ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง eco car phase 1 จูนให้โคตรอืด สามารถลง eco car phase 2 ได้มั้ยครับ  (อ่าน 3181 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
เห็น Nissan Note กำลังจะมา ใช้เครื่องเดิมเลย

เลยสงสัยว่าการที่เราเอาเครื่องเทคโนโลยี 10 ปีที่แล้วมาจูนให้โคตรอืด มันสามารถทำให้ประหยัดได้ถึง 23 km/l กับปล่อย CO2 ให้ไม่เกิน 100 g/km ได้มั้ยครับ

แบบนี้รู้สึกแอบขี้โกงนะ เพราะใช้จริงคงไม่ประหยัดเท่าไร

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
มิราจไงครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
มิราจเนี่ย มันโชคดีตรงพื้นฐานรถเบาโหวง (800 โลกลางๆ ถ้าจำไม่ผิด)

แต่พอเป็น Note ซึ่งผมเดาว่าต้องหนักกว่า March อย่างน้อยร้อยโลเนี่ย ก็ไม่รู้มันจะจูนยังไง

จริงๆ พวกเทสต์ประหยัดน้ำมันนี่ ยังดีที่กำหนดเวลานะ ถ้าไม่กำหนดเวลา จะเหยียบเนิบเป็นเต่ากอดขา กัดยาง ไถพื้น ยังไงก็ได้ คงไม่แฟร์เลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,144
ไม่เห็นต้องกลัวเลยคับ

ผมว่าอัตราเร่งคงพอๆ กับ almera ไม่ถึงขั้น 0-100 20 วิ หรอกคับ

ดีซะอีก อืดๆ จะได้ขับช้าลง ไม่โดนด่านตรวจคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,633
ผมว่าทำได้ แต่การปรับแต่งเครื่อง อย่าไปเรียกว่าขี้โกงเลยครับ

หลายๆรุ่นก็ปรับแต่งเครื่องเดิมให้แรงขึ้นได้ การใช้เครื่องเดิม ก้ไม่ได้ผิดอะไร

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ยาริส อีโค เคยอ่านข่าวลือว่าจูนกันอยู่นานมาก กว่าจะมายึดแชมป์รายเดือน จนถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,725
    • อีเมล์

ผมหยากได้ Yaris ลงเครื่อง Vios ทำได้ไหมครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
ไม่เห็นต้องกลัวเลยคับ

ผมว่าอัตราเร่งคงพอๆ กับ almera ไม่ถึงขั้น 0-100 20 วิ หรอกคับ

ดีซะอีก อืดๆ จะได้ขับช้าลง ไม่โดนด่านตรวจคับ

ผมกลัวมันจะไม่ประหยัดจริงมากกว่าครับ เพราะจูนมาให้ประหยัดตามกรณี test
ไม่เหมือน mazda 2 ที่ประหยัดกว่าคันอื่นทุกกรณี

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Note จะใช้เครื่องเดิมหรอครับ คุณพระ
HR12DE ไม่ต้องจูนให้อืดก็แอบอืดอยู่แล้วนะครับ (เกียร์ธรรมดาพอกล้อมแกล้มได้) ;D
นิสสันควรเอาเครื่อง TCe 100 มาแทนนะครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,764
    • อีเมล์
แค่อืดธรรมดาคนก็บ่นแล้ว ถ้าโคตรอืดนี่คงไม่มีคำบรรยาย

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
    • อีเมล์
ยารีสมันขายดีเพราะกว้างแต่งสวย ทรงhatch backด้วย ยิ่งตัวครอสสนี่สวยนะ ถ้าไม่เน้นสมรรถนะ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,671
  • Nine & Knight

ผมหยากได้ Yaris ลงเครื่อง Vios ทำได้ไหมครับ

ผมก็อยากได้ครับ ยิ่งตัว TRD สีเหลือง ถ้าได้เครื่องวีออส ระบบความปลอดภัยทุกอย่างวีออสตั้งขาย 719,000 ก็ซำบาย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541

ผมหยากได้ Yaris ลงเครื่อง Vios ทำได้ไหมครับ

ผมก็อยากได้ครับ ยิ่งตัว TRD สีเหลือง ถ้าได้เครื่องวีออส ระบบความปลอดภัยทุกอย่างวีออสตั้งขาย 719,000 ก็ซำบาย
อืดกว่านี้อีกเหรอ ไม่ไหวมั้งครับ เหมือน Yaris เหรอครับ เครื่องเล็ก ไม่แรง อืด แต่กินน้ำมัน

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
  • Respect Others' Opinions.
การใช้เครื่องเดิมน่าจะเป็นประโยชน์ทำให้รถทั้ง 3 รุ่น March, Almera, Note สามารถใช้เครื่องกับเกียร์ร่วมกันได้  น่าจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า  ทำให้ผู้ผลิตซัพพอร์ทอะไหล่รถทั้งสามรุ่นยาวนานขึ้น ราคาอะไหล่ก็น่าจะถูกลง เครื่องกับเกียร์มือสองก็หาง่ายขึ้น

เครื่องยนต์แม้จะรหัส HR12DE เหมือนกัน แต่ก็อาจจะมีส่วนที่แตกต่างกัน เหมือนกับเครื่อง HR16DE ของ TIIDA กับ Sylphy ที่มีชื่อรหัสเดียวกัน แต่ภายในก็มีความแตกต่างกัน  HR16DE ของ Sylphy จะเป็นหัวฉีดคู่  HR12DE เวอร์ชันนี้ก็อาจจะทำแบบเดียวกันก็ได้  และอาจจะเพิ่มเทคโนโลยีการเคลือบผิวกระบอกสูบแบบ Diamond-Like Carbon Coating ลงไป เพื่อลดแรงเสียดทาน  เพียงเท่านี้สมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ดีขึ้นแล้ว

รอให้รถออกมาก่อนแล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์น่าจะดีกว่า  เท็จจริงประการใดยังไม่รู้ แต่วิจารณ์เสียก่อนแล้ว  ถ้าไม่เป็นจริงดั่งที่วิจารณ์ก็เหมือนการให้ร้ายผู้อื่นด้วยความเท็จ ต้องระมัดระวังให้ดี

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
การใช้เครื่องเดิมน่าจะเป็นประโยชน์ทำให้รถทั้ง 3 รุ่น March, Almera, Note สามารถใช้เครื่องกับเกียร์ร่วมกันได้  น่าจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า  ทำให้ผู้ผลิตซัพพอร์ทอะไหล่รถทั้งสามรุ่นยาวนานขึ้น ราคาอะไหล่ก็น่าจะถูกลง เครื่องกับเกียร์มือสองก็หาง่ายขึ้น

เครื่องยนต์แม้จะรหัส HR12DE เหมือนกัน แต่ก็อาจจะมีส่วนที่แตกต่างกัน เหมือนกับเครื่อง HR16DE ของ TIIDA กับ Sylphy ที่มีชื่อรหัสเดียวกัน แต่ภายในก็มีความแตกต่างกัน  HR16DE ของ Sylphy จะเป็นหัวฉีดคู่  HR12DE เวอร์ชันนี้ก็อาจจะทำแบบเดียวกันก็ได้  และอาจจะเพิ่มเทคโนโลยีการเคลือบผิวกระบอกสูบแบบ Diamond-Like Carbon Coating ลงไป เพื่อลดแรงเสียดทาน  เพียงเท่านี้สมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ดีขึ้นแล้ว

รอให้รถออกมาก่อนแล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์น่าจะดีกว่า  เท็จจริงประการใดยังไม่รู้ แต่วิจารณ์เสียก่อนแล้ว  ถ้าไม่เป็นจริงดั่งที่วิจารณ์ก็เหมือนการให้ร้ายผู้อื่นด้วยความเท็จ ต้องระมัดระวังให้ดี

ถ้าหัวฉีดคู่ก็ยิ้มเลยครับ ทำไว้ได้ดีมากใน 1.6 นา
แต่เขาจะเน้นประหยัดต้นทุนไว้ก่อนรึเปล่านะ