณเดิมนี่
shut up and take my money กันเลยทีเดียว ฮา

ขอบคุณคับ



แจ่ม .. ขอบคุณค้าบ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 15:14:49 »
ล้อใหญ่+ยกสูง


เพิ่มครอบซุ้มล้อแบบรีโว่ทรงศูนย์ (ออกแบบให้ทับสเกิร์ตอีกที)


ทำเสา c ดำ


ครอบซุ้มล้อ+ทำสีสเกิร์ตสีดำรอบคัน


เพิ่มทำกระจังหน้าสีดำ เหลือเฉพาะขอบโครเมี่ยม (กระจังหน้าเดิมสีเทาอ่อน+ด้าน)


เพิ่มทำซี่กระจังล่างดำทึบ+ทำสีกระจังตรงกลางเป็นสีบอดี้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 15:26:47 »
ส่วนอันนี้ เอาให้เต็มที่ (เหลือกระจกมองข้างกับที่เปิดประตูยังไม่ได้หุ้มดำ)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 15:31:59 »
พื้นฐานก็มาแบบเดียวกะรถกระบะ อยู่แล้วละครับ เรื่องจะแปลงให้สูงขึ้น อีก 3-4 นิ้ว ให้ดูเหมือน suv ไม่ยากเท่าไรเลย


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: เปรียบเทียบ Innova crysta กับ Toyota Highlander (แปลง Mpv ให้เป็น suv)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 20:18:29 »
พื้นฐานก็มาแบบเดียวกะรถกระบะ อยู่แล้วละครับ เรื่องจะแปลงให้สูงขึ้น อีก 3-4 นิ้ว ให้ดูเหมือน suv ไม่ยากเท่าไรเลย


ยกขึ้นอีก 3-4 นิ้วนี่สุดยอดฮะ  ;D