ผู้เขียน หัวข้อ: เอาสถานที่จริง บริเวณเขาพลึงอุตรดิตถ์ ที่รถบัสตกเหวเมื่อวานนี้มาให้ดูกันครับ  (อ่าน 11627 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เอาสถานที่จริงมาให้ดูให้หายสงสัยกันครับ จะวังเกตุได้ว่าแท่งแบริเออร์บริเวณนั้นมันเตี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก คนในพื้นที่ยังทะเลาะกันเองเลย มี 2 กลุ่มคือ
1. กลุ่มคนที่คิดว่าควรทำแท่งกั้นให้สูงกว่านี้ เพราะช่วงลงเขามันไม่ยาวก็จริง แต่อันตรายมากๆ ขับรถชมวิวเพลินๆนี่ หลุดโค้งลงเหวแน่นอน เพราะขนาดผมคนในพื้นที่ ก็เกือบล่องลอยมาแล้วหลายครั้ง มันไม่ใช่ทางลงดอยตามปกตินะครับ แต่เป็นโค้งงูเลย เลื้อยไปเลื้อยมา แล้วก็ลงดอยชันอีกต่างหาก คนกลุ่มนี้คิดว่าต้องมี เพราะลดการสูญเสีย ไม่ใช่ลดการเกิดอุบัติเหตุ

2. กลุ่มคนที่ไม่อยากให้สร้าง บอกว่าจะเป็นการปิดกั้นการมองเห็นวิวตรงเหว และบดบังทัศนียภาพ โดยคนกลุ่มนี้มองว่าถ้ามาช้าๆก็ผ่าไปได้สบาย ซึ่งก็จริงของเขาครับถ้ามาช้าๆก็ผ่านไปได้สบายๆ

ดังนั้นผมจึงไปถ่ายสถานที่จริงมาให้ดู จะเห็นว่าแทงแบริเออร์นั้นเตี้ยมากๆ เด็ก 4- 5 ขวบยังสูงกว่าอีก ถ้ารถมาเร็วๆ แท่งนี้ไร้ประโยชน์ครับ เพราะตกกันไปหลายคัน หลายคันจริงๆ ถ้าคนในกูเกิ้ลว่า เขาพลึงอุตรดิตถ์ เหอๆ สยอง

พิจารณากันเอาเองนะครับ

ปล.ในคลิปเหมือนจะเป็นทางตรง แต่!!!! นั่นหน่ะ ทางโค้งนะครับ เหอๆ



อ้าว ไหนบอกขาย ปา ไปแล้วครับ

ภาพมันฟ้องอยู่นะ  ;D

ผมแค่ประกาศขายทิ้งในราคา 300000บาท และวันที่ขับรถไปแพร่ ก็เพราะขับไปจองเชฟโรเร็ตเทรเบเซอร์ที่แพร่ครับ เลยขออาศัยหน่อย อีกไม่กี่วันก็ต้องลาจากกันละ



แล้วผมเพียงแต่บอกไปว่า ผมต้องการขายทิ้งในราคา 300000 บาท และก็รอคนมาซื้อ แต่ก็ไม่เห็นมีใครที่ไล่ผมไปขายมาซื้อสักที  สำหรับปาเจโร่ก็คงอีกไม่กี่กิโลเมตรหรอกครับ รถกากๆแบบนี้ ยิ่งขับยิ่งย้วย คุณภาพนับวันยิ่งห่วยก็ลงเวลาเข้ากรุละ หนีซบเชฟดีกว่า ถ้าค่ายรถนี้คุณภาพไม่ดีอีก ผมก็จะฉะแหลกเหมือนที่ทำกับมิตซูไว้เช่นกัน

ว่าแต่จะมีคนมาชื้อปาต่อจากคุณหรือครับ รถมัน.........ขนาดนั้น  :D :D :D :D :D

ทำไมขยันแขวะกันจังเลยครับ เขาให้ดูคลิปทางถนน นี่ก้ยังตามมาแขวะเรื่องรถอีก อะไรกันหนักหนา รถของเขามันไม่ดี เขามีปัญหา เขาด่าก็ถูกแล้ว ไอคนที่ไม่เกี่ยวข้องจะไปยุ่งทำไมครับ คุณไม่ได้เจอแบบเขา

รถดีคนก็ชม ถ้ารถมันมีปัญหาคนก็ด่า ก็แค่นั้น

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ผมว่าโค้งนี้ขับมันส์นะครับ

แต่รถใหญ่ควรช้าๆ
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ผมไปน่านบ่อย เมื่อก่อนเป็นสองเลนสวนกัน ขับกลางคืนจะเห็นไฟของรถที่สวนมาก่อน ผมว่าปลอดภัยดีนะ ทำเวลาไม่ค่อยได้เพราะว่ามันขับเร็วไม่ได้

ตอนนี้ใส่กันเต็มๆ หลุดโค้งก็ลงเหว...

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
เอาสถานที่จริงมาให้ดูให้หายสงสัยกันครับ จะวังเกตุได้ว่าแท่งแบริเออร์บริเวณนั้นมันเตี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก คนในพื้นที่ยังทะเลาะกันเองเลย มี 2 กลุ่มคือ
1. กลุ่มคนที่คิดว่าควรทำแท่งกั้นให้สูงกว่านี้ เพราะช่วงลงเขามันไม่ยาวก็จริง แต่อันตรายมากๆ ขับรถชมวิวเพลินๆนี่ หลุดโค้งลงเหวแน่นอน เพราะขนาดผมคนในพื้นที่ ก็เกือบล่องลอยมาแล้วหลายครั้ง มันไม่ใช่ทางลงดอยตามปกตินะครับ แต่เป็นโค้งงูเลย เลื้อยไปเลื้อยมา แล้วก็ลงดอยชันอีกต่างหาก คนกลุ่มนี้คิดว่าต้องมี เพราะลดการสูญเสีย ไม่ใช่ลดการเกิดอุบัติเหตุ

2. กลุ่มคนที่ไม่อยากให้สร้าง บอกว่าจะเป็นการปิดกั้นการมองเห็นวิวตรงเหว และบดบังทัศนียภาพ โดยคนกลุ่มนี้มองว่าถ้ามาช้าๆก็ผ่าไปได้สบาย ซึ่งก็จริงของเขาครับถ้ามาช้าๆก็ผ่านไปได้สบายๆ

ดังนั้นผมจึงไปถ่ายสถานที่จริงมาให้ดู จะเห็นว่าแทงแบริเออร์นั้นเตี้ยมากๆ เด็ก 4- 5 ขวบยังสูงกว่าอีก ถ้ารถมาเร็วๆ แท่งนี้ไร้ประโยชน์ครับ เพราะตกกันไปหลายคัน หลายคันจริงๆ ถ้าคนในกูเกิ้ลว่า เขาพลึงอุตรดิตถ์ เหอๆ สยอง

พิจารณากันเอาเองนะครับ

ปล.ในคลิปเหมือนจะเป็นทางตรง แต่!!!! นั่นหน่ะ ทางโค้งนะครับ เหอๆ



อ้าว ไหนบอกขาย ปา ไปแล้วครับ

ภาพมันฟ้องอยู่นะ  ;D

ผมแค่ประกาศขายทิ้งในราคา 300000บาท และวันที่ขับรถไปแพร่ ก็เพราะขับไปจองเชฟโรเร็ตเทรเบเซอร์ที่แพร่ครับ เลยขออาศัยหน่อย อีกไม่กี่วันก็ต้องลาจากกันละ



แล้วผมเพียงแต่บอกไปว่า ผมต้องการขายทิ้งในราคา 300000 บาท และก็รอคนมาซื้อ แต่ก็ไม่เห็นมีใครที่ไล่ผมไปขายมาซื้อสักที  สำหรับปาเจโร่ก็คงอีกไม่กี่กิโลเมตรหรอกครับ รถกากๆแบบนี้ ยิ่งขับยิ่งย้วย คุณภาพนับวันยิ่งห่วยก็ลงเวลาเข้ากรุละ หนีซบเชฟดีกว่า ถ้าค่ายรถนี้คุณภาพไม่ดีอีก ผมก็จะฉะแหลกเหมือนที่ทำกับมิตซูไว้เช่นกัน

ว่าแต่จะมีคนมาชื้อปาต่อจากคุณหรือครับ รถมัน.........ขนาดนั้น  :D :D :D :D :D

ทำไมขยันแขวะกันจังเลยครับ เขาให้ดูคลิปทางถนน นี่ก้ยังตามมาแขวะเรื่องรถอีก อะไรกันหนักหนา รถของเขามันไม่ดี เขามีปัญหา เขาด่าก็ถูกแล้ว ไอคนที่ไม่เกี่ยวข้องจะไปยุ่งทำไมครับ คุณไม่ได้เจอแบบเขา

รถดีคนก็ชม ถ้ารถมันมีปัญหาคนก็ด่า ก็แค่นั้น

ไม่ได้แขวะครับถามจากใจจริงครับ คือผมตามข่าวการแก้ปัญหาปาอยู่ครับ และตามอ่าน ปัญหารถของ จกท. อยู่ครับ(อ่านมาตั้งแต่ในคลับ)ว่างทางมิตชูจะแก้ปํญหาอย่างไรครับ และปาก็อยู่ในตัวเลือกของผม คือผมจะชื้อรถแนวppv ระหว่างปากับจูนครับ  ประมาณต้นปีหน้าครับ (ตอนนี้เห็นการแก้ปัญหาแล้วเริ่มเอนไปทางจูน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2016, 10:03:21 โดย Suomi pattaya »

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ผมรู้ซึ้งความรู้สึกเจ้าของกระทู้
ของพี่ เขาแค่ เบาะๆไม่ขำๆ
ของผม G9 เกียร์ไม่เปลี่ยนให้ระหว่างเร่งแซง 10 ล้อชนตายได้ เกียร์มันก็หอนเกือบทุกย่านความเร็ว
Memory Seat ก็ mem ไม่ตรงจุด ไปดูมาใหม่ ตัว minor ปรับตรงแล้วครับ
แอร์ก็เหม็น

ไม่เจอบ้างก็ไม่รู้สึกครับ สู้ๆ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
คนขัยไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่คุ้นเคยกับรถ   ลงเขาใช้เบรค  แทนที่รถแบบนี้ห้ามใช้เบรคต้องใช้เกียร์ 1 ลงมาเท่านั้น

รถคันที่ตกเขานี้อย่าว่าแต่เบรคเท้าเลยครับ รถยุโรปออกห้างแท้ๆมีทั้งเบรคไอเสียและรีทาร์ดเดอร์ช่วยด้วย เบรคหลักเป็นจานดิสก์มี ABS+ESP อีกต่างหาก รถพวกนี้ผมขับลงเขาโดยไม่ใช้เบรคเท้าเลยก็ยังได้ครับ แค่เบรคเสริมก็เหลือๆแล้ว เรื่องสำคัญคือคนขับรถในขณะที่เกิดอุบัติเหตุไม่ใช่คนขับประจำอาจจะขาดความเข้าใจในอุปกรณ์ต่างๆของรถไม่ดีพอครับ

ผมเคยลงเขากับรถบัส scania จาก genting malaysia นั่งฝั่งซ้ายเยื้องคนขับ ลงเขาคนขับแทนไม่ได้แตะเบรกเลยครับ จะมีก้านอยู่ก้านหนึ่ง ข้างพวงมาลัย เวลาดึงลงเหมือนเป็นจังหวะๆ ความเร็วรถลดลงเหมือนเหยียบเบรกเลยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าคืนอะไร คนขับขับได้ชิวมาก

ออฟไลน์ extrateaburn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
  • ไม่แคร์ติ่งค่ายรถ เน้นใช้งานจริง
นี่ขับรถไปถือกล้องถ่ายไปด้วย บนเขา หรือครับ?

ผมว่าจอดแล้วลงมาถ่ายก้ได้นะครับ
แบบนี้ก็มองไม่ออกอยู่ดีว่าเส้นทางเป็นยังไง
ดูไม่รู้เรื่องเลย
เหมือนขับผ่านมา เห็นปุ๊บ ยกมือถือมาถ้ายคลิปปั๊บ
ไม่เหมือน เจตนาจะเอาเส้นทางที่ว่าอันตรายมาให้ดูเพื่อเป็นกรณีศึกษาเลยนะครับ

ส่วนตัวมองว่าอันตราย
แต่ถ้าผมเข้าใจผิดไป ก็ขออภัยครับ

เข้าใจถูกต้องละครับ ผมเห็นก็หยิบมาถ่ายให้ดูเลย แต่ช่วงนั้นก็อันตรายจริงๆครับ ยังดีหน่อยช่วงนั้นที่ผมอ่านคลิปมีพี่ตำรวจ ทหารเยอะ คอยโบกรถให้ไปอย่างช้าๆ
Nissan Navara 2010
Hilux Vigo 3000 cc. PreRunner 2010
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT Premium 2015
Chevrolet Trailblazer LTZ 2017
มีปัญญาใช้เท่านี้

ออฟไลน์ extrateaburn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
  • ไม่แคร์ติ่งค่ายรถ เน้นใช้งานจริง
เอาสถานที่จริงมาให้ดูให้หายสงสัยกันครับ จะวังเกตุได้ว่าแท่งแบริเออร์บริเวณนั้นมันเตี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก คนในพื้นที่ยังทะเลาะกันเองเลย มี 2 กลุ่มคือ
1. กลุ่มคนที่คิดว่าควรทำแท่งกั้นให้สูงกว่านี้ เพราะช่วงลงเขามันไม่ยาวก็จริง แต่อันตรายมากๆ ขับรถชมวิวเพลินๆนี่ หลุดโค้งลงเหวแน่นอน เพราะขนาดผมคนในพื้นที่ ก็เกือบล่องลอยมาแล้วหลายครั้ง มันไม่ใช่ทางลงดอยตามปกตินะครับ แต่เป็นโค้งงูเลย เลื้อยไปเลื้อยมา แล้วก็ลงดอยชันอีกต่างหาก คนกลุ่มนี้คิดว่าต้องมี เพราะลดการสูญเสีย ไม่ใช่ลดการเกิดอุบัติเหตุ

2. กลุ่มคนที่ไม่อยากให้สร้าง บอกว่าจะเป็นการปิดกั้นการมองเห็นวิวตรงเหว และบดบังทัศนียภาพ โดยคนกลุ่มนี้มองว่าถ้ามาช้าๆก็ผ่าไปได้สบาย ซึ่งก็จริงของเขาครับถ้ามาช้าๆก็ผ่านไปได้สบายๆ

ดังนั้นผมจึงไปถ่ายสถานที่จริงมาให้ดู จะเห็นว่าแทงแบริเออร์นั้นเตี้ยมากๆ เด็ก 4- 5 ขวบยังสูงกว่าอีก ถ้ารถมาเร็วๆ แท่งนี้ไร้ประโยชน์ครับ เพราะตกกันไปหลายคัน หลายคันจริงๆ ถ้าคนในกูเกิ้ลว่า เขาพลึงอุตรดิตถ์ เหอๆ สยอง

พิจารณากันเอาเองนะครับ

ปล.ในคลิปเหมือนจะเป็นทางตรง แต่!!!! นั่นหน่ะ ทางโค้งนะครับ เหอๆ



อ้าว ไหนบอกขาย ปา ไปแล้วครับ

ภาพมันฟ้องอยู่นะ  ;D

ผมแค่ประกาศขายทิ้งในราคา 300000บาท และวันที่ขับรถไปแพร่ ก็เพราะขับไปจองเชฟโรเร็ตเทรเบเซอร์ที่แพร่ครับ เลยขออาศัยหน่อย อีกไม่กี่วันก็ต้องลาจากกันละ



แล้วผมเพียงแต่บอกไปว่า ผมต้องการขายทิ้งในราคา 300000 บาท และก็รอคนมาซื้อ แต่ก็ไม่เห็นมีใครที่ไล่ผมไปขายมาซื้อสักที  สำหรับปาเจโร่ก็คงอีกไม่กี่กิโลเมตรหรอกครับ รถกากๆแบบนี้ ยิ่งขับยิ่งย้วย คุณภาพนับวันยิ่งห่วยก็ลงเวลาเข้ากรุละ หนีซบเชฟดีกว่า ถ้าค่ายรถนี้คุณภาพไม่ดีอีก ผมก็จะฉะแหลกเหมือนที่ทำกับมิตซูไว้เช่นกัน

ว่าแต่จะมีคนมาชื้อปาต่อจากคุณหรือครับ รถมัน.........ขนาดนั้น  :D :D :D :D :D

ซื้อต่อผมไหมหล่ะ ตอนนี้รถผมโมพวงมาลัยมาแบบแน่นที่สุดในโลกละ กำเงินมาครับ 300K ผมไม่เอาละ ผมให้คุณพิเศษเลย 250K กำเงินมาครับ ผมพร้อมโอนให้ท่านไปผ่อนต่อทันที พวงมาลัยแน่นสุดๆของโลกละ โมจนเหนื่อย อยากลองมาได้ครับ PM มา
Nissan Navara 2010
Hilux Vigo 3000 cc. PreRunner 2010
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT Premium 2015
Chevrolet Trailblazer LTZ 2017
มีปัญญาใช้เท่านี้

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
เอาสถานที่จริงมาให้ดูให้หายสงสัยกันครับ จะวังเกตุได้ว่าแท่งแบริเออร์บริเวณนั้นมันเตี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก คนในพื้นที่ยังทะเลาะกันเองเลย มี 2 กลุ่มคือ
1. กลุ่มคนที่คิดว่าควรทำแท่งกั้นให้สูงกว่านี้ เพราะช่วงลงเขามันไม่ยาวก็จริง แต่อันตรายมากๆ ขับรถชมวิวเพลินๆนี่ หลุดโค้งลงเหวแน่นอน เพราะขนาดผมคนในพื้นที่ ก็เกือบล่องลอยมาแล้วหลายครั้ง มันไม่ใช่ทางลงดอยตามปกตินะครับ แต่เป็นโค้งงูเลย เลื้อยไปเลื้อยมา แล้วก็ลงดอยชันอีกต่างหาก คนกลุ่มนี้คิดว่าต้องมี เพราะลดการสูญเสีย ไม่ใช่ลดการเกิดอุบัติเหตุ

2. กลุ่มคนที่ไม่อยากให้สร้าง บอกว่าจะเป็นการปิดกั้นการมองเห็นวิวตรงเหว และบดบังทัศนียภาพ โดยคนกลุ่มนี้มองว่าถ้ามาช้าๆก็ผ่าไปได้สบาย ซึ่งก็จริงของเขาครับถ้ามาช้าๆก็ผ่านไปได้สบายๆ

ดังนั้นผมจึงไปถ่ายสถานที่จริงมาให้ดู จะเห็นว่าแทงแบริเออร์นั้นเตี้ยมากๆ เด็ก 4- 5 ขวบยังสูงกว่าอีก ถ้ารถมาเร็วๆ แท่งนี้ไร้ประโยชน์ครับ เพราะตกกันไปหลายคัน หลายคันจริงๆ ถ้าคนในกูเกิ้ลว่า เขาพลึงอุตรดิตถ์ เหอๆ สยอง

พิจารณากันเอาเองนะครับ

ปล.ในคลิปเหมือนจะเป็นทางตรง แต่!!!! นั่นหน่ะ ทางโค้งนะครับ เหอๆ



อ้าว ไหนบอกขาย ปา ไปแล้วครับ

ภาพมันฟ้องอยู่นะ  ;D

ผมแค่ประกาศขายทิ้งในราคา 300000บาท และวันที่ขับรถไปแพร่ ก็เพราะขับไปจองเชฟโรเร็ตเทรเบเซอร์ที่แพร่ครับ เลยขออาศัยหน่อย อีกไม่กี่วันก็ต้องลาจากกันละ



แล้วผมเพียงแต่บอกไปว่า ผมต้องการขายทิ้งในราคา 300000 บาท และก็รอคนมาซื้อ แต่ก็ไม่เห็นมีใครที่ไล่ผมไปขายมาซื้อสักที  สำหรับปาเจโร่ก็คงอีกไม่กี่กิโลเมตรหรอกครับ รถกากๆแบบนี้ ยิ่งขับยิ่งย้วย คุณภาพนับวันยิ่งห่วยก็ลงเวลาเข้ากรุละ หนีซบเชฟดีกว่า ถ้าค่ายรถนี้คุณภาพไม่ดีอีก ผมก็จะฉะแหลกเหมือนที่ทำกับมิตซูไว้เช่นกัน

ว่าแต่จะมีคนมาชื้อปาต่อจากคุณหรือครับ รถมัน.........ขนาดนั้น  :D :D :D :D :D

ซื้อต่อผมไหมหล่ะ ตอนนี้รถผมโมพวงมาลัยมาแบบแน่นที่สุดในโลกละ กำเงินมาครับ 300K ผมไม่เอาละ ผมให้คุณพิเศษเลย 250K กำเงินมาครับ ผมพร้อมโอนให้ท่านไปผ่อนต่อทันที พวงมาลัยแน่นสุดๆของโลกละ โมจนเหนื่อย อยากลองมาได้ครับ PM มา

งง ครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ขอบคุณสำหรับข้อมูลPJSนะครับ ทำให้ผมตัดใจได้แบบ100%

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
แบริเออร์ ความสูงมาตรฐาน ทล. แน่นอน  ด้านขาลงเส้นนี้จะมี แบริเออร์พลาสติกสีส้ม วางเรียงกันตลอดแนวทำไว้ให้เห็นขอบถนนได้ชัดเจน  ผมใช้เส้นนี้เดือนละ 2 รอบ  ถ้ามีฝนตก ฝั่งขาลงเขาจะมีอุบัติเหตุทุกครั้งที่ผมผ่าน   กู้ภัยประจำอยู่แถวนั้นตลอด  ก็แปลกอยู่ทุกคันเร่งลงเขา จะแข่งกันทำไมไม่รู้   

ผมลงเขารถเปล่ายังลงเกียร์ 4   ระวังทุกครั้งที่ขับเส้นนี้   

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
คนขัยไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่คุ้นเคยกับรถ   ลงเขาใช้เบรค  แทนที่รถแบบนี้ห้ามใช้เบรคต้องใช้เกียร์ 1 ลงมาเท่านั้น

รถคันที่ตกเขานี้อย่าว่าแต่เบรคเท้าเลยครับ รถยุโรปออกห้างแท้ๆมีทั้งเบรคไอเสียและรีทาร์ดเดอร์ช่วยด้วย เบรคหลักเป็นจานดิสก์มี ABS+ESP อีกต่างหาก รถพวกนี้ผมขับลงเขาโดยไม่ใช้เบรคเท้าเลยก็ยังได้ครับ แค่เบรคเสริมก็เหลือๆแล้ว เรื่องสำคัญคือคนขับรถในขณะที่เกิดอุบัติเหตุไม่ใช่คนขับประจำอาจจะขาดความเข้าใจในอุปกรณ์ต่างๆของรถไม่ดีพอครับ

ผมเคยลงเขากับรถบัส scania จาก genting malaysia นั่งฝั่งซ้ายเยื้องคนขับ ลงเขาคนขับแทนไม่ได้แตะเบรกเลยครับ จะมีก้านอยู่ก้านหนึ่ง ข้างพวงมาลัย เวลาดึงลงเหมือนเป็นจังหวะๆ ความเร็วรถลดลงเหมือนเหยียบเบรกเลยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าคืนอะไร คนขับขับได้ชิวมาก

มันคือรีทาร์ดเดอร์ครับ อุปกรณ์ตัวนี้จะอยู่ต่อจากเกียร์แถวๆกากบาทเพลากลางครับ หลักการทำงานคือมันจะสร้างแรงหน่วงกับเพลากลางโดยตรงโดยใช้น้ำมันไฮโดรลิกหรือว่ามอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวสร้างแรงหน่วง ถ้าใช้คล่องแล้วผมบอกเลยขับสนุกกว่ารถเก๋งอีกครับลงเขาโยกไอ้ก้านรีทาร์ดสนุกมาก

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์