ผู้เขียน หัวข้อ: เราจะทราบได้อย่างไรว่ารถยนต์ ค่ายไหน รุ่นไหน ที่ได้ออกแบบ หรือปรับเปลี่ยน ให้เหมาะกับเมืองไทย  (อ่าน 3183 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) เพราะค่ายรถยนต์ก็แทบจะมาจากประเทศเมืองหนาว ทั้งนั้นนะครับ เราจะทราบได้ไหมครับ ว่ารถค่ายไหน รุ่นไหน ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเมืองร้อนโหดๆอย่างบ้านเรา หรือว่าได้ปรับเปลี่ยนเครื่อง หรือวัสดุที่ใช้ทึ่จะเสื่อมง่ายจากความร้อน หรือ เราจะรู้ไหมครับว่ารถรุ่นไหนออกแบบมาสำหรับเมืองหนาวเป็นหลักแล้วเอาเข้ามาขายบ้านเราดื้อๆเลยไม่ปรับเปลี่ยน ส่วนที่จะมีปัญหาได้จากสภาพร้อนโหด และ ถนนก็รู้ๆกัน แถมคนไทยยังใช้รถกันแบบลากยาวหลายๆปีนะครับ

 :) :) :) และส่วนมากจุดที่ต้องปรับปรุงคืออะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2016, 22:11:13 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
เห็นน้องเซลแจ้งผมว่า  รถbmตัวประกอบใน  จะพันพวกสายไฟ
  ป้องกันการกรอบจากความร้อนของอากาศบ้านเราด้วยครับ
จริงเท็จประการใดก็ไม่แน่ใจครับ 

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กระบะบางค่ายไงครับที่เค้าพัฒนาที่ออสเตรเลีย แล้วส่งขายในเขตเมืองร้อนบ้าง ร้อนชื้นบ้าง ยุโรปบ้าง บางค่ายเช่นรีโว่ไทย ก็ทำโช๊คหลังมาแบบตั้งตรงดิ่งเพื่อเอาใจพวกใช้จิปาถะแบบคอกระบะไทยๆ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
รถยนต์รุ่นไหนยี่ห้อไหนจะขายในประเทศไหนส่วนใหญ่เขาก็จะมีรถที่ไปเทสในประเทศนั้นๆ ถ้าไม่ไปเทศก็ต้องมีการเทศพวกวัสดุที่จะใช้ประกอบให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
อยากบอกว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่มีอากาศเลวร้ายที่สุดในโลกครับ

อย่ากังวลเลยครับ รถที่ขายในไทย มันไม่พังเพราะสภาพอากาศหรอกครับ

แต่จะพังด้วยสาเหตุอื่นมากกว่า

รถสมัยใหม่ เขาจะทำมา สำหรับขายหลายๆ  ประเทศ  หลายๆ ภูมิภาคของโลก เขาจะทำเผื่อไว้หมดแล้วทุกสภาพอากาศ

นับว่า ผู้บริโภค ได้ดีไป ซะมากกว่า

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
เท่าที่ทำงานกับค่ายญี่ปุ่นมา จริงๆ R&D เค้าคิดมาให้แล้วครับ
เช่นรุ่น CR-V ที่ขายในไทยเหล็กจะเป็นอีกแบบหนึ่งซึ่งไม่ได้ป้องกันไปเค็มจากทะเล
แต่ถ้า CR-V ตัวที่ขายในประเทศที่เป็นชายทะเล(ลืมชื่อ) เหล็กจะเป็นอีกอย่าง มีการเคลือบกันการเค็มของเกลือทะเล เพื่อไม่ให้ฝุ-กร่อน

จริงๆผู้ผลิตเค้าออกแแบบสินค้าให้ตรงตามภูมิภาคของตลาดอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางรุ่นกว่าจะรู้ว่ามันพังบรรลัยแก้ไม่ได้ ก็ผ่านไปหลายปี เจ็บปวดกันมาเยอะ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
กลัวเรื่องความร้อน ซื้อ พี่โตครับ 8)

หลายปีก่อนพัดลมหน้าเครื่อง camryเสียแบบไม่รู้ตัว เหลือพัดลมข้างเดียว นานเท่าไหร่ไม่รู้ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็นปกติ

ถามช่างดู ทำไมความร้อนไม่ขึ้น ช่างบอกไม่เกื่ยว ระบายความร้อนด้วนน้ำในหม้อน้ำ รถวิ่ง ลมเข้าอยู่แล้วต่อให้พัดลมไม่หมุนสองข้าง ความร้อนก็ไม่ขึ้น

นั่งอ่านกระทู้ในพันxxx รถรุ่นใหม่ๆ พัดลมเสีย ความร้อนขึ้น เครื่องพัง ผมก็ยัง งงงงง ตกลงมันยังไงหว่า รถตรูไม่เห็นพัง

เข้าใจว่าพี่โตทำการบ้านเรื่องนี้มาดีมากๆ ห้องเครื่องโปร่งๆ ซ่อมง่าย ระบายความร้อนดี ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ปกติรถจะออดแบบให้cover ทั่วโลกอยุ่แล้วครับ
เช่นทนอากาศหนาวมาก ขั้วโลก กับร้อนมากเช่นทะเลทรายเป็นต้น

และที่แตกต่างแน่นอนค่อECU , พวงมาลัยซ้ายขวา,option แอร์หรือฮีทเตอร์,option ความปลอดภัยมาตราฐาน ,ขนาดเครื่องยนต์ การรองรับเกรดน้ำมันadditive เป็นต้น
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ปรับทุกยี่ห้อแหละครับ  มาถึงเมืองไทยเขาเริ่มถอดออฟชั่นแพงๆออกก่อนเลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
กลัวเรื่องความร้อน ซื้อ พี่โตครับ 8)


จริงครับ ซี้อ พี่โต ไม่ต้องห่วงเรื่องร้อน ทั้งข้างนอก และ ใน

แอร์เย็นจับจิต แดดจัดๆเปิด 28 องศายังหนาวได้ ผมละชอบจริงๆ 5555

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
กลัวเรื่องความร้อน ซื้อ พี่โตครับ 8)

หลายปีก่อนพัดลมหน้าเครื่อง camryเสียแบบไม่รู้ตัว เหลือพัดลมข้างเดียว นานเท่าไหร่ไม่รู้ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็นปกติ

ถามช่างดู ทำไมความร้อนไม่ขึ้น ช่างบอกไม่เกื่ยว ระบายความร้อนด้วนน้ำในหม้อน้ำ รถวิ่ง ลมเข้าอยู่แล้วต่อให้พัดลมไม่หมุนสองข้าง ความร้อนก็ไม่ขึ้น

นั่งอ่านกระทู้ในพันxxx รถรุ่นใหม่ๆ พัดลมเสีย ความร้อนขึ้น เครื่องพัง ผมก็ยัง งงงงง ตกลงมันยังไงหว่า รถตรูไม่เห็นพัง

เข้าใจว่าพี่โตทำการบ้านเรื่องนี้มาดีมากๆ ห้องเครื่องโปร่งๆ ซ่อมง่าย ระบายความร้อนดี ::) ::) ::)
ผมว่าพัดลมเสียยังไงก็พังหมดล่ะครับ ไม่ว่ายี่ห้ออะไร (เพราะถ้ามันทนได้จริงๆ เค้าคงไม่ใส่พัดลมมาให้เปลืองต้นทุนหรอกครับ)
แต่กรณีนี้ที่ไม่พัง อาจเพราะเหลือพัดลมทำงานอยู่อีกตัวนึง หรืออาจจะไม่ได้จอดรถติดในเมืองหนักๆ แบบกรุงเทพ
เพราะถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัดลมที่ผ่านจากหน้ารถ มันช่วยได้เยอะครับ


ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าพัดลมหน้าเครื่องพัง

วิ่งนอกเมือง ตจว. มีลมไหลผ่าน ยังเอาตัวรอดไหว แต่ถ้ารถติดนิ่งในเมือง เตรียมจอดคาที่ได้เลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมไม่ทราบเลยครับ

เพราะเวลาผมเลือกรถ ผมเลือกรุ่นที่เหมาะกับตัวผมเองครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เมกา ก็มีโซนร้อนนะครับ (ผมไม่เคยไปนะดูในแผนที่) แต่แปลกทำไมรถสัญชาติ อเมริกา มันไม่ค่อยทน ทั้งในบ้านตัวเอง และบ้านเรา ผิดกับรถจากประเทศเมืองหนาว อย่าง ญ๊่ปุ่น เกาหลี  ::) ::) อาจจะรวมถึง Lancia ???::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าพัดลมหน้าเครื่องพัง

วิ่งนอกเมือง ตจว. มีลมไหลผ่าน ยังเอาตัวรอดไหว แต่ถ้ารถติดนิ่งในเมือง เตรียมจอดคาที่ได้เลย

ถูกครับ ถ้ารถวิ่งยังไงก็ระบายความร้อนทัน รถผมเครื่องเทอร์โบ ตอนมีปัญหาเรื่องสายไฟพัดลมดูดหลังหม้อน้ำไม่ทำงานทั้ง2ตัว ความร้อนขึ้นไป 110+ แต่รถก็ยังวิ่งได้ แต่ถ้ารถติดระบายไม่ทัน heat ทะลุเกิน 120+ ต้องจอดครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
รู้ว่ารถที่ขายในไทย ส่วนใหญ่จะลดต้นทุนครับ เช่นแอร์ เมืองนอกมีแบบปรับร้อน มาไทยตัดหมดแล้วอ้างว่าไทยร้อน คงไม่ได้ใช้แต่ความจริงมันจำเป็นมากๆนะครับ ในการปรับแอร์ให้ได้องศาที่คงที่
มิเช่นนั้นเปิดแอร์ทีไร หนาวทุกที ได้แต่ปรับพัดลมให้เบาสุด