ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Nissan Note Minorchange ส่งตรงจากสำนักงานใหญ่ Yokohama //  (อ่าน 39568 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Nissan Note Minorchange

พอดีผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม Nissan Garage ที่ Nissan สำนักงานใหญ่
โยโกฮาม่า จริงๆมีรถหลากหลายรุ่นนะครับ แต่วันนี้ผมขอเอาภาพรถคันจริง
ของ Nissan Note Minorchange มาให้ชมกันก่อนแบบจุใจ ทั้งภายนอก
และ ภายในห้องโดยสาร เพราะ รุ่นนี้กำลังจะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ในไทย ช่วงต้นปีหน้า 2017 (ราวๆปลายเดือนมกราคม)

Dimension มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 4,100 x 1,695 x 1,520 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร

Exterior ภายนอก














Interior ภายในห้องโดยสาร































Engine เครื่องยนต์

สำหรับ Note Minorchange เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบ
เครื่องยนต์ดังต่อไปนี้

- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด
106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DDR ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
พ่วง Supercharger กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที 
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

- e-Power เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร
1,198 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที 
แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำหน้าที่ปั่นไฟ
ไปเก็บยังแบตเตอรี่ (เครื่องยนต์ไม่มีหน้าที่ขับเคลื่อนส่งพละกำลังลงสู่ล้อ)

เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power
พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008 - 10,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 - 3,008 รอบ/นาที

เทคโนโลยี e-Power คือระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังสูง
แบบเดียวกับรถไฟฟ้า EV โดยนำเทคโนโลยีรถไฟฟ้าจาก Nissan Leaf
มาประยุกต์กับเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปที่ไม่
เชื่อมต่อกับล้อ เครื่องยนต์ใช้สำหรับปั่นไฟฟ้าลงสู่แบตเตอรี่ แตกต่างจาก
รถ Hybrid ทั่วไปที่ใช้เครื่องยนต์ส่งพละกำลังลงสู่ล้อด้วย







Nissan Note เวอร์ชั่นไทย ที่กำลังจะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า 2017

สำหรับ Nissan Note ในไทยคาดว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR12DE
ขนาด 1.2 ลิตร ที่มีการปรับปรุงใหม่ พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT
ที่มีการปรับปรุงโปรแกรมเกียร์ใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีหรือไม่
ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด (แต่ไม่ใช่ Note e-Power เหมือนในญี่ปุ่น)

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อยู่ในช่วงต้นปี 2017 (คาดว่าจะเป็น
เดือน มกราคม ที่จะถึงนี้) เข้าโครงการ Eco Car และ ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย
ช่วยเหลือการขับขี่ มาให้เต็มพิกัด เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน ฯลฯ อีกหลายรายการ


อีก 1 รุ่น ไม่พลาดที่จะถ่ายมาให้ชมกันครับ 2017 Nissan GT-R (Minorchange)
ตามไปที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55276.0

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2016, 08:30:48 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ภายในสวยดีครับ  มาไทยจะได้เบาะกับอ็อพเชึ่นแบบนี้หรือเปล่าครับ  อย่าลืมเอาสีชมพูแบบในรูปมาด้วยนะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
กระจังหน้าสวยกว่าฟันหนู  เบาะหลังพับแล้วแย่  เวลาตั้งขึ้นก็ดูไม่มั่นคง

  หรือเราคิดไปเอง...เพราะอคติ...

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
สีส้มสวยจัง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เอาใจช่วยให้ขายในประเทศไทยได้เยอะๆนะครับ (กลัวจะได้แต่เดือนแรกๆ)

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
พวงมาลัยได้ GTR มาเต็ม ๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 07:18:23 โดย Turbocharger »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แล้วผมก็ขับเจ้ามาร์ชน้อยต่อไป  ::) ::)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
สปอยเลอร์หลัง เย้... แต่ถามจริงเถอะ ล้อ almera minor change นี่มันสวยขนาดนั้นเลย? ที่จับเปิดประตูกับช่องแอร์นกฮูกด้านในผมเฉย ๆ นะ แค่ล้อ จะลดต้นทุนมากไปไหมครับ ขอลายใหม่สวย ๆ ที่เข้ากับรถหน่อย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ดีกว่าหลายๆรุ่นที่มีขายยุในบ้านเรา แต่พี่มาช้าไป 15 ปีแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
วันก่อนเห็นวิ่งแถวพระราม2 พลางตัวอยู่ คันเล็กมากๆ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ถ้าแอบมี hybrid มาราคา 600,000 - 700,000 อาจจะเทริน มาชคันเก่าทิ้งอยากได้รถเล็กกับระบบ hybrid น่าจะประหยัดน่าดู เพราพดูระบบการทำงานแล้ว เน้นใช้มอเตอร์เป็นหลัก เครื่องยนต์หลักๆ ไว้ปั่นไฟ

แต่ก็แอบเข็ดกับอะไหล่ที่ชอบพังหลังหมดประกันไม่กี่เดือน

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ
ลิวิน่าคือร่างทรงของโน๊ตรุ่นแรก   รุ่นนี้น่าจะมาแทนมาร์ช
จริงๆอย่างให้รุ่นนี้ขายใน b-seg  แล้ว มาร์ชใหม่มาเป็น eco car เฟช 2

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ตำหนิ คอนโซลกลางคับ เหมือนมาร์ชเกินไป ไม่สวย
อย่างอื่นรับได้

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
e-power ไม่มาหรือครับ  ถ้ามันดีจริง ก็ควรจะเอาเข้ามาขายไม่ดีกว่าหรือครับ

ส่วนรูปพับเบาะ มันพับแบบนี้ จะเอาเสือภูเขายัดได้ไหมครับ ทำไมไม่ทำแบบ Jazz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 10:22:10 โดย roongrus »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง

เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D

ออฟไลน์ Pla_two🐟

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ

ตอนไป motor expo เห็นพี่ชายถามถึง livina เห็นเซลล์บอกไม่มีแล้วนะครับ note คงจะมาแทน livinaจริงๆนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้

หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้

หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ

ผมมองนะคุณแมว ตามที่คุยกัน

ผมว่ามันต้องมาแนวอืดแน่ๆ

HR12DE + เกียร์ 7 ใหม่ เฟืองยานกว่าเดิม แต่คงประหยัดมากๆ แน่ๆ ;D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
อันนี้ ผมเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในบางรุ่น

ถ้าตัวนี้ ผมอยากให้ใช้ชื่อ Note ตามญี่ปุ่นครับ

ส่วน Teana ถ้า MC แล้วกรุณา ไปใช้ชื่อ Altima เลยครับ

ส่วน Sylphy ถ้าจะ MC กรุณา ไป Sentra

และ Almara ถ้า MC ไปใบ้ชื่อ Sunny ได้ไหมครับ

X-Trail ก็ตามเดิม แต่ NAVARA NP300 ถ้าชื่อ BigM NP300 จะพอได้ไหม

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ดูน่าใช้ดี น่าเอาเข้ามาแทน March ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง

เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D

คนทั่วๆไปที่ยังโอเคกับมาร์ชอยู่และรอรุ่นใหม่ก็มีพอสมควรนะ หลายคนที่ใช้มาตั้งแต่ตอนแรกเริ่มอยากเปลี่ยนรถแล้วเพราะอายุมันเริ่มได้ล่ะครับ 

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี

โดนใจครับ เคยสงสัยมากรถหลายรุ่นออกแบบทุกอย่างมาดี พอมาถึงพวงมาลัยเหมือนหมดมุกหรือไงไม่ทราบ ทั้งที่ไม่น่าจะดีไซน์ให้ดูดีได้ไม่ยากเลย พิมพ์นิยมไปก็ได้อย่าง MG , Focus ก่อนMinor แล้วมันเป็นสิ่งที่เราเห็นทุกวันมองแล้วมันขัดใจยังไงไม่รู้นะครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้ามาทรงนี้ ภายในแพรวพราวแบบนี้นะ อย่าตัดเยอะ แสงสีให้ดูแพรวพราวหน่อย ขายดีเยี่ยมเลยแหละ

ต่อให้จะใช้ชื่อ Note แล้วเว้นชื่อ March เก็บไว้หรืออะไรก็ตาม ผมว่าไม่มีผล

ถ้าจะขายไม่ออก ไม่ต้องโทษอะไร โทษคำว่า Nissan  :P
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
สีส้มสวยครับ แต่กระจังหน้านั่น  :-X