ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ  (อ่าน 6483 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 20:47:54 »
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=23413.msg360212#msg360212  คันที่เคยรีวิวครับ พอดีว่าเจ้าของรถไม่ไหวมันรวนมากแล้วครับ พอดีจะเปลียนเครีองใหม่ครับ จริงๆจะวาง1Jครับแต่ผมบอกพีผมว่าวางเครีองเครีองSR20ชนเกียร์เดิม ครับ   แล้ววางเครีองSR ในทาทาดีมั้ยครับ หรีอช่วยออกความคิดเห็นหน่อยครับบบบ :) :)
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 20:57:39 »
SR ไม่เหมาะเอามาวางรถบรรทุกเลยครับ เป็นเครื่องรอบจัดแรงม้า,แรงบิดมารอบสูงปรี๊ด เครื่องJเหมาะกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:02:46 »
วางเพลาลอยหรือยังครับ

ผมเห็นส่วนมากลง J

เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:15:08 »
ลองมอง 1uz ดีไหมครับ เครื่อง v8 แรงบิดมารอบต่ำ ไม่หนักหน้าเท่า jz ด้วยครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:36:21 »
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:38:01 »
วางเพลาลอยหรือยังครับ

ผมเห็นส่วนมากลง J

เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ
ยังเลยครับเดิมๆๆทุกอย่างครับแต่ว่าถอดหลังคาไปแล้วครับตอนนี้วิ่งงานเกียวกับรับเหมาก่อสร้างครับเจ้าของรถใช้งานเองครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:39:49 »
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
เดียวไปลองปรึกษาพีครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:51:34 »
เจไม่โบ หรือ ยูฝาครอบ แล้วติดแก๊สดูด ใช้อยู่ที่โรงงานไม่จุกจิกเลยประหยัด จัดไป

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 21:57:20 »
UZ เถอะครับ แรงบิดรอบต่ำเยอะ ขับสบาย ติดแก็สเผลอๆ ประหยัดพอๆ กะเครื่องเดิม ได้เงียบอีก

ว่าแต่ผมไม่เคยเปิดกระโปรงทาทา ( :-X) มันยัดอะไรได้บ้างนั่น
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 22:07:39 »
ผมว่าเจ็บแต่จบ

ลองดูว่าเต้นต์ตีราคาเท่าไหร่ แล้วขายซาก ถอดอะไหล่ขายแล้วเอาเงินไปดาวส์กระบะตอนเดียวดีๆ สักคันเถอะครับ

ทำแบบนี้รถใช้งานอาจจะจบไม่สวยนะ เรื่องยาวแน่ๆ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 23:41:43 »
1jz vvti + lpg แล้วไปแก้เฟืองท้ายจบง่ายสุดครับ พวกเครื่อง uz หลีกให้ไกลเพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง 8 สูบซดน้ำมันกระจาย อะไหล่หายาก ถ้าเสียต่างจังหวัดมีกินข้าวลิง ถ้าคิดจะวิ่งทั่วไทยแบบไม่ห่วงเรื่องซ่อมและเสียก็ซ่อมได้ทุกจังหวัดก็ต้องเครื่อง j ครับ 

เฟืองท้ายเดิม Tata xenon CNG = 5.857 ทดสูงมากๆ ต้องเปลี่ยน
เฟืองท้ายที่เหมาะสมกับเครื่อง 1jz vvti ที่เน้นบรรทุกหนัก = 4.3 ขึ้นไปครับ 

เพิ่มข้อมูล
ถ้าบรรทุก 1-2 ตัน เลือก 1jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
ถ้าบรรทุกมากกว่า 2 ตัน เลือก 2jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2016, 00:03:47 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2016, 00:16:00 »
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด

หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2016, 10:16:30 »
มี2 ทางเลือก
1. จะใช้แกสต่อ วาง 2JZ-VVTi จะพอดีกับเฟืองท้ายที่ทด 4.1  ถ้าวาง SR เฟืองท้ายต้อง 8/39

แต่ผมเปิดโบรชัวร์ ทาทา แกส โรรงาน เฟืองท้าย 9/53 หรือ 5.89 โน่น ทดเฟืองท้าย บ้าบอมาก 10 ล้อยังไม่ทดจัดขนาดนี้

2.เล่นดีเซล หา BD25 เครื่อง+เกียร์มาชน อ้อ ยกเพลาหลังนาวาร่ามาด้วย น่าจะกว้างพอๆกัน

เคสนี้เช็คเฟืองท้ายดีๆ ถ้าทด 5.89 จริง วาง 2JZ แล้วเอาเฟืองท้ายดีเซลที่ทด 3.73 มาลงแทน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2016, 10:19:49 »
ดูโบรชัวร์มา
1.ตอนเดียว แกส เฟือง 7/41 หรือ 5.857
2. แค๊บ แกส เฟือง 9/53 หรือ 5.89
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2016, 12:25:58 »
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด

หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
Jธรรมดาไม่มีแล้วคับvvtiที่ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้ายังน้อยเลย บางนาเจอแต่ตัวetcs-iทั้งนั้นเหนื่อย
ตอนนี้ยูแซดฝาครอบต้องการกันมาก
เพราะลงแก๊สดูดแล้วจบไม่แบล็ค

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 07:52:49 »
UZ ครับ  :D :D :D
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm