ผู้เขียน หัวข้อ: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ  (อ่าน 10060 ครั้ง)

ออฟไลน์ boy_mubmub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:45:33 »
ผมก็เป็นคนนึงครับ ที่จากตั้งใจจะออกbenzแน่ๆ  แต่เจอส่วนลด BM เลยได้กลับลำทันควันไปเอา BM แทน   
benz BM ยังไงมันก็ขายคนไทยได้ครับ  รถยุโรปอื่นคงตีแตกยาก   
honda nova
yamaha  teara
honda dream ( คุรุสภา )
honda scoopi-i
suzuki let

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:55:38 »

ขออภัยครับพี่ พอดีเพิ่งออก w213 มาเหมือนกัน ข้อมูลที่ลด8แสนนี่ได้จากไหนมาอะครับ รบกวนpmได้ไหมครับ

พอดีผมถามเซลล์ไปเขาแจ้งว่า

ลด 500,000 หรือ ประกันปี,MBSP 3ปี, 0.99% - 4ปีครับ

ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง ไม่ได้ให้หมดครับ ถ้าได้ประกันเพิ่ม5ปี ผมจะได้ไปบี้มาบ้างครับ


รอติดตามข้อมูลอัพเดตนะครับ

ออฟไลน์ Phongsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 15:44:16 »
ราคารถยนต์ในเมืองไทยถือว่าแพงมา อย่าง BMW 3 Series ในยุโรปขายแค่ 1.4 ล้าน ในอเมริกาขายแค่ล้านต้น (แถมประกอบในอเมริกาอีก) ในขณะที่พี่ไทยขายกันสองล้านกว่าเกือบสามล้าน (option น้อยกว่าด้วย) ทั้งๆที่ประกอบในไทยแท้ๆ ราวกับว่าค่าแรงไทยแพงกว่าในอเมริกาซะงั้น จริงที่ชิ้นส่วนรถยุโรปต้องนำเข้ามากกว่ารถญี่ปุ่นที่ประกอบไทย แต่ยังไงราคา+ภาษีก็ไม่น่าโดดกันไกลขนาดนี้ เหตุผลที่เขาตั้งราคาให้แพงได้ขนาดนี้ก็เพราะเขาต้องการสร้าง brand image ด้วยการจับเอาค่านิยมแบบกลวงๆของสังคมไทยที่ิถือกันว่าของยิ่งแพงยิ่งดีไปตามส่วน จริงที่รถยุโรป premium เป็นรถที่คุณภาพดีกว่ารถญี่ป่นส่วนใหญ่ แต่มันไม่ได้ดีกว่า 2-3 เท่าตัวตามผลต่างราคา ในยุโรป Corolla ราคาประมาณ 8-9 แสนในขณะที่ Series 3 กับ C-Class อยู่ที่ 1.4 ล้าน แพงกว่ากันประมาณ 50-60% เท่านั้น ซึ่งมันก็ดูสมน้ำสมเนื้อเมื่อเทียบกับคุณภาพรถ ไม่เหมือนในไทยที่โดดขึ้นไป 2-3 เท่าตัวของราคารถญี่ปุ่น แต่ตนไทยก็ยังซื้อเพราะหลักๆคือต้องการแสดงถึงความมีฐานะของตนว่ามีปัญญาจ่าย แม้ว่าราคาจะไม่ make sense ก็ตาม ซึ่งค่านิยมแบบนี้ในประเทศที่พัฒนาแล้ว (ช่องว่างทางฐานะของคนในสังคมไม่มาก) จะถือว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระมาก

ในเมื่อคนไทยมอง brand image ตามราคา รถยุโรป premium ในไทยจึงต้องตั้งราคาให้สูงไว้ก่อน (เพราะคนไทยจะมองว่าคนที่ขับ "รถ 3 ล้าน" ยังไงต้องรวยกว่าคนที่ขับ "รถ 2 ล้าน" แน่ๆ) แต่พอขายจริงก็มาแอบลดราคากันเพื่อให้ลูกค้ายังคงมีภาพลักษณ์ว่าได้ขับรถราคา 3 ล้านทั้งที่ซื้อจริงอาจจะเหลือแค่ 2.5 ล้าน แถมลูกค้าก็จะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองได้ดีลดีได้ส่วนลดตั้ง 5 แสน ทั้งที่หารู้ไม่ว่าราคารถรุ่นเดียวกันนี้ที่ยุโรปขายกันแค่ล้านกว่าเอง

หากผู้บริโภคยังไม่เรียนรู้ที่จะดึงตัวเองให้หลุดพ้นจากกับดับค่านิยมตื้นๆแบบนี้ เราก็จะไม่มีวันได้ใช้ของดีที่ราคาสมน้ำสมเนื้อแบบในประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่เพราะบริษัทรถเขาเอาเปรียบผู้บริโภคหรอก แต่เป็นเพราะผู้บริโภคเองต่างหากที่ยินดีให้เขาเอาเปรียบ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 17:06:32 »
ชอบความคิดเห็นนี้

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 18:49:31 »
เป็นเรื่องปกติของมันจะตกรุ่นคนขายก็ต้องเอามาลดราคา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 21:05:31 »
ลดราคา คือโปรที่ใช้ได้ทุกเมื่อครับ เพราะคนชอบ ตรงจุด และง่ายแก่ทุกฝ่าย

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 21:47:35 »
เพื่อนผมซื้อ  E220d  หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน  กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา  มันก็เจ็บหนักพอๆ  กันนั่นแหละ

320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก

         ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้  การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)

ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน

ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า

รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000

ขออภัยครับพี่ พอดีเพิ่งออก w213 มาเหมือนกัน ข้อมูลที่ลด8แสนนี่ได้จากไหนมาอะครับ รบกวนpmได้ไหมครับ

พอดีผมถามเซลล์ไปเขาแจ้งว่า

ลด 500,000 หรือ ประกันปี,MBSP 3ปี, 0.99% - 4ปีครับ

ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง ไม่ได้ให้หมดครับ ถ้าได้ประกันเพิ่ม5ปี ผมจะได้ไปบี้มาบ้างครับ

PM ไปหละ

ออฟไลน์ pingpong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: การตลาด BMW ตอนนี้ทำได้แค่ "ลดราคา" จริงๆหรอครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 22:03:00 »
ถ้าผมจำไม่ผิดในอดีตการลดหนักๆจะมีตอนเปลี่ยนโฉม ตอนนี้ส่วนลด 4-5 แสนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ผมเองก็เกือบได้ F30 มาใช้ แต่เทียบส่วนลดตอนนั้นให้ได้แค่ 3 แสนเลยไม่เอา ว่างๆไปลอง c class เลยเปลี่ยนใจ
การตลาดแบบนี้มีผลเสียแน่นอน ระยะสั้นอาจยังมีผู้ซื้อบางส่วนคิดว่าซื้อก่อนได้ขับก่อน (และเจ็บก่อน) แต่ระยะยาวผู้ซื้อส่วนหนึ่งจะเรียนรู้และหยุดรอเพราะคิดว่าผ่านไปไม่กี่เดือนขายไม่ดีก็ต้องลดราคา ยิ่งลดมากราคารถมือสองก็ยิ่งแย่ คนซื้อก็กังวลเรื่องราคาขายต่ออีก

จริงๆการเพิ่ม option คงราคาเดิม และไม่เปลี่ยนรุ่นบ่อยเกินไปน่าจะดีกว่าในระยะยาว แต่ก็อย่างว่าคู่แข่งมีของใหม่กว่า ทำให้ขายไม่ได้เลยต้องสู้ด้วยการตัดราคา

อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นผลดีก็เป็นประโยชน์ผู้ซื้อ ได้ของลดราคา