ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมราคามือสองของ Soluna AL50 (ตัวแรกและหยดน้่ำ) ถึงได้ราคาตกมากไม่ถึงแสนครับ  (อ่าน 4336 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
พอดีผมเห็นจากกระทู้ครับ ว่าราคามือสองของ หยดน้ำไม่ถึงแสน

แต่พอเป็น Soluna Vios เกินแสนไปแล้วครับ ทั้งที่ปีนี่แทบขี่กันเลย

อยากถามความเห็นว่า ทุกท่านคิดว่าอะไร คือสาเหตุที่ทำให้ราคาของ AL50 ตกไปมากขนาดนั้นครับ

อะไหล่ของ AL50 ในยุคที่ญี่ปุ่นไม่มีเครื่อง block A กับ Starlet มาหลายสิบปีแล้ว ยังน่าใช้อยู่หรือไม่ครับ

ผมเคยเจอคันนึงแถวบ้านรถติดแก๊ซ ขายแค่ 5 หมื่นเองครับ

และท่านคิดว่าเจ้า AL50 ถ้าเทียบกับ AE110-112 ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน และเจ้า AL50 ในความคิดท่านน่าใช้หรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2016, 13:38:54 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
ผมว่า AE 110-112 น่าใช้กว่าครับ

ผมเดานะว่าที่โซลูน่า ราคาต่ำกว่าแสน เพราะ AE 110 ก็ต่ำแสนราคาคงกดกันอยู่ครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
มันจะ 20 ปีแล้วนะครับ ตกไปตามกาลเวลาครับ

เมื่อก่อนเคยขับตัวหยดน้ำ ตอนนั้นถูกสุดอยู่ที่ เกือบๆ 3 แสนครับ  ขับได้ 3 ปี ขายได้ 2.5แสน และไม่กี่ปี ราคารถก็ต่ำลงเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้

 ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
มันก็ตามกาลเวลามันนั่นแหล่ะครับ..
ผมว่ามันไม่ควรเกินแสนด้วยซ้ำ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ของพี่สาวเป็น sporty ยังสวยๆเป๊ะๆอยู่เลยครับ ส่วนตัวคิดว่างานประกอบมันดีกว่าออสบริทนีย์ซะอีก เสียแต่ว่าความสะดวกเรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ เกียร์ เทียบวิออส 1nz ไม่ติด

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ไม่ตกนี่เทียบยังไงว่าไม่ตก

รถกระบะ mightx บ้านผมตั้งแต่เปิดบริษัทมา ซื้อมาแสนกว่าบาท ขายออกไปก็ได้แสนนิดๆ

ผ่านมา 20 กว่าปี หายไปไม่กี่หมื่นแถมได้รถใช้อีก แบบนี้ก็เรียกว่า ตกนิดหน่อย

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
อายุของเครื่องจักรไงครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ราคาต่ำกว่าแสนนานแล้วครับ
ยิ่งขายเข้าเต้นท์ ได้เงินแค่มอไซด์เล็ก 1 คัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
AL50 มันจะยี่สิบปีเข้าไปแล้ว ตัวแรกรุ่นท็อปป้ายแดงคันละห้าแสนเอง ทุกวันนี้เหลือต่ำแสนนิดหน่อยก็โอเคแล้วครับ ตามตจว.ผมเห็นยังใช้กันเยอะอยู่เลยนะ หาง่ายกว่า City รุ่นแรกซะอีก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ปีใกล้กันแต่คนละบอดี้ครับ
เครื่องก็คนละตัว

VIOS ปีใกล้ๆกัน
ขายเกินแสนนิดๆ
บอดี้ก่อนหน้านั้นก็ต้องขายไม่ถึงแสนก็ใกล้เคียงความเป็นจริงอยู่นะครับ

อาจจะเกิดจากช่วงที่นโยบายรถคันแรกครับ
ช่วงนั้นซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง(ที่เข้าเกณฑ์)ได้รับส่วนลดประมาณหนึ่งแสน
ทำให้ราคารถมือสองก่อนหน้านั้นต้องปรับตัวลงมาจากเดิม
รถอายุเยอะมากๆ ก็ต้องปรับราคาลงตามรุ่นตามบอดี้ครับ

แล้วปีต่อมารถมือหนึ่งก็ขายกันไม่ได้
จึงมีการลดราคา(หนีตาย)กันอีกทีหนึ่ง
ราคารถมือสองก็ต้องลงตามอีกครับ

ถ้าผมจำไม่ผิด
ตอนช่วง VIOS GEN แรกออกมา
AL50 ก็เคยราคาประมาณ 3 แสนครับ
ช่วงก่อน รถคันแรก(OPTION ดีๆ ปีใหม่ๆ) ราคาน่าจะ 1.8 แสนได้ครับ
จากนั้นน่าจะรูดลงมาค่อนข้างหนักครับ

AL50 ผมไม่แน่ใจว่าอะไหล่ตัวถังน่าจะหายากด้วยหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจครับ
(ได้ยินว่ารุ่นสามห่วง อะไหล่ตัวถังก็เริ่มหายากแล้วเช่นกันครับ )

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ราคาตกไปบ้าง ตามกาลเวลา ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ลองเอาอัลติสหน้าหมูปีแรกๆไปตีราคาซิครับจะช๊อคกว่านั้น
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รุ่นแรกๆๆเลยนะเนี่ยย  ??? ??? ???

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772