ผู้เขียน หัวข้อ: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ  (อ่าน 4773 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheStig

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
คาแรคเตอร์ของรถที่บอกกันว่า เช่น Ev ขับนุ่มสบาย ช่วงล่างดี ,FTN ช่วงล่างจะแข็งเด้งๆนิดๆ อะไรแบบนี้ มันจะมีคาแรคเตอร์ของมันในแต่ละรุ่นเหมือนกันเลยรึป่าวครับ แบบ Ev ในรุ่นเดียวกัน ทุกคันก็จะมีคาแรคเตอร์ขับนุ่มสบาย หรือ FTN ในรุ่นเดียวกันทุกคันก็จะมีคาแรคเตอร์แข็งเด้งๆนิดๆ เหมือนกันใช่ไหมครับหรืออย่างไร ขอทำแนะนำด้วยครับ

อีกนิดนึงครับ และ ณ ตอนนี้ ปัญหา Defect ต่างๆของ Ev ,PJS และ FTN เริ่มลดลงจนเป็นปกติรึยังครับ เพราะในแต่ละรุ่นเห็นวางขายได้ปีกว่าๆแล้ว ขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอขอบคุณ Headlightmag พื้นทีดีดีมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 06:33:45 »
ผมว่ามันชัดเจนมากของ PPV แต่ละยี่ห้อ 8)

ไปลองขับดูครับ บางคนก็ ตูดด้าน รถกระเด้งยังไงก็ไม่รู้สึก ;D

บางคนแข็งนิดเดียวบอก นั่งไม่ได้ 5555555  :P

ดีเฟ็ค ฟอร์จูนเนอร์ น่าจะยังอยู่

หลังๆ นี่ฮิต น้ำเข้าแผงประตู (เกียร์กระตุก เห็นว่ามีอัพเดทเฟิร์มแวร์เกียร์)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 08:02:06 »
ต้องลองเองจริงๆ ครับ ที่คนอื่นบอกมานั้นแค่แนวทาง ผมเองก็ไปลองเทส PPV กับศูนย์มาทุกรุ่นโดยขอลองนอกศูนย์ซึ่งจะได้ระยะทางไกลหน่อย และพาครอบครัวไปลองนั่งด้วยกันเพื่อ comment จะว่าเรื่องมากก็ใช่ ตอนนี้รอแค่เช่ารุ่นที่ต้องการมาลองใช้สัก 1-2 วัน ทั้งทางไกลใกล้ ก่อนฟันธงครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 13:37:43 »
ไปลองเลยครับ ความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากันด้วย ที่ว่าช่วงล่าง แข็งๆนุ่มๆ อะไรเนี่ยย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 13:52:51 »
ผมแนะนำว่าควรจะลองขับเลยครับลองใช้เวลาอยู่กับรถสักนิดเคยผ่านเวลา
อันแสนลำบากกว่าจะเลือกระหว่าง fortuner TRD ขับ 4 กับ Everest 3.2 titanium+

ผมใช้เวลาตัดสินใจเป็นเดือนครับสุดท้ายออก Fortuner ก็โอเคกับมันทุกอย่างยกเว้นช่วงล่างครับ
ยิ่งถนนแบบรอยต่อเยอะๆพวกคอนกรีตนี่ดีดแรงเลยขับถนนดำดีครับขับความเร็วสูงก็โอเค

ตัวรถจบแต่ช่วงล่างผมกำลังจะเปลี่ยนครับต่อให้เอเวอเรสก็ไม่จบครับดีกว่าจริงเด้งน้อยกว่าแต่ก็เด้งครับ
สิ่งที่ต่างจริงๆคือแนวทางการออกแบบครับผมจะพยาไล่ให้จากที่ผมตัดสินใจกว่าจะไก้นะคีับ

1.พวงมาลัย Everest เบากว่า fortuner ออกแนวเหมือนรถเก๋งเลยเพราะเป็นไฟฟ้าแล้วให้ดีกว่าเฉพาะความเบาในการใช้งานนะครับแต่เรื่องการขับขี่ตอนใช้ความเร็วผมว่าโอเคทั้งคู่เซ็ทมาดีใช้ได้ทั้งคู่

2.การตกแต่งภายในเทียบด้วยตัวท็อปเหมือนกันวัสดุผมให้โตโยต้าดีกว่าครับอันนี้ภาพรวมจะมีบางจุดที่ Everest วัสดุดีกว่าเช่นหนังหุ้มพวงมาลัยเรื่องการออกแบบนี่คนละแนวต้องแล้วแต่ชอบผมชอบทั้งคู่แต่ให้เรื่องการเล่นสีภายใน Fortuner trd ทำได้ดีกว่า

3.การขับขี่ว่ากันด้วยตัวรถเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนช่วงล่าง Everest ดีกว่าครับนิ่งเป็นเรือเลยมีอาการดีดเล็กๆมาจากข้างหลังนิดหน่อยจะมีเรื่องอัตราทดเกียร์ที่โตโยต้าดูจะขับสนุกกว่าครับที่เหลือ Everest ดีกว่า

4.การใช้งานเบาะแถว 3 ถ้าดูๆในคลิปที่พี่จิมมี่พี่แพนพูดไว้ก็ตามนั้นเลยครับดีคนละแบบเน้นนั่ง Fortuner จะนั่งได้สบายสุดเสียเรื่องการแขวนเก็บ Everest พับไฟฟ้าแต่การเข้าออกการนั่งจริงเหมาะกับเด็กๆมากกว่าครับ

เอาจริงๆผมไม่เคยตัดสินใจเลือกรถยากขนาดนี้มันใกล้เคียงกันมากจริงๆดูผ่านๆ Everest เหมือนให้มามากกว่าเยอะครับจะขาดแค่นิดๆหน่อยๆพวกกุญแจปุ่มสต๊าทพวกนี้

แต่ที่ผมเลือก Fortuner เพราะคันนี้ไม่ใช่รถหลักครับเน้นใช้งานวิ่งตลอดเลยอยากได้รถทนทานซิ่งจากที่ไปฝังตัวตามคลับทั้งคู่ถ้าไม่นับความอยากได้ผมเลยดยายามใช้เหตุผลตัดสินใจเลยมาลงที่ Fortuner

ที่แน่ๆคือราคาขายต่อ ศูนย์บริการ อะไหล่ ตอนแรกนี่ใจไป Everest หมดละครับพอมาคิดๆดูคือผมตั้งใจมาใช้งานมีรถคันอื่นอยู่แล้วเลยจบด้วยเหตุผลนี้ซิ่งความชอบและเหตุผลในการซื้อรถใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน

อยู่ที่ว่าให้น้ำหนักกับเหตุผลขอไหนมากกว่าความปลอดภัยพื้นฐานทั้งคู่ผมว่าพอกัน Everest ได้เปรียบตรงระบบช่วยเหลือ 5 อย่างที่เพิ่มขึ้นมากับขับ 4 ล้อ fulltime

เอาจริงๆเหตุผลเดียวที่ผมยังไม่กล้าใช้คือโอกาสเจอปัญหามันเยอะไปครับกับความมั่นใจเรื่องความรับผิดชอบ
ของฟอร์ดตัวรถทำมาได้ดีมากครับแต่รถคันนึงมันไม่ใช่แค่ว่ารถดีแล้วจบ

อยู่ที่ความชอบและเหตุผลรวมทั้งต้องคิดเผื่อครับว่ารับกับความเสี่ยงราคาขายต่อพวกนี้มีผลกับการตัดสินใจรึเปล่าสำหรับผมทั้งสองคันช่วงล่างถามว่าคันไหนดีอย่างที่บอกเอเวอเรสครับแต่ถ้าคุณไม่เคยขับ
กระบะหรือ PPV มายังไงก็ต้องเปลี่ยนครับช่วงล่าง

ลองไปขับดูครับจะง่ายขึ้นใตการตัดสินใจ
   

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 14:15:24 »
Everest พูดในฐานะผู้ใช้งานนะครับ มันเหมือนขับเก๋งคันใหญ่ๆมากกว่าครับ ผมใช้ชีวิตกับมันกลับกลายเป็นว่ามันง่ายกว่าขับเฟียสต้า ด้วยซ้ำ ยกเว้นขนาดตัวของมัน คงเป็นเพราะสารพัดเซ็นเซอร์ที่ทำให้เราไม่ชนแน่ๆ อันนี้เพิ่มความมั่นใจได้มากจริงๆ

ส่วนขับเร็วแล้วเป็นนักมุด คันนี้เจียมตัวไว้หน่อยว่าคันมันใหญ่ จะไปช่องเล็กๆอย่าทำ แต่ช่วงล่าง พวงมาลัยไว้ใจได้มั้ยตอบเลยว่าได้แน่นอนสายมุด
ผมเคยขับกลับจากพัทยามากรุงเทพ มุดไปได้แบบที่ซูบารุ อิมฯ ตัว 5 ประตูทำได้เราก็ทำได้ จนไปแยกย้ายกันแถวๆบางประกง (อันนี้พูดถึงลักษณะช่วงล่างนะครับ อย่าดราม่า เพราะส่วนตัวขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่ขับได้)

ช่วงล่างเอเวอร์เรสจะออกอาการมากๆหน่อยถ้าเป็นถนนปูนแบบเส้นสุพรรณฯ มันสะเทือนนะแต่ไม่เด้ง กระโดดคอสะพานเส้นนี้ผมก็ทำมาแล้ว รถลอยเลย แต่เอาอยู่ ลงมาแบบนิ่มๆ (สงสารรถ)

เอาเป็นว่าลักษณะที่ขับแบบเก๋งมันทำได้หมดครับ ยกเว้นขนาดและนำหนัก ที่รู้สึกเทบ้างถ้าหัก ซ้ายขวาไวๆ แต่เทเสร็จจบ ไม่ไปเพิ่ม แค่ไหนแค่นั้น

ขอพูดแค่นี้ครับในฐานะผู้ใช้อยู่ ส่วนเรื่องดีเฟค ตอนนี้ยังไม่น่ากังวลครับ นิ่งมา่กในฐานะยี่ห้อฟอร์ด มีรถ MY 2015 ที่มีปัญหารถดับในรอบต่ำๆ วิ่งในเมือง หรือสตาร์ทไม่ติด แต่ค้นพบแล้วว่าปัญหามาจากเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงชิ้นเล็กๆเท่าหัวแม่โป้งไปเสียดสี หลังจากนั้นมาตอนนี้เป็นรถ MY2016-2017 แล้วยังไม่เจออะไรแบบนี้    ส่วนอีกอันคือ EGR ในตัว 2.2 ทำให้ไฟโชว์ อันนี้แก้ EGR จบแล้วจบครับ

ส่วนปัญหาใหญ่ๆเข้าไปอ่านในคลับดู แต่แก้จบไปแล้วคือรถควันดำ เปลี่ยนลูกสูบ กับรถเอ๋อเหมือนโดนแฮ็ก มี 2-3 คัน เปลี่ยน ECU จบครับ

ตามนี้นะครับในฐานะผู้ใช้ จะไม่ก้าวก่ายยี่ห้ออื่นที่ไม่เคยใช้ (ฟอร์ฯ ใหม่นี่กำลังจะได้ใช้ตัว 2.4 เดือนธันวาคมนี้ )
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 19:43:24 »
EVE 3.2 ผมไม่เจอปัญหาครับ
ขอให้อย่าเจอ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ TheStig

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 20:42:31 »
ขอบคุณความคิดเห็นของพี่ๆทุกคนมากครับ

ตอนนี้ทางบ้านมีแผนจะออกรถใหม่แนว SUV/PPV แล้วค่อยๆตัดตัวเลือกจนมาเหลือ EV ,PJS และ FTN นี่แหละครับ สำหรับ EV ผมดูตัว 2.2 titanium+ เอาไว้ซึ่งผมค่อนข้างชอบ EV เพราะรู้สึกประทับใจตัวรถทั้งภายในภายนอก ภายในทำมาได้ค่อนข้างดีทั้งวัสดุที่ใช้และการวางตำแหน่งต่างๆ ส่วน FTN ผมดูเป็นตัว 2.4V เอาไว้ ผมก็รู้สึกว่ามันสวยดีนะ แต่ภายในผมว่ามันดูดั่งเดิมไปหน่อย แบบบริเวณคอนโซลมันดูตั้งๆแปลก ส่วนการเล่นโทนดีก็พอสวยดี

จริงๆถ้า EV สามารถให้ความสบายใจเรื่องบริการหลังการขาย และศูนย์บริการ ผมคงไม่ต้องคิดมากอะไร แต่มันก็พอทำให้เกิดความกังวล ซึ่งผมคิดว่าถ้าจะออกก็อยากจะใช้ไปนานๆ เน้นใช้งาน ดูแลรักษา ซึ่ง FTN ก็ดูจะให้คำตอบในจุดนี้ได้ดีกว่า

ซึ่งผมก็คงต้องเก็บข้อมูลไปอีกซักพักเพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุด ยังไงก็ขอขอบคุณพีๆทุกคนกับทุกๆคำแนะนำด้วยครับ ^^


ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 22:49:49 »
เคยตัดสินใจอยู่สองตัว ฟอร์2.8ตัวท๊อป กับev3.2+  ชั่งใจแล้วขอจบที่ev3.2+ ทุกวันนี้ยังไม่เจอปัญหาครับ

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 00:08:32 »

ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเลือกรถ ระหว่าง for  rtd 2.8 4x4 กับ ev 3.2+
ส่วนตัวชอบรูปทรง trd มากๆ ลงตัวเเบบสปอร์ทดี เเต่ติดที่ว่า ไม่ใส่ fulltime 4wd มาเหมือนตัวเก่า 😔
เลยไปลงเอยที่ ev3.2+ เพราะการใช้งานในภาคใต้ เจอฤดูฝนกับร้อน เเถมโค้งมหาประลัยเพียบ(หาดใหญ่_เบตง) ส่วนตัวประทับใจครับ ระบบดีจนไม่คิดว่าจะเจอในรถราคาไม่ถึง 2ล้าน
Everest ถ้าให้จบเรื่องช่วงล่างจริงๆ เปลี่ยนโช๊คสปริง ดีขึ้นไปอีกเยอะเลยครับ โดยเฉพาะอาการดีดท้ายเล็ก นิ่งกริ๊ป ผมจัด fox 2.0 fullset เเบบรีวาล์วใหม่ให้เหมาะกับรถ เเละสใตล์การขับเราเอง + สปริงหลังwestcoast เนียนมากครับ รูดตลอดเส้นสายใต้ 555555
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 00:26:04 »
ขอบคุณความคิดเห็นของพี่ๆทุกคนมากครับ

ตอนนี้ทางบ้านมีแผนจะออกรถใหม่แนว SUV/PPV แล้วค่อยๆตัดตัวเลือกจนมาเหลือ EV ,PJS และ FTN นี่แหละครับ สำหรับ EV ผมดูตัว 2.2 titanium+ เอาไว้ซึ่งผมค่อนข้างชอบ EV เพราะรู้สึกประทับใจตัวรถทั้งภายในภายนอก ภายในทำมาได้ค่อนข้างดีทั้งวัสดุที่ใช้และการวางตำแหน่งต่างๆ ส่วน FTN ผมดูเป็นตัว 2.4V เอาไว้ ผมก็รู้สึกว่ามันสวยดีนะ แต่ภายในผมว่ามันดูดั่งเดิมไปหน่อย แบบบริเวณคอนโซลมันดูตั้งๆแปลก ส่วนการเล่นโทนดีก็พอสวยดี

จริงๆถ้า EV สามารถให้ความสบายใจเรื่องบริการหลังการขาย และศูนย์บริการ ผมคงไม่ต้องคิดมากอะไร แต่มันก็พอทำให้เกิดความกังวล ซึ่งผมคิดว่าถ้าจะออกก็อยากจะใช้ไปนานๆ เน้นใช้งาน ดูแลรักษา ซึ่ง FTN ก็ดูจะให้คำตอบในจุดนี้ได้ดีกว่า

ซึ่งผมก็คงต้องเก็บข้อมูลไปอีกซักพักเพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุด ยังไงก็ขอขอบคุณพีๆทุกคนกับทุกๆคำแนะนำด้วยครับ ^^



ลองหาข้อมูลของคลับรถแต่ละรุ่นก็ดีครับ ถ้ามีปัญหาใหญ่ๆ ในคลับมีคนพูดถึงแน่นอนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 07:48:42 »
ev คนใช้จริงออกมาบอกแล้ว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 11:15:13 »

ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเลือกรถ ระหว่าง for  rtd 2.8 4x4 กับ ev 3.2+
ส่วนตัวชอบรูปทรง trd มากๆ ลงตัวเเบบสปอร์ทดี เเต่ติดที่ว่า ไม่ใส่ fulltime 4wd มาเหมือนตัวเก่า 😔
เลยไปลงเอยที่ ev3.2+ เพราะการใช้งานในภาคใต้ เจอฤดูฝนกับร้อน เเถมโค้งมหาประลัยเพียบ(หาดใหญ่_เบตง) ส่วนตัวประทับใจครับ ระบบดีจนไม่คิดว่าจะเจอในรถราคาไม่ถึง 2ล้าน
Everest ถ้าให้จบเรื่องช่วงล่างจริงๆ เปลี่ยนโช๊คสปริง ดีขึ้นไปอีกเยอะเลยครับ โดยเฉพาะอาการดีดท้ายเล็ก นิ่งกริ๊ป ผมจัด fox 2.0 fullset เเบบรีวาล์วใหม่ให้เหมาะกับรถ เเละสใตล์การขับเราเอง + สปริงหลังwestcoast เนียนมากครับ รูดตลอดเส้นสายใต้ 555555

รบกวนหน่อยครับ พี่ใช้สปริงเบอร์อะไร แล้วทำที่ร้านไหนครับ fox จบที่ราคาเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2016, 19:15:16 »
เรืองโชคและสปริงนี่ผมแนะนำให้ใจเย็นๆนิดนึง ลองขับเดิมๆไปสักพักก่อน เพื่อให้มันนวดเข้าที่สักหมื่นกิโลขึ้นไปก่อน ถ้าไม่พอใจค่อยหาเรื่องเสียเงิน
เพราะปรกติก่อนหน้านี้ผมขับเก๋งมาตลอด พอขับEverestไปสักระยะผมก็ยังไม่เห็นว่าจำเป็นต้องไปทำอะไรกับมัน ส่วนท่านใดไม่ชอบก็ค่อยไปหาข้อมูล
หรือทดลองขับของท่านอื่นๆในคลับก่อนก็ได้ครับ
ปล.ผมขับมา1ปี 34000กิโลเมตรแล้วช่วงล่างเดิมยางเดิมทั้งหมดครับ เปลี่ยนแต่ผ้าเบรคเป็นN sportแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
Re: คาแรคเตอร์ของรถ SUV/PPV ในแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2016, 00:47:35 »

ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเลือกรถ ระหว่าง for  rtd 2.8 4x4 กับ ev 3.2+
ส่วนตัวชอบรูปทรง trd มากๆ ลงตัวเเบบสปอร์ทดี เเต่ติดที่ว่า ไม่ใส่ fulltime 4wd มาเหมือนตัวเก่า 😔
เลยไปลงเอยที่ ev3.2+ เพราะการใช้งานในภาคใต้ เจอฤดูฝนกับร้อน เเถมโค้งมหาประลัยเพียบ(หาดใหญ่_เบตง) ส่วนตัวประทับใจครับ ระบบดีจนไม่คิดว่าจะเจอในรถราคาไม่ถึง 2ล้าน
Everest ถ้าให้จบเรื่องช่วงล่างจริงๆ เปลี่ยนโช๊คสปริง ดีขึ้นไปอีกเยอะเลยครับ โดยเฉพาะอาการดีดท้ายเล็ก นิ่งกริ๊ป ผมจัด fox 2.0 fullset เเบบรีวาล์วใหม่ให้เหมาะกับรถ เเละสใตล์การขับเราเอง + สปริงหลังwestcoast เนียนมากครับ รูดตลอดเส้นสายใต้ 555555

รบกวนหน่อยครับ พี่ใช้สปริงเบอร์อะไร แล้วทำที่ร้านไหนครับ fox จบที่ราคาเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมใช้ westcoast load carry ตรงรุ่น สำหรับ everest ครับ เเต่ผมเเนะนำไปลอง king หรือ oldman emu เหลืองก่อนครับ
Shock ทำที่ร้าน Tube R&d
ของผมเปลี่ยนตอน 15000 กิโลครับ ที่เเรกกะจะไม่ทำ เเต่พอไปลองคันที่ทำเท่านั้นล่ะ มันจะดีกว่ามั้ยถ้ารถมันดีขึ้นใด้อีก 30-40% เเต่ขึ้นอยู่กับความพอใจครับ
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus