ถ้าตัดรถของหน่วยงานและบริษัทออก ยอดขายกระบะ ยังเป็น Toyota Revo อยู่ไหมครับ

sengausa

ผมไปเห็นรถกระบะของบริษัทหนึ่ง เห็นมี Revo จอดเรียงกันประมาณสัก 50 คัน
เลยไม่แปลกใจที่ Revo ยอดขายเป็นอันดับ 1 เพราะบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆ เชื่อใจในค่าย Toyota
เลยอยากถามพี่ๆ ว่า ถ้าตัดรถของหน่วยงานและบริษัทออก ยอดขายกระบะ ยังเป็น Revo อยู่ไหมครับ



ps000000

ก็อาการเดียวกับ Altis ตัดยอด Taxi ออก



Fly to dream

ยังไงก็มี 5000 ขึ้นนะผมว่าสำหรับรถที่คนทั่วไปซื้อ อีกรุ่นคือ D-max รถบริษัทก็เยอะพอกัน แต่ยังไงก็มี 5000 ขึ้น และมากเป็นอันดับ 1-2 แน่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Notez

จริงๆผมว่ารถ fleet ที่เป็น Isuzu ก้อไม่น้อยกว่ากัน ถ้าตัดรถ fleet 2 ยี่ห้อนี้ออก อันดับก้อคงเหมือนเดิม



sengausa

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

แล้วพี่ๆ พอจะทราบไหมครับว่า หลักๆ เลย มีบริษัทหรือหน่วยงานไหนบ้าง ที่ใช้ Revo กับ D'Max ครับ



Ex_machina

แล้วทำไมต้องตัดครับ
ขายให้ใคร ก็ถือว่าขายได้เหมือนกัน
ยี่ห้ออื่นก็มีขายยก fleet อย่างนี้ไม่ต้องตัดกันทุกยี่ห้อเหรอ
จะตัดทำไมให้มันวุ่นวาย ไม่เห็นมีประโยชน์อันใด



NINENOI

แล้วทำไมต้องตัดครับ
ขายให้ใคร ก็ถือว่าขายได้เหมือนกัน
ยี่ห้ออื่นก็มีขายยก fleet อย่างนี้ไม่ต้องตัดกันทุกยี่ห้อเหรอ
จะตัดทำไมให้มันวุ่นวาย ไม่เห็นมีประโยชน์อันใด

งงเหมือนกันครับตั้งแต่ยอดแท๊กซี่ละ เค้าก็ซื้อขายกันนี่นาไม่ได้แจกซักหน่อยยอดขายก็คือยอดขาย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



a14

ทั้ง Revo และ Dmax  ต่อให้ตัดยอดรถ fleet ออก ทั้งสองรุ่นนี้ก็ยังเป็นที่ 1,2 อยู่ดี ยอดขายแต่ละรุ่นมากกว่าอันดับที่ 3 Ranger เกินสองเท่าแน่นอน
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



-Brian

ผมว่ายอดรถ Fleet ทั้งรีโว่ และดีแมค ผมว่าไม่ต่างกันมาก บางบริษัทต้นปีซื้อรีโว่ ปลายปีซื้อดีแมค ก็มีครับ
ก็เหมือนกับรถเก๋ง ทั้งอัลติส และซีวิค ก็ได้ยอดจากรถFleet รถเช่าต่างๆมากมาย ล่าสุดเห็นว่ารถเช่ารายหนึ่งสั่ง Civic 1.8E ไปหลายร้อยคันทีเดียว



MUK

ผมก็เห็นด้วยที่ไม่ต้องตัดทิ้งใครจะซื้อก็เหมือนกัน
ถ้ารถที่หน่วยราชการซื้อโอกาสน้ิยมากครับจะได้โตโยต้าหกรืออีปซูซุ เพราะสเปคเดียวกันสิงค่ายนี้ราคาสูงกว่ามาก

ผมเห็นรถขนน้ำแข็งบางเจ้าก็มิตซูติด+cng  นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2016, 20:15:45 โดย MUK »



Sympho

หน่วยงานผมได้ โคโลลาโด้

จัดซื้อระเบียบเดียวกับราชการ

ส่วนรถเช่าเป็นโตโยต้า อีสุสุ



Abzolute

ตัดเลย สงสัยเค้าแจก 55+


ปล. อิสุสุก็ใช่ย่อย ตำรวจใช้ทั้งกรมครับ ไม่เชื่อลองดูรถที่เป็นล๊อตล่าสุด รุ่นใหม่ๆ D max หมด



kittiphat123

คิดเล่นๆนะคับ ...ถ้ารีโว่ที่เห็นอยู่ทุกวันเนี้ย แต่ มันหน้าตาเป็นแบบเรนเจอร์ หรือเจ้าโด้ใหม่ "ยอดขาย"คงทิ้งที่2 ไปพอสมควรเลย

แล้วคิดกลับกัน ดีแมกซ์ หรือ เรนเจอร์ ดัน หน้าตาดันเป็นแบบรีโว่ในปัจจุบันนี้ ...ยอดขายคงต่ำกว่า ทุกวันนี้ไปพอสมควรอีกเช่นกัน



JONNY

ทั้งหน่วยงานรัฐ และ คาร์โก้
เยอะเหมือนกันนะ
ซีพีนี่ก็เยอะ ถ้ารถเขาเมื่อไหร่ ก็แชร์ไปเยอะเลย



Mizuihisachi

คนซื้อรถฟีตก็ลูกค้า
คนซื้อแท็กซี่ก็ลูกค้า

ทำไมไม่มองว่าบริษัทเก่งสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย
กลับกัน ค่ายไหนไม่มีแท็กซี่ รถฟีต จริงๆอยากขายใจจะขาด แต่สินค้าไม่ตอบโจท



wildstocks

การไฟฟ้าล๊อตใหม่เห็นออก NP300 ไปเกือบสองร้อยคัน ตอนนี้ Nissan อาจกำลังตีท้ายครัวตลาดถาวรของ Toyota



promt

จะไปเอาข้อมูลจากไหน

เขาจะเต็มใจให้เรารึ
ครับ



*Zatan_p2*

หน่วยงานต้องดูด้วยครับ ว่าเค้ากำหนด สเปกอย่างไร  อย่างของผมหน่วยรัฐวิสาหกิจ ที่ปัจจุบันรถส่วนใหญ่มีเรนเจอร์ปี 07 กัน   

พึ่งเปลี่ยนเป็นเช่าเค้ากำหนดสเปกรถเช่ามาเลยว่า ความจุกระบอกสูบเกิน 2.4 ขึ้นไป แต่ก่อน  ดีแม็กซ์-กะวีโก้จะได้ชะส่วนใหญ่

 มีมิตชูบ้างแต่น้อยครับ  แต่พอรีโว่ออกมา  มีการปรับปรุงสเปก อนุโลมให้ รีโว่เข้าข่ายด้วย (23xx) ตอนนี้รถเช่าได้เป็นรีโว่ทั้งหมดเลยครับ

พวกหน่วยงาน ส่วนใหญ่เป็นลักษณะการเช่าชะมากกว่าครับเดี๋ยวนี้ มันสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ มีปัญหาเปลี่ยนรถได้ทันที แถมยังได้รถที่สดใหม่เป็นหน้าเป็นตาให้กับองค์กรครับ

เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Jo_Jungko

ซีพี ถ้าอีซูซุ ผลิตให้เขาทันเขาก็เอานะครับ แต่บังเอิญผลิตให้ไม่ทัน และมีอีกหลายปัจจัยจึงทำให้พี่ต้าได้ไป แต่ ซีพีไม่ได้ซื้อเองนะครับ เป็นของ ทรูฟลีท เอามาให้เช่า( ลูกหม้อเดียวกัน) เทียบรถฟลีท อีซูซุ ยังห่างจากโตโยต้าเยอะครับ ลองนับรถฟลีทที่เป็นโตโยต้าของแต่ละบริษัทนะครับ เท่าที่ผมรู้นะครับ cp group,sgs,scg,แหลมทอง,เบทาโกร,tot,และอีกหลายๆบริษัทที่เป็นบริษัทใหญ่ๆในประเทศ เพราะฉะนั้นอย่าแปลกใจว่าทำไมต้าถึงขายได้เยอะกว่า (ในบางเดือน ) เพราะแต่ละบริษัทมีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี จึงเปลี่ยนคันใหม่ ยอดต้าจึงพุ่งมากในบางเดือน เนื่องจากมีการส่งมอบรถนั่นเอง รถฟลีทอีซูซุก็มีแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ (เห็นเยอะก็รถตราโล่ห์) ส่วนมากจะเป็นซื้อไม่ใช่เช่า



SETTHASART

เพราะอะไรทำไม จขกท ถึงคิดแบบนั้นหละครับ
ผมใช้อยู่นะ ตอบตามตรงไม่อวย ก่อนซื้อรถผมก็ดูๆเกือบ 2 ปี ทั้งเรนเจอร์ ไทรตัน ดีแม็กซ์ 2.5/1.9 วีโก้-รีโว่ เห็นว่าต่อให้ตัดยอดรถฟลีตออกไป ยอดก็น่าจะอยู่อันดับ 1-2 อยู่ดีครับ เพราะสมรรถนะของตัวรถมันก็มีจุดเด่นของมัน ซึ่งผมคิดว่าจุดเด่นนี้ของรีโว่มันตอบโจทย์คนใช้รถกระบะได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย เพียงแต่จุดเด่นของมันไม่ตอบโจทย์คนเมืองหรือคนเท้าหนักที่ส่วนใหญ่มักยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลเรื่องสมรรถนะของตัวรถ



Pegasus7700

อย่าเพิ่งรีบแปลเจตนาน้องเข้าผิดเลยครับ

คำถามของคนสงสัย  เพราะอยากรุ้ว่ายอดขายRevo  fleet corporate กับ retail มันมีสัดส่วนอย่างไร ก็แค่นั้นเอง

หากผมสงสัย ในคำถามเดียวกันแต่คนละแบรด
ว่าสัดส่วนของfleet ของ tritonเป็นอย่างไร. มันจะมองเจตนาแบบไหน

ผมไม่เชื่อว่าพวกเราจะbiasกับคำถามแบบนี้ง่ายเกินไป
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Slipknot`

มันก็ไม่แน่ครับ เพราะยอดพวกนี้ก็เยอะเหมือนกัน



Dark Overlord

จขกท คงต้องการสำรวจความนิยมของลูกค้าที่แท้จริงครับ
จึงต้องการตัด fleet ออกไป เพราะความนิยมของลูกค้าทั่วไปจะบ่งบอก
ถึงคุณภาพ การออกแบบ องค์ประกอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถ และแบรนด์
แต่ถ้า fleet ดูเหมือนจะคำนึงแต่ brand ครับ



sengausa

ตื่นมาดู ตกใจกับคำถามและคำตอบเหมือนกันครับ ถ้าผมสื่อสารความหมายของกระทู้ผิด ผมต้องขออภัยด้วยครับ



SM.

มี fleet ทุกเจ้าแหละครับ ไม่ต้องตัดก้ได้ ถือว่าเค้ามีความสามารถขายได้



dt9

จริงๆ ที่เคยเห็น พวกหน่วยงานเค้าอยากได้อะไรเค้ามีในใจแล้ว
เค้าก็พยายามเขียนสเปกให้มันเข้ากับที่เค้าอยากได้นั่นแหละครับ



Darkart

หน่วยงานรัฐและบริษัท แล้วแต่ยี่ห้อไหนจะประมูลได้ ถึงมีfleet  Revo Dmax ก็ยังอยู่อันดับ 1-2 อยู่ดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



InBkk

มี Fleet ทุกเจ้าก็จริง แต่สัดส่วนไม่เท่ากันแน่นอน เช่น Revo Dmax อาจจะเป็น Fleet ถึง 50% ในขณะที่แบรนด์อื่น โดยเฉพาะ Ford Chev อาจจะมี Fleet แค่ 10% ซึ่งตัวเลขตรงนี้ สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ตลาด ทัศนคติของลูกค้า หรือพัฒนารถรุ่นใหม่ในอนาคตได้

หรืออีกอย่างนึงคือ ตัวเลขนี้สามารถบ่งบอกได้ว่า มีคนกี่ % ที่ซื้อเพราะชอบตัวรถจริงๆ ไม่ได้ซื้อเพราะเจ้านายสั่งให้ซื้อ ก็ซื้อ



Noz4club

มองเหมือนหลาย คห ครับว่ายอด Fleet ก็คือความต้องการจากผู้บริโภคจริงๆ แต่ถึงตัดออกก็ยังมองว่าโตต้าก็ยังครองแชมป์กระบะขายดีอยู่อีกนั่นแหละ ไม่ต้องเปลี่ยนหน้าตาที่เค้าว่าทุเรสยอดขายก็นอนมาเป็นอันดับหนึ่งนานละครับ ถ้าเปลี่ยนให้หล่อแบบ ranger นึกภาพไม่ออกว่าจะฮอตเบอร์ไหน 55555

เพราะฉะนั้น ตอบแบบกระชับอีกครั้งครับว่า ถึงจะไม่รวมยอด Fleet (ซึ่งมันควรจะรวมไม่ควรแยก) ผมว่ายอดขายโตต้าก็ยังไม่ล่วงหรอกครับ ในขณะเดียวกันถ้าตัด Fleet ของทุกค่ายออก อาจจะเห็นโตต้าฉีกเบอร์ 2 กับ 3 ขาดกว่าตอนนี้ก็ได้ รถบริษัทส่วนใหญ่ชอบใช้อีสุมากกว่าโตต้าอีกนะครับผมว่า