ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ  (อ่าน 7813 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
คำถามด้านล่าง คาใจผมมานาน และจนบัดนี้ คลิบรีวิวของสำนักเทสต์รถใดๆ ก็ยังไม่ตอบข้อสงสัยตรงจุดนี้ สำหรับผม

ช่วงค่ายนี้ เปิดตัวรถในประเทศไทยใหม่ๆ ผมไม่เคยแม้แต่จะแลตา ด้วยเหตุที่ว่า 'เป็นของจีน'

แต่! ด้วยเวลาที่ผ่านไป ยอมรับว่า อาจจะด้วยตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือการโฆษณาที่ดี ทำให้ผมสนใจในรถรุ่น MG 5 มากขึ้น จนคิดว่า วันหนึ่ง ในอนาคตอันใกล้ ผมอาจจะกลายเป็นลูกค้า ของแบรนด์นี้  :-[

คำถามที่คาใจ คือ ทำไม MG 5 รุ่น 1.5 turbo ถึงรีดแรงม้า และแรงบิด ได้น้อยกว่าคู่แข่งในตลาด?

MG 5 1.5 turbo  129 แรงม้า/5500 รอบ   แรงบิด 210/2000-4400 รอบ

เทียบกับ

Ford Focus 1.5 EcoBoost   180 แรงม้า/6000 รอบ  แรงบิด 240/1600-5000 รอบ

Honda Civic 1.5 Turbo    173 แรงม้า/5500 รอบ  แรงบิด 220/1700-5500 รอบ

ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย เพื่อนๆท่านใด พอจะให้ความกระจ่างได้บ้าง

ขอบคุณมากๆครับ  :-*
 
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้ากลัวเครื่องยนต์ล้าหลังก็ข้าม MG5 เจนนี้ไปก่อนครับ ยังไงเจนหน้าไม่ก็ MC ต้องเอา สักเครื่องที่แพ็คกับ Dual Clutch 7 speeds มาขาย ไม่เครื่อง 1.0T ก็ 1.5T แต่น่าจะเป็น 1.0 มากกว่า

เครื่องที่ใช้ในปัจจุบันก็เป็นเทคโนโลยี DOHC ทั่วไปครับ พัฒนาช่วง 200X มันก็ล้าหลังกว่าคู่แข่งไปเจนนึง ก็ยังเป็นหัวฉีด MPI อยู่ ไม่ได้ล้ามากถึงขั้นเป็นคาบูเรเตอร์ เกียร์ก็เป็นออโต้ 6 สปีดถือว่าทันสมัยกว่าฮอนด้า 5 สปีดกับโตโยต้า 4 สปีด(ที่ยกเลิกไปแล้ว)

ที่มันกินน้ำมันมากน่าจะเป็นเพราะน้ำหนักตัว + การจูนน้ำมันรองรับ E85 ที่จูนหนาพอสมควรเลยครับ มีคนเอาไปรีแฟลชให้ประหยัดก็วิ่งทางไกล E20 ได้ 15-16 km/l ไม่ได้แย่ แต่เดิมๆ ได้ 13-14 ผมว่าแย่อยู่

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ของ MG นี่ใช่เทอรโบฉีดตรงหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็น Port Injection ธรรมดา

หรือบูสมันต่ำ เทอรโบตัวเล็ก เลยไม่แรงเท่าที่ควร  แล้วถ้าจูนกล่อง มันจะไปได้แค่ไหน  เป็นไปได้หรือเปล่าที่เครื่องมันโดน Tune Down ลงให้ไอเสียต่ำ ผ่านเกณฑ์ภาษีเพื่อจะขายได้ถูกๆ

มันน้อยจนผิดปกติวิสัยเครื่องเทอรโบเลยนะผมว่า (NA บางตัวแรงกว่าอีก)

เห็น Saab 9000 2.0 T เพื่อน รถ 1995 จูนกล่อง ม้ายังออกมาสองร้อยเลย (ไม่แน่ใจว่าที่ล้อหรือเครื่องนะ) นี่รถยุคใหม่กว่าตั้งเยอะ ยังไงก็แรงม้าก็ไม่น่าจะน้อยนะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ของ MG นี่ใช่เทอรโบฉีดตรงหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็น Port Injection ธรรมดา

หรือบูสมันต่ำ เทอรโบตัวเล็ก เลยไม่แรงเท่าที่ควร  แล้วถ้าจูนกล่อง มันจะไปได้แค่ไหน  เป็นไปได้หรือเปล่าที่เครื่องมันโดน Tune Down ลงให้ไอเสียต่ำ ผ่านเกณฑ์ภาษีเพื่อจะขายได้ถูกๆ

มันน้อยจนผิดปกติวิสัยเครื่องเทอรโบเลยนะผมว่า (NA บางตัวแรงกว่าอีก)

เห็น Saab 9000 2.0 T เพื่อน รถ 1995 จูนกล่อง ม้ายังออกมาสองร้อยเลย (ไม่แน่ใจว่าที่ล้อหรือเครื่องนะ) นี่รถยุคใหม่กว่าตั้งเยอะ ยังไงก็แรงม้าก็ไม่น่าจะน้อยนะครับ

บูสโรงงาน 0.4 บาร์ครับ ลองเพิ่มเป็น 0.8 บาร์แล้วระบายไอเสียไม่ทันครับต้องทำท่อเปลี่ยนพักปลายกับ High flow cat (Tuner แนะนำมา) แรงบิดเพิ่มมา 80 Nm แรงม้าได้มา 16 ตัวเป็น 139 จากลงล้อ 123 หายไป 6 ตัวจากฟลายวีล สรุปเร็วขึ้นประมาณ 1.3 วินาทีครับ ปลดหน่วงตอนออกตัวก็ปลดไม่ได้

ผมว่ามันได้แค่นี้ล่ะครับ ถ้าอยากขับสนุกก็ต้องเครื่อง 1.5T ของ GS นั่นเลยครับเป็นฉีดตรง ของ MG5 ฉีดเบี้ยวๆ นะ ไม่ตรง

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(

สนใจสิครับ เป็นหนึ่งในข้อดีของแบรนด์นี้เลย  ;)

ผมถึงมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อหาความชัดเจน เรื่องเครื่องยนต์   ถ้าจะชอบ MG จะได้ชอบโดยไม่มีข้อกังขา
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
เอาตรงๆล้าหลังนะ เพราะต่อให้สเปกดีแค่ไหนแต่ผลงานจริงยังไม่เป็นอย่างที่รถยุคนี้ควรเป็น ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง อันนี้เดาเอานะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ล้าหลังครับ Toyota น่าจะมีอะไรในห้อง Lab ที่เราไม่รู้อีก อยู่ที่ว่าจะปล่อยตอนไหน แต่พอเราดูอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง (อาจจะรวมถึงความทน?) มันชนะเขาแบบสบายๆแทบทุก Segment เลยนะ ในขณะที่ผมมองว่า MG ไล่ Minor Change เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ มันเหมือนอาการ สดจาก LAB ต้องเปลี่ยนให้เร้วสุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ทันคนอื่นมากที่สุด

ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(
ผมกลับสงสัยจุดนนี้นะ ผมรอดูทดสอบชนที่อื่นที่ไม่ใช่จีนอยู่ครับ ก็อาจจะ Bias หล่ะ ..ไม่ค่อยเชื่อความละเอียดของมาตรฐานจีนเท่าไร

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ตาม Toyota และ VW หลายขุมนัก

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ตัดเจ้าตลาดทิ้งไปคงไม่ต้องกล่าวถึง

แต่ผมว่ามันน่าจะทำได้พอๆกับซูซูกิ และน่าจะนำโปรตอนได้ ส่วนทาทาน่าจะยังเพราะรายนั้นเหมือนได้ซักยี่ห้อในอังกฤษไปจำไม่ได้ยี่ห้อไหน



แต่ต้องอย่าลืมว่าเทคโนโลยีมันก็มาพร้อมราคา MG สามารถใช้โอกาสตรงนี้ต่อกรกับคู่แข่งได้ เหมาะสำหรับคนมองหาความคุ้มค่าของรถซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เครื่องของ GS1.5T ก็ได้อยุ่นะ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ตัว 1.5T กับ 2.0T ใน GS นี่จ้าง GM ในจีนพัฒนาขึ้นมาให้ใช่ไหมครับ MG ไม่ได้พัฒนาเอง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เทคโนโลยีเครื่องน่าจะยังล้าหลังอยู่ แต่เอาความปลอดภัย+ลูกเล่นoption ครับ มาทำการตลาด

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ถ้าว่าล้าหลัง ก็เจนเดียว  แต่ผมว่า  เจนนี้  ปรับเปลี่ยนง่ายดีกว่ามาก

   ปรับแมปดี ๆ เพิ่มบูสตร์สัก 0.8-1.2 บาร์  คงจะได้สักห้าสิบม้า

   ล้ำสมัยมากนี่อับเกรดยาก  อย่าง 93ss  จะปรับเฟิร์มแวร์ต้อง มี vin โคด จากสวีเด็นถึงทำได้  จับอะไหล่สำคัญ ๆมือสองมาใส่ต้องจับคู่กันก่อน  ไม่งั้นใช้ไม่ได้  และเลขตัวถังจะติดอยู่ในตัวตลอดไป  แม่เสียบแล้วถอดก็ตาม...ยุ่งไหม?

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ลุ้นกันดูครับ รถเขาพัฒนาต่อเนื่องมากขนาดไหน เดิมจุดไหน แบรนด์ตายไปแล้วฟื้นมาหรือเปล่า ของพวกนี้ ดูกระดาษอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูผลจริง ซึ่งคงใช้เวลาพิสูจน์สักพัก
อ่อ สงสัย ว่าเรื่องความปลอดภัยนี่ มันดีกว่าเจ้าอื่นยังไง? เห็นบอกว่าดีกันนี่ ดีไง?
ที่ผมสนที่สุดสำหรับเจ้านี้คือความน่าเชื่อถือของรถและระบบต่างๆ ตรงนี้ แหล่ะ ถ้าผ่านคงรอด
แต่ส่วนตัว รับดีไซน์ทั้งภายนอกภายในยังไม่ได้ และไม่อยู่ในระดับที่สนใจอยู่แล้ว ก็แค่ตามข่าวในฐานะคนชอบรถเท่านั้นพอครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ดูจากการบริโภคน้ำมันของ MG GS 1.5T

เหมือนเป็นเทคโนโลยีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว   สมัยนั้นการบริโภค 12-14 กม/ลิตร ถือเป็นเกณฑ์มาตรฐาน



แต่ในปัจจุบัน  ต้องได้ 15up กันแล้ว

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เคยสงสัยเหมือนกันแต่ดูจากอัตราเร่ง อัตราความประหยัดผมว่ามัล้าหลัง

อย่าเทียบ กับเจ้าตลาดมากเลยเอาแค่ค่ายรองๆแล้วอัตราสิ้นเปลืองยังสู้ไม่ได้เลย

อ่อ ผมสงสัย อีกอย่างครับ ความปลอดภัย ถ้าพูดถึงโครงสร้าง ไม่นับอุปกรร์เด่นกว่า ค่ายอื่นยังไงครับ ?


ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด

ความรู้สึกเหมือนผมเลยครับ ไปเทสไดรฟมาแล้วเหมือนกัน ศูนย์เพิ่งเปิดใหม่ๆ ตกแต่งด้านหน้ายังไม่เสร็จดีเลย(ศูนย์ต่างจังหวัด)

สนใจ 1.5T เหมือนกันครับ แต่คงรอดูอีกสักพักเหมือนกัน

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด

ความรู้สึกเหมือนผมเลยครับ ไปเทสไดรฟมาแล้วเหมือนกัน ศูนย์เพิ่งเปิดใหม่ๆ ตกแต่งด้านหน้ายังไม่เสร็จดีเลย(ศูนย์ต่างจังหวัด)

สนใจ 1.5T เหมือนกันครับ แต่คงรอดูอีกสักพักเหมือนกัน

ถ้า GS 1.5T ใช้เกียร์ตัวเดียวกับ GS 2.0T ซึ่งเป็น แบบ Wet Dual Clutch แล้วแรงบิดมาที่รอบต่ำกว่า 2,000 รอบ ผมคงได้ใช้มันไปแล้ว ส่วนตัวผมและภรรยา เวลาซื้อรถใหม่ จะดูว่ามันตอบโจทย์เรามั้ย เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีซักครั้งที่คิดขายมันตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อมัน ปกติจะใช้ยาวครับ ซื้อใหม่ซักพักใหญ่ๆ ถึงขายคันที่ตั้งใจจะไม่ใช้ ก็ขายออกง่ายทุกคันราคาก็ตามตลาด ณ ขณะนั้น พอใจทุกครั้งครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับความเห็นจากเพื่อนๆ ที่เข้ามาแชร์นะครับ

ได้ความชัดเจนพอควรทีเดียว และที่แน่ๆ ผมคงจะรอ เพื่อดูพัฒนาการของ MG ในไทย ต่อไป

บางที ในอนาคต แบรนด์นี้อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่น่าสนใจ  ;D
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตัว 1.5T กับ 2.0T ใน GS นี่จ้าง GM ในจีนพัฒนาขึ้นมาให้ใช่ไหมครับ MG ไม่ได้พัฒนาเอง

พัฒนาร่วมกันครับ ทาง GM ก็เอาไปใช้ด้วยเหมือนกัน
SAIC เค้าเป็นพาร์ทเนอร์ผลิตรถให้ GM ในจีนครับ

เทคโนโลยีมันก็เจนปัจจุบันนี่ล่ะครับเครื่องเกียร์ชุดนี้ ที่มันกินน้ำมันมากน่าจะเป็นเพราะการจูนตั้งค่ามากกว่า

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ผมสงสัยความปลอดภัยนะ ว่าดีกว่า เจ้าอื่นอย่างไร  :)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ตอนผมอยู่ในวัยฝันเคยเป็นใจให้ปลื้มกับรถที่ทำเครื่องยนต์ได้แรงม้ามากกว่าชาวบ้าน  แต่ทุกวันนี้ความคิดเปลี่ยนไปเพราะค่าแรงม้าที่ว่าไม่ได้ช่วยให้รถวิ่งดีเหนือกว่าชาวบ้าน (กลายเป้น "แรงโม้") ยังมี "เทคนิค" การออกแบบอีกหลายอย่างที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพการขับเคลื่อนครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ตอนผมอยู่ในวัยฝันเคยเป็นใจให้ปลื้มกับรถที่ทำเครื่องยนต์ได้แรงม้ามากกว่าชาวบ้าน  แต่ทุกวันนี้ความคิดเปลี่ยนไปเพราะค่าแรงม้าที่ว่าไม่ได้ช่วยให้รถวิ่งดีเหนือกว่าชาวบ้าน (กลายเป้น "แรงโม้") ยังมี "เทคนิค" การออกแบบอีกหลายอย่างที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพการขับเคลื่อนครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
ถ้าเครื่องยนต์ผมว่าตามรถญี่ปุ่นอยู่1ก้าว รถยุโรป2ก้าว
แต่ถ้าเกียร์ ช่วงล่าง การขับขี่ ไม่แพ้ใครครับ
ส่วนความจุกจิก ความทนทาน ด้านนี้ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
ตราบใดที่หาจุดเด่นของเครื่องยนต์ตัวเองไม่ได้ ผมว่ายังล้าหลังครับ

แรงก็ไม่แรง ประหยัดก็ไม่ประหยัด

อัตราเร่งของ MG5 ก็ไม่ต่างจากโปรตอนเพรเว่ คือมีโบ แต่เหมือนไม่มี

ด้านการขับขี่ เหมือนพวกเชฟโซนิค คืออัตราเร่งสวนทางกับช่วงล่างที่ดี เบรกที่ดี

ถ้า MG ไม่รีบพัฒนาให้ถูกจุด ว่าจะแรง หรือจะประหยัด ผมว่าลำบาก

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ล้าหลังครับ
ผมมองรถทั้งคัน
แรงม้า แรงบิดดียังไง เครื่องคุยว่าเทคโนโลยีดีขนาดไหน
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองออกมาแย่ อัตราเร่งแย่ ...... มันก็ไม่ดี ล้าหลัง
สู้ต่อไปครับ MG ยังไงผมก็เชื่อว่า น่าจะมีสักวันที่พอจะทัดเทียมได้ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ต้องลดน้ำหนักรึเปล่าครับ
หนึบแต่เบาแบบสกาย