ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต

jaesz

ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 16:47:24 »
แกะไส้กรองน้ำมันเครื่องออกจากรถมาเจอแบบรุ่นประหยัดจากโรงงาน รถใหม่ใช้ของประหยัดกว่าที่สั่งนอกมาอีก งงไปเหมือนกัน ครีบมีน้อยกว่าเกือบเท่าตัว เบิกของใหม่ดูให้ดีครับ



2k

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 17:00:18 »
แนวทางลดต้นทุนของผู้ผลิตรถยนต์นี่น่ากลัวจริงๆครับ สมัยนี้ไม่ได้เน้นคุณภาพเลยเอาแค่ว่าออกแบบหรูหราหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าล่อใจแต่ความทนทานเอาแค่พังพ้นระยะเวลารับประกันเท่านั้นพอ  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




akewizard

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 17:29:48 »
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ??  หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ



jaesz

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 17:38:56 »
ต่างผู้ผลิตนี่หมายถึงอันนึงเป็น OEM อันอันเป็นของเทียม ??  หรือ OEM ทั้งคู่แต่ต่างโรงงานต่างภูมิภาคกันครับ
เป็นกรองแท้ทั้งคู่ แต่เอามาจากคนละประเทศครับ ต่างผู้ผลิต  บริษัทเบนซ์ จ้างหลายเจ้าทำ Mahle MANN อะไรพวกนี้ครับ หลังๆเน้น Mahleซะมาก อันที่ในรูปที่ใช้แล้วของติดจากรถป้ายแดงมาเลย อีกอันที่มีกล่องของแท้สั่งนอกครับ



shikimaru

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 20:16:33 »
อือหืออ ก้กล้าทำวุ้ยแบบนี้



Slipknot`

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 20:17:09 »
 :-X :-X :-X



SM.

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 22:26:49 »
ของพวกนี้ คนใช้รถธรรมดาๆทั่วไป ไม่มีทางรู้เลย ถือเป็นช่องที่ บ.รถ สามารถเอามาใส่ได้โดยไม่มีใครรู้



J_Serie5

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 06:37:18 »
ลดต้นทุนกันทุกส่วนจริงๆ



YAmodels

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 10:52:51 »
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้



jaesz

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 11:42:30 »
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี



e:smart Hybrid

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 12:10:23 »
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี

ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ

หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน

ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก

ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ



YAmodels

Re: ไส้กรองแท้แต่ต่างผู้ผลิต
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 08:28:44 »
แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้

มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ

เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.

เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน

เอามาผ่าดูครับสนุกดี

ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ

หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน

ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก

ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ
งั้นผมใช้กรองแท้ต่อดีกว่าครับ แพงกว่านิดนึง
อ้อ ร้านอะไหล่แนะนำว่ากรองของเซฟิโร่ลูกขนาดเท่ากับของมาร์ช/อัลเมร่า แต่ตัวยาวกว่า ผมว่ารอบหน้าจะลองซะหน่อย