รวมถึง X-Trail 2.5 ที่เอาไฮบริดมาแทนที่
X-Trail 2.5 ยังอยู่ครับ ไม่ได้หนีหายไปไหน
ส่วน Isuzu 1.9 นี่อนาคตคงเพิ่มแรงเอา หรือเอา 2.5 Turbo คู่มาลง ตัด 3.0 ทิ้ง
Isuzu น่าจะเป็นการต่อยอดเครื่องตระกูล RZ ยุคใหม่เหมือน 1.9
มากกว่าครับ อาจจะเพิ่มความจุ หรือ ใส่เทอร์โบมาอีกตัวยังไม่ทราบ
แต่ไม่ใช่ 2.5 เทอร์โบคู่ บล๊อก 4J แน่นอนครับ อันนั้น CO2 ที่ UK
เกิน 200g./km. ไปพอควร มากกว่าเครื่อง 3.0VGS ซะอีก
งั้น 1.9 เทอร์โบคู่ละครับ พอเป็นไปได้ไหม
อนาคตก็จะมีเรนเจอร์ 2.0 มาแข่งด้วย
ส่วนประเด็นจขกท.
ผมว่าทุกวันนี้ ppv มีอยู่ได้เพราะฐานภาษีกระบะดัดแปลง ซึ่งน้อยกว่ารถยนตืนั่งส่วนบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว
คงยากที่จะถอนตัวออกไป
ส่วนsuv ผมว่าเทรนด์มาทางไฮบริดมากขึ้น ราคาแม้ไม่ถูกลง แต่ก็จะไม่แพงขึ้น และจะได้ออพชั่นที่สูงขึ้นไปด้วย
ซึ่งจะไปแย่งส่วนแบ่งจากเก๋ง ราคา1ล้านขึ้นไป
ผมว่ามันก็ยังไปได้อยู่ เพราะสามารถให้ในสิ่งที่เก๋งราคา1ล้านให้ไม่ได้ (ความเอนกประสงค์)