สวัสดีครับ
ผมมีข้อสงสัยครับ
พอดีผมไปดู pro ของ B-quik พวกน้ำมันเครื่องธรรมดา 490 บาท
เป็นของโมบิลครับ ใช้น้ำมันเครื่องจากถังใหญ่
กรองใช้ของเทียบที่ทาง B-quik สั่งทำ (คงคล้ายๆ พวกกรอง full กับ sakura)
อยากถามว่า
1. กรองน้ำมันเครื่องแท้-เทียบ คุณภาพแตกต่างกันไหมครับ
เช่น กรองแท้จริงๆ ราคา 2 ร้อยกว่า
กรองเทียบแต่ง ราคาแพงๆ ก็ร้อยกว่าถึงเท่ากรองแท้
กรองเทียบยี่ห้อบ้านๆ oem เช่น full (ไม่ค่อยเห็นแล้วเดียวนี้) sakura
กรองเทียบ taxi (พอดีใช้ altis CNG เห็นใน web นึงขาย 35 บาทครับ)
2. น้ำมันเครื่องแกลอนกับถังใหญ่ คุณภาพแตกต่างกันไหมครับ
เคยได้ยินว่า ถังใหญ่มันจะมีน้ำปนอยู่ด้านล่าง (ท่านใดเคยเจอบ้างครับ)
3. การเปลี่ยนพวกโปร B-quik ACT or cokpit or proserve ตามปั้มที่แถมกรอง ฟรีค่าแรง (ประมาณ 5-8 ร้อย) มันคุ้มกว่าเราไปซื้อน้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่ง ราคาไม่เกิน 5 ร้อย ซื้อกรองเทียบ ไม่เกิน 100 เสียค่าเปลี่ยน 50-100 หรือเปล่าครับ
4. พอดีใช้ altis CNG เห็นมันมีพวกอะไหล่ taxi ราคามันถูกกว่าปกติ เช่น กรองน้ำมันเครื่อง Toyota เกรด Taxi ราคาอันละ 35, กรองอากาศ เกรด Taxi 50, กรองแอร์ 70
อะไหล่พวกนี้คุณภาพเป็นอย่างไรครับ (เห็นราคามันถูกจนน่ากลัว
)
5. น้ำมันเครื่องในงบไม่เกิน 5 ร้อยบาท (กึ่งหรือธรรมดา) สำหรับรถ CNG ที่ใช้ปีละไม่เกิน 5-7 พันโล ถ่ายประมาณ 9-12 เดือนครั้ง ใช้ตัวไหนดีครับ
กับรถ Eco car ที่ใช้ปีละ 10,000-15,000 กิโล ถ่ายประมาณ 6-9 เดือนครั้ง ใช้ตัวไหนดีครับ (ในงบ 5 ร้อย ไม่เกิน 1 พัน สำหรับ เบอร์ 20-30 ครับ เน้นสังเคราห์หรือกึ่งครับ)
(ขอส่ง link ในอะไหล่ดี ภ เฉลิมพงษ์นะครับ
http://www.rlaid.com/product_252441_th?lang=th&ser=&pn=30&id=&cat_w=)
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ