ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค กับ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ หน่อยครับ  (อ่าน 4817 ครั้ง)

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
เดี่ยวนี้ เจอแต่แบบดูด ในกระปุกแล้วเติมใหม่ ไม่ค่อยเจอที่แบบถ่ายออกแล้วไล่ลมใหม่(สำหรับเบรค)

ถ้าเกรดเดียวกันแต่คนละ ยี่ห้อ ผสมกันจะทำให้เกิดปัญหา หรือเปล่าครับ เช่น

สำหรับ เบรค เป็น dot 4 เหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อ

สำหรับพวงมาลัยพาวเวอร์ dexron III เหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
มีนะคับ ไล่ระบบใหม่ รถเดียวนี้ใช้น้อยมาก มาร์ชผมใช้ขวดเดียวเอง

ผมถ่ายทุก 2 หมื่นโลคับ เพราะว่า ช้ากว่านี้เคยเจอในคันเก่า ลูกยางเสื่อมทำให้ระบบเบรคไม่เท่ากันคับ

ยี่ห้ออย่าไปสนใจมาก เอาตามมาตราฐานสีเหมือนกันก็พอแล้วคับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ชอบตอน ที่ช่างไล่ลมระบบเบรก เหยียบ ย้ำ ปล่อย

DOT4  ราคาค่อนข้างสูงครับ
ผมพก ATO 0.5ลิตร ติดรถไว้
แพงกว่า MOTOR CRAFT 
อยากเติมปนๆ แต่ระดับน้ำมันเบรก ยังปกติ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
เดี่ยวนี้ เจอแต่แบบดูด ในกระปุกแล้วเติมใหม่ ไม่ค่อยเจอที่แบบถ่ายออกแล้วไล่ลมใหม่(สำหรับเบรค)

แบบนี้ชุ่ยมากครับ ช่างแบบนี้ เล่นง่ายเกิน อย่างนี้เท่ากับรถคุณไม่ได้รับการเปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วยซ้ำไป

ไอ้ส่วนที่ควรไล่ออกคือน้ำมันเบรคที่อยู่ในก้ามคาลิปเปอร์และท่อ เพราะน้ำมันที่คาร์ลิปเปอร์และตามท่อคือส่วนที่โดนความร้อนและความชื้นมากที่สุดอันเป็นสาเหตุให้น้ำมันเบรคเสื่อมและจุดเดือดของมันต่ำลงๆ และเวลามันจะเดือดมันก็จะเดือดที่ก้ามเบรคก่อน

ไปหาที่ทำใหม่ที่เค้า เหยียบ-ย้ำ-เหยียบ-ย้ำ ให้คุณดีกว่า หรือไม่ก็ใช้ตัวดูดดูดออกจากคาร์ลิปเปอร์ (พวกเครื่อง Mighty Vac แบบนั้น)

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
หาอู่เล็กๆว่างๆงานทำให้ก็ได้มั้งครับ งานเบสิค ยืนคุมเลยแจ้งว่าต้องการให้ไล่ถ่ายที่ล้อทั้ง 4 ล้อ คิดราคามาก่อนทำ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เกรดเดียวกันปนได้ครับ

มีวิธีถ่ายทิ้งแบบ DIY มั๊ยครับ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ