ผู้เขียน หัวข้อ: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ  (อ่าน 30443 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 07:51:35 »
ถ้าจะทำช่วงล่างรถกระบะใหม่ ยี่ห้อไหนคุ้มค่า คุ้มราคาบ้างครับ

เพราะเห็นกระบะยกสูงส่วนใหญ่จะเป็น Ironman 4x4 หรือไม่ก็ Old Man Emu

อยากทราบความคิดเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกครับ เพราะส่วนใหญ่รู้จักแต่ช่วงล่างรถเก๋ง
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 08:51:46 »
ปัญหาโลกแตกค่ะ
ก่อนเปลี่ยนโช็คเราหาข้อมูลเยอะมากๆ เพราะเงินน้อยไม่อยากเปลี่ยนบ่อย เรามีเฟสของโช็คทุกสำนัก เฟสของสำนักแต่งช่วงล่างทุกสำนัก ตามอ่านแบบอ่านเพจใหนเคลิ้มเพจนั้น สุดท้ายเลือก OME เพราะ (อ่านมานะ อย่าเชื่อมาก พึ่งใช้มาได้แค่พันกว่ากิโล) 1. เป็นแบรนค่อนข้างดัง ของ ARB 2. สิ่งที่เห็นเขาบอกๆต่อกันอย่างนึงที่โช็คยี่ห้ออื่นไม่ค่อยมีข้อมูลยืนยัน (คืออาจจะมีแต่เราอ่านไม่เจอ) คือเรื่องของความสเถียรในระยะยาว ความทนทานในระยะยาว 3. ส่วนราคาก็ไม่ได้แตกต่างกับ ironman มากนะ

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:04:43 »
ดีมากครับช้านิ่มเร็วหนึบระยะยาวไม่รู้พึ่งได้สี่หมื่นโล
นกแก่ทนมากใส่ LN111 ยกสามนิ้ว ใช้นานมากจนขายให้คนรู้จักไปหลายปีแล้วเห็นเขายังใช้อยู่
แต่ถ้างบน้อยขับ ไม่ค่อยขับเร็ว amada xtreme โช้คน้ำมันบ้านเรานี่แหละนุ่มหนึบดีใช้ได้ประมาณหกหมื่นโลขับถนนลูกรังดีมาก ผมใส่นาวาร่า D40 ผมอยู่เปลี่ยนสามชุดแระ ชุดหน้าว่าจะลอง profender
โปรคอม es9000 กระด้างไปนิด mx6 ไม่เคยลองเห็นพวกกันใส่ก็เห็นทนดี
แรนโช่เคยจับใส่เจ้าไทเกอร์ไม่ชอบความรู้สึก
 
แชร์ประสบกามครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:05:39 »
ส่วนตัวผมยังเชื่อถือกับยี่ห้อเก่าๆมากกว่าอย่าง oldmanemu rancho bilstein อะไรพวกนี้มากกว่าครับ

ส่วนยี่ห้อที่ถาม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพียงเห็นว่าเขาอัดโฆษณาเยอะไปหน่อยทั้งในหนังสือและรายการทีวี เลยมีความรู้สึกแปลกๆ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:24:07 »
old man emu  ครับ เคยใช้แต่เจ้าตัวนี้ เปลี่ยนแล้วจะติดใจ

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:46:20 »
ผมว่า ironman มันอยู่กลางๆนะ เคยใส่ฟอร์จูนเนอร์ หนึบขึ้นแต่ก็กระด้างขึ้นพวกหลุมเล็กๆรอยต่อเก็บได้ดีอยู่แต่ถ้าใหญ่ๆก็ออกกระเทือนเยอะอยู่
ยังสู้ช่วงฟอร์ด EV เดิมๆไม่ได้

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:56:16 »
ใครเคยใช้ Overland บ้างครับ
FTN หน้า champ กระเดกเหลือเกิน
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,387
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:01:09 »
เอาช่วงล่างเดิม ford ranger มาใส่ได้รึเปล่าครับ ทั้งแหนบและโช็คอัพ

ในเมื่อหลายๆเสียง ต่างลงความเห็น ford ranger ช่วงล่างดีสุดในกระบะแล้ว

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:25:00 »
ต้องถามก่อนว่าต้องการอะไรถ้าต้องการแค่ดีขึ้นกว่าของเดิมมันก็ดีกว่าของเดิมหมดครับ
ผมก็เป็นคนนึงลองผิดลองถูกมาเยอะครับ ไปถามร้านช่วงล่างส่วนมาก ก็แนะนำยี่ห้อที่ตัวเองขายกันซะส่วนใหญ่
ผมหนิลอง Ironman ตัว Foamcell Pro มาคนขับชอบครับ คนนั่งบ่นแข็งครับ แต่มันนิ่งมากที่ความเร็วสูง
เลยได้ถอดออกลอง YSS ไม่ค่อยถูกใจผมเท่าไหร่มันค่อนข้างนิ่มขับเร็วแล้วไม่ค่อยมั่นใจแต่ครอบครัว Happy
ผมเลยลงเอยกับ YSS ไปครับ ชุดหน้าว่าจะไปลองฟีลลิ่ง Rancho ดูอยู่เหมือนกัน
ในตัวของ YSS เหลือพิสูจแค่ความทนทานครับ แต่ถ้าไม่อยากลองผิดลองถูกและไม่มีเพื่อนฝูงที่มีรถให้ลอง
ผมว่าหาที่มันปรับระดับได้ดีที่สุดครับโอกาสมาตรงใจเรามากกว่า
ปล. ผม Fortuner นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2016, 10:27:13 โดย golferjk »

ออฟไลน์ iLLuSion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:35:37 »
บางยี่ห้อมีรถให้ทดลองขับก็ไปลองดูก่อนได้ครับ แล้วค่อยตัดสินใจ

ออฟไลน์ MxJeeP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:37:19 »
คำตอบอยู่ที่งบครับผม 55+
เงินเท่าไหร่ก็ดีเท่านั้น
No pain No gain !!

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:38:05 »
โช้คกระบะมีเป็นสิบๆ ยี่ห้อ ผมก็ไม่รู้อันไหนแจ่ม 5555555555555555 :P :P :P

Procomp
Rancho
Bilstein
Fox Racing
Amada
HotBits
Profender
OldmanEMU
Robust
King Off-Road
Race Runner
Ironman

ผมหาข้อมูลจนเยี่ยวเหลืองละ ขาดแต่ตังก์ 555  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 11:03:32 »
ลองให้แต่ละสำนักจัดสูตรให้ แล้วตามดู feedback ตามคลับรถด้วย ประกอบเป็นข้อมูล
ที่สำคัญเป้นไปได้ให้ลองขับคันที่เปลี่ยนแล้ว เพื่อดูฟีลลิ่งว่าตรงใจเราหรือไม่

ส่วนตัวก็หาข้อมูลเหมือนกัน จบที่คูู่หน้า westcoast ปิงโด
คู่หลัง mx6 วิ่งถนนคอนกรีต อุดร - ขอนแก่น หน้าเด้งไปหน่อย คนนั่งไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่

เมื่อเทียบกับรถหัวหน้า Triton 4 ประตู ยกสูง รุ่นก่อนปัจจุบันเดิมทั้งคัน
รถนิ่งนุ่มมากๆ แทบอยากเแลี่ยนรถตัวเองเลย

เพิ่มเติม MX6 เบอร์ 2 ก็นุ่มดีในทางตรง  แต่โค้งกะเปลี่ยนเลนเร็ว โคลงไป ไม่ค่อยมั่นใจ
ปัจจุบันใช้เบอร์ 3 ครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2016, 11:05:15 โดย numtik2005 »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 11:09:24 »
ผมเคยลอง
robust
ome
westcoast
ironman cellfoam pro

จากที่เห็น เป็นผมเลือก ironman cell foam ธรรมดา
robust ผมให้ไม่ผ่าน แข็งแต่เอาไม่อยู่ เหมือนรวมข้อเสีย  เจ้านี้ผมใช้ของติดรถดีกว่า
ome กระด้าง firm แต่ผมไม่ชอบกระด้าง
w/c  เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นุ่ม เหมือนจะรูดได้แต่รูดไม่ได้เพราะมันจะแข็งขึ้นเรื่อยๆ
ironman pro ผมว่ามันfirm มีความนุ่มอยู่ รูดได้แต่ก็รู้สึกหมดนะ สำหรับผมคงต้องนุ่มกว่านี้คือตัวธรรมดา แต่ผมไม่ได้ลองตัวธรรมดา แต่ค่อนข้างโอเคกับตัวนี้กว่าหลายยี่ห้อ

อีกยี่ห้อที่อยากลองคือ toughdog foamcell ใครได้ลองมาบอกเล่ากันบ้างครับ

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 11:55:47 »
ถ้าจะไปยักษ์เขียวเดิมๆผมว่าไปMX6หรือPro monoปรับ8น่าจะดีกว่ากันเยอะในส่วนด้านท้ายแหนบ

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 11:59:48 »
 แนะนำ คู่หน้า Icon หรือ Race Runner เลือกกระบอก 2.0 ก็เพียงพอ

หนึบนุ่ม ได้ตามความต้องการ เพราะ เติมลมไนโตรได้

สูงต่ำได้ ตามความต้องการ สามารถปรับได้จากในตัวรถ ไม่ต้องถอดโช๊ค

เหมาะสำหรับคนใช้รถเกิน 7ปี++ เพราะ โช๊คสามารถถอดซ่อม และล่างได้ แค่ซ่อมครั้งเดียว ก็คุ้มแล้วครับ มีอะไหล่ทุกชิ้น ซ่อมใหญ่ ปามาน 4,000+/- ต่อคู่



ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 12:12:46 »
ของผม Rancho ใส่ใน FTN ใหม่
ดีกว่าเดิมพอสมควร นุ่มขึ้น เด้งน้อยลง โยนโค้งดีขึ้นหน่อย แต่ขับเร็วๆยังสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
แต่คนนั่งหลังมีความสุข โช๊คอัพทำงานช้าไปหน่อย คงสู้โมโนทูปไม่ได้
แต่ Feedback มาว่าทน เลยลองใช้
รวมๆก็แฮปปี้แล้วครับ

ว่าจะลองของ Overland เหมือนกัน เห็นว่าหนึบใช้ได้
ที่สำคัญคือมันซ่อมได้ กลัวแบบซื้อมาแล้วเสียต้องถอดทิ้ง

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 13:00:52 »
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากแนะนำตัวนี้เลย OME BP51 เป็นตัวท็อปของค่าย ตัวนี้ไม่ใช่ราคาคุย ดีจริง
ลองรถเจ้าของร้านแล้วแบบ OMG อยากจะติดหนี้บัตรเครดิตเลย ราคาก็ 8.5-9.5 หมื่นบาท
ตัวนี้ดีจริง ขับช้านุ่มสะบาย ขับเร็วหนึบมากๆ ขับสบายสุดๆ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 13:50:51 »
ราคาโหดร้ายมากครับ ผมไม่มีเงินขนาดนั้น
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 13:59:38 »
ผมเคยลอง
robust
ome
westcoast
ironman cellfoam pro

จากที่เห็น เป็นผมเลือก ironman cell foam ธรรมดา
robust ผมให้ไม่ผ่าน แข็งแต่เอาไม่อยู่ เหมือนรวมข้อเสีย  เจ้านี้ผมใช้ของติดรถดีกว่า
ome กระด้าง firm แต่ผมไม่ชอบกระด้าง
w/c  เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นุ่ม เหมือนจะรูดได้แต่รูดไม่ได้เพราะมันจะแข็งขึ้นเรื่อยๆ
ironman pro ผมว่ามันfirm มีความนุ่มอยู่ รูดได้แต่ก็รู้สึกหมดนะ สำหรับผมคงต้องนุ่มกว่านี้คือตัวธรรมดา แต่ผมไม่ได้ลองตัวธรรมดา แต่ค่อนข้างโอเคกับตัวนี้กว่าหลายยี่ห้อ

อีกยี่ห้อที่อยากลองคือ toughdog foamcell ใครได้ลองมาบอกเล่ากันบ้างครับ

ผมคิดว่าของผมเป็นคนเดียวนะเนี่ย Westcoast นี่แรกๆเหมือนจะดีไม่ค่อยเด้ง แต่ใช้มาพันกว่าโลรู้สึกทำไมยิ่งนานไปยิ่งแข็งขึ้น คือโดยรวมมันก็ดีนะครับ เบรคหน้าไม่ทิ่ม ใส่โค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ แต่แปลกที่เวลาวิ่งช้ามันเต้นๆ แล้ววิ่งเร็วเหมือนจะนิ่ง แต่กระด้างเลยทำให้รู้สึกเหมือนไม่นิ่ง สรุปดีกว่าเดิมแค่เพราะมันแข็งขึ้น ที่เหลือเรื่องความนิ่มนวลแย่กว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 17:22:02 »
อยู่ที่คนขับเลยครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน อ่านรีวิวเยอะๆ พอเป็นแนวทาง ถ้าได้ลองยิ่งตัดสินใจง่าย
ไทรทันผมเปลี่ยนหลายชุดมาก สุดท้ายมาจบที่หน้า W/C สปริง Do หลัง MX6

ตอนนี้ ใส่ Fox 2.0 กับ Ranger พอใจมากเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกอีกแบบนึงครับ คือฟินกว่า

สำหรับ OME ผมรู้สึกว่ามันกระด้างไปหน่อย แต่เพื่อนผมกลับชอบ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 21:33:38 »
อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยครับ

บางคนบอกไอรอนแมน แล้ว จบ บางคนก็บอกว่าแข็งไป
บางคนก็บอกว่าแร๊คคูน จบ บางคนก็ว่านิ่มเกินไป
บางคนก็ว่าแบรนด์โน้น นั่น นู่น นี่ ดี และ จบ แต่บางคนไม่จบ

สุดท้ายแล้วแต่ความชอบหรือจริตของแต่ละบุคคลเลยจริงๆครับ
(ตามคลิปต่างๆของคุณจิมมี่ คุณจิมมี่จะพูดถึงความชอบของแต่ละคน เช่นของคุณแพน ของคุณหมู ของเติ้ล และของคุณจิมมี่เอง แต่ละคนชอบแตกต่างกันไป)

ออฟไลน์ heaven_no.9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 21:57:10 »
ถ้าไม่ยก ความสูง เดิมๆ fox 2.0 เพียงพอครับ เตรียมตังค์ไว้ไม่เกิน 60,000 บาท เผื่อเปลี่ยนบูชยูรีเทนเพิ่มครับ

ถ้าต้องการยกสองนิ้วจัด Foamcell Pro full set ได้ทั้งโช๊ค สปริง แหนบ บูชยูรีเทน กำตังไว้ไม่เกิน 70,000 บาทครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 23:31:50 »
ลองของไทยดูครับ  PROFENDER SHOCK  ไอรอนแมนผมเคยใช้ตอนเขามาเปิดตัวใหม่ๆๆ  ในปาเจโร่ ก็ดีกว่าเดิมนะครับ แต่ ใช้ไปปีกว่าๆๆ มันมีเสียงดัง จะเครมก็ลำบากเพราะสั่งจาก กรุงเทพ พอบอกจะเครม บอกว่ามีเสียงดัง ก็ไม่เชื่ออีก บอกว่าไม่น่าจะใช้   เลยจับเปลี่ยน  PROFENDER  ครับ คู่หลัง เสียงหาย ความ ลองแล้ว มันพอๆๆกันเลยครับ แถม ปรับได้ 4 ระดับ

พอมาคันดีแม็ก เลย  PROFENDER 

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 23:34:54 »
ช่วงล่างนี่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันเลย
นุ่ม แต่พอความเร็วสูง 120+ ก้จะออกโยนๆ ย้วยๆหน่อย ทางตรงนั่งก็สบาย
หนึบ เข้าโค้งตัวรถไม่เท เอียงตามโค้ง ไม่เมา แต่ก็ต้องแลกมากับความแน่นหรือแข็ง ก็อยู่ที่เซทอัพ รีบาวของโช็ค

หาที่พอดีแต่ละคนละปวดหัว

อย่างผมที่เคยลองมาเยอะๆ หน้า amada น้ำมัน หลัง rancho +กันโคลง ac ฟิลลิ่งคล้ายๆกันใส่ไปหลายชุด หนึบ แน่นขึ้นหน่อยนึงจากเดิมๆ แต่พอลมหลุมลึกๆนิดมีกระแทกเหมือนกัน แต่ก็ดีกว่าเดิมๆ เข้าโ๕้งง่ายขึ้น รวมๆผมว่ากลางๆ รับได้กับราคามัน

โอลิน+สปริงโด อันนี้ออกแนวแน่น หนึบมากกว่าละ แต่ปรับการทำได้กว้าง แต่ก็ต้องดูสปริงที่ใส่อีก รวมๆ เซทนึง 6 หมื่น ฟิลลิ่งค่อนข้างชอบ รถไปกับถนน โค้งหนึบดี ทางไม่เรียบก็ถือว่าตอบสนองได้โอเค ไม่แข็งเกินไป แต่เจอปัญหาคือ ไม่ทน แปปเดียวพัง 2 หมื่นโลรั่วแล้ว

ome sport + สปริง อันนี้ หนึบ แน่น แข็ง เทโค้งหนักๆรถไม่เอียงเลย แต่ห้ามกินข้าวแล้วขึ้นนั่งจะอ้วกเอา ใส่ได้ 2 พันโล ผมยอมแพ้

wc+สปริงwc อันนี้ให้เขาเซทมาแนวนุ่ม ก็กลายเป็นดีกว่ารถเดิมๆระดับนึง แต่ก็เจอปัญหาทางไม่เรียบหน่อยรถเต้นๆแบบด้านบนบอก กำลังสงสัยเหมือนกันเลย โค้งดีขึ้น แต่ก็ยังเหวี่ยงๆอยู่ ไปๆมาๆทางเรียบๆพอโอเค แต่พอเอาขึ้นเขาไม่ไหว คนนั่งเมากันหมด

ตอนนี้ถ้างบถึงอยากจะลอง fox แทน

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 06:49:34 »
ลองมาบ้างเหมือนกันครับ profender emu bilstein สรุปผมชอบ bilstein ครับ  นิ่มดี หวดได้ ราคาน่าคบ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 18:09:27 »
ปัญหาโลกแตกจริงๆครับ ความชอบแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ทางที่ดีหาเพื่อนที่รถรุ่นเดียวกันลองเลยจะดีกว่าครับ

ปล. ความรู้สึกส่วนตัว นกแก่ติดกระด้างนิดๆที่ความเร็วต่ำ วิ่งในเมืองเจอถนนไม่เรียบถ้าชอบแนวนุ่มนวลคงไม่ตอบโจทย์นะครับ แต่ผมใช้มา 3-4 หมื่นโลแล้ว เหมือนมันจะนิ่มไป ไม่พอ  ;D

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: Shock Ironman 4x4 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 08:48:05 »
โช๊คกระบะ มีหลากหลายยี่ห้อและหลายระดับในการใช้งาน และ งบประมาณจำนวนเงิน

ระดับเกรดท๊อปๆ
Fox Racing
King Off-Road
Race Runner
Ohlins

ระดับกลางๆ ที่แนะนำ
Procomp MX-6 ที่นิยม
Bilstein ที่นิยม
HotBits
Profender
OldManEMU ที่นิยม
Robust
Ironman
WEST COAST ที่นิยม

ระดับคุ้มราคา
Winner
KYB Supre Red
Aztex Force
Amada
Rancho 9000XL
PROCOMP ES9000

สุดท้าย เลือกหา ที่โดนใจและชอบกับการใช้งานและสไตล์เรา ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์