[Clip] รถปิกอัพเสียหลักหมุนเคว้งก่อนโดนรถตู้พุ่งชนเต็มๆ

unseen

รถกระบะไม่ว่าค่ายไหน ไม่ควรเร่งตอนอยู่ในโค้งเลยอันตราย  ถนนเปียกมีโอกาสปัดสูง

ผมเคยทั้ง ranger เเละ navara เร่งตอนออกจากโค้งมีปัดนิดๆ เเต่ยังเอาอยู่   เหยียบเยอะเเรงบิดมา
ดีไ้ม่หมุน






punn

ผมใช้ฟอร์ตัวเก่าขับ 4 เหยียบส่งทุกโค้ง
มาอ่านกระทู้นี้แล้วนึกตามว่าถ้าไปขับกระบะคนอื่น
แล้วขับแบบเดิมนี่มีหนาวหละครับ เหอๆ  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Smith686

       เมื่อก่อนผมขับกระบะแค็ป  ถ้าฝนตกถนนแฉะๆ ช่วงออกตัวหรือเร่งคันเร่งแรงๆจะมีอาการล้อฟรีท้ายปัดเป็นเรื่องปกติมากนะ เพราะเครื่องดีเซลแรงบิดสูง



toonze

น่าจะยางด้วยครับ



MMGLower

เป็นผมคงทำตามสัญชาตญาณครับ

คือเหยียบเบค แลัวหักไปทางตรงข้ามที่รถสวนมาครับ



ปล.ผมเคยเจอเหตุการแบบนี้หลายครั้ง คลิปด้านบน นี่คือประสบการณ์ตรงของผมเองครับ
2013 MIRAGE LTD
2015 XV



J_Serie5

ผมว่าน่าจะมาจากยางเก่า+คนขับเหยียบคันเร่งมากเกินไป ส่วนใหญ่รถกระบะมักใช้ยางเน้นบรรทุก การยึดเกาะและการรีดน้ำไม่ค่อยดี เจอเครื่องดีเซลสมัยใหม่แรงบิดมาเร็ว กดนิดๆรถก็แถได้แล้วครับ และถ้าเป็นผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ น่าจะหักหลบทันครับ เพราะความเร็วไม่สูงมาก



mick

น่าสงสารรถที่ไปชน ต้องมารับเคราะห์คนขับรถปิคอัพประมาทๆคนนึง น่าจะไถลตกขอบทางไปเงียบๆเองคนเดียว



heaven_no.9

ผมคิดว่ายางเลยครับ ต่อให้รถมีกี่ระบบเข้ามาช่วย เจอยางไม่มีคุณภาพเข้าไป ระบบก็ช่วยไม่ได้ครับ



h0661036

เคสนี้ จะหักขวา หรือกดเบรกเฮียดดดด ดี  ถ้าเป็นผมแนวโน้มอาจเลือกหักขวา  คิดว่าหักซ้ายยังไงก็โดน ไม่โดนชน ก็ลงข้างทางโอกาสตายสูงอยู่แล้ว
   
    ถ้าเราเป็น d segment  เหยียบเบรกจดมิด อะไรจะเกิดขึ้นครับ



berm

เคสนี้ดูดีๆ หักขวาก็ไม่ได้นะครับ มีรถขับตามหลังปิ๊กอัพสีดำมา

ถ้าหักไปชนเค้านี่น่าสงสารสุดๆเลย ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย



voyager





ปล.ผมเคยเจอเหตุการแบบนี้หลายครั้ง คลิปด้านบน นี่คือประสบการณ์ตรงของผมเองครับ

ไม่แปลกใจ ทำไมถึงได้แชมป์อุบัติเหตุอันดับหนึ่งของโลก
เห็นแล้วน่าเอือมระอาที่สุด เวลาเกิดอุบัติเหตุมักจะโทษแต่การขับเร็ว
แต่ส่วนใหญ่เกิดจาก คนที่ขับแบบโง่ๆ ไร้ความคิด ที่มีไม่น้อยเลย
น่าจะจัดเป็นวาระแห่งชาติได้แล้ว
ให้มีการสอน defensive driving กันในโรงเรียน
ฝังสำนึกแห่งความปลอดภัยตั้งแต่เด็กๆกันเลย



Fly to dream

ผมคิดว่ายางเลยครับ ต่อให้รถมีกี่ระบบเข้ามาช่วย เจอยางไม่มีคุณภาพเข้าไป ระบบก็ช่วยไม่ได้ครับ

ช่วยได้นะครับ รถผมยางกินด้านในขับแบบไม่รู้เลย (น่าจะเกิดตอนตกหลุมแล้วแม็กดุ้ง) เจอแอ่งน้ำทุกแอ่งฝนตก TCS ทำงานทุกแอ่ง แต่ก็ใช้มาทั้งแบบนั้นจนถึงระยะเปลี่ยนยาง (ไม่รู้ทนมาได้ไง) แต่โชคดีอย่างนึงคือไม่เจอฝนบ่อย เพราะปกติฝนตกหนักเบาผมก็วิ่ง 100 - 110 ปกติ เจอแอ่งน้ำแค่ประคองพวงมาลัย TCS มันทำงานช่วยได้หมด 

แต่ความแตกต่างคือก่อนเปลี่ยนยาง TCS ทำงานบ่อยมากแทบทุกทางน้ำผ่าน แต่หลังเปลี่ยนยาง แทบไม่ทำงานเลย ถ้ารถไม่มี ESP/TCS คงหลุดไปง่ายๆแล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

น่ากัว  :-X :-X :-X :-X

ต้องขับช้าๆ เลย ไม่งั้นมีโอกาสเกิดอีกแน่ๆ ไม่ว่าสาเหตุคือถนนหรือยางหรือการขับขี่