แล้วกรองแท้กัับกรองแทียบสำหรับรถญี่ปุ่นบ้านๆนี่มีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ ใช้ได้/ไม่ควรใช้
มันก็มีหลายเกรดเหมือนกันครับ คนละโรงงานก็คนละแบบ
เอาที่แย่ๆที่เคยเจอมีครีบแค่ยี่สิบครีบ กระดาษยุ่ยๆ แต่เขาก็ดีเขียนไว้ข้างกรองว่าเปลี่ยนทุก5000กม.
เอาดีๆก็มีครีบหน้าตัดตัวM กรองดีกว่าของศูนย์อีก กระดาษ กรองได้ต่ำสุดตั้งแต่10-30ไมโคเมตรเหมือนกัน
เอามาผ่าดูครับสนุกดี
ผมเคบใช้กรองเทียบของ นิสสัน มาร์ช แต่ใช้แค่ 5000 ผมก็เปลี่ยนละ
หลังๆ มาผมเลยเปลี่ยนมากรองแท้ตลอดคับ เพราะไม่แน่ใจคุณภาพ แต่ตอน Toyota ผมใช้กรองเทียบแต่ใช้ไม่นาน
ผมเคยได้ยินจากพี่อู่ Taxi ว่า กรองเทียบของ Toyota ซีลแย่มากคับ เขาเลยใช้แต่ของแท้ตลอดเพราะราคามันถูกกว่ากรองแบบเดิมมาก
ถ้าจะจริงในเรื่องที่คุณ Jae บอกคับ