ลองมอง B-segment มั้ยครับ เพิ่มเงินอีกหน่อย เช่น City Mazda2
เกียร์ออโต้เริ่มต้นก็มีพวกระบบควบคุมการทรงตัวแล้วนะครับ
ห่วงตรงความเร็ว 120 เพราะรถอีโค่เบากว่า เจอลมแล้วจะเป๋หนะครับ
ผมใช้ ECO CAR อยู่ ขับคนเดียวในเมือง เลยเลือกหนะครับ
ตจว.ผมยืนพื้นแค่ 100 เอง รู้สึกว่าเครื่องมันเหนื่อย เพราะรอบมันสูง
city 2010 ผมขับไปกลับนครปฐม อัตราการกินน้ำมัน 19กม.ต่อลิตร
แต่ swift 2012 ทำได้ 17กม.ต่อลิตร
ขออณุญาติ จขกท นอกเรื่องนิดนึงเนอะ
ผมเคยไปเที่ยวกับเพื่อน เอา CityCNG กับ swift ผมไป อยุธยา-สัตหีบ
วิ่งขาไปผมตามไปทีหลังเลยต้องกดหน่อย 120+ ขากลับวิ่งเท่าๆกัน 140+ (มันง่วง)
ผู้โดยสาร 5 คน ค่าน้ำมัน city 900 ของผม 600 E20 ไม่รู้ city หนักถังแก๊สรึปล่าวน้ะ
คือ 18-19 km/L ต้องขับที่ 110km/h
ทำไมดูดู swift ของคุณ vachirapoly กินน้ำมันจัง
ส่วนมากรถวิ่งทางไกลอัตราการกินไม่ค่อยต่างกัน BMW ยังกินน้อยกว่า ECOcar อีก - -
อันนี้ให้ข้อมูลพวกเครื่องรถ ECO car ละกันครับ
1. เครื่องรถพวกนี้มันเล็กกำลังมันไม่สูง เวลาออกตัวจะอืด ต้องกดเยอะ=กินน้ำมันเยอะ
ต้องขับแบบใจเย็นๆ ค่อยๆไล่ขึ้นไป(รอบ 15000-2000)มันจะประหยัดให้ตามชื่อ ECO car ของมันครับ
ของผมนี่ถ้าเหยียบพรืดเดียวตอนออกตัวนี่เลข 3 เลข 4 มาให้เห็นกันเลยทีเดียว hahaha ซึ่งเครื่อง VVT
มันทำให้ชอบกดไปรอบสูง มันเหมือนถึงรอบมันแล้วเครื่อมันจะดีด วาล์วเปิดเสียงเครื่องมา มโนเราใจไปอีก hahaha
2. ผมให้พ่อ(อายุ 58)ไปขับอยู่เดือนนึงช่วงผมไม่อยู่ แกก็ Happy ดีน้ะครับ ปกติแกขับรถเกีรยร์ MT
3. ถ้าตั้งงบไว้แล้วก็ซื้อตามงบเถอะครับ แต่แอบเห็นว่าช่วงนี้ราคารถมันลดเยอะ B-seg บางรุ่นราคาลงมาเท่า eco car ละ
4. แกอายุเยอะแล้วบางทีผมมองเรื่องรูปรูปลักษณ์ของรถด้วยน้ะ ตอนที่พ่อผมเอา swift ไปขับมันดูไม่ค่อยเข้ากันยังไงไม่รู้

ถ้าหาส่วนลดตามข้อสามได้ ก็จะได้เงื่อนไขข้อสี่เพิ่มด้วยครับ
5. สุดท้ายให้แกไปลองขับเองเลยครับ เราคอยจ่ายตังก็พอ hahahaha
