ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่

arte

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 21:58:34 »
เดี่ยวนี้ขับรถเจอ civic ทีไรมีความรู้สึกว่า ตัวรถ(ไม่เกี่ยวกับคนขับนะครับ)ชอบทำหน้าตาว่า ฉันเจ่งหวะ และชอบทำหน้าตาหยิ่งดูแล้วหมั่นไส้ครับ โดยเฉพาะตอนเปิด day time light นายจะเด่นเกินไปแล้วนะ



mamaman

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 23:16:00 »


แรง หัวแถว และ ประหยัด หัวแถว โอ้วววว



Tan Int

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 03:42:55 »

มันเป็นรถบ้านที่ขายดีที่สุดและเร่งเร็วที่สุดในราคาที่คนทั่วไปยังพอซื้อได้ เอาง่ายๆมันเกลื่อนและถ้าพูดถึงแล้วเข้าใจง่ายดี
รถทั่วไปถ้าไม่ใช่ตัวแรงจากโรงงาน และตระกูลรถหรูๆแรงๆ ยังไม่มีใครเอามันลงง่ายๆด้วย ถ้าชนะมันได้ก็ถือว่าเก่งพอตัวมั้งครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



m_mogen

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 17:27:45 »
คงเพราะว่า Civic Turbo เป็นตัวแรงตัวเดียวที่คนส่วนใหญ่รู้จัก ไม่ใช่ทุกคนจะรู้ว่ายังมีตัวแรงตัวอื่น
Civic Turbo มันคือตัวแรงตัวเดียวที่ดังสำหรับคนปกติที่ไม่ใช่คนตามข่าวรถยนต์
คนก็เลยอยากใช้มันเป็น benchmark กันเยอะ

เหมือนคุณซื้อ GTR มาแล้วจะโม้ให้เพือนที่ไม่รู้เรื่องรถเลยคนนึงฟัง
คุณคงจะบอกว่า "เฮ้ยยย รถเราแรงพอๆกับ Lamborghini เลยนะ"
มากกว่าที่จะบอกว่า "เฮ้ยยย รถเราแรงพอๆกับ Koenigsegg เลยนะ"

ผมคิดว่าประมาณนั้นนะ
.

ใช่ครับผมว่าประมาณนี้ คนส่วนใหญ่รู้จัก ซีวิค



Slipknot`

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 17:34:12 »
มันเป็นรถบ้านที่ดังมาก เข้าได้ถึงทุกเพศทุกวัย วัยรุ่นก็ชอบกัน ไม่แปลกครับ



J_Serie5

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 19:48:42 »
ในงบไม่เกิน 1.1 ล้าน แรงเกือบที่สุดใน class แถมประหยัดสุดในกลุ่ม C segment ครับ รถรุ่นอื่นจะทำให้แรงกว่า Civic turbo ไม่ยาก แต่ทำให้ประหยัดกว่านี่สิน่าจะยาก (ไม่นับพวกเครื่องดีเซล)



bingoman

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 20:54:08 »
ก็มันเอามาคุยข่มได้หนิครับ

สมมุติ มีเพื่อนที่คุณเกลียดขับ TOyota Camry 2.5 แล้วมันมาบ่นว่ารถอืดมาก   คุณจะบอกเพื่อนว่าไง

1.ก็อืดสิ เทียบกับ BMW 528i ไม่ติดเลย
2.ก็อืดสิ เทียบ Civic RS ยังตามไม่ทันเลย


อันไหนเจ็บกว่า  ก็ต้องข้อ 2 สิครับ  เพราะ Civic RS มันคือรถราคาบ้านๆ ที่อัตราเร่งแรงแบบทะลุราคาไปเลย   เอามาคุยข่ม แล้วคนฟังมันเจ็บใจ ดิ้น แหง็กๆ มากกว่า

ถ้าผมขับ Civic RS แล้วไปแข่งกับ Benz C180   ผมว่าผมก็น่าจะเร่งแซงได้
คุณคิดว่ามันเจ็บไหม  มันต้องเจ็บมากๆ ครับ เพราะมันแพงกว่า CIvic RS เท่าตัว

ฉะนั้น พอเอารถราคาบ้านๆ แบบ Civic มาคุยโวได้  มันก็ทำให้คนสนใจ  ใครๆ ฟังก็อิจฉา  เพราะต่อให้วัสดุจะห่วย  เบรคจะเฟด ช่วงล่างจะสะท้านเพียงใด  แต่พออัตราเร่งมันดีกว่ารถที่แพงกว่า  คันขับ Civic มันก็สะใจทั้งนั้นแหละครับ  ถึงลึกๆ จะรู้แก่ใจ ว่ารถเราช่วงล่างมันยังไม่เจ๋งแบบ Focus  วัสดุไม่ดีแบบ Benz   ภายในยังแย่กว่า Sylphy ด้วยซ้ำ   แต่แบรนด์ตลาด ราคาจับต้องได้  เอามาคุยข่ม  แพ้ก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าชนะ  มันโคตรสะใจไงครับ



Nikle_pk

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2016, 14:41:49 »
ก็มันเอามาคุยข่มได้หนิครับ

สมมุติ มีเพื่อนที่คุณเกลียดขับ TOyota Camry 2.5 แล้วมันมาบ่นว่ารถอืดมาก   คุณจะบอกเพื่อนว่าไง

1.ก็อืดสิ เทียบกับ BMW 528i ไม่ติดเลย
2.ก็อืดสิ เทียบ Civic RS ยังตามไม่ทันเลย


อันไหนเจ็บกว่า  ก็ต้องข้อ 2 สิครับ  เพราะ Civic RS มันคือรถราคาบ้านๆ ที่อัตราเร่งแรงแบบทะลุราคาไปเลย   เอามาคุยข่ม แล้วคนฟังมันเจ็บใจ ดิ้น แหง็กๆ มากกว่า

ถ้าผมขับ Civic RS แล้วไปแข่งกับ Benz C180   ผมว่าผมก็น่าจะเร่งแซงได้
คุณคิดว่ามันเจ็บไหม  มันต้องเจ็บมากๆ ครับ เพราะมันแพงกว่า CIvic RS เท่าตัว

ฉะนั้น พอเอารถราคาบ้านๆ แบบ Civic มาคุยโวได้  มันก็ทำให้คนสนใจ  ใครๆ ฟังก็อิจฉา  เพราะต่อให้วัสดุจะห่วย  เบรคจะเฟด ช่วงล่างจะสะท้านเพียงใด  แต่พออัตราเร่งมันดีกว่ารถที่แพงกว่า  คันขับ Civic มันก็สะใจทั้งนั้นแหละครับ  ถึงลึกๆ จะรู้แก่ใจ ว่ารถเราช่วงล่างมันยังไม่เจ๋งแบบ Focus  วัสดุไม่ดีแบบ Benz   ภายในยังแย่กว่า Sylphy ด้วยซ้ำ   แต่แบรนด์ตลาด ราคาจับต้องได้  เอามาคุยข่ม  แพ้ก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าชนะ  มันโคตรสะใจไงครับ

โห.....เค้าคิดกันขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



[email protected]

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2016, 16:31:49 »
ก็มันเอามาคุยข่มได้หนิครับ

สมมุติ มีเพื่อนที่คุณเกลียดขับ TOyota Camry 2.5 แล้วมันมาบ่นว่ารถอืดมาก   คุณจะบอกเพื่อนว่าไง

1.ก็อืดสิ เทียบกับ BMW 528i ไม่ติดเลย
2.ก็อืดสิ เทียบ Civic RS ยังตามไม่ทันเลย


อันไหนเจ็บกว่า  ก็ต้องข้อ 2 สิครับ  เพราะ Civic RS มันคือรถราคาบ้านๆ ที่อัตราเร่งแรงแบบทะลุราคาไปเลย   เอามาคุยข่ม แล้วคนฟังมันเจ็บใจ ดิ้น แหง็กๆ มากกว่า

ถ้าผมขับ Civic RS แล้วไปแข่งกับ Benz C180   ผมว่าผมก็น่าจะเร่งแซงได้
คุณคิดว่ามันเจ็บไหม  มันต้องเจ็บมากๆ ครับ เพราะมันแพงกว่า CIvic RS เท่าตัว

ฉะนั้น พอเอารถราคาบ้านๆ แบบ Civic มาคุยโวได้  มันก็ทำให้คนสนใจ  ใครๆ ฟังก็อิจฉา  เพราะต่อให้วัสดุจะห่วย  เบรคจะเฟด ช่วงล่างจะสะท้านเพียงใด  แต่พออัตราเร่งมันดีกว่ารถที่แพงกว่า  คันขับ Civic มันก็สะใจทั้งนั้นแหละครับ  ถึงลึกๆ จะรู้แก่ใจ ว่ารถเราช่วงล่างมันยังไม่เจ๋งแบบ Focus  วัสดุไม่ดีแบบ Benz   ภายในยังแย่กว่า Sylphy ด้วยซ้ำ   แต่แบรนด์ตลาด ราคาจับต้องได้  เอามาคุยข่ม  แพ้ก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าชนะ  มันโคตรสะใจไงครับ

โห.....เค้าคิดกันขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย

ประมาณนี้เลยครับ เพื่อนผมขับ 320d โดนเพื่อนอีกคนที่ขับ RS ข่มใหญ่เรื่องความแรง ทั้งที่ก็รู้ๆกันว่าอย่างอื่นไม่มีอะไรสู้เค้าได้เลย ยกเว้นเครื่องกับราคา คนขับ RS บางคนยังเอารถตัวเองไปวิ่งไล่ 911 บนทางด่วนมาเลยครับ รถเค้าแรงจริงๆ  ;D



shikima

Re: ความเร็ว Civic turbo กลายเป็นมาตรฐานตั้งแต่เมื่อไหร่
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2016, 17:48:13 »
แรง? 0-100 8 วิกว่าๆ
กว่าจะถึง 200 ลากไกลแค่ไหน?

ในคลับที่ผมอยู่ไม่เห็นมีใครพูดถึงเรืองความแรงเลย

ผมก็เคยวัดกับรุ่นนี้เหมือนกัน แต่พอเห็นเขามุดซ้าย ลงไหล่ทาง ผมก็ถอนละ
กลัวทำคนอื่นเดือนร้อน

ผมขับ wrx
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



arte

ก็มันเอามาคุยข่มได้หนิครับ

สมมุติ มีเพื่อนที่คุณเกลียดขับ TOyota Camry 2.5 แล้วมันมาบ่นว่ารถอืดมาก   คุณจะบอกเพื่อนว่าไง

1.ก็อืดสิ เทียบกับ BMW 528i ไม่ติดเลย
2.ก็อืดสิ เทียบ Civic RS ยังตามไม่ทันเลย


อันไหนเจ็บกว่า  ก็ต้องข้อ 2 สิครับ  เพราะ Civic RS มันคือรถราคาบ้านๆ ที่อัตราเร่งแรงแบบทะลุราคาไปเลย   เอามาคุยข่ม แล้วคนฟังมันเจ็บใจ ดิ้น แหง็กๆ มากกว่า

ถ้าผมขับ Civic RS แล้วไปแข่งกับ Benz C180   ผมว่าผมก็น่าจะเร่งแซงได้
คุณคิดว่ามันเจ็บไหม  มันต้องเจ็บมากๆ ครับ เพราะมันแพงกว่า CIvic RS เท่าตัว

ฉะนั้น พอเอารถราคาบ้านๆ แบบ Civic มาคุยโวได้  มันก็ทำให้คนสนใจ  ใครๆ ฟังก็อิจฉา  เพราะต่อให้วัสดุจะห่วย  เบรคจะเฟด ช่วงล่างจะสะท้านเพียงใด  แต่พออัตราเร่งมันดีกว่ารถที่แพงกว่า  คันขับ Civic มันก็สะใจทั้งนั้นแหละครับ  ถึงลึกๆ จะรู้แก่ใจ ว่ารถเราช่วงล่างมันยังไม่เจ๋งแบบ Focus  วัสดุไม่ดีแบบ Benz   ภายในยังแย่กว่า Sylphy ด้วยซ้ำ   แต่แบรนด์ตลาด ราคาจับต้องได้  เอามาคุยข่ม  แพ้ก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าชนะ  มันโคตรสะใจไงครับ

โห.....เค้าคิดกันขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย

ประมาณนี้เลยครับ เพื่อนผมขับ 320d โดนเพื่อนอีกคนที่ขับ RS ข่มใหญ่เรื่องความแรง ทั้งที่ก็รู้ๆกันว่าอย่างอื่นไม่มีอะไรสู้เค้าได้เลย ยกเว้นเครื่องกับราคา คนขับ RS บางคนยังเอารถตัวเองไปวิ่งไล่ 911 บนทางด่วนมาเลยครับ รถเค้าแรงจริงๆ  ;D
ของเขาแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ แม้แต่ 320d ยังโดนข่มหรือ แล้วยังไปไล่ 911 ว่าแต่รถแรงก็ระวังด้วยนะครับ สงสัยผมต้องไปขอลอง test drive ที่ศูนย์แล้ว