ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้รถกระบะรุ่นต่อไปเอาเครื่องเบนซินยุคใหม่ใส่มาขายบ้าง  (อ่าน 4011 ครั้ง)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
    เห็นเทรนเครื่องยนต์เบนซิล ไดเร็ค เทอร์โบ ความจุนิดเดียว  แต่แรงบิดสูงแถมมากันในรอบต่ำและเป็นแฟลตทอร์ค  อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ดุเดือด
     อยากให้บริษัทรถยนต์นำมันมาใส่ในรถกระบะบ้าง อาจจะเป็นเครื่อง 2.0-2.5 ลิตร แล้วตอนแรงม้าไว้เพื่อเน้นประหยัด  มันก็น่าจะดีนะสำหรับคนที่ไม่เน้นบรรทุกหนัก   
    ปล  อารมณ์เบื่อดีเซล

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อาจพอเป็นไปได้ระครับ เพราะสมัยนี้คนเมืองก็หันมาใช้กระบะกันเยอะดูจากยอดขายเรนเจอร์ wt

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
เครื่องเบนซินเทอรโบก็ดีครับ แต่จะทนกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ไหวมั้ย

ไม่ก็รอ กระบะรุ่นต่อไปครับ เป็นยุคแห่งกระบะ เครื่องยนต์ Hybrid และ plug-in hybrid

โดยสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าได้ 120 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

และมีแผนนำไปติดตั้งใน Ranger Raptor รุ่นต่อไป








แต่เสียดาย ที่ปล่อยฝันค้าง เพราะมันเป็นวัน April Fools day  ;D ;D ;D ;D


ทีมา ขำๆ http://www.caradvice.com.au/428967/2017-ford-ranger-raptor-hybrid-spied-ranger-to-enter-us-market-with-plug-in-hybrid-pick-up-truck/



ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เห็นด้วยคับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ผมอยสกได้เครื่องตัวนี้ด้วยคับ เพราะอนาคตผมอยากได้fordสักคัน.  www.headlightmag.com/ecoblue-new-gen-ford-diesel-engine

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มันจะเหมาะกับรถขนผัก หรือไม่ อย่างไร เทียบกันทางเทคนิค  8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ผมอยากให้มาใส่ในPPVมากกว่า อย่าง Everest ในเมืองนอก เบนซินเทอร์โบผมชอบนะ ;D ซัก 250-300ม้ากำลังดีถ้าเทียบกับน้ำหนักตัว
อย่างCX-9 2.5 เบนซินเทอร์โบ 250ม้า กำลังดี

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

กระบะยังอาจจะเน้นขนของที่หนักๆ ขืนเอาเบนซินความจุน้อยมาเกรงว่ามันจะเป็นการเค้นเครื่องมากไปถ้ารถมีโหลดเยอะๆ
ถ้าสมมติเครื่องเบนซิน 2.0Turbo เทียบกับดีเซล 3.0Turbo เบนซินถ้าจะทำแรงให้เท่าดีเซลจะใช้แรงอัดสูงมาก ก็ต้องหาชิ้นส่วนที่ทนๆใช้ และถึงมันจะทนแค่ไหนถ้าใช้แบบเค้นมันหนักๆนานๆ ก็มีโอกาสไปไวอยู่ดี
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บ้านเราไม่นิยม เพราะราคาแพง ในขณะที่ ดีเซล มีการดูแลราคากัน เพื่อภาคอุตสาหกรรม

ถ้าเอามา ยอดขายคงไม่มาก Toyota มี ก็ไม่ใช่ตัวเรียกยอดขายเท่าไหร่ คงต้องรอน้ำมันแพงๆๆอีกรอบ คนเอาไปติดแก๊ส

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าเบนซิลคงต้องเครื่องใหญ่เพราะต้องลากน้ำหนักตันครึ่ง ภาษีและการบริโภคน้ำมันจะเป็นเงาตามตัว ราคาแรงแซงทะลุอีก ถึงเวลาก็ไม่ซื้อกันอีก เขาคงเลิกคิดเรื่องนี้แล้วครับบ้านเรา ใครอยากได้ก็ซื้อรถนำเข้าเอาเลย อิอิ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
กระบะเบนซินที่ขายอยู่ในบ้านเรา ที่เห็นก็มี NP300 ใช้เครื่อง QR25DE กับ Revo ใช้เครื่อง 2T-FE ซึ่งทั้งคู่ใช้เครื่อง 2.5 และ 2.7 ลิตร

ยากที่จะเอาเบนซิน 1.5 หรือ 2.0 เทอร์โบมาใส่ เพราะแรงบิดน้อย และ ลากตัวถัง + น้ำหนักบรรทุกราวๆ 2 ตันไม่ไหวหรอกครับ

แต่ๆๆๆๆ กระบะเบนซินก็นิยมอยู่ในวงแคบๆ เพราะระยะทางต่อค่าน้ำมันค่อนข้างสูง จึงติดแก๊ส หรือ ก๊าซ เป็นเชี้อเพลิงหลัก

เน้นส่งของระยะใกล้ๆ น้ำหนักบรรทุกไม่เยอะครับ ขืนบรรทุกแบบเดียวกับเครื่องดีเซล รับรองว่าวิ่งไม่ออกแน่นอน

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ขนาด ตัววีโก้ เครื่อง 2.7 เท่าที่เคยขับมา รู้สึกมันไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเลยนะครับนั้น

ถ้าจะให้พุ่ง คงต้องยัด 2.0+เทอโบ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
เบนซินจับยัดเทอร์โบจากโรงงานมาเลย  ภาษีกับราคารถบ้านเราไม่เอื้อต่อการทำตลาดแล้วล่ะครับ ราคารถป้ายแดงตอนนี้เบนซินก็ไม่ถูกนะเพราะโดนภาษีเข้าไปเยอะ    แล้วเจอเทอร์โบเข้าไปราคาคงจับไม่ลง       ตอนนี้คงมองไปได้แค่ดีเซลแล้วละสำหรับปิคอัพ

เบนซฺน 2.7 เทอร์โบ ถามว่าวิ่งได้ไหมตอบเลยวิ่งได้ครับ สนุกด้วยกดเป็นมา พุ่งกระจาย    แรงตามตังค์พังตามเท้า ฉีกคอมมอนเรลหายกันไปหลายยี่ห้อแล้ว ดูจาก face  ในกลุ่มเบนซิน 2.7 vvti  ค่าทำใช้งบเกิน 1 แสนนะครับ ตั้งแต่เทอร์โบพ่วงด้วยก้านสูบ ลูกสูบใหม่อื่น ๆ 
แรงจริง สนุกจริง บรรทุกได้จริง แถมได้ความประหยัดมากกว่าเดิมถ้าขับด้วยความเร็วเท่าเดิม เพราะทอร์คมาเร็วกว่าไม่อืดเหมือนเคย     
ถ้าคิดว่าเป็นเทอร์โบจากโรงงานแท้คงเพิ่มเงินอีกอย่างน้อยแสนกว่า ๆ  ค่าไส้ในทั้งหมด    ผมว่าลูกค้าจ่ายไม่ไหว ตลาดเบนซินน้อยด้วย  โรงงงานคงไม่ทำมาขายอีกแน่นอน    ตอนนี้ส่งออกเหมือนเดิมดีกว่าได้ลูกค้าหลักอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2016, 18:14:07 โดย Auto »

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าน่าสนนะ
ถ้าทำเครื่อง 2.0 เบ็นซิน Turbo ได้แบบ BMW ที่แรงบิดมาเป็น Flat torque ที่กว้างมากกกกกกกกกก ยิ่งกว่าดีเซลเทอร์โบของค่ายตัวเองเสียอีก

แต่จะมีปัญหาเรื่อง ค่าน้ำมันในอนาคต ที่ไม่รู้ว่าเบ็นซินจะกลับไปอยู่ลิตรละ 40 บาทหรือไม่ และภาครัฐดูเหมือนจะอุ้มดีเซลมากกว่า

และเรื่องการตลาดที่ลูกค้ายังเชื่อมั่น-ยึดมั่น ว่ากระบะต้องดีเซลเท่านั้น การที่ซื้อเบ็นซินมาก็เพื่อไปติดเเก๊สต่ออะไรทำนองนี้