ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส  (อ่าน 5017 ครั้ง)

ออฟไลน์ namemaxs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 10:32:28 »
จากที่ได้ศึกษาข้อมูลเรื่องท่อไอเสียมาระยะนึงพบว่ารถเครื่องเดิมเกียร์ AT ท่อโรงงานจบสุด ทีนี้เลยคิดเล่นๆว่า ถ้าเดินท่อใหม่เป็นสแตนเลสขนาดแป๊ปเท่าเดิม เฮดเดอร์ แคท พังกลาง พักปลาย เดิมหมด จะส่งผลให้ไอเสียระบายเร็วขึ้นไหม อัตราเร่งดีขึ้นไหม  หรือมีเสียงดังไหม ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:05:09 »
ผมเคยเห็นแต่ ถ้าทำก็ต้องทำเป็นท่อสูตรอ่ะครับ ทำให้เหมือนเดิมสำนักต่างๆคงไม่ทำ ;D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:27:30 »
อัตราเร่งอาจดีขึ้นครับ ประมาณ 0.1%
แต่ไม่ได้เพราะไอเสียนะ

แต่มันเบากว่าเหล็กครับ ก็หลายโลอยู่นะ
(เรื่องเปอร์เซนต์ ผมมั่วนะ)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:40:33 »
ตอนนี้อยากได้มากกก HKS ปลายไทเทเนียม สำหรับรีโว่
แต่กลัวประกันขาดเลยยังไม่กล้า
เรื่องเร่งไม่รู้ แต่ชอบเรื่องสวยอย่างเดียวเลย
ยิ่งถ้าเป็นของฟอร์ทูนเนอร์ ปลายคู่แล้ว ใจละลายเลย สวยมาก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 11:43:50 »
ตอนนี้อยากได้มากกก HKS ปลายไทเทเนียม สำหรับรีโว่
แต่กลัวประกันขาดเลยยังไม่กล้า
เรื่องเร่งไม่รู้ แต่ชอบเรื่องสวยอย่างเดียวเลย
ยิ่งถ้าเป็นของฟอร์ทูนเนอร์ ปลายคู่แล้ว ใจละลายเลย สวยมาก

รีโว ฮิตอยู่ 3 ท่อครับ HKS , TRDแท้ ,TRK(สำนักแต่งท่อ)

ราคาหมื่นหน่อยๆ เหมือนกันหมด

ผมก็ไม่รู้อันไหนจะดี

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 13:20:03 »
ผมว่าเสียดังขึ้นแน่ ๆ

เพราะพักปลาย โล่งกว่าเดิมแน่นอนครับ

คงไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเหมือนของ รง เด๊ะแน่ครับ

เรื่องแรงขึ้นไหมนี่ ไม่กล้าตอบครับ

กว่าจะรู้ก็ตอนใส่เข้าไปแล้วนั่นละครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 13:56:55 »
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 14:03:58 »
อัตราเร่งอาจดีขึ้นครับ ประมาณ 0.1%
แต่ไม่ได้เพราะไอเสียนะ

แต่มันเบากว่าเหล็กครับ ก็หลายโลอยู่นะ
(เรื่องเปอร์เซนต์ ผมมั่วนะ)

ผมว่า 0.100000009 % ครับ

ออฟไลน์ namemaxs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 14:52:38 »
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...
ก่อนนี้ผมก็เคยเปลี่ยนเฮดเดอร์แต่ง เพราะหลงเชื่อคำโฆษณาที่ว่าอัตราเร่งดี รอบกวาดไว เสียงไม่ดัง ผลคือแรงบิดต้นหาย รอบกวาดไวจริงแต่แรงบิดหาย เวลาเราเหยียบคันเร่งลึกๆมันก็แรงอยู่คือมันจะผ่านรอบน้อยๆไปเร็วแล้วไปเริ่มดึงทีรอบ3000 ขึ้นไป ทีนี้พอขับธรรมดาค่อยๆออกตัวมันก็กวาดไป2000รอบแบบไม่มีแรงพอเกียร์เปลี่ยนแล้วแรงบิดไม่พอมันก็ตัดลงเกียร์ต่ำใหม่สลับไปแบบนี้ครับ ส่วนเรื่องเสียงเฮดเดอร์แต่งดังมาก ดังกว่าปลายท่ออีก หลังจากนนั้นผมเปลี่ยนใส่ของเดิมเลยครับ
(ส่วนของที่ดีจริงก็อาจมีนะครับ ผมไม่มีเจตนาเหมารวม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2016, 14:55:51 โดย namemaxs »

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 15:41:00 »
แคท พักกลาง พักปลาย เดิมๆ เดินแค่ท่อใหม่ ขนาดเท่าเดิม
แค่เปลี่ยนจากของโรงงานเป็น เลต ผลที่ได้ ก็เหมือนเดิม
น้ำหนักไม่ต่างกันมาก แต่ที่ได้คือ เลต ทนกว่า ใช้ยาวๆเลย

ถ้าเปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ไม่ดีขึ้นก็แย่ลง เป็นปกติ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 21:29:40 »
ไม่พูดถึงวัสดุนะครับ ถ้าเปลี่ยนท่อแล้วการไหลของอากาศเท่าเดิม สมรรถนะก็จะเหมือนเดิม
ถ้าน้ำหนังเบาลง ก็ทำให้รถออกตัวเร็วขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น อยุ่ที่น้ำหนักที่หายไป

ทุกอย่างอยู่ที่ว่ามันเปลี่ยนไปมากแค่ไหนครับ ถ้าทำแล้วออกมาเหมือนๆเดิมหลักๆคือไม่คุ้มทำ แต่ถ้าอยากทำก็ไม่ผิดครับ ได้สวยขึ้น เบาลง

แต่แนะนำว่า ไหนๆจะทำแล้วทำให้ครบสูตร (ท่อ กรอง จูน) ปรึกษาจูนเนอร์ดีๆ ให้เขาแนะนำท่อ กรอง สำหรับเครื่องที่ใช้ แล้วก็รีแมปให้เข้ากัน แล้วจะได้รถที่วิ่งดีขึ้นครับ
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 21:56:46 »
พวกกะบะไม่มีปัญหานะครับ แต่ เก่งเบนซินมีเซนเชอเยอะ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 00:34:39 »
ถ้าทำสเปคเดิมได้เป๊ะๆ ก็วิ่งเท่าเดิมครับ มีผลดีตรงที่มันเบากว่า และไม่สะสมความร้อนมากเท่าเหล็กครับ ถ้าจะให้ได้ประโยชน์คงทำเฮดให้ได้การระบายไอเสียที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะท่อร่วมไอเสียเดิมๆที่มากับโรงงานอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ส่วนท่อ ขนาดเดิมๆน่าจะพอเหมาะต่อการใช้งานทั่วไปดีที่สุดแล้วครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 09:28:38 »
ท่อไอเสีย ผมว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและคนจะทำก็ควรจะต้องเป็นคนรู้จริงๆ ยิ่งคนทำท่อบ้านเราด้วยสูตรเดียวใช้กับทุกเครื่อง (บางทีก็ไม่มีสูตรอาศัยก๊อปๆของแต่งเขามา)

ส่วนทำมาแล้ว เจ้าของรถก็ควรจะต้องเข้าใจอยู่บ้างว่า มันไม่จบอยู่แค่ทำท่อเสร็จแล้วแรงเลย ต้องมีการปรับแต่งกล่องให้เหมาะสมกันด้วยนะครับ

ส่วนการเปลี่ยนท่อให้สแตนเลส ส่วนตัวผม ผมว่าไม่น่าจะทำให้ได้ประโยชน์อะไร นอกจากเสียเงินครับ

ถ้าอยากจะทำจริงๆ แนะนำว่าให้ทำระบบตั้งแต่ เฮดเดอร์ ยาวมาจนถึงหม้อพักปลาย ตำแหน่ง แคท หม้อพักต่างๆ ของเดิมโรงงานอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง ก็ทำทดแทนขึ้นมากันไป พอทำท่อเสร็จหมดแล้ว ลองไปจูนเนอร์เจ้าไหนสักเจ้าที่วัด AFR ด้วยในการจูน ให้เขาจูนให้เหมาะสม ส่วนค่า AFR ก็ควรอยู่ในย่าน 12.5 - 13.0 อาจจะเลย 13 ไปบ้างก็ไม่เป็นไรครับ

ขอให้สนุกกับการทำรถนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 09:44:01 »
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...

เอาพักกลางออก็โล่งซิครับ แถมออกคู่ด้วย ไปอย่างไว -*-


ปล.รถเบนซินออโต้นี้หละปัญหาถ้าอยากเปลี่ยนท่อ ขนาดของตรงรุ่นเองรถรุ่นที่ผมใช้จากญี่ปุ่นมันยังไม่มีเลย ต้องเทียบเอากับตัว1.8 โบ (รถผม2.0) เห็นพวกในกลุ่มเค้าไปทำกันบอกเปลีย่นแล้วดีๆๆ กัน แต่ส่วนมากขับ 1.6 ไม่ก็2.0โบกันทั้งนั้น-*-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 10:21:17 »
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...

เอาพักกลางออก็โล่งซิครับ แถมออกคู่ด้วย ไปอย่างไว -*-


ปล.รถเบนซินออโต้นี้หละปัญหาถ้าอยากเปลี่ยนท่อ ขนาดของตรงรุ่นเองรถรุ่นที่ผมใช้จากญี่ปุ่นมันยังไม่มีเลย ต้องเทียบเอากับตัว1.8 โบ (รถผม2.0) เห็นพวกในกลุ่มเค้าไปทำกันบอกเปลีย่นแล้วดีๆๆ กัน แต่ส่วนมากขับ 1.6 ไม่ก็2.0โบกันทั้งนั้น-*-

ใช่ครับรถบางรุ่นมีท่อซิ่งตรงรุ่น

แต่สำนักเค้าจะหมายเหตุเอาไว้ว่า *สำหรับเกียร์ M/T นะจ๊ะ

ทำร้ายจิดใจคนที่อยากซิ่งแต่ขี้เกียจเหยียบคลัชมาก ๆ 5555

ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 14:22:52 »
ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเดิมจนรู้สึกได้ แต่เสียงอาจดังกว่าเดิมนิดหน่อย ถ้าแป๊บสแตนเลสบางกว่าเดิมครับ 
แต่ถ้าอยากจะลอง  แนะนำให้เปลี่ยนท่อร่วมไอเสียครับ ของเดิมทางเดินไอเสียอาจสั้น  ลองเปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์ยาวๆ แคทตาไลติกถ้าถอดแล้วไฟไม่โชว์ก็ลองถอดออก  แต่ยังต้องมีพักกลางครับ

ท่อเดิมโรงงานออกแบบมาดีพอใช้ในแง่ประสิทธิภาพ  แต่ไอเสียที่ออกมายังต้องผ่านมาตรฐานยูโรด้วย ฉะนั้นถ้าไม่สนใจว่าจะมีไอพิษมากขึ้นก็ทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้นได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2016, 14:27:24 โดย ight »