117 ขึ้นเหนือ มี 2 จุดนะครับ
จุดรแรก ระหว่างพิจิตร ถึง พิษณุโลก
จุดสังเกต เลยแยกเข้าตัวเมืองพิจิตรมาก่อน จะเป็นถนนลาดยาง เกาะกลางกว้างๆ มีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงกลาง
นั่นแหละจุดซุ่ม จะเป็นกล้องนั่งคลุมตาข่ายบังไพรเลย
ปอลิง ขาล่องลงกรุงเทพ ด้วยนะ เพราะพี่แกแค่ย้ายเก้าอี้
พอเลยเข้ามาตัวเมืองพิษณุโลกแล้ว จะไม่มีละ จุดสังเกตคือ ถนนปูน และจาก 4 เปลี่ยนเป็นหกเลน
จุดที่สอง เลยเขตจังหวัดพิษณุโกลมาแล้ว (ด่านบนเขาอ่ะ ชื่ออะไรนะ ที่เป็นด่านยาเสพติด)
จะเป็นทางราบช่วงยาวๆ ก่อนเข้าตัวเมืองอุตรดิตถ์
จุดนี้ จะอยู่บนMu7 สีดำ อุอุ จอดข้างถนนเปิดกระจกหมด มักจะเนียนจอดกับรถชาวบ้าน หรือศาลาข้างทาง
แบบนักท่องเที่ยวพักรถ
จุดนี้ ผมเห็นเต้มๆตอนที่กำลังเพลินๆอยู่ที่ 160 สักพักก็เห็นข้างทางเอ ทำไมรถมันดูแปลกๆเปิดกระจกไว้หมดว้า พอเข้าไปใกล้ๆ ชัดๆเลย กล้องส่องกางขาตั้งอยู่ในตัวรถเลย
รีบชะลอทันทีที่เห็น คาดว่าน่าจะรอดเพราะไม่เห้นใบสั่งมาหานะ อิอิ
ดังนั้น จากพิษณุโลก ขึ้นเขา มาจนจะเข้าเขตอุตรดิตถ์ ซัดมาได้เลย
พอลงเขา เข้าเขตอุตรดิตถ์แล้ว แม้ทางจะสวยงาม เรียลลื่น ยังไงก็ตาม มีใครจะเล่นด้วยอะไรก็ตาม ปล่อยเลยครับ 115-120 ไปตามจังหวะ รอดูมิว7สีดำ หรือศาลาข้างทางได้เลย อยู่แถวนั้นแหละ
ส่วนขาลองเข้ากรุงเทพ
พอเลยอุตรดิตถ์เข้ามา ข้ามเขา เข้าตัวเมืองพิษณุโลก
จะเจอสภ.อะไรสักอย่าง ก่อนจะเข้าวัดโบสถ์น่ะ
อันนี้ จะเป็นด่านว. ตั้งกล้องเอาไว้ แล้วว.ไปให้ด่านข้างหน้าดักจับ
จุดสังเกต จะมีรถสิบล้อใจดี กระพริบไฟให้ เห็นว่าด้านหน้าไม่มีปัญหาอะไร แต่เขากระพริบไฟให้ ให้ชะลอทันทีครับ (จากจุดกระพริบไฟ ถึงด่าน ราวๆ 20กิโล)
พอถึงด่าน ถ้าทะเบียนตรงที่ว.แจ้งก็จะถูกเรียก รวมทั้งกระบะ จะถูกด่านนี้ขอค้นด้วยครับ
และอีกจุดนึง ที่บอกไแในตอนแรก คือช่วงพิษณุโลก-พิจิตร อันนี้ใบสั่งส่งบ้าน
จากพิษณุโลก พอพ้นถนนปูนแล้วก็เบาๆได้เลย จนกว่าจะพ้นตัวเมืองพิจิตรไป
แต่ช่วงพิจิตรนี้ ถนนจะพังด้านซ้าย จะทำความเร็วไม่ได้แล้วล่ะ จนพ้นนครสวรรค์
แวะปั้มแล้ว ก็ยิงยาวสายเอเชียเอาจะดีกว่า
ขวายาวตั้งแต่นครสวรรค์เลย ยืนพื้นที่ 140 วิ่งสบายกว่า 120 เยอะ
คันไหนเร็วกว่าก็หลบซ้ายให้ และหลีกเลี่ยงกระบะแว้น แค่นั้นเลย อุอุ
ปอลิง สายเอเชีย วิ่งกลางคืนจะเหมาะกว่านะ กลางวันเหมือนได้ยินว่ามีกล้องอยู่ แต่ก็ยังไม่เคยเจอใบสั่งนะ