ผู้เขียน หัวข้อ: ลองอ่านบทความฝรั่ง ทดลองขับ March ที่เมืองไทยกันครับ  (อ่าน 6932 ครั้ง)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,857
ผมเปิดไปเปิดมาก็เจอที่เว็บ CAR Magazine UK
http://www.carmagazine.co.uk/Drives/Search-Results/First-drives/Nissan-MarchMicra-2010-CAR-review/

เขามาทดลองขับ March เกียร์ธรรมดาที่เมืองไทย ปรากฏว่าได้แค่ 3 ดาวเท่าันั้นเอง


ลองแปลๆ มาให้นิดหน่อยครับ

CAR บอกว่าเครื่อง 1.2 3 สูบค่อนข้างหยาบ และเกียร์ 5 สปีดก็ทดมายาวเกินไป ในขณะที่เกียร์ CVT นั้นดีกว่าเยอะ

เค้าบอกว่า Micra เวอร์ชั่นยุโรป (ที่จะผลิตในอินเดีย) จะได้ช่วงล่างที่นุ่มกว่านี้ พวงมาลัยหนักกว่านี้ และได้เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง
แต่ในเวอร์ชั่นไทยเขาบอกว่าก็เหมาะสมกับถนนที่นี่ดี สามารถรับแรงกระเทือนได้ดี และน้ำหนักพวงมาลัยก็เหมาะสม แต่ยังไง Ford Fiesta ก็ขับดีกว่า

ภายในเขาบอกว่าวัสดุไม่ดีนัก (พลาสติกเงาๆ แข็งๆ) แต่มีพื้นที่เยอะ ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และที่เก็บของ

โดยรวมแล้ว March/Micra ยังเป็นรอง Fiesta และ VW Polo ในด้านดีไซน์ ภายใน และคุณภาพ (ส่วนเรื่องการขับขี่เขารอเวอร์ชั่นยุโรปก่อน)
ส่วนด้านอื่นๆ ก็ไม่มีอะไรโดดเด่น
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โห

ยังจะนุ่มกว่านี้อีกเหรอ

ถ้านุ่มกว่่านี้ เห็นทีจะไม่ไหวม้างงงงง
แค่นี้ เปลี่ยนเลนที ก็มีเสียวนิดๆแล้ว

แต่เห็นด้วยว่า ถ้าเทียบในพิกัด Sub-Compact Hatchback ทั้งหมด
ดูโดยรวม ไม่เอาเครื่องยนต์เป็เกณฑ์ แต่เอาพิกัดรถเป็นเกณฑ์

March จะสู้คนอื่นได้ในเรื่องขนาดของรถ และห้องโดยสาร
แต่ คำว่า เครื่อง ค่อนข้างหยาบ เนี่ย...
สงสัยว่า คำว่าหยาบของเขา มันหมายถึงอะไร และในด้านใดบ้าง?

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
อ้างถึง
Thai roads, which are either very smooth, very smooth but full of massive potholes, or unsealed gravel and dirt tracks.

55 อายจัง :D
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,071
พี Prem ใช้กูเกิลแปลหรือเปล่าครับ อิอิ

ผมว่าจะน่าจะมาจากคำว่า ไม่ smooth มากกว่านะครับ อิอิ

ไม่น่าใช้หยายอะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
อ่านแล้ว ก็ถือว่าชมนะครับ แต่ที่ติมากหน่อย ก็ตัวเกียร์ธรรมดา เพิ่งเคยได้ยินคนตินะนี่ ปกติได้ยินบางคนติแค่เรื่อง CVT

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,857
พี Prem ใช้กูเกิลแปลหรือเปล่าครับ อิอิ

ผมว่าจะน่าจะมาจากคำว่า ไม่ smooth มากกว่านะครับ อิอิ

ไม่น่าใช้หยายอะครับ

เค้าบอก "the new 1.2 actually feels rough and rather restrained" อ่ะครับ ก็เลยแปลว่าหยาบซะเลย ไม่ได้ใช้ Google หรอกครับ แปลเอง
อีกอย่างผมคงไม่ใช่พี่อ่ะครับ อายุ 16 เอง :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2010, 16:29:06 โดย PREM »
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ KF.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
The new 1.2 actually feels rough and rather restrained, and despite the kerbweight the March is pretty slow in any gear.

ประมาณว่าไม่ลื่น กระชาก และมีแรงดึงจากเครื่องเวลาเปลี่ยนเกียร์ ประมาณนั้นมั้ง เหมือนเค้าจะพูดประมาณว่า เวอร์ชั่นยุโรปจะได้่เครื่องไฮเทคกว่า ประณีตกว่า มีซูปเปอร์ชาร์จด้วย

ก็ถ้าอยู่เครื่องยนต์ฝั่งยุโรปส่วนมากก็จะยัดเทคโนโลเยอะแยะเข้าไป แต่ของน้องมีนา แค่เอาเครื่องธิดา มาตัดขาไปข้างนึงใส่เลย นิสสันเองอาจจะเอาเวอร์ชั่นไทยปล่อยออกมาเพื่อทดลองหาข้อบกพร่องของรถก่อนไปทำขายในยุโรปอ่ะครับ(คิดมากไปไหมนะ)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
rough and restrained ผมอ่านแล้วเห็นภาพเลยครับ ขับสั้นๆ รู้สึกทำนองนั้นเหมือนกัน
แต่รู้สึกกับเกียร์ CVT นะ (ไม่เหมือนคน review แฮะ) ผมถึงได้อยากลอง March 1.5 ว่าจะเป็นยังไง

"ซึ่ง" การที่ 1.2 ขับแล้วรู้สึก rough and restrained เป็นอาการปกติสำหรับรถขนาดนี้ในท้องตลาดอยู่แล้ว
เพราะเป็นสเป็คที่ "เว้น" ระยะห่าง จาก performance ของรุ่น 1.5 ลิตร กับรุ่น 1.2 supercharged มาก
พอดู แต่ยังไงก็ดี สเป็คสำหรับ Eco car มันก็ควรจะประมาณนี้เหมาะสมแล้ว "เว้นแต่" Honda จะสร้าง
รถ A car ที่เล็กกว่า แต่ใส่เครื่องใหญ่กว่า, พร้อมปั่นม้ามากกว่า March เข้ามา
เพราะยังมีช่องว่างของเครื่องยนต์ที่สามารถใหญ่กว่าได้อีก 100 cc บวกกับบุคลิก เครื่องของ Honda
ที่ขนาดซีซีเท่ากันกับค่ายอื่น แต่มีแรงม้ามากกว่า สมมติในสถานการณ์แบบการทดสอบนี้ Ben Pulman
อาจจะชม Eco car ของ Honda มากกว่า March ก็ได้

 ;D จินตนาการล้วนๆ เลย อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อิอิ

ที่เค้าบอกน่ะ ก็ถูกแล้วล่ะครับ ส่วน pretty slow in any gear นั้นหมายถึงเรี่ยวแรงไม่ค่อยมี ขับไม่สนุก ไม่ว่าจะในเกียร์ต่ำหรือเกียร์สูง ไม่มีความหมายอื่นหรอกครับ

ซึ่งต้องเข้าใจว่าเขาวัดโดยพื้นฐานความรู้สึกว่าช้าหรือเร็ว แต่ไม่ได้เอาไปเทียบกับรถที่เครื่องความจุเท่ากัน มีรถ 1.2 ลิตรคันไหนอีกที่  pretty fast in any gear ผมว่าไม่มีหรอกครับ

เรื่องเสียงเครื่องหยาบ ผมว่าไม่นะ..ผมว่าสี่สูบของบางค่ายหยาบกว่าเสียอีก แต่ถ้าเหยียบรอบสูงๆล่ะก็ เครื่องจะทั้งสั่น ทั้งสะท้าน และส่งเสียงราวกับใจจะขาด ผมว่าตรงนี้คือสิ่งที่เขาพูดถึง

มุมมองของคนยุโรป บางครั้งเราต้องติดตามเขาในระยะยาวนานหน่อยครับ คุณลองคิดดูว่าขนาด 350Z คนไทยบอกเสียงดุดี คนยุโรปบอกว่าเสียงเครื่องเห่ย ไร้จิตวิญญาณขนาดนั้น

แต่โดยส่วนมากของบทความ ผมเห็นด้วยครับ เท่าที่สัมผัสมาเป็นเช่นนั้น ทั้งเรื่องช่วงล่าง พื้นที่ห้องโดยสาร วัสดุภายใน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
อิอิ

ที่เค้าบอกน่ะ ก็ถูกแล้วล่ะครับ ส่วน pretty slow in any gear นั้นหมายถึงเรี่ยวแรงไม่ค่อยมี ขับไม่สนุก ไม่ว่าจะในเกียร์ต่ำหรือเกียร์สูง ไม่มีความหมายอื่นหรอกครับ

ซึ่งต้องเข้าใจว่าเขาวัดโดยพื้นฐานความรู้สึกว่าช้าหรือเร็ว แต่ไม่ได้เอาไปเทียบกับรถที่เครื่องความจุเท่ากัน มีรถ 1.2 ลิตรคันไหนอีกที่  pretty fast in any gear ผมว่าไม่มีหรอกครับ

เรื่องเสียงเครื่องหยาบ ผมว่าไม่นะ..ผมว่าสี่สูบของบางค่ายหยาบกว่าเสียอีก แต่ถ้าเหยียบรอบสูงๆล่ะก็ เครื่องจะทั้งสั่น ทั้งสะท้าน และส่งเสียงราวกับใจจะขาด ผมว่าตรงนี้คือสิ่งที่เขาพูดถึง

มุมมองของคนยุโรป บางครั้งเราต้องติดตามเขาในระยะยาวนานหน่อยครับ คุณลองคิดดูว่าขนาด 350Z คนไทยบอกเสียงดุดี คนยุโรปบอกว่าเสียงเครื่องเห่ย ไร้จิตวิญญาณขนาดนั้น

แต่โดยส่วนมากของบทความ ผมเห็นด้วยครับ เท่าที่สัมผัสมาเป็นเช่นนั้น ทั้งเรื่องช่วงล่าง พื้นที่ห้องโดยสาร วัสดุภายใน

จริงครับจริง

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
อ๊าก ชอบสีเขียวนี้จัง