Fiesta ตัวใหม่ ดันกันเหนื่อยแหงๆ ครับ
แต่เชื่อว่ายังพอมีการตอบรับบ้าง ฟอร์ดอาจจะต้องขยายประกันเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. และปรับปรุงให้การเคลมและการรับฟังปัญหาจากลูกค้าดียิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน
เรื่องการแก้ปัญหา เขาก็ไฝว์กันภายในพอสมควรนะครับ ทั้งไทยvsไทย และ ไทยvsฝรั่ง
ลดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นลง เอาแต่ Core ของรถที่จริงๆ มาก็พอ ความปลอดภัยครบ ขับโอเค ทนทานระดับนึง ประหยัดแบบเกาะกลุ่มหรือด้อยกว่านิดหน่อย
แค่นี้ก็โอละครับ
ปล. ผมว่า Fiesta ใหม่ เรียบลงแต่ไม่น่ามองเท่าตัวก่อนหน้า ที่ออกแบบได้คม ชัด ดุนิดๆ แต่ชอบคอนเซ็ปต์ตัวยกสูงครับ
ผมก็ชอบตัวเดิมครับ
สวยระดับ concept car เพราะบอดี้นั้นถูกสวมเป็นชื่อ Verve concept
จัดแสดงตาม motorshow ทั่วโลก
และเป็นส่วนที่ทำให้ยอดขายถล่มทลาย (ก่อนสะดุดขาตัวเองล้ม)
ถ้าพูดว่ารถ concept มันคือที่สุดของที่สุดแล้ว แล้วส่วนใหญ่พอผลิตจริงก็ต้องลด
ความโฉบเฉี่ยวลง แต่ Fiesta นี่เป็นตัวเดียวกับ Verve เลย
กลับมาที่ตัวใหม่
มันเหมือนรุ่นเดิมที่ถูกเติมน้ำผสมลงไปแล้วทำให้ดูนวลเนียน
หน้าตาดูนิ่ง ดูเยือกเย็น มันเปลี่ยนบุคลิกไปเลย
เหมือนโตขึ้นตามลูกค้าเดิมที่เมื่อก่อนเป็นวัยรุ่น ปัจจุบัน
ลูกค้าโตขึ้นไปอีก 5 ปี แต่จะว่าไปดูรถมันโตขึ้นมากกว่า 5 ปี
เหมือนโตขึ้น 10 ปี ลูกค้าเป้าหมายอยู่ในช่วงอายุ 30-35 แทนที่จะเป็น
25-30 555 (โปรดสังเกตุ นางแบบในคลิปข้างบน นั่นป้านะครับ!!! 555)
เป็นไปได้มั้ยว่ากลุ่มเป้าหมายเดิมที่เป็นวัยรุ่นเข็ดขยาดไปแล้ว
เลยกระโดดข้ามมาหากลุ่มผมแทน