ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์มือสอง รุ่น ปี เดียวกัน สภาพเหมือนกัน เป็น Hybrid ถูกกว่า สองแสนกว่า  (อ่าน 2715 ครั้ง)

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
สนใจ Alphard Vellfire มือสอง
ดูๆในเว็บ   รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน สภาพ(ภายนอก) พอๆกัน

แต่รุ่นที่เป็น Hybrid ถูกกว่ากัน 2-2.5 แสน

คิิดว่า 2-2.5 แสน พอจะเอาไว้ซ่อมระบบ Hybrid อยู่มั๊ยครับ
คุ้มที่จะเสียงมั๊ยครับ
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ส่วนตัวผมว่าคุ้มนะครับ ส่วนต่างน่าจะซ่อมจบ และ Hybrid ขับดีกว่าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Hybrid ราคาขายต่อถูกกว่าตัวเบนซิล
มันก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะราคาป้ายแดง
Hybrid มันก็ถูกกว่าตัวเบนซิล

แนะนำว่า หลีกให้ห่าง Hybrid เถอะครับ
ซื้อถูกกว่า 2 แสน เวลาซ่อมมัน
ไม่ได้มีแค่แบตนะครับ มอเตอร์ปั่นไฟ
ระบบเบรค มันพ่วงกันหมดเลยนะครับ
เอาว่าซ่อมต้องมีหลักแสนแน่

ซ่อมแล้วจบ ใช้ยาวๆก็ดีไป
ถ้าซ่อมไม่จบ ทนซ่อมไม่ไหว จะปล่อย
ส่วนต่าง 2 แสน ตอนซื้อ มันจะลดหาย
ไปอีกหลายแสนตอนขายเลยครับสำหรับ Hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 10:49:06 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ขอยืมสโลแกนพี่โฬม พรีเซนเตอร์อันติ๊ดของพี่โตครับ

บอกได้คำเดียว "ต้องลอง" ครับ 5555  อันนี้ขำๆนะครับ

ส่วนตัวผม ถ้าการที่มองตัวไฮบริด เพราะเรื่องงบ ยิ่งต้องเลี่ยงครับ เพราะถ้าซวยๆขึ้นมา โดนของหนัก จะยิ่งกลุ้มหนักเข้าไปอีกเพราะเราแคร์เรื่องงบเป็นลำดับแรก ถูกมั๊ยครับ

ยิ่งถ้าปีเก่าๆ ลึกๆ ด้วย ความเสี่ยงและโอกาสที่จะต้องเสียเงินซ่อม มันก็ยิ่งมีมากตามสัดส่วนถูกมั๊ยครับ

แต่ถ้าท่านเจ้าของกระทู้ มีความรู้เรื่องช่าง มีอู่ซ่อมจบแน่ ไม่กลัว ก็ลุยเลยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ถ้าโชคไม่ดี อาจจะค่าซ่อมเกินค่าส่วนต่างก็เป็นได้ เพราะเจ้านายผมเคยใช้ แกหลาบ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คุ้มนะ

ส่วนต่างเก็บไว้ ถ้าแบตเสีย อินเวอร์เตอร์เสีย MGไหม้ หาหัวตัดเซียงกงลงรุ่นธรรมดาได้เลย ไม่ต้องซ่อมไฮบริด

แต่ถ้ารุ่นที่ไม่มีเครื่องธรรมดาแบบpriusซื้อให้ถูกๆไว้พอเสียก็โยนทิ้งเพระซ่อมไม่คุ้มค่าตัวละ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ถ้าสมมุติมันเสีย เท่ากับคุณก็ไม่ได้ประหยัดอะไรเลย แถมเสียเวลาซ่อม

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมแนะนำให้คุณโทรไปคุยกับร้านนี้ก่อนครับ ถามราคาอะไหล่ส่วนต่างๆ อะไหล่ส่วนที่พังบ่อย ข้อมูลตัวรถ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ

https://www.facebook.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88Toyota-Hybrid%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-823878677698840/?ref=ts&fref=ts

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ต้องว่ากันเป็นรุ่นๆไปนะครับถ้า Alphard Vellfire ที่เป็นรุ่น Hybrid รถเกร์ย ตัวถูก SA ถูกกว่าเพราะภาษีครับในญี่ปุ่นในรุ่นออปชั่นเทียบเท่ารุ่นไฮบริดแพงกว่าเครื่อง 3.5 นะครับแพงสุดเลย
ในรุ่น Executive lounge จะมี 2 เครื่องยนต์ให้เลือก 3.5 กับ Hybrid 2.5

ส่วนว่าเล่นไฮบริดได้ไม๊ถ้ารถปีไม่เก่ามากระบบสมบููรณ์ดีก็เล่นได้ครับ