ผู้เขียน หัวข้อ: F30 320d VS C class w205 สำหรับปลายปี2017 ตัวเลือกไหนน่าไปกว่ากันครับ  (อ่าน 6258 ครั้ง)

ออฟไลน์ sushi004

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
กำลังสนใจ F30 เป็นพิเศษด้วยเครื่อง ดีเซล  แต่ ความหรูหราของ C class ก็ไม่เป็นรอง

สำหรับปลายปีนี่้ ตัวเลือกไหนน่าสนใจ มากกว่ากันครับ สำหรับ(ใช้งานระยะ 5ปี ปล่อย)


เพิ่มเติม

อยากได้เกร็ดความรู้ แต่งรถยุโรปยังไงให้ Warranty ไม่หลุดครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
 

ออฟไลน์ Ron

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ถ้าผมย้อนกลับไปเลือกได้ใหม่ ผมจะเลือก 328i/330i F30 หรือโดดไป 520d F10 ครับ Driving Dynamic มันดีจริงๆ นั่งสบายกว่าด้วยครับ แต่ตอนนั้นผมเลือก C250 W205 โดยที่ไม่ได้ลองขับครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
จริงๆอยากแนะนำ F30 นะครับ ส่วนนึงเพราะใช้อยู่ด้วย มันเป็นรถที่ดีจริงๆ ยิ่งแต่งยิ่งสวย มีอะไรให้แต่งเยอะ เครื่องดี เกียร์ดี ช่วงล่างพื้นฐานดี แต่ถ้าเปลี่ยนโช๊คนี่เจ๋งเลย แถมมี BSI กับ Warranty ให้อีก 5 ปี เผลอๆซื้อปลายปี 17 น่าจะมีทั้ง option ส่วนลด หรือ BSI เพิ่มเติมให้อีก

แต่ก็อย่างว่าครับ model นี้มันออกมาหลายปีแล้วกลัวว่าจะไม่คุ้ม ถ้าซื้อปลายปี ขับอีกปีก็อาจมีรุ่นใหม่มาแล้ว

แล้วก็ w205 มันสวยนะครับ สวยจริงๆ ถึงแม้ผมจะชอบ bmw มาก แต่ benz โฉมนี้นี่ทำเหลียวมองตามแทบทุกครั้ง โดยเฉพาะสีดำ (สีขาวไม่สวยเลย)

W205 ได้ดีตรง
- ใหม่กว่า อยู่ได้นานกว่า
- เครื่องน่าจะแรงกว่า เพราะมี plugin hybrid ช่วย (แต่ feeling ไม่มันเท่า bmw)
- ภายในหรูกว่าเห็นๆ
แต่ด้วยกว่าในเรื่อง
- ราคาขายต่อ (เพราะ hybrid)
- ไม่มี bsi เหมือน bmw จริงๆมีแต่ต้องซื้อเพิ่ม
- ค่าบำรุงรักษาในระยะยาว -> hybrid กับโช๊คถุงลม


ลองคิดดูครับผม
ส่วนตัวผมเอาจริงๆถ้าซื้อปลายปีแนะนำ w205 ครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ถ้าจะซื้อช่วงปลายปี ผมว่า BMW น่าจะได้ส่วนลดหลายแสนเลย สำหรับตัว F30 นี่

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
C350e กับ 320d F30

ส่วนตัวผมเองกำลังดูๆ และหาข้อมูล 2 คันนี้อยุ่เลยครับ แชร์เท่าที่ผมสัมผัสมานะ

1. ดีไซนด์ แล้วแต่คนชอบนะ สำหรับผม ทั้งภายนอกและภาย C350e ดีกว่าทุกด้าน
2. เบาะนั่งตอนหน้า 320d นุ่มกว่า แต่ C350e กระชับกว่า แต่ผมชอบเบาะแบบ C350e มากกว่า เบาะนั่งตอนหลัง 320d ดีกว่าครับ นั่งสะบายกว่า
3. การขับขี่
   3.1 อัตราเร่ง แรงไม่ต่างกันครับ แต่ 320d จะให้อารมณ์แรงดึงดีกว่า C350e หน่อยๆ กดแล้วมีหลังติดเบาะนิดๆ ของ C350e ก็แรงดึงดีนะครับแต่จะสุภาพกว่า
   3.2 พวงมาลัย ผมให้พอๆกัน แต่แอบชอบพวงมาลัยของ C350e กว่าเล็กน้อย
   3.3 ช่วงล่าง C350e ดีกว่าครับ แน่นและนิ่งกว่าชัดเจน ของ 320d จะออกนุ่มๆ ยิ่งถ้าใส่โหมด Sport+ คันเร่งเร็วขึ้น พวงมาลัยตึงขึ้น แต่มาเจอช่วงล่างนิ่มๆ มันขัดกันมากครับ ในทางตรงกันข้าม Air Sus ใน C350e นิ่งมากเลย ผมขับไปลองลงสะพานถนนข้ามหลามบางแสนมา C350e ขับไปเร็วๆ ได้เลย เจอคอสะพานที่เป็นคลื่นใหญ่ๆ ก็นิ่ง แต่ 320d มีติดนุ่มๆ ย้วยนิดๆ ต้องถอนคันเร่ง เข้าโค้งเร็วๆ ได้ทั้งคู่นะครับ แต่ C350e จะมั่นใจกว่าหน่อย
   3.4 ระบบ intermedia ต่างๆ BMW ผมว่าใช้ง่ายกว่า แต่ถ้าเรียนรู้ซักพักก็คงได้ทั้งคู่ จะติก็ตรง touchpad ของ MB ที่มันดันมาอยู่ด้านมือซ้าย มันไม่ถนัดเอาซะเลยครับ

ส่วนตัวผมจิ้มไป C350e แล้ว เพียงแต่รอช่วงที่ได้ข้อเสนอดีๆหน่อย สิ่งที่ต้องกังวลใจก็ระบบไฮบริท MB รับประกันแบตไฮบริท 5+5 ปี แต่ผมคิดว่าเดี๋ยวเครื่องตัวนี้ก็ลง E-class แน่ๆ และอาจจะเป็นแบบ C-class ที่อาจจะขายแค่ hybrid ก็น่าจะทำให้ระบบบริหารจัดการ อะไหล่ ช่าง น่าจะจัดการได้ดีขึ้น ส่วน Air Sus ต้นละ 8 หมื่น ก็ต้องภาวนาให้มันแตกในระยะรับประกันครับ 5555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 09:15:31 โดย Eddy5659 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
เคยขับแต่ F30 320i ครับ ช่วงล่างมันโยนตอนขึ้นลงสะพาน และหลังเต่า แค่นั้นเอง
แต่การเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้ง มันดีครับ เหมือนโช๊คสปริงมันนิ่มไป แต่เหล็กกันโคลงมันดีอยู่แล้ว

ส่วนพวก c350e ผมเคยเห็นมูสเทสท์ มันเฟลนะครับ
ช่วงล่างถุงลม สำหรับรุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับการขับสวิงสวายเท่า F30
อีกอย่างการบำรุงรักษาช่วงล่างถุงลมน่าจะโหดกว่าช่วงล่างปกติ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อยู่ให้ห่าง Hybrid ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
F30มันจะปิดรุ่นแล้วนี่ครับ รอตัวใหม่เลยไม่ดีหรอครับ ไหนๆก็รอถึงปลายปีนี้แล้ว 

ถ้าสนใจตัวนี้จริงๆซื้อเลยครับ C-class ตัว205 ส่วนตัวนะผมว่ามันดีไซน์อัปลักษณ์ หน้ามู่ท้ายกด นึกถึงพวกรุสมัยเก่าๆที่ดูร่าเกลียด แถมช่วงล่างมันจะกระด้างไปไกลเกินคำว่าสบายละ ขับก็งั้นๆไม่สมราคา

แต่ก็แล้วแต่ชอบนะครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Hybrid แบตไม่น่าห่วงเท่าระบบ converster ครับ แบตใช้ๆไปยังไงมันจะค่อยๆสูญเสียประสิทธิภาพการเก็บประจุไปเรื่อยๆอยู่แล้ว ดังนั้นเข้าปีที่ 3-5 อาจจะเหลือแค่ 60% เทียบแบตใหม่ พอแบตเสื่อมลง ระบบ inverster ก็ทำงานหนักมากขึ้น จนอายุสั้นลงเพราะแบบนี้ครับ
 ต่อไปถ้ายังใช้อยู่ยอมเปลี่ยนแบตใหม่ แต่ converster มันก็เสื่อมลงไปแล้ว จะทำให้แบตใหม่อายุสั้นลงไปด้วย

 ส่วนตัว แนะนำ F30 เบนซินครับ ขับสนุกกว่าดีเซล แลกความสิ้นเปลืองกับความบันเทิงเวลาลากรอบสูงๆ แรงบิดหมดช้ากว่ามาก
 ช่วงล่าง ยอมรับว่า F30 มานุ่มไปหน่อย แต่ได้ชุดโช้คอัพดีๆ เปลี่ยนบุคลิคไปเลยครับ

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
320d ครับ ราคาน่าจะลดได้สุดๆก่อนตัวใหม่จะมา เรื่องนิ่มเกินลองใช้ดูสักพักถ้าไม่ถูกใจเปลี่ยนโช้คเป็น Bildstein B6 จบไม่แข็งมากเกินไปเหมือนชุดแต่ง M Sport เก็บโช้คเดิมไว้ด้วยจะได้เปลี่ยนกลับคืนเวลาเข้าศูนย์ถ้าซ่อมช่วงล่าง จะได้ไม่หมด BSI

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
คู่นี้ผมเอา C350e amg ครับ F30 มันนานแล้ว พร้อมตกรุ่น ถ้า 320d ก้อัตราเร่งโดนทิ้งยาวๆคับต้อง 330e ถึงจะเหมาะ ฟีลการขับก้ตึงตังพอกัน ขับแล้วนิ่งโอเคทั้งคู่แต่ถ้าเอาไปซัดแบบโหดสุดๆ ขีดสุดของ mb จะถึงเร็วกว่า bmw ค่อนข้างเหมาะกับการขับโหดๆมากกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มีอยู่รุ่นนึงขึ้นกระทู้แนะนำในเว็บพัน บ่อยและอาการหนักมาก

ออฟไลน์ sushi004

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
C350e กับ 320d F30

ส่วนตัวผมเองกำลังดูๆ และหาข้อมูล 2 คันนี้อยุ่เลยครับ แชร์เท่าที่ผมสัมผัสมานะ

1. ดีไซนด์ แล้วแต่คนชอบนะ สำหรับผม ทั้งภายนอกและภาย C350e ดีกว่าทุกด้าน
2. เบาะนั่งตอนหน้า 320d นุ่มกว่า แต่ C350e กระชับกว่า แต่ผมชอบเบาะแบบ C350e มากกว่า เบาะนั่งตอนหลัง 320d ดีกว่าครับ นั่งสะบายกว่า
3. การขับขี่
   3.1 อัตราเร่ง แรงไม่ต่างกันครับ แต่ 320d จะให้อารมณ์แรงดึงดีกว่า C350e หน่อยๆ กดแล้วมีหลังติดเบาะนิดๆ ของ C350e ก็แรงดึงดีนะครับแต่จะสุภาพกว่า
   3.2 พวงมาลัย ผมให้พอๆกัน แต่แอบชอบพวงมาลัยของ C350e กว่าเล็กน้อย
   3.3 ช่วงล่าง C350e ดีกว่าครับ แน่นและนิ่งกว่าชัดเจน ของ 320d จะออกนุ่มๆ ยิ่งถ้าใส่โหมด Sport+ คันเร่งเร็วขึ้น พวงมาลัยตึงขึ้น แต่มาเจอช่วงล่างนิ่มๆ มันขัดกันมากครับ ในทางตรงกันข้าม Air Sus ใน C350e นิ่งมากเลย ผมขับไปลองลงสะพานถนนข้ามหลามบางแสนมา C350e ขับไปเร็วๆ ได้เลย เจอคอสะพานที่เป็นคลื่นใหญ่ๆ ก็นิ่ง แต่ 320d มีติดนุ่มๆ ย้วยนิดๆ ต้องถอนคันเร่ง เข้าโค้งเร็วๆ ได้ทั้งคู่นะครับ แต่ C350e จะมั่นใจกว่าหน่อย
   3.4 ระบบ intermedia ต่างๆ BMW ผมว่าใช้ง่ายกว่า แต่ถ้าเรียนรู้ซักพักก็คงได้ทั้งคู่ จะติก็ตรง touchpad ของ MB ที่มันดันมาอยู่ด้านมือซ้าย มันไม่ถนัดเอาซะเลยครับ

ส่วนตัวผมจิ้มไป C350e แล้ว เพียงแต่รอช่วงที่ได้ข้อเสนอดีๆหน่อย สิ่งที่ต้องกังวลใจก็ระบบไฮบริท MB รับประกันแบตไฮบริท 5+5 ปี แต่ผมคิดว่าเดี๋ยวเครื่องตัวนี้ก็ลง E-class แน่ๆ และอาจจะเป็นแบบ C-class ที่อาจจะขายแค่ hybrid ก็น่าจะทำให้ระบบบริหารจัดการ อะไหล่ ช่าง น่าจะจัดการได้ดีขึ้น ส่วน Air Sus ต้นละ 8 หมื่น ก็ต้องภาวนาให้มันแตกในระยะรับประกันครับ 5555+


ผมก็กงัวลเรื่อง HYBRID กับ เจ้าถุงลมนี่ล่ะครับ แต่ภายในให้ MB ภายนอกให้ BMW เลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าไม่กังวลไฮบริด ไม่ซีราคาขายต่อ C350e
ถ้าไม่ก็320d ส่วนแต่งยังไงไม่ให้วารันตีหลุด ก็แต่งกับ0ครับ ช่วงล่าง ชุดเพอร์ฟอร์แมนซ์มีครบหมด แต่อาจจะไม่สุดเหมือนร้านนอก

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
ขับมาทั้งสองรุ่นผมแอบชอบ F30 มากกว่านิดหน่อยครับ การตอบสนองต่างๆมันทันใจผมมากกว่า อีกอย่างงานประกอบ BMW ในไทยผมว่าทำได้ดีกว่า MB
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Welcome To ...  ::)



ส่วน "แต่งรถยุโรปยังไงให้ Warranty ไม่หลุด"

ใช้สมุดคู่มือ Warranty อ้างอิงครับ



จริงๆ ถ้า บริษัทรถ จริงใจ

บริษัทรถ สามารถทำ คู่มือการใช้งานรถ , คู่มือดูแลและซ่อมรถเบื้องต้น

คู่มือเข้าเซอร์วิสในแต่ละครั้ง(ตรวจสอบอะไร เปลี่ยนถ่ายอะไร)

Warranty , สัญญา , ตารางราคา ชิ้นส่วนอะไหล่ ของเหลว ค่าแรง , อื่นๆ

แบบ .pdf ขึ้นไว้ในเว็บครับ



อย่าง warranty , contract

ได้เห็นได้รับวันรับรถ มีเวลาได้นั่งอ่านหมดทุกบรรทัดทุกตัวอักษรหรือไม่

เรื่องแบบนี้ ถ้า บริษัทรถ จริงใจ ไม่ต้องรอให้ ลูกค้า ผู้บริโภค ตั้งคำถามหาคำตอบ ครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?