ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังประสบการณ์ผู้ใช้รถยนต์ Camry Extremo เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อรถยนต์ค่ะ  (อ่าน 9131 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
อยากฟังประสบการณ์ผู้ใช้รถยนต์แคมรี่ extremo ค่ะ ในด้านการใช้งาน ปัญหา อะไหล่และการบำรุงรักษา เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อรถยนต์คันใหม่ในรุ่น MY2016 ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เคยได้ขับ 2.0G 2015 บ่อยๆ ที่ผมชอบก็มีเรื่องเบาะนั่ง สบายมากๆ ทั้งด้านหน้าด้านหลัง
พวงมาลัยขับในเมืองค่อนข้างเบา ขับในเมืองไม่กินแรง คาดว่า Extremonที่ใช้ล้อ 17น่าจะหนักขึ้นนิดนึง
ช่วงล่างซับแรงกระเทือนได้ดี แต่เล่นโค้งไม่ย้วยแบบ Camry 2003
อัตราเร่งดีใช้ได้ แต่เทียบกับ Camry 2.4 ปี 03 ของที่บ้านผม ยังต้องเรียกรอบมากกว่านิดหน่อยถึงจะพุ่ง
เกียร์ออโต 6 สปีด เดินทางไกล 120 กม/ชม รอบต่ำมาก วิ่งเชียงใหม่-น่าน เติม E20 ได้เกือบ 14 กม/ลิตร
แต่ Camry 2.4 ปี 2003 เติม GS95 ได้แค่ 12 นิดๆ การเก็บเสียงค่อนข้างดี ทั้งเสียงเครื่อง ล้อยาง ค่อนข้างเงียบ
โดยรวมผมว่าน่าใช้มาก เสียแค่ดีไซน์มันสู้ Accord ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2017, 09:44:20 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
เคยได้ขับ 2.0G 2015 บ่อยๆ ที่ผมชอบก็มีเรื่องเบาะนั่ง สบายมากๆ ทั้งด้านหน้าด้านหลัง
พวงมาลัยขับในเมืองค่อนข้างเบา ขับในเมืองไม่กินแรง คาดว่า Extremonที่ใช้ล้อ 17น่าจะหนักขึ้นนิดนึง
ช่วงล่างซับแรงกระเทือนได้ดี แต่เล่นโค้งไม่ย้วยแบบ Camry 2003
อัตราเร่งดีใช้ได้ แต่เทียบกับ Camry 2.4 ปี 03 ของที่บ้านผม ยังต้องเรียกรอบมากกว่านิดหน่อยถึงจะพุ่ง
เกียร์ออโต 6 สปีด เดินทางไกล 120 กม/ชม รอบต่ำมาก วิ่งเชียงใหม่-น่าน ได้เกือบ 14 กม/ลิตร
แต่ Camry 2.4 ปี 2003 ได้แค่ 12 นิดๆ การเก็บเสียงค่อนข้างดี ทั้งเสียงเครื่อง ล้อยาง ค่อนข้างเงียบ
โดยรวมผมว่าน่าใช้มาก เสียแค่ดีไซน์มันสู้ Accord ไม่ได้

ขอบคุณค่ะ ตอนแรกต้องยอมรับว่าชอบ Accord ในเรื่องดีไซน์ แต่พอหาข้อมูลตามที่ต่างๆแล้ว แอบกังวลเรื่องจุกจิก เพราะรถก็ราคาไม่น้อยน่ะค่ะ เลยจะลองดูที่ Camry ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ^^

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Camry ปลายอายุรถแล้ว รักจริง รอตัวใหม่ดีกว่าครับ



ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ขอบคุณค่ะ...เดาเอาเองว่า อีกสักระยะส่วนลดน่าจะมากขึ้นเพราะCamry จะออกตัว Model Change อะค่ะ เลยกะว่าน่าจะดีต่อกระเป๋าตังค์...แต่ก็แอบลังเลนิดๆค่ะ ขอบคุณนะคะ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมใช้ Hybrid ก่อน Minor change ช่วงล่าง ok ครับ นุ่มและเกาะสมราคา คนที่บ้านบอกนั่งสบายกว่า BMW F30 อีกคันกันเลย  :)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
จากที่เพิ่งซื้อ 2.0 G มา (คิดว่าการใช้งานไม่น่าต่างกันมาก)   ถ้าใช้งานในเมือง  ช่วงล่าง ความเร็วต่ำเก็บเสียงดีมาก พวงมาลัยหนักไปนิด การเลี้ยว ถอยหลังเข้าจอดลำบากหน่อย  (คือถ้าขับคนเดียว คงซื้อ 320d ไม่ก็ Altis ไปแล้ว)   ขับต่างจังหวัด ที่ความเร็ว 100 -120 จะ fin มาก หนึบ นิ่ง น้ำหนักพวงมาลัยดีมาก การเก็บเสียงดี  ไม่ต่างกับสมัยที่ใช้  E220  รุ่นปีต้มยำกุ้ง    แต่ถ้าขับที่ 140 ขึ้นไปจะเริ่มไม่มั่นใจละ เสียงลมเริ่มเข้ามา ซึ่งจุดนี้จะต่างกับ  benz ที่เหยียบไปได้ถึง 150 โดยที่ยังนิ่งอยู่

           รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน อาจจะไม่ถูกใจคนวัยต่ำกว่า 30  แต่เรื่องการใช้งานโอเคเลยครับ ระบบความปลอดภัยให้มาอย่างเต็มที่ ที่ผมเลือกตัวนี้ เพราะต้องการรถที่ห้องโดยสารกว้าง (ใส่ carseat 2 ตัว)
            หรือถ้าไม่รีบ รอ 2.5 G ตัวใหม่  ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ บอดี้ใหม่ที่ปลอดภัยมากขึ้น เกียร์กับเครื่องยนต์ใหม่  คงอีกราว ๆ 2 ปี   (แต่ผมรอไม่ได้)

           คือตอนแรกผมก็เล็ง  CRV ไว้นะ แต่พอได้ลองนั่งรถรุ่นน้อง ก็คิดว่าตัวเองโชคดีที่เลือก CAMRY  ช่วงล่าง การเก็บเสียงมันต่างกันมากครับ

   
            งบไม่จำกัด ใช้งานคนเดียว เป็นผม เชียร์ 320 D  ราคาหักส่วนลดน่าจะ 2.1 M   เพิ่มเงินอีกไม่เท่าไหร่     อย่างผมเลือก 2.0 G เพราะคิดว่าที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็น EXtremo มันไม่คุ้มเอามาก ๆ


     

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ผมใช้ Hybrid ก่อน Minor change ช่วงล่าง ok ครับ นุ่มและเกาะสมราคา คนที่บ้านบอกนั่งสบายกว่า BMW F30 อีกคันกันเลย  :)

ขอบคุณค่ะ ^^

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
จากที่เพิ่งซื้อ 2.0 G มา (คิดว่าการใช้งานไม่น่าต่างกันมาก)   ถ้าใช้งานในเมือง  ช่วงล่าง ความเร็วต่ำเก็บเสียงดีมาก พวงมาลัยหนักไปนิด การเลี้ยว ถอยหลังเข้าจอดลำบากหน่อย  (คือถ้าขับคนเดียว คงซื้อ 320d ไม่ก็ Altis ไปแล้ว)   ขับต่างจังหวัด ที่ความเร็ว 100 -120 จะ fin มาก หนึบ นิ่ง น้ำหนักพวงมาลัยดีมาก การเก็บเสียงดี  ไม่ต่างกับสมัยที่ใช้  E220  รุ่นปีต้มยำกุ้ง    แต่ถ้าขับที่ 140 ขึ้นไปจะเริ่มไม่มั่นใจละ เสียงลมเริ่มเข้ามา ซึ่งจุดนี้จะต่างกับ  benz ที่เหยียบไปได้ถึง 150 โดยที่ยังนิ่งอยู่

           รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน อาจจะไม่ถูกใจคนวัยต่ำกว่า 30  แต่เรื่องการใช้งานโอเคเลยครับ ระบบความปลอดภัยให้มาอย่างเต็มที่ ที่ผมเลือกตัวนี้ เพราะต้องการรถที่ห้องโดยสารกว้าง (ใส่ carseat 2 ตัว)
            หรือถ้าไม่รีบ รอ 2.5 G ตัวใหม่  ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ บอดี้ใหม่ที่ปลอดภัยมากขึ้น เกียร์กับเครื่องยนต์ใหม่  คงอีกราว ๆ 2 ปี   (แต่ผมรอไม่ได้)

           คือตอนแรกผมก็เล็ง  CRV ไว้นะ แต่พอได้ลองนั่งรถรุ่นน้อง ก็คิดว่าตัวเองโชคดีที่เลือก CAMRY  ช่วงล่าง การเก็บเสียงมันต่างกันมากครับ

   
            งบไม่จำกัด ใช้งานคนเดียว เป็นผม เชียร์ 320 D  ราคาหักส่วนลดน่าจะ 2.1 M   เพิ่มเงินอีกไม่เท่าไหร่     อย่างผมเลือก 2.0 G เพราะคิดว่าที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็น EXtremo มันไม่คุ้มเอามาก ๆ

   
ขอบคุณค่ะ ด้วยความที่ไม่ได้ชอบลักษณะหน้าตาของ Camry มาแต่แรก เลยลองดูที่ความแตกต่างเล็กๆ ของ Extremo และที่มาของราคาที่แพงขึ้น แต่ออฟชั่นก็มากขึ้น(นิดนึง)น่ะค่ะ ใจจริงก็สนใจ BMW แต่เกรงว่าหลังจาก 5 ปี จะเหนื่อยกระเป๋าน่ะค่ะ เลยกลับมาดูรถญี่ปุ่นค่ะ...ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ^^

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
สำหรับผม D เซกฯ ตอนนี้ น่าใช้ในภาพรวมสุดก็ตัวนี้แหล่ะครับ
ถ้าได้ส่วนลดดี และไม่อยากรอตัวใหม่ ก็จัดได้เลยครับ

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
สำหรับผม D เซกฯ ตอนนี้ น่าใช้ในภาพรวมสุดก็ตัวนี้แหล่ะครับ
ถ้าได้ส่วนลดดี และไม่อยากรอตัวใหม่ ก็จัดได้เลยครับ
ขอบคุณค่ะ ^^

ออฟไลน์ knotty_loves_hani

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • www.simpletoyshop.com
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมใช้ accord g9 2.0 ตัวก่อน mc อยู่ ก็ไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรที่เค้าเจอกันนะครับ
ยังไงลองไปทดลองขับเองดีกว่าว่าชอบคันไหนจริงๆ เพราะ defect นี่มันแล้วแต่ดวงจริงๆครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหนก็มีกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ใช้รุ่น 2.0 G อยู่ครับ
จากที่ใช้มา 1ปี 2สัปดาห์ 12200 km.
ขอบอกแต่ข้อเสียแล้วกันนะครับ เพราะข้อดีมีให้อ่านเยอะแยะ
1. การเก็บเสียงจากภายนอกตัวรถ ไม่ต่างจาก altis เท่าไรนัก
ยิ่งขับเร็ว เสียงยิ่งเข้ามาดัง
พอๆกับ accord แต่แพ้ teana ขาด
2. การเก็บเสียงจากพื้นถนน ดีพอสมควร แต่ถ้าเจอรอยต่อของถนนก็ดังนะครับ
เจอ defect คือ จะมีเสียงกึกกับที่ล้อหน้า เวลาขับเจอเนิน
ซึ่งแก้ไขไม่หาย เพราะเข้าไปแก้มา 2 ครั้งแล้ว ก็กลับเป็นอีก
ดีกว่า accord แต่แพ้ teana ขาดมาก
3. เบาะนั่งด้านหน้า ปีกเบาะรองนั่งด้านข้าง น่าจะทำมาไม่ค่อยแข็งแรง
เริ่มแสดงอาการหักแล้วครับ
4. ขับในเมืองกินน้ำมันมากว่าที่คิด
แต่ขับนอกเมืองจะประหยัดดีมากครับ
5. การเก็บแรงสั่นสะเทือนทำได้ดี
แต่ถ้าเจอลูกระนาดถี่ๆ ก็จะสะท้านเยอะมากครับ
6. การออกแบบคอนโซล ทำได้ไม่ค่อยดีนัก
การต้องยื่นมือไปกด ในขณะขับรถจะอันตรายมากๆ
ึ7. ถ้าตัวสูงจะนั่งขับไม่ค่อยสบาย
เนื่องจาก เบาะรองนั่งค่อนข้างสั้น ไม่support ต้นขา
และพนักพิงปรับแล้วมันดันสะโพก มากกว่ารองหลัง

สรุปโดยรวมๆก็พอรับได้ครับ
แต่ถ้าแนะนำก็รอรุ่นใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ชอบ หลายอย่าง เลยนะครับ

จุดติ ของผมเองนะ
เบาะข้างคนขับนี่ โดนคน นั่งข้างๆบ่นประจำว่าติดเข่า
มันไปทำเกะยื่นออกมาทำไมไม่รู้ 

แล้วก็ สัญญาณถอย จะเป็นปุ่มเปิดปิดได้อยู่ที่ปุ่มทางด้านขวามือครับ
โดยรวมกับเซนเซอร์ด้านหน้าซ้ายขวาด้วยครับ
ปกติ ผมเปิดไว้ตลอดแต่ เวลารถจอดติดแล้วมอไซค์ก็ ชอบมาอยู่ตรงนั้น แล้วดัง
ผมก็เลยเผลอปิด แล้วพอถอยหลังจิงๆ บางครั้งมีลืมไปว่าปิดเสียงสัญญาณถอย จนชนไปทีนึง
จำได้ ว่า ตัว ตาเหยี่ยวม สมัยก่อนมันแยก นะ

การขับขี่ และซ่อมบำรุง ผมว่า มาตราฐาน โตโยต้าครับ ไม่มีอะไร ต้องกังวล

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
สนใจรุุ่นนี้เหมือนกัน ใกล้ตกรุ่นแล้ว ถ้ารอได้ รอตัวใหม่เลยครับ เวลาตกรุ่นนี้ ได้ส่วนลด 1XX,XXX ขึ้นไปเลย

แต่เชื่อว่า ตัวใหม่น่าจะจัดเต็มกว่า เครื่องใหม่และเกียร์ใหม่ OPTION ครบ จะได้พอสู้  ACCORD ได้เต็ม ๆ รอแป๊บเดียว เดี๋ยวก็ออกมาแล้ว

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ใช้ Camry Extremo 2016 รุ่นปรับอุปกรณ์มาได้สัปดาห์เดียวครับ ยังไม่เจอปัญหาจากการประกอบครับ คันเก่าใช้ Tiida 2008, Vios 2010 และ City 2012 (City ยังใช้อยู่ครับ)

พวงมาลัยในความเร็วต่ำหมุนง่ายครับ ไม่หนัก ความเร็วสูงก็น้ำหนักกำลังดีครับไม่เบาไป และเนื่องด้วยวงเลี้ยวกว้างกว่า C Seg นิดเดียวทำให้การกลับรถในเมืองไม่ลำบากเท่าไร

ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดี เก็บเสียงดีมาก ตัวรถขับความเร็วปกตินิ่งและผ่อนคลายดีมากครับ(ผมยังไม่เคยเหยียบเกิน 120) แต่บางครั้งตัวรถจะมีสั่นเบาๆซ้ายขวาทีนึงแล้วก็หยุด งงเหมือนกัน

เครื่องยนต์เงียบครับ เปลี่ยนเกียร์สมูทมาก เหมาะสุดๆสำหรับความสบายและผ่อนคลาย แต่ตอนสตาร์ทใหม่ๆดังใช่เล่น ไม่นานพอเครื่องร้อนได้ที่ก็เงียบ อัตราเร่งผมว่าดีในระดับที่พอเพียงแล้วในการใช้งานปกติ

ห้องโดยสารกว้างมาก นั่งสบายมากครับ ผมนั่งข้างคนขับบ่อยๆก็เหยียดขาได้นั่งสบายไม่โดนเรื่องดันขา ปรับเบาะขึ้นลงได้ปรับให้โอบกระชับต้นขานี่ผมชอบมาก และยังดันให้สูงขึ้นทำให้เบาะไม่จม ทัศนะวิสัยดีไม่อึดอัด ที่รองหัวนุ่มสบายครับ สัมผัสของหนังที่ใช้ก็ดีมากตัวเบาะก็นุ่มแน่นดีครับ แต่ถ้าไปนั่งเบาะหลังบอกได้เลยว่านั่งสบายสุดๆ

ภายในห้องโดยสารไม่มีเสียงก๊อกๆแก๊กๆจากพวกสายไฟหรืออะไรแม้แต่น้อย  ตัวจอทัชสกรีนใช้งานได้โอเคครับไม่หน่วงเท่าไร แต่นาวิเกเตอร์กว่าจะเซตที่หมายได้นานอยู่ ผมว่าไปใช้บนมือถือดีกว่าเยอะ เครื่องเสียงปรับกันนานกว่าจะเข้าที่ แต่ก็ได้เสียงที่ออกมาแล้วชอบครับ ปัญหาคือนั่งหน้าฟังโอเค นั่งหลังเสียงยังขาดๆไป แต่ก็นะดีกว่าทุกๆคันที่เคยใช้มา

ด้านข้างสามารถปิดระบบ Blind spot monitor ได้ สำหรับคนที่คิดว่าไอ้ระบบนี้มันรบกวน รวมทั้งสามารถปิดเสียงเตือนจากเซนเซอร์รอบคันได้ครับ ปกติผมก็ปิดเสียงเตือน และจะเปิดตอนเข้าจอดและออกจากที่จอดครับ ส่วนปุ่ม VSC TRC เปิดไว้ตลอดครับ

มาถึงสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าข้อเสียที่ต้องแลกกับข้อดีมา คือขนาดครับ ทั้งยาวทั้งกว้าง เข้าซอยเล็กๆลำบากพอสมควร รวมทั้งเวลาเข้าจอดก็ต้องกะระยะกันใหม่ แต่ดีที่มีเซนเซอร์รอบคัน กล้องถอยหลัง รวมทั้งกระจกข้างที่ปรับลงอัตโนมัติมาช่วยทำให้ง่ายกว่าที่คิดเยอะ และอีกอย่างคือตำแหน่งการนั่งที่เตี้ยลงจาก Tiida ทำให้ทัศนะวิสัยดูแปลกๆในช่วงแรกๆซึ่งต้องปรับตัวกันหน่อย

รุ่นนี้ปลายตลาดแล้วครับ ทำไมถึงซื้อรถปลายตลาด? ผมคิดอย่างนี้ครับ เนื่องจากเป็นรุ่นหลัง MC การประกอบน่าจะเข้าที่สุดๆแล้ว ปัญหาที่เคยเกิดในรุ่นก่อน MC ทั้งหลายน่าจะได้รับการแก้ไขไปเยอะมากแล้ว และมีการใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้ครบ รวมถึงมีออฟชั่นที่เคยอยากได้แต่ไม่ใส่มาให้ก่อนหน้านี้เช่นเมมเบาะ และยังมีออฟชั่นที่ทำให้ดูหรูเช่น welcome lamp ตอนเปิดประตูอีกด้วย อีกทั้งหน้าตาดูดีขึ้นกว่าตัวก่อน MC รวมถึงการที่โตโยต้าเปลี่ยนชุดแต่งใหม่เอาไอ้สามเหลี่ยมอุบาทว์ด้านหน้าออกไป ทำให้ทุกๆอย่างมันลงตัวพอดีสำหรับผมในด้านความต้องการในการใช้งานที่ต้องการใช้รถออฟชั่นครบๆ ใช้นานๆ ไม่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆจุกจิกกวนใจ และตอบโจทย์การใช้งานแบบเป็นรถครอบครัวที่ไม่ต้องขนของเยอะๆเน้นนั่งสบายๆ 4 คนเป็นประจำครับ

2.0 ก็ตอบโจทย์ ทำไมต้อง Extremo? มี 3 ปัจจัยหลักๆครับ คือ
  1. ภายในสีดำ คือทางบ้านผมไม่ค่อยดูแลรถสักเท่าไร การที่ใช้เบาะสีเบจนั้นมันเลอะง่ายและนานๆไปจะดูแย่ครับ (คันเก่า vios เป็น)
  2. มีสมาชิกในบ้านที่ไม่ชอบการออกแบบของรุ่นปกติ แก่ไป พวงมาลัย 4 ก้านไม่ชอบ ล้อแม็กแก่มาก 16 นิ้วไม่ชอบ ถ้าซื้อมาก็จะเอาไปเปลี่ยนอีก ใส่ชุดแต่งอีก ผมว่ามันจะบานปลาย เอานี่แหละจบๆไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม
  3. มันไม่มี bluetooth ถ้าอยากได้ต้องเปลี่ยน front อีก ไม่อยากรื้อรถ

แล้วทำไมไม่รอตัวใหม่ปลายปี 2018? ก็เพราะเจอรถที่มันใช่แล้วครับ ออฟชั่นลงตัวเปะๆ การขับขี่การโดยสารก็เปะๆ(เคยไปทดลองขับเมื่อตอนเปิดตัวรุ่น MC ปี 2015 โดยการลองขับนี่คือสองวันครับ ขับเต็มๆเลย 5 ชั่วโมงกว่าๆ .... ใช่ครับ ผมดูรุ่นนี้มาเกือบสองปี แต่เวลาและโอกาสไม่เป็นใจ) การขับขี่การโดยสารตัวใหม่จะเปลี่ยนไปยังไงก็ไม่รู้ ออฟชั่นจะให้มาแบบไหนก็ไม่รู้ ส่วนใหญ่รถเปิดตัวใหม่ๆออฟชั่นตัวล่างๆมันสุดแสนจะน้อยเป็นปกติ ดูอย่าง Revo, Civic หรือแม้แต่ Camry ตอนเปิดตัวเมื่อปี 2012 นี่ เห็นแล้วผมก็ไม่อยากลุ้นครับ กลัวว่าออฟชั่นจะไปกองที่ไฮบริดแบบอีหรอบเดิมอีก (ในการใช้งานของผมยังไม่เห็นประโยชน์ที่จะใช้ไฮบริดครับ แรงดึงเร่งแซงเท่านี้ก็พอ เรื่องประหยัดน้ำมันผมก็ไม่ได้วิ่งเยอะขนาดนั้น ก็เลยไม่อยากจะจ่ายแพงกว่าในสิ่งที่มันไม่ใช่)

ก็ประมาณนี้ครับที่ผมตัดสินใจออกรถในมอเตอร์เอ็กโปที่ผ่านมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2017, 14:57:54 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมใช้ accord g9 2.0 ตัวก่อน mc อยู่ ก็ไม่เจอปัญหาจุกจิกอะไรที่เค้าเจอกันนะครับ
ยังไงลองไปทดลองขับเองดีกว่าว่าชอบคันไหนจริงๆ เพราะ defect นี่มันแล้วแต่ดวงจริงๆครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหนก็มีกันทั้งนั้น

ขอบคุณค่ะ ^^

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
รอดูตัวใหม่เปิดตัวก่อนก็ได้ครับ แต่ออปชั่นต่างๆจัดเต็มรึเปล่านั้นต้องมาลุ้นกันครับ

อีกไม่กี่วันเองครับ ก็เปิดตัวแล้ว โฉมใหม่นี้ หน้าตาเหมือนกันทั่วโลก ไม่มีแบ่งเป็น 2 โฉมแล้ว

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
สนใจรุุ่นนี้เหมือนกัน ใกล้ตกรุ่นแล้ว ถ้ารอได้ รอตัวใหม่เลยครับ เวลาตกรุ่นนี้ ได้ส่วนลด 1XX,XXX ขึ้นไปเลย

แต่เชื่อว่า ตัวใหม่น่าจะจัดเต็มกว่า เครื่องใหม่และเกียร์ใหม่ OPTION ครบ จะได้พอสู้  ACCORD ได้เต็ม ๆ รอแป๊บเดียว เดี๋ยวก็ออกมาแล้ว

ขอบคุณค่ะ และขอบคุณ คุณ Sakano และ Muza ด้วยนะคะ
เท่าที่รีวิวมาบ้างเข้าใจว่า Camry เป็นเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่นะคะ Accord ยังเก่าอยู่ ส่วนออฟชั่นให้มาหลัง MC ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่า...แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจริงไหม แหะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2017, 14:38:26 โดย Arunee »

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
รอดูตัวใหม่เปิดตัวก่อนก็ได้ครับ แต่ออปชั่นต่างๆจัดเต็มรึเปล่านั้นต้องมาลุ้นกันครับ

อีกไม่กี่วันเองครับ ก็เปิดตัวแล้ว โฉมใหม่นี้ หน้าตาเหมือนกันทั่วโลก ไม่มีแบ่งเป็น 2 โฉมแล้ว

โอ้ว ขอบคุณค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าอีกนานกว่าจะเปิดค่ะ ^^

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ใช้ Camry Extremo 2016 รุ่นปรับอุปกรณ์มาได้สัปดาห์เดียวครับ ยังไม่เจอปัญหาจากการประกอบครับ คันเก่าใช้ Tiida 2008, Vios 2010 และ City 2012 (City ยังใช้อยู่ครับ)

พวงมาลัยในความเร็วต่ำหมุนง่ายครับ ไม่หนัก ความเร็วสูงก็น้ำหนักกำลังดีครับไม่เบาไป

ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดี เก็บเสียงดีมาก ตัวรถขับความเร็วปกตินิ่งและผ่อนคลายดีมากครับ(ผมยังไม่เคยเหยียบเกิน 120) แต่บางครั้งตัวรถจะมีสั่นเบาๆซ้ายขวาทีนึงแล้วก็หยุด งงเหมือนกัน

เครื่องยนต์เงียบครับ เปลี่ยนเกียร์สมูทมาก เหมาะสุดๆสำหรับความสบายและผ่อนคลาย แต่ตอนสตาร์ทใหม่ๆดังใช่เล่น ไม่นานพอเครื่องร้อนได้ที่ก็เงียบ อัตราเร่งผมว่าดีในระดับที่พอเพียงแล้วในการใช้งานปกติ

ห้องโดยสารกว้างมาก นั่งสบายมากครับ ผมนั่งข้างคนขับบ่อยๆก็เหยียดขาได้นั่งสบายไม่โดนเรื่องดันขา ปรับเบาะขึ้นลงได้ปรับให้โอบกระชับต้นขานี่ผมชอบมาก และยังดันให้สูงขึ้นทำให้เบาะไม่จม ทัศนะวิสัยดีไม่อึดอัด ที่รองหัวนุ่มสบายครับ สัมผัสของหนังที่ใช้ก็ดีมากตัวเบาะก็นุ่มแน่นดีครับ แต่ถ้าไปนั่งเบาะหลังบอกได้เลยว่านั่งสบายสุดๆ

ภายในห้องโดยสารไม่มีเสียงก๊อกๆแก๊กๆจากพวกสายไฟหรืออะไรแม้แต่น้อย  ตัวจอทัชสกรีนใช้งานได้โอเคครับไม่หน่วงเท่าไร แต่นาวิเกเตอร์กว่าจะเซตที่หมายได้นานอยู่ ผมว่าไปใช้บนมือถือดีกว่าเยอะ เครื่องเสียงปรับกันนานกว่าจะเข้าที่ แต่ก็ได้เสียงที่ออกมาแล้วชอบครับ ปัญหาคือนั่งหน้าฟังโอเค นั่งหลังเสียงยังขาดๆไป แต่ก็นะดีกว่าทุกๆคันที่เคยใช้มา

ด้านข้างสามารถปิดระบบ Blind spot monitor ได้ สำหรับคนที่คิดว่าไอ้ระบบนี้มันรบกวน รวมทั้งสามารถปิดเสียงเตือนจากเซนเซอร์รอบคันได้ครับ ปกติผมก็ปิดเสียงเตือน และจะเปิดตอนเข้าจอดและออกจากที่จอดครับ ส่วนปุ่ม VSC TRC เปิดไว้ตลอดครับ

มาถึงสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าข้อเสียที่ต้องแลกกับข้อดีมา คือขนาดครับ ทั้งยาวทั้งกว้าง เข้าซอยเล็กๆลำบากพอสมควร รวมทั้งเวลาเข้าจอดก็ต้องกะระยะกันใหม่ แต่ดีที่มีเซนเซอร์รอบคัน กล้องถอยหลัง รวมทั้งกระจกข้างที่ปรับลงอัตโนมัติมาช่วยทำให้ง่ายกว่าที่คิดเยอะ  และอีกอย่างคือตำแหน่งการนั่งที่เตี้ยลงจาก Tiida ทำให้ทัศนะวิสัยดูแปลกๆในช่วงแรกๆซึ่งต้องปรับตัวกันหน่อย

รุ่นนี้ปลายตลาดแล้วครับ ทำไมถึงซื้อรถปลายตลาด? ผมคิดอย่างนี้ครับ เนื่องจากเป็นรุ่นหลัง MC การประกอบน่าจะเข้าที่สุดๆแล้ว ปัญหาที่เคยเกิดในรุ่นก่อน MC ทั้งหลายน่าจะได้รับการแก้ไขไปเยอะมากแล้ว และมีการใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้ครบ รวมถึงมีออฟชั่นที่เคยอยากได้แต่ไม่ใส่มาให้ก่อนหน้านี้เช่นเมมเบาะ และยังมีออฟชั่นที่ทำให้ดูหรูเช่น welcome lamp ตอนเปิดประตูอีกด้วย อีกทั้งหน้าตาดูดีขึ้นกว่าตัวก่อน MC รวมถึงการที่โตโยต้าเปลี่ยนชุดแต่งใหม่เอาไอ้สามเหลี่ยมอุบาทว์ด้านหน้าออกไป ทำให้ทุกๆอย่างมันลงตัวพอดีสำหรับผมในด้านความต้องการในการใช้งานที่ต้องการใช้รถออฟชั่นครบๆ ใช้นานๆ ไม่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆจุกจิกกวนใจ และตอบโจทย์การใช้งานแบบเป็นรถครอบครัวที่ไม่ต้องขนของเยอะๆเน้นนั่งสบายๆ 4 คนเป็นประจำครับ

2.0 ก็ตอบโจทย์ ทำไมต้อง Extremo? มี 3 ปัจจัยหลักๆครับ คือ
  1. ภายในสีดำ คือทางบ้านผมไม่ค่อยดูแลรถสักเท่าไร การที่ใช้เบาะสีเบจนั้นมันเลอะง่ายและนานๆไปจะดูแย่ครับ (คันเก่า vios เป็น)
  2. มีสมาชิกในบ้านที่ไม่ชอบการออกแบบของรุ่นปกติ แก่ไป พวงมาลัย 4 ก้านไม่ชอบ ล้อแม็กแก่มาก 16 นิ้วไม่ชอบ ถ้าซื้อมาก็จะเอาไปเปลี่ยนอีก ใส่ชุดแต่งอีก ผมว่ามันจะบานปลาย เอานี่แหละจบๆไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม
  3. มันไม่มี bluetooth ถ้าอยากได้ต้องเปลี่ยน front อีก ไม่อยากรื้อรถ

แล้วทำไมไม่รอตัวใหม่ปลายปี 2018? ก็เพราะเจอรถที่มันใช่แล้วครับ ออฟชั่นลงตัวเปะๆ การขับขี่การโดยสารก็เปะๆ(เคยไปทดลองขับเมื่อตอนเปิดตัวรุ่น MC ปี 2015 โดยการลองขับนี่คือสองวันครับ ขับเต็มๆเลย 5 ชั่วโมงกว่าๆ .... ใช่ครับ ผมดูรุ่นนี้มาเกือบสองปี แต่เวลาและโอกาสไม่เป็นใจ) การขับขี่การโดยสารตัวใหม่จะเปลี่ยนไปยังไงก็ไม่รู้ ออฟชั่นจะให้มาแบบไหนก็ไม่รู้ ส่วนใหญ่รถเปิดตัวใหม่ๆออฟชั่นตัวล่างๆมันสุดแสนจะน้อยเป็นปกติ ดูอย่าง Revo, Civic หรือแม้แต่ Camry ตอนเปิดตัวเมื่อปี 2012 นี่ เห็นแล้วผมก็ไม่อยากลุ้นครับ กลัวว่าออฟชั่นจะไปกองที่ไฮบริดแบบอีหรอบเดิมอีก (ในการใช้งานของผมยังไม่เห็นประโยชน์ที่จะใช้ไฮบริดครับ แรงดึงเร่งแซงเท่านี้ก็พอ เรื่องประหยัดน้ำมันผมก็ไม่ได้วิ่งเยอะขนาดนั้น ก็เลยไม่อยากจะจ่ายแพงกว่าในสิ่งที่มันไม่ใช่)

ก็ประมาณนี้ครับที่ผมตัดสินใจออกรถในมอเตอร์เอ็กโปที่ผ่านมา


ขอบคุณมากนะคะ อ่านเพลินเลย ตอบครอบคลุมทุกอย่างที่อยากถามจริงๆ...แต่เรื่องประหยัดน้ำมันได้ยินว่ารุ่นนี้ประหยัดขึ้นมากแล้วไม่ใช่รึคะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
รอดูตัวใหม่เปิดตัวก่อนก็ได้ครับ แต่ออปชั่นต่างๆจัดเต็มรึเปล่านั้นต้องมาลุ้นกันครับ

อีกไม่กี่วันเองครับ ก็เปิดตัวแล้ว โฉมใหม่นี้ หน้าตาเหมือนกันทั่วโลก ไม่มีแบ่งเป็น 2 โฉมแล้ว

โอ้ว ขอบคุณค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าอีกนานกว่าจะเปิดค่ะ ^^

แต่กว่าจะขายในไทยคงปีหน้านะครับ ถ้ารอไม่ไหว ก็จัดรุ่นปี 2016-2017 ไปก่อนเลยครับ ส่วนลดมีให้มากมายแน่นอน

ออฟไลน์ Arunee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
รอดูตัวใหม่เปิดตัวก่อนก็ได้ครับ แต่ออปชั่นต่างๆจัดเต็มรึเปล่านั้นต้องมาลุ้นกันครับ

อีกไม่กี่วันเองครับ ก็เปิดตัวแล้ว โฉมใหม่นี้ หน้าตาเหมือนกันทั่วโลก ไม่มีแบ่งเป็น 2 โฉมแล้ว

โอ้ว ขอบคุณค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าอีกนานกว่าจะเปิดค่ะ ^^

แต่กว่าจะขายในไทยคงปีหน้านะครับ ถ้ารอไม่ไหว ก็จัดรุ่นปี 2016-2017 ไปก่อนเลยครับ ส่วนลดมีให้มากมายแน่นอน
ถ้างั้นคงไม่ได้รอแน่ๆเลยค่ะ กะว่าจะออกช่วงกลางปีนี้อะค่ะ ขอบคุณนะคะ^^

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมใช้ทั้ง Accord G9 ก่อน MC และ Camry MC

ผลคือ อยากได้ Design ทั้งภายนอกและภายในของ Honda ส่วนระบบเครื่องยนต์ กลไก ช่วงล่าง ขอเป็น Camry  แล้วจบเลย

ส่วน Extremo  ผมไม่กล้าซื้อ  ชุดแต่ง มันทำให้ดูเหมือน รถมัน ..... ขึ้น (ไม่สวย ถ้ามันเก่า มันยิ่งไม่สวยขึ้นไปอีก)
แต่ของอย่างอื่นที่ได้เพิ่ม มันคุ้มที่จะเสียเพิ่ม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่รีบใช้รอตัวใหม่เถอะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากนะคะ อ่านเพลินเลย ตอบครอบคลุมทุกอย่างที่อยากถามจริงๆ...แต่เรื่องประหยัดน้ำมันได้ยินว่ารุ่นนี้ประหยัดขึ้นมากแล้วไม่ใช่รึคะ

เรื่องประหยัดน้ำมันผมยังขับไม่นานพอที่จะตอบได้แบบเต็มปากนะครับ แต่ใจผมเองก็เผื่อไว้แล้วว่าน่าจะประหยัดถ้ามองในมุมของบรรดารถขนาดใหญ่ด้วยกันครับ แต่ยังไงก็กินน้ำมันมากกว่ารถยนต์ประเภท B หรือ C Segment แน่นอนครับ เช่นพวก  vios city altis civic mazda2 mazda3 เป็นต้น แต่ด้วยการใช้งานของผมใช้ในเมืองเป็นหลักและระยะทางไม่ไกล ผมเลยไม่ได้ให้น้ำหนักเรื่องประหยัดน้ำมันสักเท่าไรครับ

ละก็ใช่ครับ ถ้าเทียบ camry กับรุ่นก่อนที่จะ MC ปี 2015 เครื่องตัวนี้ประหยัดขึ้นเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2017, 16:04:11 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ผมใช้ทั้ง Accord G9 ก่อน MC และ Camry MC

ผลคือ อยากได้ Design ทั้งภายนอกและภายในของ Honda ส่วนระบบเครื่องยนต์ กลไก ช่วงล่าง ขอเป็น Camry  แล้วจบเลย

ส่วน Extremo  ผมไม่กล้าซื้อ  ชุดแต่ง มันทำให้ดูเหมือน รถมัน ..... ขึ้น (ไม่สวย ถ้ามันเก่า มันยิ่งไม่สวยขึ้นไปอีก)
แต่ของอย่างอื่นที่ได้เพิ่ม มันคุ้มที่จะเสียเพิ่ม
ตัวปรับล่าสุดไม่ได้..... ขนาดนั้นนะ ดูเรียบๆ ลงตัวกว่าเดิม คหสต.

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
รถไม่ติด ขับ 120 .... จะได้ประมาณ 14.7 km/ ลิตร...  ส่วนลด อย่าคาดหวังมาก มันไม่ได้ลดเยอะอะไรมากมาย

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
ผมใช้ตัวก่อน MC
option โล้นเหี้ยนเตียนมาก
เรื่องกำลังเครื่องคงเทียบไม่ได้ เพราะเครื่องเกียร์คนละตัวแล้ว

แต่ที่ประทับใจเลยคือ การประกอบ & คุณภาพวัสดุ

ที่ไม่ประทับใจ ก็ทัศนะวิสัย + การบังคับควบคุมอยากให้ไวกว่านี้ ผมว่ามันทื่อไปหน่อย

ออฟไลน์ cpesiit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • New era of Audi !!
Accord hybrid ตัวธรรมดา รวมส่วนลดแล้วก็ไม่หนีกับ
extremo my2016 มากนะครับ
แต่ได้รถแรงกว่า ประหยัดกว่า สวยกว่า
ตัวระบบจอกลางรถไม่หน่วง ใช้ android auto / apple carplay ได้
ปัญหาเครื่องสั่นแบบรุ่นเครื่องธรรมดาก็ไม่มี ใช้รถแบบสบายใจเลย