Mazada3 mc ออฟชั่นจัดเต็มจริงๆ แบบนี้พอจะดึงยอดจาก civic fc ได้มัย

buttt

ผมคนนึงละครับ ถ้าใส่ออฟชั่นมาให้ขนาดนี้แล้วราคาไม่หนีไปจากเดิม มีสิทธิ์ปันใจมาเล่น mazada 3 mc ชัวร์   และสำหรับคนที่จะเล่น civc fc อาจมีลังแล ส่วน altis กับ sylphyต้องรีบทำอะไรบ้างสิ่งบางอย่างให้เร็วเลย   แต่ที่แน่ๆเล่นเอา crv g4mc ของผมเศร้าไปเลย  ออฟชั่นสู้ไม่ได้เลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2016, 09:23:15 โดย buttt »



tnp_super

ผมว่าจะดึงยอดจากซีวิคมาได้อยู่ช่วงแรกๆ จากนั้นก็จะค่อยๆกลับมายอดสองร้อยสามร้อยคันเหมือนเดิม



-Brian

ยากครับ เพราะลูกค้าเค้าคนละกลุ่มกันอยู่แล้ว ถ้าดึงยอดจาก Civic แบบเห็นผลชัดเจน ออฟชั่นแบบนี้ต้องไปอยู่ใน Altis ครับ



AkE

ได้ครับแต่ได้แค่แรกๆไม่เกิน 4-5 เดือนก้จะกลับเข้าปกติ



rtong

จะอยู่ตำแหน่งที่ 3 เหมือนเดิม  แต่ยอดขายอาจดีขึ้นกว่าที่เป็น



akewizard

ผมมองว่ายอด Mazda 3 ช่วง 4-5 ปีจากนี้ไปจะยังไม่หวือหวาหรือเทียบกับเจ้าตลาดได้

แต่กับคุณงามความดีของตัวรถที่ทางผู้ผลิตตั้งใจออกแบบมาให้ใช้...ผมขอใช้คำว่าตั้งใจออกแบบเพราะผมสัมผัสได้จากสิ่งต่างๆที่ Mazda ยุคใหม่มีให้กับผู้บริโภค
เมื่อ user ในวันนี้ กลายเป็นลูกค้าประจำหรือคนมีอายุในวันหน้า ก็จะไปแนะนำบอกต่อกับลูกๆหลานๆว่า Mazda เป็นรถที่ดี ศูนย์บริการดี เมื่อนั้นยอดขายมันก็จะมาเองครับ

และอย่าไปดูหมิ่นรถเจ้าตลาดนะ กว่าที่เขาจะกลายเป็นเจ้าตลาดได้ต้องสั่งสมความดีงามมาเป็นหลายสิบปีถึงได้มียอดขายและความไว้วางใจจากลูกค้าได้มากขนาดนี้



TerngST

เห็นด้วยกับคุณ  akewizard ครับ
คิดว่ายอดอาจขึ้นบ้าง
แต่การที่ทำรถดี option ดี ภาพลักษณ์ของ brand ที่ดี บริการหลังการขายที่ดีน่าจะมีผลในระยะยาวต่อการตัดสินใจซื้อในครั้งต่อ ๆ ไปครับ



Newhang

ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย

ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง  ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน

เหมือนจะไม่มี auto brake hold

แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม

รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ



Automotive Innovations

ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย

ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง  ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน

เหมือนจะไม่มี auto brake hold

แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม

รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ
แอร์แบคด้านข้างก็มีมาให้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2016, 11:20:38 โดย Harley Quinn »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Pegasus7700

Civic ครบเครื่องกว่าเกือบทุกอย่าง  ยกเว้นการขับขี่ และภายใน
ใครตั้งใจจะชื่อc segไม่เลือกcivic ผมคงแปลกใจ

ซึ่งผมเองแปลกใจผมเองเหมือนกัน หากจะซื้อc segผมจะไม่เลือกcivic   
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Newhang

ยังขาดอีกเยอะ เบาะไฟฟ้าไม่มี กระบะ4ประตูยังให้เลย

ถุงลมเท่าที่ดู ให้ม่านถุงลม แต่ไม่ให้ถุงลมด้านข้าง  ให้แบบนี้ไม่มีใครเค้าทำกัน

เหมือนจะไม่มี auto brake hold

แอร์ออโต้ไม่มีจอเหมือนเดิม

รถขายดีขึ้นแน่นอน แต่คงห่างไกลค่ายหลัก จำได้ว่าเดือนสิงหาขายได้300คัน
แต่ถือว่ามาสด้าทำได้ดีขึ้นนะครับ ปิดช่องว่างได้เยอะขึ้น ถ้าราคาต่างจากเดิมไม่มาก น่าสนใจ
แอร์แบคด้านข้างก็มีมาให้นะครับ

ลองดูดีๆครับ  ก่อน mc ไม่มี
แต่ตัวmc ผมเห็นเหมือนเดิม  นั่นก็คือ ไม่น่าจะมีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2016, 11:36:52 โดย Newhang »



ฟง อวิ๋น

รอดูราคาครับ หากเท่า 1.5 RS ก็อาจจะเหนื่อยครับ

แต่ถ้าเอา 2.2 Diesel เข้ามา จัดเต็มในราคาพอๆกับ 1.5RS ก็คงจะเขวกันหลายคนครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



I-PULSE

ราคายังไม่ออกครับ ขอดูราคาก่อน การขับขี่ดีรสสวยปัญหาน้อยภายในดูพรีเมียมออพชั่นเต็มสูบถ้าราคาดี ดึงยอดจากเจ้าตลาดได้พอควรแน่นอน



Notez

ต้องอย่าลืมว่าออปชั่นหนักๆอย่างพวก i active sense ทั้งหลายในกระทู้ล่างๆนั้นน่าจะไปโผล่ในเฉพาะตัวทอปที่ราคาทะลุล้าน. ซึ่งถ้าอ้างอิงจากในคลับและคนรอบตัว ตัวขายดีสุดจะเปนรุ่นรองทอปซึ่งไม่มีออปชั่นเหล่านี้

ดังนั้นผมว่าไม่น่าจะขายดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาขนาดนั้น

แต่แค่มี g vectoring ผมก้ออยากได้แล้ว



Barracuda

ผมว่าได้ และอยู่จนกว่า civic จะปรับตัว แต่ที่หนักคือ altis ต้องปรับก่อนใคร



Nikle_pk

ได้ในระยะเวลาสั้นๆครับ
หลังจากนั้น civic ยังคงกินเรียบ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



xman2029

รอดูราคาก่อนครับ ถ้าตัว top ของ 3 ราคาเท่า 1.5 ตัวธรรมดาน่าจะพอฟัดอยู่ได้ถ้าราคาเท่า rs ก็ rip



a14

มาสด้า 3 โมเดลนี้ การทำตลอดต่อจากนี้ไป อย่างไรเสียยอดขายก็ไม่มีทางเกินครึ่งหนึ่งของ ซีวิค และก็ไม่มีทางมากกว่ายอดขายของ อัลติส แม้จะหักลบยอดรถที่จดทะเบียนเป็นแท็กซี่
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



Yamaha

สุ้ซีวิค ไม่น่าได้
Option พวกนี้ควรมีมาแต่แรก  เพื่อดึงดุดไห้กว่าcivic Altis
และมั่นใจว่ามาสด้า ไม่ได้ตั้งราคาถุกๆหรอก

แต่ตัวปัจจุบัน0% น่าสนครับ



Abzolute

ผมว่าเอาระบบความปลอดภัยออกเถอะ เอาเบาะไฟฟ้าให้เค้าไป I-activesense ถอดทิ้งไว้ที่ศูนย์

เบาะฉไนสำคัญกว่าระบบความปลอดภัย -0-



หนึ่ง บ้ารถ

ออพชั่นที่เพิ่มมาให้ อาจดึงลูกค้าที่สนใจและศึกษาอยู่แล้วมาได้บ้าง  ซึ่งนั่นก็น่าจะทำให้ยอดเพิ่มขึ้นบ้าง

แต่ลูกค้าส่วนใหญ่อาจไม่ได้คิดถึงออพชั่นพวกนี้มากนัก  ยอดก็คงไม่ได้ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาครับ



Dark Overlord

ถ้าโชคดีมีกระแสปากต่อปากก็คงจะยอดดีขึ้นเล็กน้อยครับ
ภายในของ Mazda 3 ขนาดประมาณ b segment เอง
คนที่มอง Altis, Civic ต้องมองว่าภายในของ Mazda จิ๋วมาก
Mazda ควรจะกวาดคนรักการขับรถให้ได้หมดครับ อาจจะมีแค่ 2 ใน 10
คนของคนที่จะซื้อ



ps000000

รอดู อัลติส ก่อนนะครับ  ::) ::) ::)



Slow But Sure

ลองคิดเล่นๆ
Mazda 3 เอา ดีเซลมา แข่งกับ 1.5RS
แล้วให้ 2.0 เบนซินมาแข่งกับ civic 1.8
มันจะดีมั้ย



I-PULSE

ลองคิดเล่นๆ
Mazda 3 เอา ดีเซลมา แข่งกับ 1.5RS
แล้วให้ 2.0 เบนซินมาแข่งกับ civic 1.8
มันจะดีมั้ย
มันจะดีงามมาก แต่มันจะขายได้น้อยมาก เพราะราคาสูงเกินไป ซึ่งมันไม่คุ้มจะทำายนะผมว่า



Slipknot`

แย่งได้แต่คงไม่เยอะเท่าไหร่



+@ Krishna @+

อืมมม น่าจะดึงยอดได้ช่วงนึงครับ  8)



Nut_K

ดึงได้แค่ส่วนนึงครับ เพราะกลุ่มลูกค้ามันคนละกลุ่มกัน

คนที่ซื้อ Mazda คือคนที่เน้น design กับการขับขี่มากกว่าการบรรทุกผู้โดยสาร แต่ Civic คือการขับขี่กลางๆ เน้นขนคน + ต้องพื้นที่ภายในเยอะๆ รูปลักษณ์ sport นิดๆ ซึ่งจะเป็นกลุ่มเดียวกับ Altis



KAMILIA

- ลองไปถามคุณผู้หญิง ดูสิครับ  ว่าเธอจะซื้ออะไร ระหว่าง Civic  กับ Mazda 3



Impulse

ก็คงมีบางส่วน แต่ผมว่ายากมากๆ ต่อให้ Mazda 3 Gen หน้ามา ก็อาจจะขายไม่ดีก็ได้ เพราะดูท่าทางหน้าตา Mazda จะยังไม่ฉีกอีกอย่างต่ำก็ 4-5 ปี