ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ  (อ่าน 21908 ครั้ง)

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 19:33:00 »
ตัดสินใจไม่ได้มาตั้งแต่ต้นปีแล้วครับ พอดีผมใช้พรีอุสอยู่ครับ
คอยเช็คราคามือสองมาตลอดแล้วก็ใจหายทุกที
คิดจะออกรถใหม่หลายครั้งก็ยังลังเลที่จะขายคันนี้ครับ เพราะรถก็ใช้ดีมากๆ ไม่เคยซ่อมเลย
ประกอบกับไม่มีเวลาไปดูรถใหม่ด้วยครับ ปีนี้งานเยอะมากแทบไม่มีวันหยุดเลย

แต่ตอนนี้รถก็วิ่งมาแสนกว่าๆ ในเวลา 4 ปี บางอย่างก็เริ่มออกอาการว่าใกล้จะถึงเวลาซ่อมแล้ว

ตอนนี้มีทางเลือก 2 ทางครับ
ทางเลือกแรกคือใช้คันนี้ต่อไปอีก 2 ปี ถ้ามีอะไรเสียก็เปลี่ยนให้หมด พอ 2 ปีข้างหน้าผมค่อยออกคันใหม่ของตัวเอง แล้วส่งต่อพรีอุสไว้ให้พ่อใช้ขับแถวบ้าน แต่แกตาไม่ค่อยดีแล้วชอบครูดกำแพงกับฟุตบาทนิดๆหน่อยๆ แต่บ่อย (ตอนนี้ให้แกใช้มาร์ชอยู่ครับ สภาพก็เรียกว่าดีแต่ไม่ดีเยี่ยมครับ เพราะแกดื้อเวลามีอะไรเสียผมจะให้เข้าศูนย์เพื่อตัดปัญหาแต่แกชอบเอาไปเข้าอู่นอกเองครับ แล้วเก็บส่วนต่างไว้555 ถ้าไม่กำชับให้ดีนี่เสร็จเลย) แล้วเอามาร์ชไปไว้อีกบ้านใช้ขับไปวัด แบบเอาไปซื้อของเข้าวัด ไปวิ่งรับส่งพระแบบไม่ต้องกังวลว่าจะพังครับ

กับอีกทางเลือกคือขายทิ้งไปตอนนี้เลยแล้วออกรถใหม่ ให้พ่อใช้มาร์ชต่อไปอีก 2 ปีแล้วค่อยซื้อคันใหม่ให้พ่อครับ ถึงตอนนั้นก็น่าจะเป็นพวก sienta หรืออะไรที่เป็นโตโยต้าในงบประมาณนี้ครับ แล้วก็เอามาร์ชไปไว้อีกบ้านใช้ขับไปวัด

พอดีช่วงนี้ค่ายรถบางค่ายมีโปรเพิ่มมูลค่ารถเก่าที่เอาไปเทิร์นครับ ก็เห็นว่าราคามือสองทางศูนย์ก็ดันขึ้นมาในระดับที่ไม่น่าเกลียดแล้ว
ก็เป็นโอกาสดีที่จะขายครับแต่ยังติดที่ว่ายังเสียดายอยู่น่ะครับ แล้วแฟนก็บอกมาว่าอยากให้เก็บไว้เพราะราคามันตกขนาดนี้เก็บไว้ใช้ให้พังไปข้างเลยดีกว่า
ซึ่งผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าการเก็บรถไฮบริดไว้เป็น 10 ปีมันจะดีหรือไม่ครับ รบกวนขอความเห็นว่าจะเลือกทางไหนดีครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 19:50:39 »
ราคามีแต่ตกเรื่อยๆนะรถไฮบริด ยิ่งเก็บไว้ยิ่งไม่เหลืออะไร  อะไหล่ที่รับประกันแค่ 3 ปี ก็เริ่มออกอาการ ทั้งแอร์ ระบบเบรค ไฟหน้า(หลอดขาด) เจอราคาอะไหล่แต่ละตัวแพงขนาดรถยุโรปได้เลย ไม่แปลกใจทำไมที่ไทยยกเลิกขายพรีอูส

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 20:20:49 »
เก็บ March ขาย Prius ครับก่อนที่จะมีอะไรเสีย

ปล.เพิ่งขาย Accord Hybrid ไป ได้ครึ่งเดียวจากราคาป้ายแดง  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 20:47:14 »
รถผมปี 2011 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว พึ่งเข้าไปเคลมแบตลูกใหญ่มาครับ รวมแล้ว 5 ปีพอดี

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 21:26:57 »
เก็บ March ขาย Prius ครับก่อนที่จะมีอะไรเสีย

ปล.เพิ่งขาย Accord Hybrid ไป ได้ครึ่งเดียวจากราคาป้ายแดง  :-X

ผมนี่ตกใจเลย ไม่กล้าขายในราคาครึ่งนึงจริงๆ ยอมใช้ต่อ ใจพี่สุดๆเลย

ออฟไลน์ ViX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 21:52:00 »
อีก2ปีราคาน่าจะลงไปจากตอนนี้อีกไม่เยอะหรอกครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 22:00:02 »
รถใช้ดี ก็ซ่อมต่อเถอะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 22:03:07 »
ใช้ต่อไปก่อนครับ

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 22:50:00 »
รถผมปี 2012 ราคาเหลือไม่ถึงครึ่งเช่นกันครับ ลังเลอยุ่เหมือนกัน กะใช้อีกปีนึง (ผ่อนหมดพอดี) รึไม่ก้อถ้าค่ายไหนให้ราคาน่าพอใจ + Promotion เร้าใจก้ออาจจะจัดเลยครับ
**Prius เป้นรถที่ดีมากๆ สำหรับผมนะ แต่เราคงไม่ได้คบหากับ Hybrid อีกแล้ว  :'(

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 00:17:52 »
hybrid เจ็บหนัก แต่จบ

ผมขายครับ จบไปเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 07:52:54 »
ถ้าเน้นเข้าศูนย์ ไม่หาอะไหล่เอง ไม่ใช้อะไหล่เซียงกง ห่วงค่าใช้จ่าย ก็ควรขายPriusทิ้งไป อย่าเสียดายครับ

อยากใช้ต่อ ต้องขยันหาอะไหล่เซียงกง ต้องซ่อมเองพอได้ หาอู่นอกไว้ อะไหล่บางตัวผมเห็นของแท้ราคาลดลงมาแล้วนะครับ ไฟหน้าเหลือแค่คู่ละ14000บาท ถ้าผมดูไม่ผิดนะ คิดว่าคงมีการปรับราคาอะไหล่กัน แต่ถ้าไฟLEDที่เป็นรุ่นใหม่ ปรับไฟฟ้ายังแพงอยู่


ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 08:54:55 »
ขายรถต้องทำในครับ ผมซื้อยาริสมาใช้ปีเดียวขาย วิ่งยังไม่ถึงหมื่นเลย ขายได้เกินครึ่งของราคาตอนซื้อมาหน่อยเดียวเอง

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 09:37:46 »
จากใจ คนใช้ พรีอุสเหมือนกัน

รถผมปี2010 ตอนนี้ก็จะครบ6ปีแล้ว จะบอกว่าราคาขายต่อแทบไม่เหลือ หรือเหลือน้อยมากๆ หายไปประมาณ 70-80%ของราคตัวรถ
เพราะทุกคนกลัวแบต กลัวระบบไฮบริด แต่ทุกคนไม่กลัวว่ามันประหยัดน้ำมัน รถใช้ดี สมรรถนะดี

ส่วนตัวผมสรุปผมจะใช้จนครบ10ปีแล้ว ขายไปเลยเพราะว่าราคาหายไปมากไม่คุ้มกับราคาที่หายไป  ขายได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะว่าในตลาดตอนนี้และอันใกล้นี้ รถญี่ปุ่นจะไม่มี รถเหมือนพรีอุสเข้ามาขายอ่ะอยู่ดี

ส่วนเรื่องของคุณ ถ้าเอาพรีอุสใปให้พ่อใช้ละก็แกคงเอาไปเข้าอู่นอกไม่ได้ เพราะอู่นอกจะบอกว่ารถไฟฟ้าซ่อมไม่เป็น 555
รถคุณดีนะ ไม่ซ่อมอะไรเท่าไหร่ แต่รถผมซ่อมมาเยอะและ เก็บประวัติเอาไว้เลยว่าทำอะไรไปบ้าง แต่ก็ถือว่าโออยู่นะครับ
ยังไงก็ลองตัดสินใจดูนะครับผม รถดีๆประหยัดๆ ในตลาด มันมีไม่มาก
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 09:52:01 »
รถใช้ดีครับ แต่ติดที่ถายในมันมีเสียงก๊อบแก๊บ กับเสียงภายนอกเข้าเยอะไปหน่อยครับ
ตลอดเวลาที่ใช้มาแสนกว่าโล ผมเสียค่าเช็คระยะรวมๆแล้วประมาณ 6 หมื่นไม่รวมยาง ไม่รู้เรียกว่าแพงหรือเปล่าแต่มันไม่จุกจิกเลยครับ
แบตไฮบริดพังตอนปลายปีที่ 3 ครับเปลี่ยนฟรี (แอบเห็นบิล 89,000 บาท)
แบตลูกเล็กยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ตอนนี้แร็คพวงมาลัยกับปั้มเบรคเริ่มมีเสียงครับ ดังนิดๆ เป็นบางครั้ง คิดว่าสองรายการนี้น่าจะแสนต้นๆ น่าจะจบ
ส่วนเรื่องจะใช้ต่อหรือไม่ขอรวมรวมความเห็นมาพิจารณาอีกทีครับ ขอบคุณมากๆ ทุกๆ ความเห็นนะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 10:12:47 »
ขำตรงเก็บส่วนต่างไว้นี่แหละครับ อย่างนั้นตัวเลือกที่จะให้คุณพ่อใช้ต่อนี่ตัดทิ้งไปเลยครับรับไม่ได้กับการซ่อมแพงๆแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 10:22:50 »
บ้านคุณกับบ้านผมนี่ตรงกันข้ามเลยคับ

ของผมพ่อผมชอบเข้าศูนย์ <honda>

เห็นผมเอารถไปทำอู่นอกบ่นประจำว่าซื้อรถมาทำไมไม่เอาไปซ่อมดีๆ ไปเลย <ผมใช้นิสสัน>

กลับมาที่ prius ผมว่าพ่อคุณไม่ปลื้มแน่ๆ คับ ถ้าเอามาใช้ เพราะต้องเข้าศูนย์แน่นอน

การตัดขายไปก็ดีแต่ prius วิ่งแสนกว่าผมว่า ราคามือสองเละแน่ๆ คับ

จะถึงสามแสนหรือเปล่าไม่รู้

สรุป ผมว่าใช้ต่อยาวๆ สิบปีเถอะคับ

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 12:39:16 »
ผมอ่านดูแล้วรู้สึกว่า ท่านเจ้าของกระทู้ รู้สึกเอนเอียงไปทางอยากเปลี่ยนรถ แต่ติดตรงราคาขายต่อมากกว่า คงไม่ใช่เรื่องค่าซ่อมใช่มั้ยครับ แบตรับประกัน 10 ปี ส่วนปั๊ม ABS ที่ราคาเป็นแสนของ Camry Toyota ก็ขยายให้เป็น 10 ปีแล้ว (prius ลอง check ดูครับ) ค่าซ่อมถ้าจะใช้จนถึง 10 ปี คงมีบ้าง แต่ไม่น่าเกี่ยวกับระบบ Hybrid หลักๆมั้งครับ แล้วราคาค่าซ่อมของอะไหล่ที่สึกหรอก็คงตามราคารถระดับล้านต้นๆของมัน

ปัญหาของ Prius ในตลาดมือสอง คือ ความนิยมครับ ในเมื่อมันไม่นิยมแล้ว จะให้คนชอบซื้อรถมือสองที่ส่วนใหญ่ มองหารถ "ถูกและดีขายต่อก็เจ็บไม่มาก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม" มาซื้อแบบไม่เกี่ยงราคา คงไม่ได้ แต่สุดท้ายพวกนี้พอต่อได้แบบถูกๆ พอซื้อมาได้ก็ยิ้มอแก้มปริกันทุกคน

เพื่อนผมเพิ่งซื้อ Camry ็ัHV 2012 ตัว Top ก่อน MC มาแบบลด 65% รถเพิ่ง 3 ปี ตอนจะต่อราคาซื้อ มันต่อเจ้าของเก่า บ่นด่า ค่าซ่อมระบบ hybrid ไม่มีชิ้นดี สุดท้ายพอได้ราคานี้มา มันเดินคุยโม้ทั่วบริษัท ว่าได้รถถูกและดี

ถ้าให้ผมแนะนำ ผมว่าควรใช้ต่อครับ ขายไปใครซื้อราคานี้คนซื้อยิ้มเลย เก็บไว้ใชเอง 10 ปี ค่อยขาย ก็เหลือแถวๆนี้แหละครับ ตอนนั้น Toyota น่าจะตั้งโรงงานผลิตแบตในจีนเสร็จแล้ว 


ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:50:58 »
ผมว่าใช้ไปเหอะครับ ขายตอนนี้คนซื้อก็บอกว่ากลัวแบตเสียกลัวอุปกรณ์ไฮบริดเสีย ค่าซ่อมแพงขอต่อราคาเผื่อต้องซ่อม  ใช้ต่ออีกหลายปี ผมว่าคนซื้อเค้าก็ต่อราคาด้วยเหตุผลเดียวกันนี่แหละ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 21:34:13 »
ขอเสนอให้ไปเทิร์นเป็นอัลติสมือสองอ่ะ เจ็บแต่จบ
เปลี่ยนเกียร์หมื่น 5 เปลี่ยนเครื่องสามหมื่นอ่ะ
ถูกอะเมซิ่งครับ  นี่ถ้าไม่ติดว่าถอยรถใหม่
ก้อใช้ยาวๆอ่ะครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 23:01:41 »
ผมอ่านดูแล้วรู้สึกว่า ท่านเจ้าของกระทู้ รู้สึกเอนเอียงไปทางอยากเปลี่ยนรถ แต่ติดตรงราคาขายต่อมากกว่า คงไม่ใช่เรื่องค่าซ่อมใช่มั้ยครับ แบตรับประกัน 10 ปี ส่วนปั๊ม ABS ที่ราคาเป็นแสนของ Camry Toyota ก็ขยายให้เป็น 10 ปีแล้ว (prius ลอง check ดูครับ) ค่าซ่อมถ้าจะใช้จนถึง 10 ปี คงมีบ้าง แต่ไม่น่าเกี่ยวกับระบบ Hybrid หลักๆมั้งครับ แล้วราคาค่าซ่อมของอะไหล่ที่สึกหรอก็คงตามราคารถระดับล้านต้นๆของมัน

ปัญหาของ Prius ในตลาดมือสอง คือ ความนิยมครับ ในเมื่อมันไม่นิยมแล้ว จะให้คนชอบซื้อรถมือสองที่ส่วนใหญ่ มองหารถ "ถูกและดีขายต่อก็เจ็บไม่มาก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม" มาซื้อแบบไม่เกี่ยงราคา คงไม่ได้ แต่สุดท้ายพวกนี้พอต่อได้แบบถูกๆ พอซื้อมาได้ก็ยิ้มอแก้มปริกันทุกคน

เพื่อนผมเพิ่งซื้อ Camry ็ัHV 2012 ตัว Top ก่อน MC มาแบบลด 65% รถเพิ่ง 3 ปี ตอนจะต่อราคาซื้อ มันต่อเจ้าของเก่า บ่นด่า ค่าซ่อมระบบ hybrid ไม่มีชิ้นดี สุดท้ายพอได้ราคานี้มา มันเดินคุยโม้ทั่วบริษัท ว่าได้รถถูกและดี

ถ้าให้ผมแนะนำ ผมว่าควรใช้ต่อครับ ขายไปใครซื้อราคานี้คนซื้อยิ้มเลย เก็บไว้ใชเอง 10 ปี ค่อยขาย ก็เหลือแถวๆนี้แหละครับ ตอนนั้น Toyota น่าจะตั้งโรงงานผลิตแบตในจีนเสร็จแล้ว

น้อยคนที่จะตามข่าวแบบคุณกับผมครับ

Camry hybrid และ Prius
- เคลมปั๊ม ABS ฟรี แต่ต้องมีอาการก่อน หรือมีไฟโชว์ ซึ่งนั่นหมายถึง คุณต้องเสี่ยงชีวิตเอาเอง ถ้ามันหยุดทำงานกลางอากาศในจังหวะที่คุณต้องการใช้เบรค ก็นึกเอาละกันครับ ระหว่างสาหัส กับ เสียชีวิต ***** ผมเคยจะซื้อ prius ให้แฟน แต่ผมรับข้อนี้ไม่ได้ เลยตัด camry hybrid และ prius ทิ้งครับ
- battery hybrid เคลมฟรี 10 ปี
- battery 12v แบบแห้งของ puma ลูกไม่กี่พัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนของ toyota เป็นหมื่น
- inverter รับประกัน 15 ปี

ทางเลือกของคุณ
1. ถ้ากะใช้ยาว ก็ซ่อมมันไปเถอะครับ ถ้าใช้เกิน 15 ปี inverter หมดประกัน ถ้าพังจริงก็วางเครื่องใหม่ไปเลยครับเครื่อง toyota ธรรมดาๆใช้งบไม่ถึงแสนหรอกครับ
2. ถ้ายังลังเล ก็เก็บไว้ก่อนครับ ตอนนี้ถ้าแรคเสียก็ซ่อม rack พวงมาลัยไม่กี่หมื่น แบตไม่กี่พัน
3. ถ้าเงินเหลือ และคิดมากกับการเสียค่าซ่อมไม่เท่าไร แต่ยินดีที่จะเพิ่มเงินอีกหลายแสนเพื่อรถคันใหม่ ก็ขายทิ้งไปซื้อคันอื่นครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 00:04:48 »
โห Prius นี่ราคาตกกว่า Subaru อีกนะเนี่ย หน้าแมวต้นปี 2008 มีคนมาขอซื้อ 600,000 ผมเล่นตัวไม่ขาย 555+

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 07:38:13 »
ถ้ารู้สึกว่าไม่อยากยุ่งยากกับการซ่อมก็ขายไปเถอะครับ Hybridgทคโนโลยียังไม่นิ่งครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:07:52 »
เป็นผมกรณีนี้ผมขายนะครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 09:33:18 »
(นอกเรื่อง) ไปออก forester กัน ผมจะได้มีเพื่อนครับ


ออฟไลน์ K_D

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:45:11 »

น้อยคนที่จะตามข่าวแบบคุณกับผมครับ

Camry hybrid และ Prius
- เคลมปั๊ม ABS ฟรี แต่ต้องมีอาการก่อน หรือมีไฟโชว์ ซึ่งนั่นหมายถึง คุณต้องเสี่ยงชีวิตเอาเอง ถ้ามันหยุดทำงานกลางอากาศในจังหวะที่คุณต้องการใช้เบรค ก็นึกเอาละกันครับ ระหว่างสาหัส กับ เสียชีวิต ***** ผมเคยจะซื้อ prius ให้แฟน แต่ผมรับข้อนี้ไม่ได้ เลยตัด camry hybrid และ prius ทิ้งครับ
- battery hybrid เคลมฟรี 10 ปี
- battery 12v แบบแห้งของ puma ลูกไม่กี่พัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนของ toyota เป็นหมื่น
- inverter รับประกัน 15 ปี

ทางเลือกของคุณ
1. ถ้ากะใช้ยาว ก็ซ่อมมันไปเถอะครับ ถ้าใช้เกิน 15 ปี inverter หมดประกัน ถ้าพังจริงก็วางเครื่องใหม่ไปเลยครับเครื่อง toyota ธรรมดาๆใช้งบไม่ถึงแสนหรอกครับ
2. ถ้ายังลังเล ก็เก็บไว้ก่อนครับ ตอนนี้ถ้าแรคเสียก็ซ่อม rack พวงมาลัยไม่กี่หมื่น แบตไม่กี่พัน
3. ถ้าเงินเหลือ และคิดมากกับการเสียค่าซ่อมไม่เท่าไร แต่ยินดีที่จะเพิ่มเงินอีกหลายแสนเพื่อรถคันใหม่ ก็ขายทิ้งไปซื้อคันอื่นครับ
[/quote]

ของ prius ปั๊ม abs ไม่ขยายระยะเวลารับประกันครับ
แต่ inverter 15 ปี แบต 10 ปีครับ

(นอกเรื่อง) ไปออก forester กัน ผมจะได้มีเพื่อนครับ



forester ตอนนี้ยังกลัวๆ กับศูนย์บริการอยู่ครับ แต่รถขับดีนะครับผมชอบมากเลย
วันก่อนเซลล์  line มาบอกว่ามี xt my14 ราคา 1.95 ล้าน หลุดมาคันนึงก็น่าสนอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 14:24:13 »
เกาะกันไว้ครับ ผมก็อารมณ์เดียวกับ จขกท. ครับ อยากขยับก็อยาก ครั้นจะขายก็ขายไม่ลง กลั้นใจใช้ต่อไปครับ ไม่ใช่รถไม่ดี แต่อยากเปลี่ยนก็ลำบากใจ

อู่นอกที่เก่ง hybrid ก็เริ่มๆเกิดบ้างแล้วครับ ตามอายุของรถลูกค้าที่เริ่มตามหา second opinion นอกจากศูนย์ หัวตัด prius เริ่มๆผ่านตามาบางแล้ว

ของผม MC 2012 ถึงตอนนี้ก็กะลากยาวจนหมดอายุประกันชิ้นส่วน,แบตฯ ถึงเวลานั้นคงทำใจได้ง่ายขึ้นว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 17:24:21 »
เป็นผมถ้าพร้อมจะออกใหม่ได้ ขายแน่นอน นับวันยิ่งตกยิ่งจะซ่อมแพง

ออฟไลน์ win737

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 07:17:54 »
อารมณ์เดียวกันครับ

ผมออกตัว minor change top option ปี2012 สีแดง ขับเองอยู่ 2ปี จากนั้นยกให้ภรรยาใช้รับ/ส่งลูก
รถยังขับดีใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ก็เริ่มหวั่นๆใจ ญาติกันใช้พรีอุสตัวก่อน mc ขับลุยน้ำแบบปิดแอร์
หลังจากนั้นคอมพ์แอร์พัง เปลี่ยนคอมพ์แอร์พร้อมค่าแรงห้าหมื่นบาท บางเคสโดนรื้อคอนโซลเปลี่ยนตู้แอร์กับแผงคอนเดนเซอร์ ถ้าโดนสองตัวหลังด้วยนี่ มีอีกสองหมื่นกว่า

ช่วงนี้เลยตระเวนดูรถใหม่ เอาไปตีราคาตามศูนย์ฯ เจ็บมากครับ ไปศูนย์ฮอนด้ากับมาสด้า ตีมาสี่แสนสอง
พอไปศูนย์โตโยต้า ตีให้ 490k-500k ตัดสินใจง่ายเลยครับ บอกลาไฮบริด เจ็บแต่จบ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ทำยังไงกับพรีอุสดีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 08:54:58 »
ถ้ามองในแง่คนซื้อใช้ต่อ
-รถ3ปี ถูกไป 60℅
-รถ4ปี ถูกไป 50℅
-รถ5ปี ถูกไป 60℅
-รถ6ปี ถูกไป 70℅
-รถ7ปี ถูกไป 75℅+-
จะคุ้มไม๊ครับ

ส่วนตัว ผมว่าถ้าราคาป้ายแดงสัก 9แสนอ่อนๆจะน่าใช้เลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ