ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ  (อ่าน 8480 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
กำลังหา PPV มาใช้ แต่รุ่นใหม่มือหนึ่งนั้นแพงกันเหลือเกิน ทั้งบวกภาษีคาร์บอน, option เกินๆ และดอกเบี้ยแพงๆ เสียดายเงินที่ต้องไปถมครับ

เลยจะมุ่งไปที่มือสอง ไว้ใช้งานหลักวิ่งเฉลี่ยประมาณ 35,000 กม./ปี ที่เล็งไว้คือ Pajero sport เพราะที่บ้าน happy และอยากได้เบาะหลังพับราบ
ขอหารือตามนี้ และขอบคุณล่วงหน้าครับ

1. รุ่นปี 2009-2010 (ไม่มี VG turbo) จะเก่าไปไหม เครื่อง 2.5 จะไหวไหมกับ turbo เก่า ออกจะห่วงอัตราเร่งและการกินน้ำมันอยู่เหมือนกัน
2. ปัญหาหรือ defect ประจำตัวเป็นไงครับ เอาเฉพาะที่สำคัญๆ
3. กะใช้ต่อสัก 4-5 ปี มันจะดูแลยากไหม ทั้งอะไหล่และการซ่อม

ออฟไลน์ Kratipkuow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 13:30:25 »
ตอบตามที่ใช้อยู่นะครับของผมปี 2010 แต่เป็นรุ่น 3.2GT ปัจจุบันใช้งานมาก็จะ 200,000 กม
ปัญหาที่พบนะครับ
1. พวงมาลัยเหมือนจะไม่แน่นตอนเลี้ยวสุด แต่ Claim ตอน 20,000 กว่าจนถึงปัจจุบันก็ยังดูปกติดี
2. Switch ปรับพวงมาลับไฟฟ้าเสียเมื่อปีที่แล้ว(ราคาพันกกว่าบาท)
3. ช่วงออกตัวจะตื้อๆหน่อย เพราะติดบูสที่ 1,800
เท่าที่เจอก็ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 13:31:48 »
ไม่แนใจ เฟืองท้ายหอน พวงมาลัยคลอน

มันเริ่มเป็นตั้งแต่ปีผลิตไหนครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 13:32:30 »
รถเก่ากว่าปี 12  ต้องซื้อรถที่รู้ประวัติจริงๆเท่านั้น

โอกาสเจอรถจมน้ำเยอะ    น้องปา ยกสูงก็จริง แต่ปี 10-11 บางจังหวัดน้ำท่วมถึงหลังคาชั้นสอง

รถต่ำกว่าปี 12 ราคาตกเยอะ  รถดีเจ้าของก็ไม่ยอมปล่อยเพราะราคานี่ละ

ขอให้เจอคันที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 14:10:32 »
คุณพ่อผมใช้เป็นรุ่นปี 2012 2.5 vgt ขับสอง ห้าเกียร์ ผมได้เคยขับแค่ไม่กี่ครั้ง ขอตอบเฉพาะข้อแรกนะครับ

ผมคิดว่ารถยังค่อนข้างอืดสำหรับผมอยู่นะครับ (อาจจะเป็นเพราะชินกับการขับเก๋งเป็นประจำ)

อัตราสิ้นเปลืองลองจับคร่าวๆก็อยู่ประมาณ 10-11 กม/ลิตร วิ่งทางไกลใช้ความเร็วประมาณร้อยกว่า นั่งเต็มคันรถด้วยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 14:33:07 »
ถ้ารับอัตราการกินน้ำมันที่ 10-11 km/l  ได้อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรนะ   คู่แข่งในรุ่นเีดยวกันปีเดียวกันก็กินน้ำมันปประมาณนี้แหละ   จะไม่ประหยัดเท่ารถรุ่นใหม่  ๆ     อีกเรื่องก็เฟืองท้ายหอนถ้าไม่ดังมาก็ไม่มีอะไรครับ   อะไหล่บางชิ้นแพงหน่อยเช่นเปลี่ยนสายพานราวลิ้นราคาประมาณ 1 หมื่นกว่าบาทในศูนย์    เทอร์โบค่าซ่อมก็ไม่เาเหมืนกันแต่โดยรวมไม่มีอะไรครับ  ปิคอัพมิตซูยังไงก็ยังงั้นอะไหล่ไมไ่ด้หายากอะไร  แค่แพงกว่าเจ้าตลาดหน่อยนึงเท่านั้น           แต่แลกมากัตอนซื้อได้ตัวรถที่ราคาถูกกว่าเพราะมือ 2 ราคาตอนนี้ตกมาก  หารถสภาพดีดีได้ไม่ยากครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 14:44:44 »
เรื่องดอกเบี้ยแพงน่าจะเป็นปัญหาของมือสองนะครับ

1.รุ่นปี 2009-2010 (ไม่มี VG turbo)
   ผมว่ามันอืดไปครับ มีโอกาสได้ขับตัวนี้บ่อย ผมว่าลองซักปี 12 เอา VG Turbo ไปเลย
   กินน้ำมันพอประมาณ

3. การดูแลผมว่ามันไม่ยากเท่าไหร่ ถ้าใช้อีก 4-5 ไม่น่าจะเป็นปัญหา
    อะไหล่มีเยอะอยู่ การซ่อมแซมไม่ยากด้วย...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 15:44:14 »
ที่บ้านมี 3.2 GT 4x4 ปี 2010 ระยะทาง 260,000 km.
ถ่ายของเหลว บำรุงรักษาตามระยะปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ ยกเว้น...

-เปลี่ยนโช๊คสี่ต้นตั้งแต่ยังไม่ถึง 50,000 km. เพราะมันรั่ว (เปลี่ยนเป็น OME Nitrocharger Sport)
-เปลี่ยน SCV ตัวสั้นเป็นตัวยาวตอนเกือบๆ 100,000 km. เพราะขับแล้ววูบดับไปดื้อๆ

นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ใช้เดิมๆ ทนๆ ไม่จุกจิก EGR ก็ไม่ได้อุด เทอร์โบก็ยังไม่เคยซ่อม เครื่องยังแห้งสนิทไม่มีเยิ้ม

ตอบคำถาม

-เครื่องไม่เก่าไปหรอกครับ ทุกวันนี้เจ้า 4D56 ก็ยังถูกใช้งานในโฉมปัจจุบัน แต่อืดแน่ๆครับ อืดมากด้วย ถ้าขับเรื่อยๆก็โอเคครับ ประหยัดดี ประมาณ 11 km./l.
  ถ้าเป็นไปได้ ลองหาตัวเครื่อง 4M41 3.2 L ครับ กระชับกระเฉงขึ้นมาหน่อย กินน้ำมันขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 10 km./l. ก็เก่งแล้ว
  เครื่องตัวนี้ไม่ต้องเปลี่ยน timing belt ด้วย เพราะมันใช้โซ่ แต่เสียงก็ดังมากเช่นกัน

-โรคประจำตัวก็มี
  เฟืองท้ายหอน (แค่ดัง แต่ไม่พัง)
  โช๊ครั่ว ช่วงนั้นเป็นกันเยอะ ผมก็เจอ ไม่รู้ว่าปัจจุุบันแก้ไขยัง เพราะผมเปลี่ยนหนีเลย
  พวงมาลัยหนัก ที่จริงก็ไม่มีปัญหาอะไร แรกๆเมื่อย ใช้ไปเรื่อยๆก็ชิน
  SCV ถ้าเจอรถที่ใช้ตัวสั้นก็ใช้ไปเรื่อยๆ จนรถเริ่มวิ่งตื้อๆ เร่งไม่สุด สะดุดงึกงัก วูบดับไปเอง ก็เปลี่ยนกรองโซล่า + SCV เป็นตัวยาวแทน

-ใช้ยาวๆคงไม่มีอะไรน่ากังวลนะครับ นี่ก็ใช้มานานพอสมควร ยังไม่เจออาการเจ็บหนักใดๆเลย แค่บำรุงรักษาตามคู่มือไปเรื่อยๆ
  แต่เครื่อง 4M41 ที่ผมใช้มันค่อนข้างกินน้ำมันเครื่องนะ จะเบอร์ 30 หรือ 40 ก็กินพอกัน เป็นตั้งแต่ออกใหม่ๆจนถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 15:48:08 »
ของผมใช้อยู่ครับ PJS รุ่นปี 2010 3.2GT ตัวขับ 4 มี cruise control

ข้อเสีย
1. อืดครับ ถ้าเทียบกับรถสมัย1-2ปีนี้ ตัวนี้เป็น turbo แต่ไม่ใช่ VG turbo ผมว่าอัตราเร่งน่าจะ 13 นิดๆ (อาจต้องลองย้อนไปเปิดตัวที่ HLM เคยรีวิวไว้)
แต่ถ้าเทียบกับ รถสมัยเดียวกัน ก็ไม่ได้อืดมากครับ ยิ่งถ้าขับแบบ Manual เปลี่ยนเกียร์เอง ผมรู้สึกว่าแรงขึ้นกว่า mode ปกตินะ
2. เฟืองท้ายหอน ไม่เป็นตลอดเวลาครับ จะเป็นพักๆ คาดเดาไม่ได้ แต่ว่าจะหอนตอน เริ่มออกตัวจนถึง 100 กม./ชม. ถ้าเลย 100-110 ขึ้นไปจะหอนลดลง จนบางทีหายหอนไปเลย แม้ความเร็วจะลดลงมาที่ต่ำกว่า 100 กม./ชม.อีกครั้ง ก็ไม่กลับมาหอนแล้ว จนตลอดการเดินทางก็จะไม่หอนอีก แต่ถ้าดับเครื่องสตร์ทใหม่ อาจจะกลับมาหอนได้ดี
แต่ตอนมันหอน นี่หนวกหูมากครับ วื้อๆๆๆๆๆๆๆๆ

เทคนิค! ถ้าขับแบบ Manual ผมกลับพบว่ามันหอนน้อยกว่า หมายความว่า ขับ mode manual 100 ครั้ง อาจจะหอน 10 ครั้ง แต่ถ้าขับ Mode D  100 ครั้ง จะหอน 50 ครั้ง เป็นต้น
ระยะหลังผมจึงขับ Manual mode ซะส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกว่ารถแรงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ไม่อืด และหอนน้อยครั้งกว่า
รถท่านอื่นเป็นแบบนั้นรึเปล่า ผมไม่รู้นะ แต่ของผมนี่แบบนี้เลย

3. เบาะแข็งครับ แข็งทุกที่นั่ง สำหรับส่วนตัว ขับแล้วเมื่อมาก ขับไม่นานก็ขาชาครับ ปรับแล้วปรับอีก แต่เบาะแถว2กลับนั่งสบายแม้จะแข็ง มันดันหลังดีครับ นั่งนานกลับไม่เมื่อย ยิ่งเอนเบาะนอนยิ่งรู้สึกว่ายิ่งสบาย
4. ช่วงล่าง นุ่มที่ทางเรียบ เสียงยางเงียบ ยิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆยิ่งเงียบ แต่เด้งทางขรุขระ ยิ่งถ้าผ่านลูกระนาดจะรู้ว่ากระเทือนมาก หากเทียบกับ sedan ที่ไม่ใช่ช่วงล่างสปอร์ต การทรงตัวทางโค้งทำได้ดีในระดับ PPV ด้วยกัน แต่ก็แอบเวียนหัวได้ถ้าโค้งเยอะ
แต่ผมชอบช่วงล่างของตัวนี้ มากกว่า New PJS นะครับ ตัวนี้มันแน่นๆ ไม่โคลง ยิ่งบรรทุกหนักยิ่งแน่น แต่ตัวใหม่นี่เวียนหัว โคลง เด้งดึ๋งๆๆ

5. เสียงเครื่องยนต์ ดังเข้ามาเยอะมาก มากจริงๆ เกิดมาไม่เคยขับรถที่เสียงเครื่องดังเป็นเรือกลไฟขนาดนี้ ผิดกับ New PJS มาก เทียบกับ Fortuner ปีเดียวกัน FTN ก็ยังเงียบกว่าครับ ออกแบบกันเสียงห้องเครื่องไม่ค่อยดีครับ ถ้ารับเสียงคำรามหึ่มๆๆๆหื้มมมม ได้ หรือชอบเสียงดันๆดุๆ ก็คงชอบล่ะครับ

6. ไฟหน้าไม่ค่อยสว่าง ตัวนี้เป็น โคม projector halogen มั้งครับ ไม่ใช่ Xenon นะ เพราะไฟสีเหลือง แต่ก็มีข้อดีครับ ฝนตก หมอกหนา ก็เห็นชัดเจนดีกว่า Xenon สีขาว
7. วัสดุผมว่าทำมาดีครับ คือตอนแรกคิดว่าจะกิ๊กก๊อก ผ่านมา 7 ปี แผงสีเงินต่างๆ ยังไม่ค่อยลอก แต่บางคนจะลอกเยอะตรง พวงมาลัย ของผมยังดีอยู่ แต่เทียบกับ Mazda2 ที่ใช้อยู่ สีเงินๆเทาๆตรงพวงมาลัย ลอกไปหมดแล้วครับ ขนาดMazdaรถใหม่กว่าขับน้อยกว่าเท่าตัว
แต่การประกอบไม่ดี ตอนนี้เสา B ทั้ง2ข้างเริ่มมีเสียงดังเล็กน้อย เอามือกดๆก็เงียบไป มีหลวมบ้าง
8. พวงมาลัยหนักมากมาย หนักจริงๆ ที่ความเร็วสูงกำลังดี แต่ที่ความเร็วต่ำ หรือตอนจอดนี่ หือ บ่อยๆก็เมื่อยนะ
9. กินน้ำมัน อยู่ที่ 9-11 โลลิตร ที่ทางไกลครับ แต่ในเมืองก็เอาเรื่องอยู่
10. ไม่มีแอร์ตอน2นะครับ  Model year นี้
11. ช็อกแอ๊บซึม เปลี่ยนไปตั้งแต่ 5000 โลแรกแล้ว จากนั้นก้ไม่เคยมีปัญหาอีก เหมือนจะเป็นช็อกแอ๊พเจ้าปัญหาเดิมๆล็อตแรกๆ

ข้อดี
1. แอร์เย็นครับ เย็นมาก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแอร์เลยตั้งแต่ใช้มา 7 ปี และมี heater ด้วยครับ หน้าหนาวนี่สบายครับ
2. ช่วงล่างดีครับ อย่างที่บอกไป
3. ไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรเลย ตั้งแต่ใช้มา 7 ปี นอกจากการเสื่อมตามอายุของอะไหล่ต่างๆ ใช้ดีมาก ไม่เคยซ่อทอะไรเลยครับ (ผมใช้ 150000 กว่าโล ขับแต่ทางไกล ไม่ค่อยได้ขับในเมือง)
4. แรงปลายดีครับ เครื่อง 3.2 ไปไหนไปกัน ขึ้นเขาลงห้วย ไปได้หมดครับ ไม่มีอืด ไม่มีงอแง อืดแค่ช่วงต้นเท่านั้น เลย 100 ไปผมว่าโอเคสำหรับรถระดับ PPV นี้ ขับเร็วก็ไม่ดีอยู่แล้ว
5. ระบบขับ4 ดีงามครับ ถ้าไม่ได้ลุยหนักมาก ผมว่าเท่านี้ก็โอเคแล้ว พาผมไปไหนต่อไหนมาเยอะก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ใช้ดีครับ แต่เข้าเกียร์ขับ4ยากหน่อย ถ้าเพิ่งเคยใช้ ต้องรู้จังหวะมันครับ
6. ศูนย์ที่เข้าๆมา ดีครับ ไม่เจอปัญหา (มิตซูอยุธยา มิตซูสุพรรณบุรี มิตซูรัตนาธิเบศร์ตรงบางใหญ่สรรพากร)
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 16:00:21 »
ถ้ากลัวอืด เล่นตัว VG Turbo ครับ
ดูการตอบสนองพวงมาลัย พวงมาลัยคลอนหรือป่าว กับ เสียงเฟืองท้าย
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 16:27:01 »
ถ้างบเยอะหน่อย หาตัวBMC 2.5GT 4WD ปี14ขึ้นไป
ตัวนี้ได้Traction Controlแล้วด้วยครับ ราคาน่าคบหา ปีไม่เก่าเลย

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:37:11 »
ขอบคุณทุกๆ comment ครับ

คุณ watnu
-ใช่ลืมเรื่องน้ำท่วมไปเลย แต่สามารถดูร่องรอยได้ใช่ไหมครับว่าเจอมาหรือเปล่า

คุณ looklikeopal
-SCV คืออะไรครับ

คุณ TNN
-ข้อมูลเยอะมากครับ 3.2 ก็น่าสน model year นี้ไม่มีแอร์หลังทุกรุ่นย่อยหรือเปล่า แล้วตั้งแต่ปีไหนที่มีแอร์หลังแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:14:27 โดย Paul sa »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:50:24 »
ผมยังเห็นบางศูนย์ในจังหวัดผมมีรถอยู่นะครับ ถึงมันจะตกรุ่นไปเเล้ว น่าจะเป็นรถเดโม่ไม่ก็รถเทส  :)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:04:26 »
น้าผมเปลี่ยนจาก Pajero เก่าไปออก mu7 แกบอก happy ดีนะครับ หน้าตาอาจไม่โดน แต่ใช้สอยสะดวกแถมประหยัดดีใช้ได้ รถปลายปี 2012 ห้ากว่า 
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:34:42 »
กำลังหา PPV มาใช้ แต่รุ่นใหม่มือหนึ่งนั้นแพงกันเหลือเกิน ทั้งบวกภาษีคาร์บอน, option เกินๆ และดอกเบี้ยแพงๆ เสียดายเงินที่ต้องไปถมครับ

เลยจะมุ่งไปที่มือสอง ไว้ใช้งานหลักวิ่งเฉลี่ยประมาณ 35,000 กม./ปี ที่เล็งไว้คือ Pajero sport เพราะที่บ้าน happy และอยากได้เบาะหลังพับราบ
ขอหารือตามนี้ และขอบคุณล่วงหน้าครับ

1. รุ่นปี 2009-2010 (ไม่มี VG turbo) จะเก่าไปไหม เครื่อง 2.5 จะไหวไหมกับ turbo เก่า ออกจะห่วงอัตราเร่งและการกินน้ำมันอยู่เหมือนกัน
2. ปัญหาหรือ defect ประจำตัวเป็นไงครับ เอาเฉพาะที่สำคัญๆ
3. กะใช้ต่อสัก 4-5 ปี มันจะดูแลยากไหม ทั้งอะไหล่และการซ่อม

ของผม 2.5GT ปี2010 ขับสอง

1.) ในเมืองไม่เคยได้ต่ำกว่า 8.8 ต่อให้ติดแค่ไหน แต่ถ้าขับเร็วมาก 160+ ก็กินประมาณ 8.8ครับ ถ้าทั่วๆไปก็ 10-11 ประหยัดสุดๆทำได้12

     อืดไหม ส่วนตัวรับได้ แต่อาจจะต้องเรียนรู้คันเร่งมันซักหน่อย หัดเลี้ยงรอบ เพราะช่วงรอบ1000มันอืดมากครับ แต่พอใกล้2000 ก็ไปสบายๆ

     แต่ถ้าใช้manual mode ก็โอเคขึ้นเยอะครับ รุ่นผมมีแค่4เกียร์

2.) แรกๆก็โช๊ครั่ว/ซึม เป็นมันทุกคัน ผมเปลี่ยนมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรอีก

     พวงมาลัยฝืด/ล็อค มีสองกรณีคือ ยอยพังคือมันขัดกันเอง องศาระหว่างสองท่อนผิดกัน กับแท่นยางภายในรถมันหมุนเกี่ยวไปกับแกนพวงมาลัย

     เคยเจอครั้งเดียว แก้แล้วไม่เป็นอีก

     SCV ไปเปลี่ยนตัวยาวแล้วจบยาวว ไม่มีวูบอีก

3.) อยากซื้อรถใหม่มานานแล้ว แต่คันนี้ไม่เคยงอแงเลยจริงๆ มีอะไรก็ซ่อมแล้วหายหมด เลยตัดใจขายไม่ลง ตอนนี้แสนห้ากว่าแล้ว


ถ้าจำไม่ผิดตัวVGเป็นต้นไป เบาะแถวสองเลื่อนหน้า-หลังไม่ได้แล้ว ปีผมยังเลื่อนได้อยู่ ซึ่งชอบมาก แต่ไม่มีแอร์แถวสอง

ตอนนี้เปลี่ยนใหญ่ๆไปก็มี คอมแอร์ รังผึ้งหน้า เพราะรถผมลุยตจว.บ่อย มันตันหมด แอร์เวลารถอยู่เฉยๆไม่เย็น เลยจับเปลี่ยน

ตอนนี้ก็ก่ะใช้ยาวๆไปเลย เพราะตัวเลือกใหม่ๆแลดูมีปัญหาทุกค่ายเลย ตัดสินใจไม่ถูก

ปัญหาอีกข้อคือ ต้องหาข้อมูลเองเยอะๆครับ พวกในclub PJSรุ่นนี้ เก๋าๆกันทั้งนั้น ไปดูดข้อมูลได้เยอะมากครับ

เพราะช่างมิตซู เอะอะ ปกติครับ ก็ต้องทำใจ ถ้าเรารู้ว่าอันนี้ปัญหาชัวร์ และแก้ยังไง ไปที่ศูนย์พูดให้รู้เรื่อง มันก็จบครับ

   

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 20:30:51 »
แนะนำให้เล่น vg turbo ไปเลยครับ

ส่วนตัวเคยขับ pajero 3.2 และ triton vg turbo เกียร์ออโต้ทั้งคู่ 3.2 สู้ไม่ได้เลยครับ อาจจะด้วยอายุตัวรถและกระบะเบากว่า

ผมเคยเอา 3.2 ลองเล่นๆกับ march cvt ที่บ้านให้น้องขับ โดน march ตั้งแต่ออกตัวและยืดไปเรื่อยๆจนถึง 120  :(สุดทางก่อน

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 23:56:37 »
ถ้าเล่น2.5Tไป3.2tดีกว่าราคา500000-600000มี4wdวิ่งทางไกลประหยัดกว่า เครื่องยนตรทนถึกไม่ต้องเปลี้ยนไทมิ่ง พวงมาลัยคลอนเอาโซเน็คฉีดลูกปืนบ่อยๆ เฟืองท้ายถ้าหอนถอดมาตั้งระยะแบคเลสใหม่ก้อหาย อย่างอื่นก้อดูแลทั้วไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 07:23:22 »
หาปีใหม่ๆหน่อยนะครับ รุ่นนี้แรกๆ เหมือนมีปัญหาพวงมาลัย กับรถน้ำท่วม

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: ปรึกษาเรื่องถอย Pajero sport โฉมก่อน มือสองครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 10:45:18 »
คุณ TNN
-ข้อมูลเยอะมากครับ 3.2 ก็น่าสน model year นี้ไม่มีแอร์หลังทุกรุ่นย่อยหรือเปล่า แล้วตั้งแต่ปีไหนที่มีแอร์หลังแล้วครับ

จำคร่าวๆได้ว่า ตัว Model year 2012 ขึ้นไป ปี่ที่ทำ เครื่อง V6 เบาะหนังสีดำน่ะครับ จะมีแอร์แถว2แล้วนะครับ มีจอเพดานด้วยครับ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021