ผู้เขียน หัวข้อ: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //  (อ่าน 6150 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Renault - Nissan - Daimler - Mitsubishi

อันที่จริงข่าวนี้ ที่หน้าเว็บ และ Fanpage Headlightmag.com ได้นำเสนอ
ไปตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่คิดว่าสมาชิกหลายๆท่านในเว็บบอร์ด
น่าจะยังไม่ทราบกันเลยขอเอามาแจ้ง แปะไว้ให้อ่านกันครับ
(ขออภัยที่ลืมเอามาบอกกันในเว็บบอร์ดครับ)



Mitsubishi เข้าร่วมกลุ่ม Renault-Nissan Alliance อย่างเป็นทางการแล้ว
http://www.headlightmag.com/mitsubishi-into-renault-nissan-alliance/

หลังจากที่ Nissan Motor ได้รับอนุญาตให้สามารถทำธุรกรรมซื้อหุ้นธุรกิจ Mitsubishi
Motors ในสัดส่วน 34% มูลค่าหุ้น 237,000 ล้านเยน เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ทั้ง Nissan
และ Mitsubishi ก็พร้อมประกาศถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

Carlos Ghosn ประธานคณะกรรมการบริหารและซีอีโอแห่ง Nissan Motor ได้รับเลือก
เป็นประธานคณะกรรมการบริหารของ Mitsubishi Motors ส่วน Osamu Masuko จะ
ถูกแต่งเป็นประธานบริษัท Mitsubishi Motors



โดยมีคณะกรรมการบริหารทำงานร่วมกันอีก 3 ท่าน ได้แก่ Mitsuhiko Yamashita
อดีตรองประธานบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานฝ่ายพัฒนาแห่ง
Mitsubishi Motors ในช่วงต้นปี, Hitoshi Kawaguchi เจ้าหน้าฝ่ายการพัฒนาอย่าง
ยั่งยืนและหัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ระดับโลก Nissan Motor และ Hiroshi Karube
ผู้จัดการฝ่ายควบคุมและจัดสรรทรัพยากรระดับโลก Nissan Motor

Mitsubishi Motors จะแต่งตั้งผู้บริหารฝ่ายควบคุมปัจจัยเสี่ยงระดับโลกเพื่อรายงานโดย
ตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหารซึ่งจะคอยปฏิบัติและควบคุมความเสี่ยงทั่วโลก

ผลประโยชน์จากการนำพา Mitsubishi เข้าสู่ภายใต้ชายคา Renault-Nissan Alliance
ก็คือทั้ง Nissan และ Mitsubishi จะมีความร่วมมือในขอบเขตที่กว้างขวางขึ้น, ความร่วม
มือในการพัฒนารถมินิคาร์ในช่วงระยะเวลา 5 ปี

สำหรับแผนความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมและน่าจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้คือ Mitsubishi Motors
จะส่งรถมินิแวนรุ่นใหม่ให้ Nissan นำไปจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
และจะนำระบบ Plug-in Hybrid ที่พัฒนาโดย Mitsubishi ให้กลายเป็นระบบ Plug-in
Hybrid มาตรฐานของกลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan Alliance

ทั้ง Nissan และ Mitsubishi ได้กำหนดคุณค่าใหม่ของการประสานพลังร่วมกันดังต่อไปนี้

- มีการจัดซื้อร่วมกันเพื่อลดต้นทุน
- ลงลึกในการดำเนินงานระดับท้องถิ่นทั่วโลก
- การใช้ประโยชน์จากโรงงานผลิตร่วมกัน
- การใช้พื้นตัวถังร่วมกัน
- มีการแชร์เทคโนโลยี
- มีความร่วมมือในการเจาะตลาดเกิดใหม่และในประเทศกำลังพัฒนา
- บริษัททางการเงินของ Nissan จะมารองรับการบริการแก่ลูกค้า Mitsubishi
ในตลาดที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน



เมื่อ Mitsubishi Motors อยู่ภายใต้ชายคากลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan Alliance
ก็จะช่วยให้กลุ่มพันธมิตรมียอดขายรวมกันถึง 10 ล้านคันภายในปีงบประมาณ 2016 และ
Renault-Nissan Alliance จะถูกจัดเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ลำดับ 3 ของโลก

Carlos Ghosn เผยว่าการรวมตัวกันทั้ง Nissan, Mitsubishi Motors และ Renault
จะช่วยสร้างพลังแห่งการผลิตรถยนต์ระดับโลก โดยอาศัยความได้เปรียบของจำนวนยอด
ขายทั้งสามแบรนด์รวมกันก่อให้เกิดความคุ้มค่าในทางเศรษฐศาสตร์, การพัฒนาเทคโนโลยี
ทันสมัยและขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์ที่รองรับกับความต้องการในแต่ละตลาด
และในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก

ภารกิจสำคัญของ Carlos Ghosn คือการมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือ Mitsubishi ที่จะกลับ
มาสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าอีกครั้งซึ่งเป็นผลจากการร่วมมือและดึงศักยภาพในการเติบโต
จากความสัมพันธ์ที่ถูกขยายออกไป




Carlos Ghosn เผยวิสัยทัศน์ก่อนปฏิรูป Mitsubishi Motors
http://www.headlightmag.com/carlos-ghosn-will-recover-mitsubishi/

ปัญหาของ Mitsubishi Motors เป็นปัญหาที่สั่งสมมาอย่างยาวนานสิบ ๆ ปีแล้วนับ
ตั้งแต่ปัญหาสะสมขั้นเล็กน้อยจนถึงปัญหาระดับองค์กรที่อาจทำให้มูลค่าของแบรนด์
และยอดขายรถยนต์ถดถอยลงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่ง Mitsubishi ประสบวิกฤตศรัทธา
บิดเบือนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรถยนต์ Mitsubishi หลายรุ่นกลายเป็นจุดหักเหที่ทำ
ให้ค่ายรถนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

Carlos Ghosn เพิ่งได้รับเกียรติให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร Mitsubishi
Motors อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ตุลาคม 2016 หลังจาก Nissan Motor เข้าครอง
ครอบหุ้นธุรกิจ Mitsubishi Motors ในอัตรา 34% โดยมีภารกิจสำคัญมากคือการ
ผ่าตัด Mitsubishi Motors ให้กลับมาแข็งแกร่งดั่งเดิมให้ได้

ถึงแม้ Renault-Nissan Alliance ประสบความสำเร็จในการกอบกู้วิกฤตบริษัท
รถยนต์ที่พร้อมจะล้มหายตายจากตั้งแต่ Nissan, Dacia และ AvtoVaz ผู้ผลิตรถยนต์
Lada ให้กลับมาพลิกฟื้นทั้งยอดขายและกำไรได้ แต่สำหรับ Mitsubishi Motors
ดูเหมือนจะเป็นภารกิจกอบกู้บริษัทที่แตกต่างจากบริษัทในเครือพอสมควร



Carlos Ghosn กล่าวว่า “ผมได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่า Mitsubishi
Motors แผนระยะกลางนั้นเหมาะสมและโปร่งใสอย่างแท้จริง โดยยังคงเอกลักษณ์ของ
บริษัทและสามารถดำรงอยู่ได้ด้วยตนเอง”

Mitsubishi Motors เคยมีคดีพัวพันปัญหาอื้อฉาวมาตั้งแต่ปี 2000 โทษฐานบริษัท
ปกปิดข้อมูลด้านความปลอดภัยของรถยนต์หลายรุ่นที่มีปัญหาระบบเบรกและระบบ
คลัชต์จนส่งผลร้ายต่อความรู้สึกของลูกค้าภายใน 4 ปีนับต่อจากนั้น

กลยุทธ์ของ Ghosn ในวันนี้คือการรับมือกับความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเกิดจากการที่
Mitsubishi บิดเบือนข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรถยนต์ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็ต้องสะสาง
กันที่ต้นตอให้ได้เสียก่อน

Ghosn อธิบายว่าต้นเหตุของปัญหา Mitsubishi Motors ทั้งหมดเกิดจากกระบวน
การทำงาน, ความคิดขององค์กรและวัฒนธรรมองค์กรซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องได้รับการ
แก้ไขอย่างรวดเร็ว

ปัญหาของ Mitsubishi Motors มีหลายประการเฉกเช่นในอดีตที่ไม่มีการแก้ไขถึง
ต้นตอที่แท้จริงและไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นจนมันกลายเป็นนิสัยที่ก่อให้เกิดทำผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก

“นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราขอยืนยันว่าต้องเข้าถึงรากแห่งปัญหาที่แท้จริงให้ได้และนำพาไป
สู่การแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายในอนาคต” Ghosn กล่าว



Mitsubishi Triton และ Nissan Navara รุ่นใหม่ จะพัฒนาร่วมกัน รวมถึง C-Segment ด้วย
http://www.headlightmag.com/news-mitsubishi-nissan-joint-venture/

หลังจากที่ Nissan ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 34% ของ Mitsubishi รวมถึง Carlos Ghosn ประธาน
คณะกรรมการบริหารและซีอีโอแห่ง Nissan Motor ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร
ของ Mitsubishi Motors

ผลประโยชน์จากการนำพา Mitsubishi เข้าสู่ภายใต้ชายคา Renault-Nissan Alliance ก็คือ
ทั้ง Nissan และ Mitsubishi ทั้งคู่ได้ตกลงที่จะใช้ทรัพยากรต่างๆ ด้วยกันเพื่อเป็นการลดต้นทุน
ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อร่วมกัน, การใช้โรงงานในท้องถิ่นของแต่ละค่าย, การแบ่งปันเทคโนโลยี
และ การใช้โครงสร้างพื้นฐานหรือ Platform ร่วมกัน

ซึ่งผู้บริหารของ Nissan ได้เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่ Navara และ Triton รุ่นใหม่
จะใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันด้วย ตามการกำหนดคุณค่าใหม่ของการประสานพลังร่วมกัน



Hiroto Saikawa CO-CEO ของ Nissan เปิดเผยว่าผู้ผลิต ล้วนแต่ประสบปัญหาในการรับมือ
กับผลิตภัณฑ์ที่เริ่มเก่าลงเรื่อยๆ รวมไปถึง Nissan และ Mitsubishi ซึ่งถึงว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถ
ระบุอะไรได้ แต่เขาบอกได้ว่าจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์จาก 2 ค่ายร่วมกัน รวม
ไปถึงรถกระบะที่ Mitsubishi ชำนาญในตลาด ASEAN เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้ง 2 ฝ่าย

นอกจากนี้ Saikawa ยังเปิดเผยด้วยว่าการนำโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้เพิ่มเติม
สามารถเกิดขึ้นได้หากฟังดูเข้าท่า ทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปยัง CMF Platform ที่ใช้เป็นโครงสร้าง
พื้นฐานของ Renault Megane, Nissan Qashqai และ Nissan Pulsar / Sylphy ว่าจะถูกนำมา
พัฒนาเป็น Lancer รุ่นถัดไปหรือไม่

แต่ก่อนที่จะมีความคืบหน้าของ Lancer ใหม่ ว่าจะเป็นอย่างไร เราคงจะได้เห็นกระบะ Triton และ
Navara รุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกันที่น่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2021 กันก่อน ส่วนที่เหลือคงต้องติดตาม
กันต่อไป





Daimler เข้ามาเกี่ยวข้องได้อย่างไร ทำไม Mercedes-Benz ต้องเอา
พื้นฐานของกระบะ Nissan Navara มาทำ Concept X-Class
http://www.headlightmag.com/mercedes-benz-concept-x-class-revealed/

Mercedes-Benz Concept X-Class เป็นรถกระบะที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง
Daimler AG และ Renault-Nissan Alliance ด้วยการถือหุ้นไขว้ฝ่ายละ 3.1%
ในปี 2010 เพื่อร่วมกันดำเนินยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย






[ข่าว ปี 2010]

Renault-Nissan และ Daimler พันธมิตรหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์ยานยนต์โลก
http://www.headlightmag.com/Renault-Nissan-1150/

ในที่สุดทั้ง Renault-Nissan และ Daimler AG ต้นสังกัด Mercedes-Benz
ก็ร่วมตกลงปลงใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สร้างประวัติศาสตร์การร่วมมือที่แตกต่าง
จากยุคก่อน ๆ ที่บริษัทใหญ่กว่าล้วนเข้ายึดครองบริษัทที่เล็กกว่า แต่ปัจจุบันจากรูปแบบ
บริษัทในเครือกลายเป็นหุ้นส่วนพัฒนาร่วมกันและปล่อยให้แต่ละบริษัทแสดงเอกลักษณ์
ด้านการบริหารของตนเองจะดีกว่า

ความตั้งใจของ Renault-Nissan ที่จะควานหาพันธมิตรรายที่ 3 เพื่อประกอบกัน และ
ช่วยกันอุดช่องว่างรวมไปถึงเกื้อกูลกันใช้ทรัพยากรร่วมกันได้อย่างลงตัวเริ่มมีแนวความคิด
มาตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นไปเพราะทั้งคู่ต่างมองโมเดลการทำธุรกิจรถยนต์ในลักษณะนี้
ย่อมดีกว่าการครอบครองกิจการทั้งหมดเสียอีก

วันนี้ (7 เมษายน 2010)ก็ถือวันแห่งประวัติศาสตร์ของ Renault-Nissan และ
Daimler AG ร่วมกันแถลงข่าวการจับมือเพื่อสมประโยชน์ทั้ง 3 ฝ่ายโดยฝ่าย Renault-Nissan
จะเข้าถือหุ้นใน Daimler AG จำนวน 3.1% และฝ่าย Daimler AG จะเข้าไปถือหุ้นใน
Renault 3.1% และ Nissan 3.1% ในกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม



กลยุทธ์ความร่วมมือแบบซื้อหุ้นข้ามซึ่งกันและกัน เชื่อว่าเป็นกลยุทธ์การบริหารอย่างยั่งยืน
และ สมประโยชน์ทั้งหมด โดยมีหลักการการแลกหุ้นแบบ 3.1/3.1/3.1 ดังต่อไปนี้

- Daimler ถือหุ้นใน Renault 3.1% ของจำนวนหุ้นที่ออกใหม่
- Daimler ถือหุ้นใน Nissan ที่มีอยู่ใน Renault 3.1%
- Renault ถือหุ้นใน Daimler 3.1%
- Renault และ Nissan จะถือหุ้นทุนคืนฝ่ายละ 1.55% ใน Daimler
- Renault ได้ตกลงที่จะดำเนินการแลกเปลี่ยนหุ้น 1.55% ของ Daimler ให้กับทาง Nissan
โดยที่ Nissan จะตอบแทนโดยยอมให้ Renault ถือหุ้นในบริษัทตนเองเพิ่มอีก 2%

ทั้งนี้ จะทำให้ทั้ง Renault และ Nissan ต่างก็มีหุ้นจำนวน 1.55% ของ Daimler อยู่ในมือ

ผู้จัดการความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้คือ Renault-Nissan B.V โดยมีเหล่าคณะกรรมการ
ร่วมชุดใหม่ที่เห็นชอบในความร่วมมือครั้งนี้ โดยแต่งตั้งให้ Mr.Carlos Ghosn และ
Dr. Dieter Zetsche เป็นผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 3 บริษัทร่วมกัน



รายการ DR!VE by J!MMY วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
มีการเล่าถึงเคสนี้ ช่วงนาทีที่ 23.57 เป็นต้นไป




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2016, 07:38:46 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 08:03:38 »
รอดูครับในไทยจะมีอะไรเด็ดๆ ผมอดีตแฟนคลับนิสสัน  :-*

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 08:29:28 »
Lancer รุ่นใหม่จะไม่ได้ช่วงล่างอิสระแล้วสิ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 08:56:32 »
รอดูครับในไทยจะมีอะไรเด็ดๆ ผมอดีตแฟนคลับนิสสัน  :-*

เหมือนกันครับ  แต่ความเจ็บปวดที่ผ่านมาทำให้ยากที่จะกลับไปใช้นิสสันอีก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:18:14 »
Lancer รุ่นใหม่จะไม่ได้ช่วงล่างอิสระแล้วสิ

นั้นละคือสิ่งที่กลัว หรือไม่แน่ Compact Car ของนิสสินใหม่อาจจะเอาช่วงล่างอิสระมาใส่

ถ้ามาเป้นคานแข็งคงต้องไปคบกับมาสด้าจริงๆจังๆแล้ว :-\
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:28:19 »
LANCER EVOLUTION NISMO GTR หุหุ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:31:38 »
สองค่ายนี้มาอยู่ด้วยกัน ความไม่น่าใช้ยิ่งเกิด
รถไม่จบ การแก้ปัญหาแย่ ใครจะดึงใครล่ะในเมื่อแย่ทั้งคู่

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:31:49 »
Navara เบาะหลังนั่งสบายไม่ก็ triton เบาะหลังจะห่วยลง

ไหนๆจับมือกับ daimler แล้วมิตซูไม่ทำ galant amg ซ่ะเลยหล่ะ ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 10:59:04 »
ขอบคุณข้อมูลครับ ผมว่าถ้าจับมือกันแล้วเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น พัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวหน้าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคู่แข่ง อนาคตผมก็ยินดีใช้มิตซูต่อไป

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 11:55:22 »
ขอบอดี้เมแกน มาทำ lancer evolution ซักรุ่นสิครับ  :-*

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:13:26 »
Navara เบาะหลังนั่งสบายไม่ก็ triton เบาะหลังจะห่วยลง

ไหนๆจับมือกับ daimler แล้วมิตซูไม่ทำ galant amg ซ่ะเลยหล่ะ ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D

อันนี้รู้เลยว่าอายุต้องถึงเกณฑ์  :D

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 12:22:26 »
อยากเห็น Renault สวมตรา Mitsu ขายเมืองไทยครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 15:21:34 »
อดคิดไม่ได้ว่า  ทางเลือกน้อยลง

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 18:40:48 »
เตี้ยอุ้มค่อม

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 18:51:52 »
ในประเทศไทยดูรวมๆแล้วเหมือนนับวันจะแย่ลง
แต่ระดับโลกไม่รู้ว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 19:02:15 »
ผมกลับไม่มองว่าแบบอื่น นอกจาก เริ่มกอดคอกันแล้ว :(

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 20:01:52 »
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 20:31:16 »
ถ้าสร้างจุดแข็งได้จริงก็ดีครับ
เช่นถ้าสามารถเอาจุดแข็งของอีกฝ่ายมาใช้
ราคาอะไหล่ถูกลงเพราะแชร์กันใช้ แต่มีคุณภาพสูง

แต่ถ้าดึงจุดเด่นออกมาไม่ได้ คงลงเหวไปด้วยกัน  :(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 09:00:30 »
เศรษฐกิจแบบนี้ ต้องรวมกันเราอยู่ครับ บ.รถก็คงคิดแบบเดียวกัน อะไรที่พอร่วมมือกันได้ เพื่อลดต้นทุนก็คงต้องทำ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 17:55:19 »
Navara เบาะหลังนั่งสบายไม่ก็ triton เบาะหลังจะห่วยลง

ไหนๆจับมือกับ daimler แล้วมิตซูไม่ทำ galant amg ซ่ะเลยหล่ะ ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D

อันนี้รู้เลยว่าอายุต้องถึงเกณฑ์  :D
เกือบจะลืมรถตระกูล Galant ไปแล้ว จำได้สมัยเด็กๆ เห็น galant gti สีทูโทน รู้สึกมันสวยมากๆ มีเม็ดแสงแถวฝากระโปรงหน้าไว้กะระยะด้วย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ taludtudtu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: // Mitsubishi เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Renault-Nissan Alliance + (Daimler ?) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 21:15:29 »
ช่วยปลุกตัวแรงทั้งหลายแหล่ของมิตซูฟื้นคืนชีพมาด้วยนะครับ lancer Evo 3000GTO FTO Galant ultima