ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆค่ะจากหัวเรื่องเดิม มีเงิน 800000 บาท ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วรบกวน  (อ่าน 7952 ครั้ง)

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
พี่ๆค่ะจากหัวเรื่องเดิม มีเงิน 800000 บาท ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วรบกวนถามว่า
Teana 200xl ราคา 1290000 บาทกับ 250xl ราคา 1499000 บาท ผ่อนต่อ 5 ปี ค่ะเลือกตัวไหนดี และคุ้มกว่ากันค่ะ ไม่อยากให้เค้าใช้ มือ2 ค่ะ ไม่อยากเอาไปซ่อมอีก
ขอบคุณมากๆ นะค่ะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ข้อสำคัญที่สุดคือต้องไปลองขับเลยครับ ว่า 2.0 สมรรถนะพอมั้ย เพราะเซฟได้ 290,000 บาท
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
น่าจะเป็นรุ่น 200XL อีกรุ่นจะเป็น 250XV

สู้ไหวก็ 250XV ไปเลย จะได้ไม่เสียดายทีหลัง จะเอา เอาให้สุดไปเลย แรง
ส่วน 200XL ไม่ขี้เหร่เลย ออฟชั่นใกล้เคียงกันมาก ประหยัดตังเยอะ ช้าๆเย็นๆ

Teana มือสอง 2 ขายกันน้อยมาก แล้วราคามือสองนี่สูงกว่าพวก accord camry อีก


ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
น่าจะเป็นรุ่น 200XL อีกรุ่นจะเป็น 250XV

สู้ไหวก็ 250XV ไปเลย จะได้ไม่เสียดายทีหลัง จะเอา เอาให้สุดไปเลย แรง
ส่วน 200XL ไม่ขี้เหร่เลย ออฟชั่นใกล้เคียงกันมาก ประหยัดตังเยอะ ช้าๆเย็นๆ

Teana มือสอง 2 ขายกันน้อยมาก แล้วราคามือสองนี่สูงกว่าพวก accord camry อีก



เรื่องราคามือสองที่ว่าสูงกว่า คงไม่จริงอะครับ  มันเป็นธรรมดาที่นิสสันจะราคาขายต่อต่ำกว่าเจ้าตลาดเดิมครับ  ไม่เชื่อก็ลองเช็คดูได้เลย
阿蘇山

ออฟไลน์ tkteana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
แฟนไปลองมาแล้วทั้ง 2 ตัวค่ะ แต่เลือกไม่ถูก เหมือนที่พี่ๆ บอก ชอบแรงๆ แต่ เปลืองก็250 ถ้าประหยัด อืดๆก็200 เลยอยากจะปรึกษาพี่ๆ น่ะค่ะ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ผมก็สนับสนุน 250 ครับ  เพราะเหตุผลเรื่องความแรง  และระยะยาว  ฮ่าๆๆๆ
阿蘇山

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
200 ก็ไ่มอืดนะครับ ความคิดผม

ชั่งใจตอนนี้ไ่ม่มีว่า ฝั่งไหนมีน้ำหนักกว่ากันเลยเหรอครั้บ 250 กับ 200

ถ้า 250 ซื้อมาแล้วไม่เดือดร้อน ก็แนะนำครับ

แต่ถ้ายังคิดว่า "เอ๊ะๆ เสียดายเงินอ่ะ" หรือ "ตึงมือนิดๆ แหะ" ผมว่า 200 ก็ไม่ได้แย่เลยครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
200 ก็ไม่ถึงขั้นอืดครับ แต่ว่าต้องถามตัวเองว่าถ้าซื้อ 250 มาแล้วได้ใช้สมรรถนะของมันรึเปล่า เพราะถ้าซื้อ 250 มาขับแค่ 90 ก็เสียดายม้า 182 ตัวเปล่าๆ
ส่วนถ้าซื้อ 200 มาอัดมิดคันเร่งตลอดก็กลัวเครื่องกับเกียร์จะพังซะก่อน

ลองอ่าน Review ที่ผมทำกับรีวิวของพี่จิมมี่ดูรึยังครับ:
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3880.0
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=469:-nissan-teana-j32-20-a-25-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Now I own new teana 250XV.

I would suggest you to buy 250XV since:

1. If you set down payment as 40% ( and 2.35%, 4years), the 250xv interest is around 1000 baht higher than that of 200XL.

2. For additional around 300K baht, you get high performance VQ engine, and other comfort accesories equipments.
    Dont think like extra 0.5 cc and accessories cost  300K !!!

3. In my case, during March 2010,  I got offer 2.35 interest rate (4years),  1st category Wiriya Prmemium protection, 5X,XXX cash discount
    Please consider this offer for your negotiation.

4. If I were you, I will set down payment 40% and keep the rest of money for somethingelse.

Hope my comment will help na krab. (^^)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2010, 19:13:24 โดย ลูกหมูบอย »

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ถ้าเป็นผมแนะนำให้เล่น250XVดีกว่าครับ

จะได้ไม่มานั่งหงุดหงิดที่หลังครับ

คิดดูครับเพิ่มเงิน3แสนได้ทั้งเครื่องแรงกว่า + ออฟชั่นผมว่าคุ้มมากครับ

แต่2.0ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับได้ความหรูเหมือนกัน

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2010, 19:41:23 โดย Lovely_Car »

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ยินดีด้วยที่เลือกรถได้แล้ว

ต่อไปก็เชื่อความรู้สึกตัวเองครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
เอา 250 ไปเลยครับซื้อแล้วก็เอาให้มันสุดๆไปเลย

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
มันขึ้นกับว่าคุณใช้ขนาดไหนนะครับ ถ้าขับปกติ ระดับ 2.0 นี่ก็ให้อัตราเร่งพอๆหรือดีกว่าพวก Civic 1.8 นิดหน่อย ซึ่งถือว่าไม่อืดเลยนะครับ

เอาส่วนต่างมาเติมน้ำมันได้หลายปีด้วยซ้ำไป

แต่ถ้าชอบขับอัด เอาแรงระดับแรงกว่ารถยุโรปหลายๆคันได้ก็ 2.5 ไปเลยครับ แต่ก็จ่ายน้ำมันหนักหน่อยนะครับ อิอิ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ที่บ้านใช้ 250XV อยู่ เอ่อ... คำเดียวเลยคือ มันกินน้ำมันน่ะคับ!  เอาเข้าจิงๆ ถ้าไม่ได้ mind อะไรมาก ต้องการแค่ตัวถังใหญ่ 200XL ก็เพียงพอคับ

แต่... ถ้าอยากได้เรื่อง เครื่องยนต์ และ option เพิ่มเติมในรุ่นสูงกว่าที่มี ส่วนต่าง 300k ก็ถือว่าคุ้มอยู่ครับ (ยกเว้นยางติดรถ)


ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้ 250XV อยู่ เอ่อ... คำเดียวเลยคือ มันกินน้ำมันน่ะคับ!  เอาเข้าจิงๆ ถ้าไม่ได้ mind อะไรมาก ต้องการแค่ตัวถังใหญ่ 200XL ก็เพียงพอคับ

แต่... ถ้าอยากได้เรื่อง เครื่องยนต์ และ option เพิ่มเติมในรุ่นสูงกว่าที่มี ส่วนต่าง 300k ก็ถือว่าคุ้มอยู่ครับ (ยกเว้นยางติดรถ)



เหอๆ แต่ในรูปท่าน รู้สึกจะเป็น accord นะคับ


ส่วนเจ้าของกระทู้ ผมก็รู้อยู่แล้วละคับว่าต้องเลือก teana
ผมดูชื่อ log in ก็รู้แล้ว - -*

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขับทางไกลบ่อยแค่ไหน
ปกติขับทางไกลหรือทางด่วนใช้ความเร็วเท่าไหร่
1 วันที่ขับรถ เท้าเหยียบคันเร่งมิดบ่อยแค่ไหน

เพราะถ้าซื้อม้า 180กว่าตัวมาแล้วไม่ได้ใช้ ผมมองว่าเงิน ยังไงก็คือเงิน ถ้าสามารถแยกความเสียดายในอนาคต
ออกจากสิ่งที่ใช้ได้จริง เงินตรงนี้เอาไปทำอะไรได้หลายอย่าง ใช้เป็นค่าน้ำมันได้นานเลยด้วย

ผมคิดว่าถ้าใช้แต่ในเมือง ปีนึงออกต่างจังหวัดไม่กี่ครั้ง ไม่ค่อยได้เหยียบคันเร่งมิดบ่อยๆ
200XL ก็ตอบโจทย์ได้ มันก็คือ 250XV ที่มองเผินๆแล้วเหมือนกันมาก แรงเครื่องนั้นน้อยกว่า 250XV แน่นอน
แต่อัตราเร่งของมันก็อยู่ในระดับรถบ้านทั่วไปที่วิ่งกันอยู่ทั้งประเทศ (ซึ่งรถพวกนั้นก็ไม่เห็นมีใครบ่นว่าอืดอะไร)

ตัวเลือกจะเป็นตัวไหนนั้น คนเลือกต้องแน่นอนกับตัวเองครับ และต้องแยกออกระหว่างสิ่งที่มีไว้แล้วรู้สึกดี
ก็สิ่งที่มีไว้แล้วได้ใช้จริง ถ้าเป็นคนเท้าหนัก ขับรถทุกวันต้องมีคันเร่งติดพื้นรถประจำ ผมคิดว่า 250XV
ก็จะเหมาะกว่า ถ้าเป็นเงินผมเอง ผมก็ซื้อ 250XV เพราะแรงของมันที่มี ผมได้ใช้ และค่าตัวที่แพงกว่าตรงนั้น
ผมมองว่าจ่ายเงินซื้อม้า ซื้อเสียงเครื่องยนต์ที่หวานกว่า มาเป็นของแลกแทน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ที่บ้านใช้ 250XV อยู่ เอ่อ... คำเดียวเลยคือ มันกินน้ำมันน่ะคับ!  เอาเข้าจิงๆ ถ้าไม่ได้ mind อะไรมาก ต้องการแค่ตัวถังใหญ่ 200XL ก็เพียงพอคับ

แต่... ถ้าอยากได้เรื่อง เครื่องยนต์ และ option เพิ่มเติมในรุ่นสูงกว่าที่มี ส่วนต่าง 300k ก็ถือว่าคุ้มอยู่ครับ (ยกเว้นยางติดรถ)



เหอๆ แต่ในรูปท่าน รู้สึกจะเป็น accord นะคับ


เอ่อ... คุณ Koruru คงตีความหมายผมผิดไปน่ะคับ ผมใช้คำว่าที่บ้านใช้ (หมายถึงพ่อใช้ส่วนใหญ่คับ เพราะพ่อซื้อเอง) ส่วน Accord จดทะเบียนชื่อผมค้าบ  แฮะๆๆ ^^"

เหมือนรูปมันจะไม่ขึ้น เลยเปลี่ยนรูปใน Profile แทน แง้ ทำไม่เป็นอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2010, 09:36:50 โดย Deaw_BenZ'' »

ออฟไลน์ roomno9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ถ้าชอบทั้งคู่ แล้วจ่ายไหว ก็เอาตัวใหญ่กว่าครับ จะได้ไม่มาเสียดายทีหลัง

ส่วนเรื่องน้ำมัน มันต้องกินมากกว่าอยู่แล้วครับ เพราะเครื่องใหญ่กว่า

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
..จำเป็น = ต้องใช้งาน..
..คุ้มค่า = ความรู้สึก (อันนี้วัดยาก แล้วแต่คน)..

บางครั้งเราเองก็เลือกสิ่งต่างๆที่เกินความจำเป็น เพื่อตอบสนองความรู้สึกว่าคุ้มค่าของเรา (และคนรอบข้าง) น่ะครับ

ถ้ามองว่าซื้อผ่อน พอเราเฉลี่ยเป็นรายเดือน ก็ไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ

ให้แนะนำ คงแนะนำตัว Top ไปเลย (แต่ไม่ต้องมี Navi ก็ได้ครับ จอมันไม่ touch screen ใช้แล้วไม่สะดวก แต่ไม่แน่ใจว่ามันได้ sun roof รึป่าว)
เพราะว่า เดี๋ยวจะเซ๊งเวลามีคนอื่น มาบอกว่า "ทำไมไม่ซื้อรุ่น 250 ล่ะ เพราะว่ามัน บลาๆๆๆๆ" อีกอย่างตัว top ราคาขายต่อก็น่าจะดีกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ส่วนต่าง 3 แสน 0_0

นิสสันมาร์ช 90%  อิอิ

พอเพียงคับ 200XL ก็พอ ประหยัดตังประหยัดน้ำมัน

ไว้เงินเหลือ ไม่เดือนร้อนไม่ตึงมือ ก็ค่อยว่ากันอีกที ^^

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ที่บ้านใช้ 250XV อยู่ เอ่อ... คำเดียวเลยคือ มันกินน้ำมันน่ะคับ!  เอาเข้าจิงๆ ถ้าไม่ได้ mind อะไรมาก ต้องการแค่ตัวถังใหญ่ 200XL ก็เพียงพอคับ

แต่... ถ้าอยากได้เรื่อง เครื่องยนต์ และ option เพิ่มเติมในรุ่นสูงกว่าที่มี ส่วนต่าง 300k ก็ถือว่าคุ้มอยู่ครับ (ยกเว้นยางติดรถ)


เหมือนกันเลยครับ มันจะกินน้ำมันเยอะไปไหนเนี่ย???