ต้องไปดู มาตราฐานการทดสอบครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46674.0ิอ้างอิงในเว็บเรานี่ละ ในห้อง lab มัน ไม่ใช่ของจริง ซึ่ง ผลในห้อง lab ไม่มี แรงต้านอากาศ ทำให้ผลเวอร์กว่าความจริง
ทำในห้อง lab คนทดสอบ ก็ ไม่ใช่เราที่ขับ
แถมรถยนต์อาจ build รถพิเศษ ส่งไปทดสอบ ไม่ใช่ สภาวะ รถปกติที่ขายเรา ตรวจสอบได้ยาก
แค่ ส่งไป แปะ สติกเกอร์เรา
ผมว่า สถาบันยานยนต์ไทย นอกจากวัดค่าไอเสีย กับ ทดสอบมอเตอร์ไซด์
ทำอะไรสักอย่างเถอะ คุณทำ Tack ขึ้นมา จำลอง สภาวะถนน แล้วกำหนด การทดสอบ เดียวกันขึ้นมา
ไม่ใช่ มัวแต่ คิดวิชา การ ไปอบรม ต่างประเทศ ทำ ดร ทำงาน วิจับ
เอาอะไร ที่มัน วัดจริง มีประสิทธิผล ได้หน่อยนะครับ ข้าราชการไทย
อย่าคาด หวังอะไรกับ การทดลองใน LAB ว่ามันจะเหมือน ชีวิตจริง
แต่ผมว่า เอาไว้ เทียบ ว่า มาตราฐานเดียวกันได้อยู่