จริงๆ แล้วการออกแบบมันคือรถไฟฟ้า วิ่งด้วยมอเตอร์ ได้กำลังมาจากแบตเตอรี่ ซึ่งเทคโนโลยีการเก็บประจุยังไปไม่ไกล ชาร์จทีหนึ่งวิ่งได้ไม่มากอาจจะไม่เกิน 300 กิโลเมตร (ด้วยขนาดที่เหมาะสมกับตัวรถและมีน้ำหนักไม่มากเกินไป)
เพื่อขยายระยะทางให้วิ่งได้ไกลขึ้น (range extender) จึงต้องหาวิธีประจุไฟเข้าแบตเตอรี่โดยไม่ต้องหยุดตามสถานีชาร์จ นั่นก็คือใส่เครื่องยนตร์ขนาดเล็กเข้าไปทำหน้าที่ปั่นไฟให้ประจุเข้าแบตเตอรี่อย่างเดียว ไม่ได้ต่อพ่วงเข้ากับเกียร์หรือระบบขับเคลื่อน
มันจึงเป็นระบบไฟฟ้า ซึ่งเทคโนโลยีนี้ค่าย Nissan กำลังพัฒนาและนำเสนอ ภาษีก็ต้องคิดแบบรถไฟฟ้า (เพราะเครื่องยนตร์ไม่ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนโดยตรง ไม่ได้ต่อพ่วงกับเกียร์) แต่ประเทศสารขัณฑ์นี่ยังไม่ทราบว่าจะเอายังไงนะครับ คนออกกฎหมายต้องฟังเสียงพ่อค้าก่อนมั๊ง