ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ เมื่อวานไล่ Fista EcoBoots1.0 ไม่ทัน  (อ่าน 22197 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
MG5 ปลายไหลแต่ต้นอืดนะครับ ถ้าชอบออกตัวไวๆ เวลาติดไฟแดงจะหงุดหงิดมากเลย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าชอบปลายไหล คุณพลาดเองที่เลือกรถดีเซล เครื่องดีเซล เดิมทีเน้นใช้บรรทุกของ ขึ้นเขา ลงห้วย เพราะธรรมชาติของดีเซล คือแรงดึงต้นถึงกลางจัดจ้าน มาที่รอบต่ำ แต่ต้องแลกกับปลายเหี่ยว เพราะม้าน้อย รอบไม่จัด เครื่องดีเซลค่ายไหนก็อีหรอบเดียวกัน (ลองบรรทุกคนเยอะๆ ใส่ 2 แล้วจะทราบว่า พิษสงดีเซลมันอยู่ตรงนี้ บรรทุกหนัก แรงไม่ค่อยดรอป ไม่โหลดเครื่อง+เกียร์มาก) อีกอย่างคือรอบต่ำ มาไว ประหยัดน้ำมันครับ

ส่วนเบนซิน โดยเฉพาะพวก na เน้นรอบปลาย แรงปลาย ขึ้นเรื่อยๆ แต่ไหลไม่หยุด แบบพวกบีเอ็ม 6 สูบเรียงสมัยก่อน ม้าตีนปลายทั้งนั้น แต่มาเจอน้ำหนักตัวมาก แรงดึงมาช้า รถญี่ปุ่นตัวเบาๆ กระโดดขึ้นนำตามสี่แยกก่อนทั้งนั้น พอเลย 120-130 ยิงยาว 200 กว่าสบายๆ และที่สำคัญเบนซินหายใจเอง ทั้งม้า ทั้งทอร์คมักจะมารอบสูง ซดน้ำมันทีเป็นอูฐ (เครื่องเบนซิน cc น้อยสมัยใหม่ ถ้าลากรอบ ก็ยังซดอยู่ดี)

ต่อไปจะเลือกซื้อพวกแรงปลาย ไปหาเบนซินนะครับ จะเบนซินเทอร์โบก็ได้ ตามเทรนด์ เพราะเหมือนผนวกข้อดีของเบนซินและดีเซลมารวมกัน คือได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรงดึงต้น กลางมาดีกว่าเบนซินทั่วไป และแถมด้วยแรงดึงปลายอีกด้วย (แต่ถ้าเน้นประหยัดวิ่งถังเดียวทั่ว aec ดีเซลเทอร์โบ cc ต่ำ ยังครองแชมป์ ยึดหัวหาด พวกดาวน์ไซส์ซิ่งยังสู้ข้อนี้ยาก เบนซินก็คือเบนซิน ฝืนกำพืดตัวเองไม่ได้)
พลาดแล้วครับ ต้องรออีกหลายปีเลยถึงจะได้รถใหม่ ไม่งั้นซื้อ MG 5 ไปแล้วครับ

พวก MG ควรไปเทสก่อนครับ ความอืดช่วงต้นของมัน กับการตอบสนองของเกียร์แบบแปลกๆ คุณอาจจะไม่ชอบก็ได้ อีกอย่าง พวกการตอบสนองของพวงมาลัย ฟีลลิ่งช่วงล่าง รับได้มั๊ย ต้องลองขับดูครับ ผมเคยลอง ขับ MG6 มาหนนึง รู้สึกไม่ชอบฟีลลิ่งการขับขี่รวมๆ ของมัน เลยไม่คิดจะกลับไปลองอีกเลย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ความประหยัดก็ชนะขาดแล้วคับ อัตราเร่งก็ไม่แย่ด้วย  :D

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
อยู่กับมันให้มีความสุข เรียนรู้ขีดจำกัดของมันและเค้นประสิทธิภาพของมันให้เต็มที่
เป็นผม ๆ จะเอาเงินไปทำช่วงล่างก่อนอื่นใด เพื่อจะได้ขับรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจทุกช่วงความเร็ว

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
แข่งไปไม่เกิดประโยชน์หรอกครับ เก็บเวลา เก็บเงินที่จะเอาไปแต่งรถ เอาไว้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักดีกว่าครับ
อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าหน่อย แต่ก็เกาะกลุ่ม1.5 ด้วยกัน แต่ประหยัดชนิดรถไฮบริดยังอาย แค่นี้ผมก็มีความสุขที่จะขับมันไปทั่วประเทศไทยแล้วครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
เอาไป refresh ECU ครับ ... 0-100 Mazda 2 Skyactiv-D 6วิ!!  ... โหดจริง

https://www.facebook.com/feeliqthailand/videos/1136416443110332/

I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Skytive1.5 ทำอย่างไรให้แรงขึ้นครับ
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 13:50:49 »
          ใช้ความเร็วสูงช่วงล่างต้องดีด้วย  https://www.facebook.com/EibachThailand/photos/a.818675064814204.1073741828.738368729511505/1412026778812360/?type=3&theater

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
remapครับ แต่ถ้าเจอเฟียสต้าremapมาอีกก็บาย

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ดีเซลรอบต้นมันได้ไวไปไกลๆพอปลายก็ไม่ไหวแล้วครับ

จริงๆเจ้านี้ถ้าทำใหม่ไล่กราฟก็สู้ปลายไม่ได้อยู่ดี ถ้าเอาไม่เกินลิมิตเกียร์นะ แต่ได้ขับสนุกขึ้น
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(