ผู้เขียน หัวข้อ: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??  (อ่าน 5498 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
การวางเครื่องเล็กลง ตอบโจทย์เรื่องความแรงได้ แต่ตอบโจทย์ด้านมลพิษไม่ได้
คุณเห็นด้วยกับข้อความนี้มั้ยครับ??

กำลังสงสัยในอนาคตว่า

1. เราจะได้เห็น Isuzu กระบะ Hybrid มั้ย?

เห็นว่าเครื่อง 1.9 ใหม่ ปล่อยมลพิษ 161 g/km ในรุ่น Spark (อ้างอิงจากข้อมูล HLM)
ถ้าอนาคต Limit มลพิษที่ 150 g/km ยิ่งรถใหญ่ขึ้นไปอย่างตัว 4 ประตู หรือ Mu-X  น่าจะยิ่งลำบาก

2. กระบะ & PPV เจ้าอื่นหล่ะ?? จะสูญพันธุ์มั้ย??

D-Max 1.9 เท่าที่ผมลองหาๆข้อมูลดู เห็นว่าพี่แกปล่อยมลพิษน้อยที่สุดในกลุ่มแล้ว
พอมามอง Everest หรือ Fortuner มลพิษเกิน 200 g/km กันทั้งนั้น
ยิ่ง EV 3.2 ยิ่งแล้วใหญ่ (อีกหน่อยรุ่นนี้คงเป็นตำนาน)

กำลังคิดว่าอีกหน่อยค่ายอื่นจะเดินเกมส์กันยังไง
ต้องเอาไฮบริดมาช่วยมั้ย?? หรือจะสูญพันธุ์ไปเลยทั้งๆที่ยอดขายดี แต่เจอกฏหมายบังคับ

3. SUV ความจุสูงๆ จะหายไปมั้ย?

อย่าง CX5 2.5 เบนซิน เข้าใจว่าคงโดนจำกัดมลพิษใช่มั้ยครับถึงไม่ทำตลาดต่อเพราะกดราคาไม่ไหว
รวมถึง X-Trail 2.5 ที่เอาไฮบริดมาแทนที่

กำลังมองถึงอนาคตว่าอีกหน่อย CRV 2.4 ก็คงหายไปเหมือนกัน (เอาเทอร์โบมาแทน)

............

จาก 3 ข้อที่ผมยกตัวอย่างมา ทุกท่านมีความเห็นยังไงบ้างครับ??

ความเห็นผมนะ ผมมองว่ากฏหมายลดมลพิษ มันทำให้เครื่องยนต์ยิ่งซับซ้อน
จากความจุสูงๆ ใช้งานทนทาน มีแรง มีกำลัง กลายเป็นลดกำลังลงหรือใช้เครื่องเทอร์โบ
ซึ่ง... อะไหล่เพิ่มขึ้น ชิ้นส่วนเพิ่ม กระบวนการผลิตเพิ่ม ความทนทานลดลง
สร้างขยะและมลภาวะในทางอ้อมอีกต่างหาก

คือพวกตัดแคต ยกหัวฉีดจนควันท่วม หรือรถเก่าๆโทรมๆ มลพิษมากๆ น่าจะกวดขันมากกว่าอีก
คนซื้อรถใหม่ต้องเป็นผู้รับภาระ บ.รถยนต์มี Cost เพิ่มแล้วผลักให้ผู้บริโภคแทน
พวกเราๆคงไม่กระทบมากกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่คนรากหญ้า คนหาเช้ากินค่ำคงมีผลไม่น้อย

ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ?

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 11:14:16 »
ต้องรอดู

ออฟไลน์ Zlatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 12:24:31 »
กฎหมายนี้ประเทศอื่นมีไหมคับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 12:49:40 »
ไม่หายหรอกครับ ฟอร์ดจากข่าวเครื่องดีเซลใหม่ Ecoblue ก็จะมาเร็วๆนี้แล้ว รู้สึกจะทดสอบวิ่งมานานแล้วใน Ford Transit เครื่องใหญ่สุดไม่เกิน 2.4 หรือแค่ 2.2 กำลังสูงสุดเกิน 240 ม้า แล้วแต่ปรับจูน เครื่องเล็กสุด 1.4 ใช้ในรถเล็ก

ส่วน Isuzu 1.9 นี่อนาคตคงเพิ่มแรงเอา หรือเอา 2.5 Turbo คู่มาลง ตัด 3.0 ทิ้ง

ยี่ห้ออื่นอย่าง โตโยต้า คงไม่คิดอะไรมาก เค้าผ่านได้แน่ตลาดเมืองไทย

แต่ถ้าให้เดานะครับ รถกระบะ กับ PPV/SUV ในไทย คงจูนให้กำลังเครื่องไม่เกิน 200 แรงม้าซักรุ่น เพื่อตอนค่ามลพิษเอา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:00:23 »
ความเห็นส่วนตัวผมว่าดูแล้วน่าจะเป็นไปในทางนั้น ซีซีน้อยลงกำลังมากขึ้น(ประสิทธิภาพสูงขึ้น)ซึ่งตรงนี้ผมว่าความทนทานน่าจะมากขึ้นด้วยเพราะเครื่องเล็กแต่ต้องทำงานหนักขึ้นเขาคงต้องใช้วัสดุที่ดีขึ้นซึ่งคงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์  อีกทางก็ไฮบริดแต่ค่าซ่อมบำรุงรักษาก็รู้ๆกันอยู่ว่าแพงขนาดใหน ถ้าไม่ออกกฎหมายแบบนี้น้ำมันคงหมดโลกเร็วขึ้นมลพิษคงมากขึ้น ไม่ได้โลกสวยนะครับแต่ผมว่าค่ายรถเขาคงคิดเหมือนๆกันดูจากเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆในรอบ 10 ปีนี้ก็ได้เกือบทุกค่ายจะมีเครื่องรุ่นใหม่ที่ลดความจุกระบอกสูบลงแต่กำลังสูงขึ้นและค่อยๆโล๊ะเครื่องเก่าออกครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:12:23 »
รถบรรทุกใหญ่คงไปก่อน

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:15:49 »
ทำไมถึงคุมมลพิษแค่รถใหม่ๆ กันนะ นึกถึงรถบรรทุกสิบล้อ รถเมล์สายต่างๆ ทำไมไม่มาดูแลตรงจุดนี้กันบ้าง

ลองไปนั่งป้ายรถเมล์ดูสิครับ ควันรถเมล์ทำมึนหัวมากๆ ส่วนเรื่อง SUV/PPV ไม่หายไปหรอกครับ แค่มีเครื่องใหม่ๆ มาแทนเท่านั้นเอง
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:21:41 »
รวมถึง X-Trail 2.5 ที่เอาไฮบริดมาแทนที่

X-Trail 2.5 ยังอยู่ครับ ไม่ได้หนีหายไปไหน

ส่วน Isuzu 1.9 นี่อนาคตคงเพิ่มแรงเอา หรือเอา 2.5 Turbo คู่มาลง ตัด 3.0 ทิ้ง

Isuzu น่าจะเป็นการต่อยอดเครื่องตระกูล RZ ยุคใหม่เหมือน 1.9
มากกว่าครับ อาจจะเพิ่มความจุ หรือ ใส่เทอร์โบมาอีกตัวยังไม่ทราบ
แต่ไม่ใช่ 2.5 เทอร์โบคู่ บล๊อก 4J แน่นอนครับ อันนั้น CO2 ที่ UK
เกิน 200g./km. ไปพอควร มากกว่าเครื่อง 3.0VGS ซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:24:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:27:32 »
รถบรรทุกใหญ่คงไปก่อน
ตามด้วยรถกระบะครับท่าน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:32:32 »
กฏ มันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียในตัวของมัน

ข้อดี
-ควบคุมมลพิษ
-เกิดการพัฒนาเครื่องยนต์
-ผลดีต่อผู้บริโภค

ข้อเสีย
-ต้องลดต้นทุน
-ความทนทานลดลง

ประมาณนี้ละ
หายน่ะไม่หาย แต่ราคาจะไปไกล อีก 2 3 ปี น่าจะ 2ล้าน+ สำหรับ PPV

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:46:07 »
สองกระบะเจ้าใหญ่ คงไม่ยอมง่ายๆ เหมือนที่กฏหมายภาษีสรรพสามิตคิดตาม rate Co2 %นี้จริงๆ ควรจะออกมาตั้งนานแล้ว
แต่มีเจ้าพ่อรถกระบะ โว้ๆ โก้ๆ ไม่ยอมให้ออก บอกถ้าออกจะย้ายฐานการผลิต ขุ่ประเทศไทยซะงั้น แล้วมาบอกว่ารักประเทศไทย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 13:53:02 »
รวมถึง X-Trail 2.5 ที่เอาไฮบริดมาแทนที่

X-Trail 2.5 ยังอยู่ครับ ไม่ได้หนีหายไปไหน

ส่วน Isuzu 1.9 นี่อนาคตคงเพิ่มแรงเอา หรือเอา 2.5 Turbo คู่มาลง ตัด 3.0 ทิ้ง

Isuzu น่าจะเป็นการต่อยอดเครื่องตระกูล RZ ยุคใหม่เหมือน 1.9
มากกว่าครับ อาจจะเพิ่มความจุ หรือ ใส่เทอร์โบมาอีกตัวยังไม่ทราบ
แต่ไม่ใช่ 2.5 เทอร์โบคู่ บล๊อก 4J แน่นอนครับ อันนั้น CO2 ที่ UK
เกิน 200g./km. ไปพอควร มากกว่าเครื่อง 3.0VGS ซะอีก

โอ้ ขอบคุณครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 14:06:08 »
ต่อไปอาจได้เห็นกระบะเครื่องเล็กกว่า 1.9 ก็ได้ครับ อย่าง Tata Super Ace Giant ยังวางเครื่อง 1.4 แต่เครื่องนั้นไม่มีเทอร์โบนะครับ ถ้าพัฒนาเครื่องขนาดเท่านี้ใส่รถกระบะก็พ่วงเทอร์โบคู่ แค่นี้ก็คงทดแทนเครื่อง 2.5 แบบเก่าได้แล้ว

หรืออาจได้เห็นระบบ Cylinder deactivation ตัดการทำงานของลูกสูบเหลือ 2-3 สูบในรอบเดินเบา
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 14:26:20 »
ถ้าผมเป็นเจ้าของ บ.รถยนต์นะครับ ผมจะเซตทุกอย่างมาให้ต่ำที่สุดเลยจากโรงงาน ทั้งแรงม้า แรงบิด จะอืดก็ช่างมัน ขอแค่ทำราคาขายได้ในระดับที่พอใจผู้บริโภคก็โอเคแล้ว แล้วจากนั้นผมจะเพิ่มแพ็คเกจให้สำหรับลูกค้า หลังซื้อรถไปแล้วสามารถนำรถมาจูนเพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดทีหลังเอา ใครใคร่จะแรงก็จัดเลย แต่ใครใคร่ของเดิมๆเน้นประหยัดก็ไม่เกี่ยง เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าไปเลย บางคนเน้นรักษ์โลกก็ขับเดิมๆไป ใครเน้นแรงก็มาจูนเอาให้พอใจ ... เหมือนผมเคยอ่านของพี่ในบอร์ดนี้ที่จูน X5 ชุด M-performance แล้วแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นโขเลย อีกเคสนึงก็ MG3 เห็นเครื่องอืดๆเกียร์โง่ๆเห็นมีคนไปจูนมาแล้วแรงม้าแรงบิดมากขึ้น ขับมันส์กว่าเดิมคนละเรื่องเลย ... แต่ทุกอย่างก็เป็นแค่ความคิดเท่านั้นครับ ถ้าทำจริงๆต้นทุนก็เพิ่มอยู่ดีแหละ 555

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 14:38:54 »
ขอตอบข้อ 2 ครับ สูญพันธุ์ครับ แต่ไม่ใช่รถที่สูญพันธุ์ แต่เป็นเครื่องยนต์น้ำมันฟอสซิลทั้งหมดคงสูญพันธุ์ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า จะเข้ามาแทนที่ ซึ่งมีการเห็นชอบแล้วจากประเทศสมาชิกของสหประชาชาติ ตามสนธิสัญญาปารีส เกี่ยวกับการลดมลภาวะที่ทำให้เกิดโลกร้อน โดยมีหัวข้อหนึ่งสรุปได้ว่า น้ำมันจากถ่านหิน (Fossil fuels)จะถูกทดแทนโดยพลังงานจากแสงแดดและพลังงานจากลม แต่ไม่ได้กำหนดระยะเวลา นายกรัฐมนตรีของไทยเอง ก็ได้กล่าวยืนยันด้วยว่าจะตั้งเป้าให้ไทยลดก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 20 ถึงร้อยละ 25 ภายในปี ค.ศ. 2030 โดยมุ่งลดการใช้พลังงานจากฟอสซิล หันมาใช้พลังงานทดแทนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้นผมว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันขับเคลื่อนทั้งระบบคงจะมีอายุในตลาดไปได้อีกประมาณ 20-30 ปี หรืออาจเร็วกว่านั้น สุดท้ายก็ต้องถูกแทนที่ด้วยรถไฟฟ้า หรือรถพลังงานทดแทนอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันก็เริ่มมีการแข่งกันพัฒนารถพลังงานทางเลือกอื่นให้เห็นกันมากขึ้นทุกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2016, 16:09:19 โดย jkdragon »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 16:01:05 »
มีแต่ราคาแพงขึ้นครับ  :D :D :D

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 20:21:50 »
ผมว่ามันจะพัฒนาไปจนถึงรถที่ไม่ปล่อยมลพิษ หรือปล่อยมลพิษน้อยมากๆ แล้วไปควบคุมมลพิษในกระบวนการผลิตหรือทำลาย ในโรงงานแทน ข้อดีคือตรวจสอบและควบคุมได้ง่ายกว่า และสามารถจำกัดพื้นที่ในการปล่อยมลพิษที่ต้องควบคุมเป็นพิเศษได้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 21:23:05 »
CX5 2.5 มันก็ปล่อย Co2 ไม่เกิน 200 นี่นา ทำไมถึงมีแนวโน้มว่าจะทำราคาไม่ได้หล่ะครับ ?

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 22:20:26 »
ตอนนี้ผมขับ กะบะ CAB 2.5 IC เพราะ ภาษี แค่ 5% รถ CAB แปลก ดีจริง ๆ รัฐบาลไทย
อยาก ซื้อ เก๋ง นะ แต่ เห็น ภาษี แล้ว ทำใจ ไม่ได้


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 22:59:12 »
ไม่หายไปหรอกครับ ยิ่งเป็นที่นิยมแบบนี้ บ.รถ ไม่เลิกทำหรอกครับ อีกอย่าง ตปท เค้าก็มี กม.เรื่องปล่อยมลพิษกันมาตั้งนานแล้ว วิธีแก้ของ บ.รถ ก็คือ เอาเครื่องเล็กๆลง

สิ่งที่ผู้บริโภคจะอดได้ในอนาคตก็คือพวกเครื่องใหญ่ๆ แรงๆ นี่แหละครับ จะได้พวกเครื่องความจุน้อยๆ แล้วใช้เทอร์โบช่วยเอา

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2016, 11:03:37 »
รวมถึง X-Trail 2.5 ที่เอาไฮบริดมาแทนที่

X-Trail 2.5 ยังอยู่ครับ ไม่ได้หนีหายไปไหน

ส่วน Isuzu 1.9 นี่อนาคตคงเพิ่มแรงเอา หรือเอา 2.5 Turbo คู่มาลง ตัด 3.0 ทิ้ง

Isuzu น่าจะเป็นการต่อยอดเครื่องตระกูล RZ ยุคใหม่เหมือน 1.9
มากกว่าครับ อาจจะเพิ่มความจุ หรือ ใส่เทอร์โบมาอีกตัวยังไม่ทราบ
แต่ไม่ใช่ 2.5 เทอร์โบคู่ บล๊อก 4J แน่นอนครับ อันนั้น CO2 ที่ UK
เกิน 200g./km. ไปพอควร มากกว่าเครื่อง 3.0VGS ซะอีก

งั้น 1.9 เทอร์โบคู่ละครับ พอเป็นไปได้ไหม
อนาคตก็จะมีเรนเจอร์ 2.0 มาแข่งด้วย


ส่วนประเด็นจขกท.
ผมว่าทุกวันนี้ ppv มีอยู่ได้เพราะฐานภาษีกระบะดัดแปลง ซึ่งน้อยกว่ารถยนตืนั่งส่วนบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว
คงยากที่จะถอนตัวออกไป
ส่วนsuv ผมว่าเทรนด์มาทางไฮบริดมากขึ้น ราคาแม้ไม่ถูกลง แต่ก็จะไม่แพงขึ้น และจะได้ออพชั่นที่สูงขึ้นไปด้วย
ซึ่งจะไปแย่งส่วนแบ่งจากเก๋ง ราคา1ล้านขึ้นไป
ผมว่ามันก็ยังไปได้อยู่ เพราะสามารถให้ในสิ่งที่เก๋งราคา1ล้านให้ไม่ได้ (ความเอนกประสงค์)

ออฟไลน์ zeazon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: กฏหมายมลพิษ จะทำให้ SUV & PPV หายไปจากตลาดไทย?? จริงมั้ย??
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2016, 13:21:54 »
กฏหมายมลพิษที่ว่าออกมาโดยประเทศต่างๆทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยุโรปและตะวันออกกลางที่เป็นตลาดหลักปิคอัพไทย แต่ผลกระทบมันจะค่อยๆขยายตัวเพิ่มขึ้น ในระยะยาวน่าจะมีผลมาก

แต่อย่างน้อยในระยะสั้นน่าจะส่งผลให้มีการดั้มพ์รถพวกนี้ในตลาดในประเทศของเราเอง (เนื่องจากส่งออกลำบากขึ้น) มากกว่านะครับ