สมมติถ้า next Fiesta มาคิดว่าคนไทยยังให้การตอบรับหรือไม่ครับ หรือควร...

Dark Overlord

หรือควรจะเป็นชื่ออื่น รุ่นอื่นเนื่องจากยังเข็ดขยาดอยู่ครับ

และคำถามที่สอง
ถ้าต้องเป็น Fiesta
Ford จะล้างชื่อเสียงเดิมยังไงดีครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าใช้ชื่อ Fiesta ยังไงก็เจ๊งครับ ยังไม่ต้องพูดถึง Power Shift



Nonlamer

ชื่อเสียงสร้างไม่ง่ายครับ ใช้เวลานาน จะชื่อรุ่นไหนก็ตามแต่ชื่อแบรนก็จะถูกจดจำไปอยู่ดี ถ้าจะล้างชื่อเสียก็ต้องทำให้ได้อย่างที่ผู้บริโภคต้องการ คงเดาไม่ยากใช่มั้ยครับว่าเป็นยังไง รถปัญหาน้อยไม่จุกจิก เมื่อเกิดปัญหาทำการตอบรับแก้ไขไม่บ่ายเบี่ยง รีบหาต้นตอของปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าอย่างถูกต้องและรวดเร็ว ........ และภาวนาว่ารถรุ่นใหม่ที่ทำแบบนี้ได้ผู้บริโภคจะบอกปากต่อปากไปให้ลบล้างภาพลักษณ์ที่เน่าเฟะอยู่ตอนนี้ สุดท้ายรักษามาตรฐานไว้

บอกมันง่าย คิดมันก็ง่ายตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมีให้เห็นอยู่จะๆ แต่ไอ้ทำนี่แหละที่ยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 18:07:37 โดย Nonlamer »



ฟง อวิ๋น

ผมว่าไปแนว Cross Over ที่ครบๆ เจ๋งๆ ไปเลยดีกว่าครับ

หรือไม่ก็เล่นแนว MPV ที่ตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการขนส่งผู้สูงอายุไปเลยครับ

ตลาดของ Fiesta มันแข่งกันมากไปครับ ยังไงก็สร้างกลับมายากครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



masuoka

หน่วยกล้าตายบ้านเรายังพอมี แต่ส่วนใหญ่คงรอดูผลงานอยู่ห่างๆ  8)



off_033

ใช้ชื่อเดิมนี่ละครับ ตอนนี้คนซื้อรถไม่ได้โง่เข้าเวบกันทุกคน

แต่ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นไม่ใช่ powershift ก่อนเป็นอันดับแรก

โปรโมตเยอะๆเรื่องเปลี่ยนเกียร์คนกลัวเรื่องนี้กันมาก เพิ่มประกันหนักๆหน่อย ถุงลมมาครบๆ อย่างน้อย7ใบ น่าจะพอไปรอด

ต้องทำการบ้านมาดีๆเพราะคนซื้อรถสมัยนี้ข้อมูลเยอะกว่าเซลซะอีก



ยิ้มละไม

ถ้านำเข้ามา คงเป็นโจทย์ที่ยาก เพราะเมื่อ Brand เสียแล้ว บริษัทแก้ยากมาก ๆ นิยมออก Brand ใหม่มาน่าจะเกิดง่ายกว่า เชื่อว่า ถ้า FORD คิดจะเอากลับมาขาย น่าจะไม่ใช้ชื่อรุ่นที่เคยเสียชื่อไปแล้ว เพราะคนได้ยิน ก็หนาวแล้ว ต่อให้จัดเต็มถุงลม เพิ่ม OPTION ต่อประกันเป็น 5 ปี เชื่อว่าก็ขายยากอยู่ เดี๋ยวนี้คนเราทำการค้นคว้าหาข้อมูลกันเยอะก่อนตัดสินใจซื้อรถ แล้วเวลาถามในเน็ตเพื่อหาข้อมูล ความคิดเห็น โอกาสเจอคำถามกลับที่ทำให้เจ้าของคำถาม ต้องคิดหนัก เช่น ใช้รถยี่ห้อนี้ รับได้ไหม ? กับอะไหล่ที่ต้องรอนานมาก ระวังระบบเกียร์นะ ซ่อมไม่จบ ? จอดทิ้งกันเป็นเดือน ใช้ยี่ห้อนี้ื ต้องทำใจเรื่องศูนย์ เพราะมีน้อยและมาตรฐานไม่ค่อยดี กรณีที่บ้านมีรถสำรองอีกหลายคันก็สามารถเล่นได้ ถ้าจำเป็นต้องใช้ทุกวันแนะนำรถตลาดที่น่าเชื่อถือดีกว่า ฯลฯ ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นคำถามคำเตือนที่ทำให้ใครอ่านหรือใครอยากจะลองซื้อต้องกลับมาคิดแน่ ๆ   แล้วบริษัทคงไม่สามารถตามชี้แจงได้ทุกคำถาม

ดังนั้น เอาเข้ามาได้ แล้วเชื่อว่ามันดีจริง แข่งขันในตลาดได้ ก็ต้องเปลี่ยนชื่อ แปลงโฉม เพิ่มลูกเล่นให้ครบ ๆ แล้วตามด้วยการบ้านทางการตลาดอีกมาก รวมถึงศูนย์บริการด้วย 

อีกทางเลือกนึงคือ Relay เปิดตัวช้า ๆ ให้เวลาลบเลือนความทรงจำที่ไม่ดีไปก่อน แล้วค่อยนำกลับมาขาย



Newhang

ผมว่ามันเสียยี่ห้อสำหรับลูกค้าเดิมไปแล้ว ก็หาลูกค้าใหม่
ไม่เสียที่เกียร์ มันก็เสียก็เสื่อมที่อื่นด้วย

 เปลี่ยนชื่อก็แค่ล้างชื่อเพราะชื่อเก่าสะกิดใจ




bubball

โฆษณาว่าเป็นเกียร์ใหม่น่าจะพอช่วยได้ น่าจะนะ  :-\



JONNY

Fiesta ST ตัวแรง เจาะกลุ่ม Racing กู้ภาพลักษณ์
ที่มันขายไม่ได้ตอนนี้ อาจเป็นเรื่องเกียร์คือสาเหตุหนึ่ง เรื่องอื่นก็ไม่ฉีกแนวคู่แข่งมากนัก
เรื่องช่วงล่างอาจเด่นแต่ยังไม่ใช่คำตอบทั้งหมด
รูปลักษณ์ ยังขาดไฟLED ที่คู่แข่งต่างก็มีกันแล้ว เมื่อทำมันกว้างไม่ได้ ก็ทำให้มันเร็วสิทำให้เร็วไม่ได้ก็ทำให้ประหยัดน้ำมันแบบมาสด้า2 เพราะเฟียสต้าจะต้องมานับหนึ่งใหม่อีกครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 23:21:36 โดย Mark Wahlberg »



kiwiwi

รับผิดชอบของเดิมให้ถึงที่สุดก่อน

แค่นี้น่าจะช่วยได้เยอะครับ



prai

น่าจะเป็นปัญหาระดับโลก ในต่างประเทศก็เป็นปัญหาเช่นกัน
จาก consumer reports ครับ



Zachary C

ถ้าทำการตลาดไปเลยว่า เปลี่ยนเกียร์แล้ว ก็น่าจะดีขึ้น (มั้ง?)

เพราะ Ford และ Fiesta ก็มีข้อดีอื่นๆอีกเยอะ  :)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Fly to dream

เปลี่ยนเกียร์  เอาตัวที่ออฟชั่นเต็มมาขาย หรือกล้าเอา ST-line มาลง (ไม่ใช่ ST ตัวแรง)
แล้วใช้เกียร์ธรรมดาเป็นตัวท็อปคู่กับ ออโต้ในตัว 5 ประตู

วิ่งทดสอบยาวๆไปเลย ในกทม เป็นหลักให้แน่ใจว่า 1-2 แสน KM แรกมันจะไม่เกิดปัญหาชิ้นส่วนสึกหรอเร็วเกินไป

ถ้าผมเป็นฟอร์ดไทยจะเอา Vignale มาขายเป็นตัว 5 ประตู ทุกอย่างมาเต็มและแพงสุด มีระบบทุกอย่าง เป็นตัวท็อปของเกียร์ออโต้ ไม่มีตัวรอง
ST-line เอา 3 ประตูเข้ามา มีเกียร์ ธรรมดาและออโต้ให้เลือก มีออฟชั่นเต็ม แต่ออฟชั่นหรูได้ไม่เท่า Vignale เช่นเบาะ เครื่องเสียง วัสดุนุ่ม
และสุดท้ายคือตัว CROSS ตัวนี้จะมีตังแต่เกรดล่าง จนท็อปแต่จะไม่เต็มเท่า Vignale เครื่องเสียงเทพๆ ไม่ได้ เบาะหนังเกรดหรูไม่ได้ ไม่ได้ของเช่นพวกช่วยจอด Active criuse ได้ธรรมดามาแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 20:14:19 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



watnu



หน้าตาแบบนี้ ....... ถ้าโยนกียร์ Dual-Clutch ทิ้ง       น่าจะขายได้ดีกว่า Mazda 2 อีกครับ



Pegasus7700

สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Fly to dream

สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ

ผมก็คิดเหมือนกัน Vignale  ;D ;D ;D คันเดิมจะยกให้น้อง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



e:smart Hybrid

ขอเกียร์ CVT แบบโปรตอนครับ



แมวดราม่า

ผมมีหลักกับรถยี่ห้อนี้ว่า Go Further, Go Far, Far Away

ฟางเส้นสุดท้ายคือ อาผมออก Everest ตัวทอป แล้วดับกลางทางตรงขึ้นเขาแก่งคอย (หน้าโรงปูน)
ทั้งๆ ที่ผมทัดทานแล้วว่า อย่า เพราะต่อให้รถดีแค่ไหน ศูนย์ห่วย ซ่อมไม่เป็น ก็บรรลัยอยู่ดี

เขาเลือกที่จะเชื่อใจและให้เหตุผลว่า ตัวมีปัญหา คือพวก Dual-Clutch คลัทช์แห้ง ใน Fiesta-Focus-EcoSport
และเชื่อว่า สาย Ranger-Everest คงไม่มีปัญหาขนาดนั้น ถ้าพังเพราะใช้งานหนักกว่า เขารับได้ ตราบใดที่ไม่ใช่เรื่องเสี่ยงอันตราย...

ยิ่งรถเทคโนโลยีเยอะๆ ยิ่งต้องการความชำนาญสูงมาก ไม่เหมือนบางยี่ห้อ (เช่น อีสุ) ที่แทบไม่มีอะไรใส่มาเลย
แต่มันทนทานนานปี ใช้ดีเคลมไม่งี่เง่า เหมาะกะคนไทยใช้รถนานๆ

รอพิสูจน์ตัวเองไปอีกสิบปี ถ้าไม่เจ๊ง ค่อยว่ากัน ก็แล้วกัน สำหรับฟอร์ดครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Tomz

ถ้าได้เกียร์แบบมาสด้า อาจจะกู้ชื่อเสียงได้มาอีกนิดหน่อยก็ได้ม๊างงงงงงงงงงง (เสียงสูง) 55555
https://SecreLocal.com - Women Near Me - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Singles



Dark Overlord



หน้าตาแบบนี้ ....... ถ้าโยนกียร์ Dual-Clutch ทิ้ง       น่าจะขายได้ดีกว่า Mazda 2 อีกครับ

สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ
สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ

ผมก็คิดเหมือนกัน Vignale  ;D ;D ;D คันเดิมจะยกให้น้อง

ผมอยากให้ Ford ถอดเอาหน้า Vignale ของตัวสีขาว 3 ประตู มาใส่ให้ตัว 5 ประตูได้มั้ยอะ มันดูดีกว่ารุ่นปกติเยอะเลยครับ
แล้วก็จัดเต็ม ครั้งแรกกับหลังคากระจก panoramic sunroof กับ option แบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ และ adaptive cruise control
พร้อม รับประกันเกียร์ / เครื่องตลอดอายุ 10 ปี ถ้าต้องมีซ่อม มีรถทดแทนให้ตลอดทุกครั้งเพื่อไม่ให้เจ้าของเดือดร้อน
ถ้าไม่อยากเสียเงิน service ขนาดนี้ ก็ทำเกียร์ / เครื่อง ให้ดีไปเลย ทดสอบให้แน่นอนว่าทนทานสุดๆ แต่ว่าก็ต้อง
แปะการรับประกันอย่างที่ว่า เพราะเวลาซ่อมรถลูกค้า ลูกค้าก็ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียรถใช้งาน

แล้วก็มีรุ่นกันเหนียว แต่งองค์ทรงเครื่องเป็น mini crossover มาด้วยอีกสักตัว
แบบตัวนี้ (ก็มาแนว Yaris TRD นี่เอง)


ด้านราคา จะแพงก็แพงไม่ได้เพราะห้องโดยสารภายในเล็ก
ก็ต้องยอมรับสภาพเพราะคนเอเซียยังเน้นห้องโดยสารใหญ่ครับ
รถ Ford / Mazda มักจะมีห้องโดยสารเล็กเท่าๆ กับ segment ที่ต่ำกว่า 1 ขั้น เหอๆ
เช่น C segment มีภายในเท่ากับ B segment ยี่ห้ออื่นทั่วไป ส่วน B segment ก็สงสัย
มีภายในเท่าๆ กับ A segment ของยี่ห้ออื่นอีก


แต่ตามความเห็นของท่าน แมวดราม่า ถ้ารถที่ใช้งานแล้วดับกลางอากาศ
แบบนี้ Ford จะมอบสิ่งใดให้กับลูกค้าที่เสี่ยงภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว
มอบประกันภัยให้ลูกค้าเลยดีมั้ย ถ้าไม่ตายให้ 1 แสน แต่ถ้าบาดเจ็บทุพพลภาพได้ 5 ล้าน
หากตายได้คนละ 10 ล้าน ถ้าไม่เกิดขึ้น Ford ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเกิดขึ้นก็ต้องจ่าย 



off_033



หน้าตาแบบนี้ ....... ถ้าโยนกียร์ Dual-Clutch ทิ้ง       น่าจะขายได้ดีกว่า Mazda 2 อีกครับ

สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ
สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ

ผมก็คิดเหมือนกัน Vignale  ;D ;D ;D คันเดิมจะยกให้น้อง

ผมอยากให้ Ford ถอดเอาหน้า Vignale ของตัวสีขาว 3 ประตู มาใส่ให้ตัว 5 ประตูได้มั้ยอะ มันดูดีกว่ารุ่นปกติเยอะเลยครับ
แล้วก็จัดเต็ม ครั้งแรกกับหลังคากระจก panoramic sunroof กับ option แบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ และ adaptive cruise control
พร้อม รับประกันเกียร์ / เครื่องตลอดอายุ 10 ปี ถ้าต้องมีซ่อม มีรถทดแทนให้ตลอดทุกครั้งเพื่อไม่ให้เจ้าของเดือดร้อน
ถ้าไม่อยากเสียเงิน service ขนาดนี้ ก็ทำเกียร์ / เครื่อง ให้ดีไปเลย ทดสอบให้แน่นอนว่าทนทานสุดๆ แต่ว่าก็ต้อง
แปะการรับประกันอย่างที่ว่า เพราะเวลาซ่อมรถลูกค้า ลูกค้าก็ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียรถใช้งาน

แล้วก็มีรุ่นกันเหนียว แต่งองค์ทรงเครื่องเป็น mini crossover มาด้วยอีกสักตัว
แบบตัวนี้ (ก็มาแนว Yaris TRD นี่เอง)


ด้านราคา จะแพงก็แพงไม่ได้เพราะห้องโดยสารภายในเล็ก
ก็ต้องยอมรับสภาพเพราะคนเอเซียยังเน้นห้องโดยสารใหญ่ครับ
รถ Ford / Mazda มักจะมีห้องโดยสารเล็กเท่าๆ กับ segment ที่ต่ำกว่า 1 ขั้น เหอๆ
เช่น C segment มีภายในเท่ากับ B segment ยี่ห้ออื่นทั่วไป ส่วน B segment ก็สงสัย
มีภายในเท่าๆ กับ A segment ของยี่ห้ออื่นอีก


แต่ตามความเห็นของท่าน แมวดราม่า ถ้ารถที่ใช้งานแล้วดับกลางอากาศ
แบบนี้ Ford จะมอบสิ่งใดให้กับลูกค้าที่เสี่ยงภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว
มอบประกันภัยให้ลูกค้าเลยดีมั้ย ถ้าไม่ตายให้ 1 แสน แต่ถ้าบาดเจ็บทุพพลภาพได้ 5 ล้าน
หากตายได้คนละ 10 ล้าน ถ้าไม่เกิดขึ้น Ford ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเกิดขึ้นก็ต้องจ่าย

ถ้าต้องทำขนาดนั้น ford คงเชิญท่านซื้อยี่ห้ออื่นเถอะครับ



Dark Overlord



หน้าตาแบบนี้ ....... ถ้าโยนกียร์ Dual-Clutch ทิ้ง       น่าจะขายได้ดีกว่า Mazda 2 อีกครับ

สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ
สำหรับผม จะถอยมารีวิวในHLM ครับ
สีขาว vignale

เป็นหนูทดลองให้นะ

ผมก็คิดเหมือนกัน Vignale  ;D ;D ;D คันเดิมจะยกให้น้อง

ผมอยากให้ Ford ถอดเอาหน้า Vignale ของตัวสีขาว 3 ประตู มาใส่ให้ตัว 5 ประตูได้มั้ยอะ มันดูดีกว่ารุ่นปกติเยอะเลยครับ
แล้วก็จัดเต็ม ครั้งแรกกับหลังคากระจก panoramic sunroof กับ option แบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ และ adaptive cruise control
พร้อม รับประกันเกียร์ / เครื่องตลอดอายุ 10 ปี ถ้าต้องมีซ่อม มีรถทดแทนให้ตลอดทุกครั้งเพื่อไม่ให้เจ้าของเดือดร้อน
ถ้าไม่อยากเสียเงิน service ขนาดนี้ ก็ทำเกียร์ / เครื่อง ให้ดีไปเลย ทดสอบให้แน่นอนว่าทนทานสุดๆ แต่ว่าก็ต้อง
แปะการรับประกันอย่างที่ว่า เพราะเวลาซ่อมรถลูกค้า ลูกค้าก็ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียรถใช้งาน

แล้วก็มีรุ่นกันเหนียว แต่งองค์ทรงเครื่องเป็น mini crossover มาด้วยอีกสักตัว
แบบตัวนี้ (ก็มาแนว Yaris TRD นี่เอง)


ด้านราคา จะแพงก็แพงไม่ได้เพราะห้องโดยสารภายในเล็ก
ก็ต้องยอมรับสภาพเพราะคนเอเซียยังเน้นห้องโดยสารใหญ่ครับ
รถ Ford / Mazda มักจะมีห้องโดยสารเล็กเท่าๆ กับ segment ที่ต่ำกว่า 1 ขั้น เหอๆ
เช่น C segment มีภายในเท่ากับ B segment ยี่ห้ออื่นทั่วไป ส่วน B segment ก็สงสัย
มีภายในเท่าๆ กับ A segment ของยี่ห้ออื่นอีก


แต่ตามความเห็นของท่าน แมวดราม่า ถ้ารถที่ใช้งานแล้วดับกลางอากาศ
แบบนี้ Ford จะมอบสิ่งใดให้กับลูกค้าที่เสี่ยงภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว
มอบประกันภัยให้ลูกค้าเลยดีมั้ย ถ้าไม่ตายให้ 1 แสน แต่ถ้าบาดเจ็บทุพพลภาพได้ 5 ล้าน
หากตายได้คนละ 10 ล้าน ถ้าไม่เกิดขึ้น Ford ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเกิดขึ้นก็ต้องจ่าย

ถ้าต้องทำขนาดนั้น ford คงเชิญท่านซื้อยี่ห้ออื่นเถอะครับ

เผื่อบางลูกค้าบางคนกลัวตายน่ะครับ
แล้ว Ford จะแก้ยังไง ถึงแม้เคสจะไม่เยอะ แต่ถ้าลูกค้าขยาดตัว brand
แค่มีอะไรให้คาใจ ก็อาจตัดสินใจตัดทิ้งไปจากตัวเลือก ที่จริงเรื่องดับกลางอากาศ
นี่น่ากลัวกว่าเรื่องเกียร์พัง หรืออุปกรณ์ต่างๆ อายุสั้นอีกครับ เพราะมันอาจถึงแก่ชีวิตได้

พอดีผมก็นึกทางแก้ให้ Fiesta ไม่ออกเหมือนกัน
คันสีขาวในคลิปก็สวยซะด้วย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 22:03:33 โดย Dark Overlord »



แมวดราม่า

ผมว่า Ford ควรจะดูโมเดล Mazda แล้วไปทางนั้น
 
เพราะคนจะซื้อรถขับดี ที่ดีจริงๆ เขาทำใจเรื่องห้องโดยสารแคบไว้แล้วระดับหนึ่ง
ยังไงดีไซน์ของ Ford มันก็มีเอกลักษณ์ และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันดู "สวยล้ำยุค" ในแทบทุกรุ่นที่ออกมาตอนนี้

แต่ฟอร์ดเอง ก็คงไม่สามารถทำรถสวย ช่วงล่างดี ที่ประสิทธิภาพเครื่องเข้าขั้นแย่ (แบบ Peugeot, Citroen มั้ง ไม่รู้จะยกตัวอย่างอะไร) ได้
คงต้องหาแนวทางของตนเองว่า อะไร แบบไหนดี จะอินดี้ให้สุดแบบมาสด้า ที่เหมือนจะเตรียมทำโคตร Skyactiv อัดหนัก+โบซ้ำ ก็คงไม่ใช่อีก

อาจจะเป็น สวยล้ำ+ช่วงล่างดี+ระบบความปลอดภัยเด่น+เครื่องเกียร์ที่เสถียรภาพดีขึ้นและทนทาน "เมืองร้อนชื้น" กระมังครับ
หลายคนอาจจะดูว่า เฮ้ย แล้วมันก็ต้นทุนสูงสิ ผมก็บอกเลยว่า อ่านดีๆ ผมไม่ได้ใส่คำว่า "ลูกเล่นและของเล่นจุกจิก" เลย  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



CJ.

ผมชอบหน้าตาแบบนี้+สีนี้มากครับ ถ้ามาไทยจริงจะได้แบบนี้ และมีสีแบบนี้ขายมั้ย?

2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Volta

ลูกค้าเก่าอย่างผม เข็ดแล้วครับ คงไม่เอาด้วย
ถึงจะเป็นรุ่นใหม่หมด ใช้เทคโนโลยีใหม่
แต่สิ่งที่ผมกลัวคือ ความรับผิดชอบของยี่ห้อนี้ เวลาเกิดปัญหามากกว่า

สวัสดีทุกๆคนครับ



rtong

คิดว่าไม่ประสบความสำเร็จ
มันไม่ใช้แค่รถที่ไม่มีคุณภาพ 
แต่ ford ขาดความรับผิดชอบด้วย



Newhang

ผมมีหลักกับรถยี่ห้อนี้ว่า Go Further, Go Far, Far Away

ฟางเส้นสุดท้ายคือ อาผมออก Everest ตัวทอป แล้วดับกลางทางตรงขึ้นเขาแก่งคอย (หน้าโรงปูน)
ทั้งๆ ที่ผมทัดทานแล้วว่า อย่า เพราะต่อให้รถดีแค่ไหน ศูนย์ห่วย ซ่อมไม่เป็น ก็บรรลัยอยู่ดี

เขาเลือกที่จะเชื่อใจและให้เหตุผลว่า ตัวมีปัญหา คือพวก Dual-Clutch คลัทช์แห้ง ใน Fiesta-Focus-EcoSport
และเชื่อว่า สาย Ranger-Everest คงไม่มีปัญหาขนาดนั้น ถ้าพังเพราะใช้งานหนักกว่า เขารับได้ ตราบใดที่ไม่ใช่เรื่องเสี่ยงอันตราย...

ยิ่งรถเทคโนโลยีเยอะๆ ยิ่งต้องการความชำนาญสูงมาก ไม่เหมือนบางยี่ห้อ (เช่น อีสุ) ที่แทบไม่มีอะไรใส่มาเลย
แต่มันทนทานนานปี ใช้ดีเคลมไม่งี่เง่า เหมาะกะคนไทยใช้รถนานๆ

รอพิสูจน์ตัวเองไปอีกสิบปี ถ้าไม่เจ๊ง ค่อยว่ากัน ก็แล้วกัน สำหรับฟอร์ดครับ

แบบนั้นแหละครับ เข้าตำราไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก
และก็มีอีกประเภทคือใช้มาแล้ว..ปี ไม่เห็นเป็นไรเลย หรือไม่ก็ยอกว่ารับได้



ps000000

อาจต้องเปลี่ยนชื่อรุ่น



whoami

กลุ่มคนที่ไม่เคยติดตามข้าวสารวงการรถยนต์รถยนต์ รู้แค่ผิวเผินว่า ฟอร์ด รถอเมริกา ช่วงล่างดี

ออฟชั่นเยอะ ไม่กั๊กแบบเจ้าตลาด คนกลุ่มนี้ยังมีครับ มาเถอะ 555