ผู้เขียน หัวข้อ: สมมติถ้า next Fiesta มาคิดว่าคนไทยยังให้การตอบรับหรือไม่ครับ หรือควร...  (อ่าน 6197 ครั้ง)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
ผมว่ากรณีนี้แบ่งเป็น 2 เคส
1. รถมีปัญหา เกียร์ dual cluth ถ้าเปลี่ยนไม่ใช้ก็น่าจะดี แต่สมรรถนะก็แย่ลงนะ (ดูจาก focus)
2. การแก้ไขปัญหาของ Ford อันนี้ผมว่าหนัก รถมีปัญหาทำเฉย ไม่รีบแก้ปัญหา มัวแต่โทษลูกค้า โทษ dealer แทนที่จะรีบรแก้ไข ซ่อมให้เค้า

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Fiesta ตัวใหม่ ดันกันเหนื่อยแหงๆ ครับ
แต่เชื่อว่ายังพอมีการตอบรับบ้าง ฟอร์ดอาจจะต้องขยายประกันเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. และปรับปรุงให้การเคลมและการรับฟังปัญหาจากลูกค้าดียิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน

เรื่องการแก้ปัญหา เขาก็ไฝว์กันภายในพอสมควรนะครับ ทั้งไทยvsไทย และ ไทยvsฝรั่ง
ลดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นลง เอาแต่ Core ของรถที่จริงๆ มาก็พอ ความปลอดภัยครบ ขับโอเค ทนทานระดับนึง ประหยัดแบบเกาะกลุ่มหรือด้อยกว่านิดหน่อย
แค่นี้ก็โอละครับ

ปล. ผมว่า Fiesta ใหม่ เรียบลงแต่ไม่น่ามองเท่าตัวก่อนหน้า ที่ออกแบบได้คม ชัด ดุนิดๆ แต่ชอบคอนเซ็ปต์ตัวยกสูงครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Fiesta ตัวใหม่ ดันกันเหนื่อยแหงๆ ครับ
แต่เชื่อว่ายังพอมีการตอบรับบ้าง ฟอร์ดอาจจะต้องขยายประกันเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. และปรับปรุงให้การเคลมและการรับฟังปัญหาจากลูกค้าดียิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน

เรื่องการแก้ปัญหา เขาก็ไฝว์กันภายในพอสมควรนะครับ ทั้งไทยvsไทย และ ไทยvsฝรั่ง
ลดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นลง เอาแต่ Core ของรถที่จริงๆ มาก็พอ ความปลอดภัยครบ ขับโอเค ทนทานระดับนึง ประหยัดแบบเกาะกลุ่มหรือด้อยกว่านิดหน่อย
แค่นี้ก็โอละครับ

ปล. ผมว่า Fiesta ใหม่ เรียบลงแต่ไม่น่ามองเท่าตัวก่อนหน้า ที่ออกแบบได้คม ชัด ดุนิดๆ แต่ชอบคอนเซ็ปต์ตัวยกสูงครับ

ผมก็ชอบตัวเดิมครับ
สวยระดับ concept car เพราะบอดี้นั้นถูกสวมเป็นชื่อ Verve concept
จัดแสดงตาม motorshow ทั่วโลก
และเป็นส่วนที่ทำให้ยอดขายถล่มทลาย (ก่อนสะดุดขาตัวเองล้ม)
ถ้าพูดว่ารถ concept มันคือที่สุดของที่สุดแล้ว แล้วส่วนใหญ่พอผลิตจริงก็ต้องลด
ความโฉบเฉี่ยวลง แต่ Fiesta นี่เป็นตัวเดียวกับ Verve เลย

กลับมาที่ตัวใหม่
มันเหมือนรุ่นเดิมที่ถูกเติมน้ำผสมลงไปแล้วทำให้ดูนวลเนียน
หน้าตาดูนิ่ง ดูเยือกเย็น มันเปลี่ยนบุคลิกไปเลย
เหมือนโตขึ้นตามลูกค้าเดิมที่เมื่อก่อนเป็นวัยรุ่น ปัจจุบัน
ลูกค้าโตขึ้นไปอีก 5 ปี แต่จะว่าไปดูรถมันโตขึ้นมากกว่า 5 ปี
เหมือนโตขึ้น 10 ปี ลูกค้าเป้าหมายอยู่ในช่วงอายุ 30-35 แทนที่จะเป็น
25-30 555 (โปรดสังเกตุ นางแบบในคลิปข้างบน นั่นป้านะครับ!!! 555)

เป็นไปได้มั้ยว่ากลุ่มเป้าหมายเดิมที่เป็นวัยรุ่นเข็ดขยาดไปแล้ว
เลยกระโดดข้ามมาหากลุ่มผมแทน  ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ขายแต่กระบะ กับ suv นะดีแล้ว  :D :D :D

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
คงต้องสร้างความมั่นใจ โฆษณาว่า รับประกันห้าปี เครมทุกกรณี เปลี่ยนทันทีทุกชิ้นถ้ามีปัญหา น่าจะขายได้

ออฟไลน์ BlueJays

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ดูง่ายๆ ครับ ว่าเฟียสต้าจะมาดับหรือรุ่ง ก็ดูที่ยอดขายของโฟกัส ตัวใหม่ นั้นแหละครับ
ทุกวันนี้เหมือนมีไว้ประดับโชว์รูม ว่า "เฮ้ย ฟอร์ดยังขายรถเก๋งอยู่นะ"
ขายไม่ออกจนต้องลดราคา "แรงแซงทุกคำท้า" ถถถถถถถถถถถถ

คนเคยใช้เบื่อ โมโห เซ็ง บอกต่อเพื่อนฝูง กลัว บอกต่อๆ กัน เป็นไฟลามทุ่ง
ฟอร์ดไทยขยับตัวแก้ไขปัญหาวิกฤตได้ช้า และห่วยมาก
ทุกวันนี้คือผลกรรม ล้วนๆ

ยังดีที่ทุกวันนี้อยู่ได้เพราะยอดกระบะ
แต่ โรงงานฟอร์ด ยังอู้ฟู่ จ่ายโบนัส + เงินสด กันเป็นว่าเล่น แสดงว่างานผลิตส่งออกยังดีอยู่

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เข้ามาเลยครับไม่กลัว   เดี๋ยวซื้อใช้ก่อนเลย   

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ผมไม่ซื้อครับ แต่อยากให้เอาเข้ามาขาย เอามาฟัดกับเจ้าตลาด เจ้าตลาดจะได้ไม่นิ่งนอนใจ แบบขายเกียร์โบราณลากยาว10ปี กั๊กออฟชั่นนั่นนี่แล้วมาลดราคาทีหลัง หรือใส่ออฟชั่นมาเต็มแม็กแต่ไปลดต้นทุนส่วนอื่น Fordต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่เข็ดกับตลาดเมืองไทยและพร้อมเอาจริงทุกเมื่อ เพราะเมืองไทยมันเขี่ยว เจ้าตลาดเหนียวแน่น มาครั้งนี้ต้องใส่เต็มที่ ทุ่มโปรโมท จัดออฟชั่นในแบบที่Segmentนี้ไม่เคยใส่มา ช่วงล่างหนึบหนับแบบตีนตุ๊กแก เก็บเสียงดี ขับสนุก พร้อมเหวี่ยงทุกโค้ง แล้วไอปัญหาต่างๆที่เคยมีก็แก้ให้มันจบๆในตัวใหม่นี้ ถ้ารถไม่มีปัญหาหนักๆ(อาจจะมีแค่ปัญหาจุกจิกที่แก้ไขได้ไม่ยาก) 0ก็ไม่เหนื่อย ขายแบบสบายใจ บริษัทแฮปปี้ คนใช้แฮปปี้ แย่งอันดับ3-4จากMazdaไม่ยาก

แต่Fordจะทำรึเปล่าไม่รู้  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเคยได้ยินแบรนด์ Hyundai ใน US เกิดจากการเน้นประกันคุณภาพตัวรถที่นานกว่าคู่แข่ง
Ford ไทยควรที่จะต้องเน้นเรื่องการรับประกันเยอะๆ นะครับ
ถ้าโรงงานทำรถแบบทนทานถึกๆ ออกมาได้ cost ตรงนั้นทาง Ford ก็ไม่ต้องไปรับภาระใดๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมว่าขายได้นะ บอกแค่ เกียร์ auto ปกติ ไม่ใช่ แบบตัวเดิม

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ยากครับ Focus เปลี่ยนเกียร์แล้ว แต่ผมพึ่งเห็นบนถนนคันเดียวเอง ทั้งทีรถสวย ดูดีสุดๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***