ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Toyota เอา Tacoma มาขายแทน Revo คิดว่าจะขายดีกว่าไหมครับ  (อ่าน 6299 ครั้ง)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
เห็นว่าตอนนี้ Revo ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่า Vigo สาเหตุหนึ่งก็เพราะหน้าตามันไม่ค่อยถูกใจคนไทยเลย คือพยายามออกแบบให้มีความรู้สึกคล้ายรถยนต์นั่งมากขึ้น ทำให้เสียความบึกบึนไป เช่นเดียวกับ Mazda BT50 แต่คนที่ซื้อก็เพราะว่า ชื่อเสียงของแบรนด์และบริการหลังการขาย แต่ลูกค้าเดิมบางส่วนก็หันไปเล่น Isuzu Dmax แทน

แต่เห็นว่า Toyota ยังมีกระบะขนาด Midsized อีกรุ่นคือ Tacoma ซึ่งหน้าตานี่ คนละเรื่องกับ Revo เลย ออกแนวบึกบึนไม่แพ้ Ranger เสียที่ว่ามีแต่เครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร และ V6 4.0 ลิตร



สมมติว่าถ้า Toyota เอา Tacoma มาประกอบในไทย พร้อมวางเครื่องดีเซล 2.4-2.8 ของ Revo แล้วขายแทน Revo เลย ในราคาเท่าๆ เดิม คิดว่าจะขายดีกว่าไหมครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ขายไม่ดี ต้องดู cycle ของเศรษฐกิจด้วยครับ เศรษฐกิจช่วงผ่านๆมา รวมถึงตอนนี้มันไม่ค่อยดี

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
ผมเคยเห็นตัวจริงมันใหญ่มากนะ ถ้าให้ซื้อแล้ววิ่งในเมืองไม่เหมาะอย่างยิ่งคับ แค่เรนเจอร์วิ่งแถวซอยนาทองก็เหนื่อยแล้วคับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ปกติค่ายรถจะเอารถคู่แข่งมาศึกษาจนถึงทุกชิ้นส่วน
แล้วสร้างรถใหม่ขึ้นมาทั้งคันเวลา full model change
จะมี part carry-over มากน้อยว่ากันไป

ผมคิดว่าที่ Revo มันไปไม่สุด เพราะมันยังไม่ใช่ Full model change
ถ้า full จริง Ranger ถูกนำมาเป็นตัวตั้งแน่นอน ใหญ่ หล่อ บึก แมน
เพราะหุ่น Ranger ผมว่าตอนนี้เท่สุดแล้ว Toyota ก็รู้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ต้องถามว่า ถ้า REVO เปลี่ยนหน้าแบบ Tacoma จะขายดีไหม

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ตอนนี้มันก็ขายดีนะ เพียงแต่เศรษฐกิจอาจไม่ดีทำให้ขายได้ต่ำกว่าหมื่น

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กลุ่มลูกค้าแต่ละค่ายไม่เหมือนกันนะ วีโก้มาตอนแรกก็มีแต่คนว่าไม่สวยนะครับ ความสวยรีโว่ด้านหน้าผมก็ว่ามันแปลกๆยาวๆ แต่ด้านข้างผมว่าเส้นสายโป่งล้อดูล้ำ ไม่เชยสุดแล้ว
อีกประเด็นสำคัญคือต่อให้เอาเรนเจอร์ทั้งคันมาแปะตราโตโยต้าก็ไม่น่าขายได้ถึงหมื่นคัน/เดือน เพราะลูกค้ากระบะส่วนใหญ่ของโตโยต้า(คิดว่าทั้งในไทย ออส ตะวันออกกลาง) อาจโฟกัสไปที่ความน่าเชื่อถือของ "เครื่อง เกียร์ ตีนต้น อะไหล่" มาก่อนเป็นอันดับตันๆ ทำนองรถใช้งาน ไม่ใช่รถขับเฟี้ยวฟ้าว ดูอย่างรีโว่ V.ตะวันออกกลางสิครับ ด้านหน้าหาความสวยไม่ค่อยเจอมีแต่เน้นใช้งานโคตๆ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
สมัย vigo สภาพเศรษฐกิจ ดีกว่ายุคนี้ แถมมีโคงการรถคันแรกอีก มันต้องขายดีกว่า revo อยู่แล้วครับ

ทุกวันนี้ค่ายไหน รุ่นไหนก็ยอดตกครับ แต่ถึงจะตกแล้ว revo ก็ยังเป็นแชมป์ยอดขายอยู่ดี

ถ้าเอา tacoma มาทั้งคัน ผมว่ายอดมันก็ประมาณนี้แหละ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าตลาดบ้านเราใหญ่พอสำหรับ full size นะครับ

น่าจะกล้าลองเอา Tundra มาประกอบขายในบ้านเราลองดูสักรุ่น

ภาษีก็เอื้อซะขนานนั้น ยอดขายต่อเดือนดีกว่า D seg แน่นอน ฟันธง!

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
คิดเหมือนคุณtnp_super ยอดระดับนี้โอเคเเล้วนะ

สมัยตอนวีโก้ทำตลาด เศรษฐกิจตอนนั้นบูมจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2016, 12:45:48 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมว่าแก้ในส่วนที่คนไม่ชอบดีกว่าครับ
ที่ว่าไม่ชอบ ยอดขายก็ไม่ได้น้อยเลยนะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ผมว่าตลาดบ้านเราใหญ่พอสำหรับ full size นะครับ

น่าจะกล้าลองเอา Tundra มาประกอบขายในบ้านเราลองดูสักรุ่น

ภาษีก็เอื้อซะขนานนั้น ยอดขายต่อเดือนดีกว่า D seg แน่นอน ฟันธง!

ผมว่าจะแย่งยอดกับ Fortuner จากทางต่างจังหวัดโดยเฉพาะ อบต แน่ๆเลย แต่ก็น่าเอามานะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
หน้าตาไม่ได้ดูดีไปกว่ากันเท่าไร

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
ตอนนี้ พ่อเจ้าประคุณทั้งหลาย ก็ขนาดจะเท่า 6 ล้อหัวตัดกันแล้วครับ
ห้างสรรพสินค้า แทบจะแยกที่จอดรถตามประเภทรถแล้วครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Vigo มันดีเกินไปครับ ทนเว่อ 555
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ทาโคมา Mid Size Pickup

ใหญ่กว่า Revo

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ทาโคมา Mid Size Pickup

ใหญ่กว่า Revo

ผมว่ามัน คันเท่ากันนะ  MID-Size เหมือนกัน ไม่ได้ ใหญ่กว่ามาก

http://www.caradvice.com.au/318021/toyota-hilux-v-toyota-tundra-comparison-review/

Tundra เป็น Full Size ถึงจะใหญ่กว่า REVO นะ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ทาโคมา Mid Size Pickup

ใหญ่กว่า Revo

ตัวเดียวกันเลยครับ หน้าตาแตกต่างนิดหน่อย พื้นฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
อ้าว! ก็ทุกวันนี้เห็นสรุปยอดขายก็อยู่หัวแถว นำขบวนอยู่แล้วนี่ครับ

มันซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจครับ
ถ้าสมมติว่าขายไม่ดีแค่ตัวนี้ตัวเดียว ยี่ห้ออื่นขายเป็น + แบบนั้นปัญหาจึงอยู่ที่ตัวรถ


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
รอดู GM หัวหอกท้าลุย ถ้าตอบรับดี ค่ายอื่นอาจจะหันมาสนใจบ้าง
 
 ทุกวันนี้ มิติ Pick up 1 ton กับ Mid size truck ใกล้เคียงกันมากกว่ายุคแรกๆมาก ก็คงไม่แปลกถ้าจะมีผู้ผลิตบางรายคิดจะยุบรวมเป็น Global model ทำตลาดทั่วโลก ประหยัดต้นทุนพัฒนาได้มาก และยังต่อยอดไป suv base on chassis ที่กำลังโตได้อีกมาก

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ผมว่ามันเป็นกระบะ size เดียวกันนะ เพียงแต่ทำตลาดคนละแบบกัน


ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Vigo มันดีเกินไปครับ ทนเว่อ 555

จริงครับ  :D
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
ผมว่าไม่น่าถูกจริตคนไทยนะคนับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มันก็กลายเป็น โตต้า หน้าแรงเจอร์ ไง :-X

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ตามยุคครับ
รุ่นไหนยุคไหนใครทำมาเด่นกว่าใคร
ยุคนั้น วีโก้เด่นกว่าใคร ก็ตอบรับดีมาก เป็นโตโยต้าเจ้าตลาดเป็นพื้นฐานด้วยยิ่งทวีคูณ
มายุคนี้มีเจ้าอื่นเด่นกว่าไง ยอดเลยไม่เหมือนเมื่อก่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ผมไม่คิดว่ามันสวยเลยนะ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
กระบะแนวกันจ๋านี่อย่าคิดว่าคนอื่นๆจะชอบนะครับ
อย่างผมชอบT6มาก แต่ตัวใหญ่รุ่นพี่F150 ผมกลับเฉยๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ปกติค่ายรถจะเอารถคู่แข่งมาศึกษาจนถึงทุกชิ้นส่วน
แล้วสร้างรถใหม่ขึ้นมาทั้งคันเวลา full model change
จะมี part carry-over มากน้อยว่ากันไป

ผมคิดว่าที่ Revo มันไปไม่สุด เพราะมันยังไม่ใช่ Full model change
ถ้า full จริง Ranger ถูกนำมาเป็นตัวตั้งแน่นอน ใหญ่ หล่อ บึก แมน
เพราะหุ่น Ranger ผมว่าตอนนี้เท่สุดแล้ว Toyota ก็รู้

ใช่ครับผม เหมือน camry

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
จะหนักกว่าเดิมนะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ขายไม่ดีเพราะคนไม่เงินจะซื้อคร้าบ

Vigoตอนเปิดตัว ผมรอรถอยู่ครึ่งปี จองสค.ได้รถธค. จดทะเบียนมค. เซลล์บอกว่ายอดจองยาวเป็นหางว่าว ตอนนั้นเศรษฐกิจดีมาก ค้าขายดี อะไรๆมันก็ดีครับ