อ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ เผื่อใครไม่รู้ว่าเรื่องอะไร
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55638.0ผมก็แค่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่ากระบวนการที่ถูกต้องควรจะเรียกว่า
ตัดต่อ หรือ retouch ส่วน render ก็คืออีกอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง
ส่วนคุณจะรับ หรือ ไม่รับไปใช้ ก็สุดแล้วแต่ครับ ไม่ได้ห้าม
ผมก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติม แนะนำว่า ที่ถูกต้อง หรือ สื่อสารเป็นที่
เข้าใจกันในวงการ เรียกกันว่าอะไร ผมจบสถาปัตย์ภายในมาครับ
เลยพอมีความรู้ด้านนี้บ้าง เลยแนะนำเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้
แต่ขอชี้แจงนะครับ ผมไม่ได้เปิด Wikipedia หรือ Google
เพื่อมานั่งจับผิดคุณครับ
อันที่จริงถ้าผมจะ Strict มาก ผมคงย้ายกระทู้คุณไปที่ห้อง
Relax / Photoshop ไปหลายกระทู้แล้ว เพราะเมื่อนานมาแล้ว
มีคน photoshop ตัดต่อ แต่งภาพ เอามาลงกันทุกวัน หลายท่าน
เรียกร้องให้แยกออกจากกัน เพราะ กระทู้มันตกลงไปเร็วมาก
รถเปิดตัวที ก็มาลงกันหลายกระทู้ต่อวัน เราก็รับฟังและเปิดห้องให้ใหม่
http://community.headlightmag.com/index.php?board=8.0อีกอย่างนะครับ เราคุยกันเรื่อง Render / Photoshop / ตัดต่อ
กันอยู่ คุณไม่พอใจเรื่องนี้ ก็คุยกันเป็นเรื่องๆครับ
อยากเปิดประเด็นเรื่อง Subaru XV ก็แสดงความคิดเห็นได้ที่
กระทู้รายงานยอดขายที่ผมลงไว้ทุกเดือน ซึ่ง Subaru XV
ก็ปรับราคาขึ้นมาหลายรอบแล้ว ก็ไม่เห็นคุณจะมาแสดงความ
คิดเห็นอะไร จนกระทั่ง คุณเกิดความไม่พอใจในวันนี้
บอกตามตรงนะครับ การที่อยู่ดีๆ คุณยกเรื่องการแบ่ง Segment
ของ Subaru XV มารวมอยู่ในประเด็นเรื่องการแนะนำเรื่อง Render
Retouch ผมสื่อความหมายได้ว่า มันคือการเกทับ ว่าคุณคิดถูก
ทีมงานคิดผิด ซึ่งผมก็ได้แจ้งไปแล้วนะครับในรายงานยอดขาย
หลังจากที่เปิดกระทู้รับความคิดเห็น ว่าปี 2017 ผมจะมีการปรับ
Segment ในรายงานยอดขายใหม่ทั้งหมด ให้ละเอียดยิ่งขึ้น
* สำหรับปีหน้า 2560 / 2017 จะมีการปรับ Segment ยอดขายใหม่ เพื่อให้สามารถ
ลงลึกรายละเอียดได้มากขึ้น รวมถึงคุณผู้อ่านจะได้รับข้อมูลที่เจาะลึกมากกว่าเดิม
http://www.headlightmag.com/sales-report-august-2016/แจ้งไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังจากเดือน กรกฏาคม ที่มีข้อเสนอแนะ
จากสมาชิกหลายท่าน ไม่ว่าจะทั้งเรื่อง Subaru XV หรือ Mazda 2
ที่อยากให้แยกเครื่องเบนซิน ดีเซล เพราะ วางตลาดราคาต่างกัน
รวมไปถึง MG GS ที่มีเครื่องยนต์ใหม่ 1.5 Turbo ที่กดราคาลงมา
วางตลาดแข่งขันในกลุ่ม B-SUV และ ในอนาคตกับการเปลี่ยนแปลง
การพัฒนารถของค่ายรถยนต์ที่หันมาใช้ Platform พื้นฐานร่วมกัน
แบบ Modular (ที่พื้นฐานเดียวกัน แต่ยืดขยาย ปรับจุดยึดออกไปได้
ให้ต่างกัน ไม่ได้ยกมาใช้ด้วยกันได้โดยตรง แต่โดยพื้นฐานมันก็คือ
Based มาจาก Platform เดียวกัน) ไม่ว่าจะเป็น Toyota ที่ใช้ TNGA
ร่วมกันทั้ง C-HR, Prius, Camry และ Corolla ในอนาคต และ
Honda ที่ใช้พื้นฐาน ร่วมกันทั้ง Civic FC และ Honda Accord G10
รวมไปถึงที่คุณเองก็เคยบอกว่า อยากให้แยก Mazda 2 เบนซิน
กับ ดีเซล แยกออกจากกัน เบนซินไปอยู่ Eco Car / ดีเซล
ไปอยู่ B-Segment เพราะ การวางราคามันต่างกัน นั่นก็อีกครับ
ถ้าแบ่งตามพื้นฐานวิศวกรรมมันก็ต้องไปอยู่ Ecocar พออยู่กลุ่มนั้น
เดี๋ยวก็จะมีคนบอกให้ ย้ายมาอยู่กลุ่มนี้ บ้างก็บอกให้แบ่งให้แยกออก
ทั้ง 2 กลุ่มเลยอีก สุดท้ายมันก็ไม่มีคำว่าแบ่งตามมาตรฐานพื้นฐาน
ทางวิศวกรรมอีก ไม่มีวันจบอยู่ดีครับ
เพราะฉะนั้นคงมีการแบ่ง Segment ยอดขายที่เจาะลึกลงไปละเอียดขึ้น
หรือ สร้างเกณฑ์ใหม่ สำหรับการรายงานยอดขายโดยเฉพาะครับ
ซึ่งทั้งหมดนี้ก็อยู่ในระหว่างการดำเนินงานของทีมงาน ตามที่ได้แจ้ง
ไปก่อนหน้านี้ครับ
เรารับฟัง และ นำความเห็นไปปรับปรุงการนำเสนออยู่ตลอด เท่าที่
จะเป็นไปได้ครับ (ถึงแม้คุณจะบอกว่า การตั้งกระทู้ขอความคิดเห็น
เป็นการขาดจุดยืน...ถึงขนาดต้องตั้งโหวต ไม่สามารถคิดวิเคราะห์
เพื่อหาเหตุผลได้ด้วยตัวทีมงานเองหรือครับ ก็ตามที)
สุดท้าย ย้อนกลับไปเรื่อง Render / Retouch ผมไม่ได้บังคับครับ
ว่าจะต้องใช้คำนั้น คำนี้ แค่แนะนำว่าที่สื่อสารกันในวงการเป็นอย่างไร
ส่วนคุณ Dark Overload, Ninja Shadow, Ned จะใช้คำอะไร
ก็สุดแล้วแต่ครับ ผมไม่เคยห้าม
ขอบคุณครับ