ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 1.5-2 หมื่น แนะนำโช๊คให้ฟอร์จูนเนอร์ตัวแรกหน่อยครับ  (อ่าน 10235 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
จริงๆ ก็ศึกษามาพอสมควร  แต่ว่า  โช๊คและสปริงที่จบๆ สำหรับจูนตัวแรก มันครึ่งแสน
ซึ่งผมงบไม่ค่อยถึง   ตอนนี้ใช้โช๊คและสปริงเดิมๆ แต่เป็นโช๊คและสปริงตัว ปี 2012 ครับ สภาพยังใหม่
ใส่กับล้อขอบ 20  แต่ปัญหาที่เจอ ก็คือ รถจะโคลงๆ กระโดด  เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจ  รวมถึงเวลาแซงก็ไม่ค่อยมั่นใจ
ผมขับรถไม่เร็ว ขับไม่ค่อยเกิน 130 ครับ 
 ใครพอจะแนะนำโช๊คดีๆ หน่อยครับ  ขอแบบพอดีๆ เกาะถนน หนึบขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ แซงได้มั่นใจขึ้น....

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ผมนี่อยากจะเอา Vigo ตัวแรก ไปใส่ Ironman ทั้งชุดมาก

แต่ติดที่งบประมาณยังไม่ถึง เลยต้องรอไปก่อน
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
จริงๆเปลี่ยนตัวแบรนด์ตัวไหนก็ดีกว่าเดิมๆหมดหละครับ ฮา  ;D

ถ้า 4 ล้อเลยงบประมาณที่ว่ามา ลองดู procom es ซีรี่ดูครับ หน้าหลัง แต่เฉพาะโช้คนะครับ
เอามั่นใจก็น่าจะสปริงด้วย พวก dobinson ครับ แต่ลองดูแค่โช้คก่อนก็ได้ครับ

ผมเห็นตัวจริงมา es นี่ไม่ขี้เหร่ดูว่าบึกบึนถึกทนกว่า mx อีกครับ(ก้านใหญ่กว่า ฮา)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ผมใช้ yss dtg ปรับ แข็ง อ่อน ได้ 14900 ครับ ก็ ok ครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
สปริง สำคัญไม่น้อยกว่า sshock

หากไม่อยากทุ่มเงินลงไปเยอะ  หาชุดtrd ทั้งสปริงและช็อค ทั้งหน้าหลัง  มันแตกต่างจากเดิมมากแล้ว

หรืออีกทางนึง นอกจากช็อคอัพแต่งแล้ว ควรลงงบไปเปลี่ยนสปริงด้วย จะได้อรรถรสในการขับขี่และมั่นใจขึ้นแบบหน้ามือ เปนหลังเลย

ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

ออฟไลน์ MxJeeP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ส่วนตัวนะผมเองนะ สปริงเดิมตั้งรถได้สบายๆ
เริ่มจาก หาโช๊คใหม่ ราคาหมื่นปลายๆ 4 ต้นมาก็จบแล้วครับ
No pain No gain !!

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ลองหน้าบิลสไตเหลืองกับหลัง procomp mx6 ก็น่าจะโอเคนะครับ  เกาะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร  ในงบสองหมื่นพอดีๆก็น่าจะจบนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สูตรที่ใช้กันมานานดีกว่า บิลเหลือง+mx6

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

ผมว่าโปรเฟนเดอร์ก็ดีนะครับ 16,200 หน้าซัปแทงในตัวหลังซัปแยก+ปรับได้ 8 ระดับ
ร้านที่ผมดูอยู่เขา เซ็ตใหม่ทุกคันนะครับ เอาตามเจ้าของชอบ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ลองหน้าบิลสไตเหลืองกับหลัง procomp mx6 ก็น่าจะโอเคนะครับ  เกาะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร  ในงบสองหมื่นพอดีๆก็น่าจะจบนะครับ
ผมใช้ชุดนี้อยู่ บิลเหลืองของเยอรมัน (จะนิ่มกว่าฝั่งอเมริกา) แต่ใส่กับกระบะ(ยก 2 นิ้ว) ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ให้คะแนน mx6 ดีกว่าถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ข้างหน้ายังติที่ยังย้วยนิดๆ เวลาวิ่งทางไกลเล่นโค้งหนักๆ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

ผมว่าโปรเฟนเดอร์ก็ดีนะครับ 16,200 หน้าซัปแทงในตัวหลังซัปแยก+ปรับได้ 8 ระดับ
ร้านที่ผมดูอยู่เขา เซ็ตใหม่ทุกคันนะครับ เอาตามเจ้าของชอบ

ถ้าเป็นโช้ครถ กระบะหรือ suv แบรนด์ไทย ณ ตอนนี้ให้ โปรเฟนเดอร์โอ สุด