ผู้เขียน หัวข้อ: ชมคลิปการสร้างถนนสุดไวในออสเตรเลีย ที่กำลังเป็นไวรัลขณะนี้ .... อ่านต่อได้ที่ :  (อ่าน 3962 ครั้ง)


ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
รถบรรทุกถอยหลังได้ตรงมากๆครับ ไม่รู้ว่ามีวิธียังไง
การทำงานดูได้มาตรฐานจริงๆครับ ใช้คนไม่เยอะด้วย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
มีการวางแผมเตรียมการที่ดีเยี่ยม เมืองไทยถ้าได้แบบนี้คงช่วยการจรจรได้ดีขึ้น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไทยทำไม่ได้เพราะใช้ระบบจ้างเหมาบริษัทมาทำต่อ เพราะรัฐลงทุนเองระบบจัดจ้างช้าเกิน ผมก็อยู่วงการนี้แหละเงินกว่าจะออกโครงการสิ้นเดือน เหนื่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขั้นตอนราดยาง และโรยหิน แล้วบด  ตอนนี้ไม่ค่อยนิยมแล้ว (ขั้นตอนนี้ มันทำได้เร็วกว่าขั้นตอนก่อนหน้าอยู่แล้ว)

เดี๋ยวนี้ ที่ไทยส่วนใหญ่จะใช้วิธีแบบว่า (เท่าที่เห็นตามต่างจังหวัด)
ชั้นล่างจะใช้หินละเอียดผสมปูน บดทับผิวดินชั้นล่างสุดที่อัดแน่นก่อน จากนั้นก็เอาหินกรวดผสมยางมะตอยก่อนแล้ว
เทชั้นสุดท้าย รถบดตาม เป็นอันจบ

ขึ้นชื่อว่าพี่ไทย ทำอะไร ไม่เน้นรวดเร็วครับ เน้นไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ชาติหน้าตอนสายๆ

คงยังไม่ได้เห็นในประเทศสารขันฑ์

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ขั้นตอนราดยาง และโรยหิน แล้วบด  ตอนนี้ไม่ค่อยนิยมแล้ว (ขั้นตอนนี้ มันทำได้เร็วกว่าขั้นตอนก่อนหน้าอยู่แล้ว)

เดี๋ยวนี้ ที่ไทยส่วนใหญ่จะใช้วิธีแบบว่า (เท่าที่เห็นตามต่างจังหวัด)
ชั้นล่างจะใช้หินละเอียดผสมปูน บดทับผิวดินชั้นล่างสุดที่อัดแน่นก่อน จากนั้นก็เอาหินกรวดผสมยางมะตอยก่อนแล้ว
เทชั้นสุดท้าย รถบดตาม เป็นอันจบ

ขึ้นชื่อว่าพี่ไทย ทำอะไร ไม่เน้นรวดเร็วครับ เน้นไปเรื่อยๆ

อันนี้ผมพยายามมองต่างมุมออกไปนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย
เหตุผลที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะว่าต้องการให้ถนนมีความ แข็งแรง หรือว่ามีความทนทานหรืออะไรก็แล้วแต่เนื่องจากว่าต้องรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกที่มาก
และเนื่องจากสภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศของไทยเองก็เป็นองค์ประกอบหลักๆด้วยหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ร่วมแรงร่วมใจ วางแผนล่วงหน้าเป็นขั้นตอนชัดเจน

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
แบบนี้คนไทยก็ทำได้ครับและเหมาะกับถนนเก่าที่ลอกพื้นถนนออก แต่ถ้าเป็นถนนที่ตัดขึ้นมาใหม่ วิ่งไม่ถึงปีพังแน่นอน
ของเราทำดีกว่านี้เยอะครับ ทั้งบด ทั้งอัด ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบยังพังและบูดเบี้ยวเลย
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ naruepon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เขาเตรียมชั้นพื้นทางไว้แล้วครับขั้นตอนนี้เป็นแค่ไพม์โคท น้ำยางและโรยหิน เสร็จแล้วก็บดทับอีกครั้ง ผมไม่แน่ใจน่ะครับว่าจะต้องมียางทับหน้าอีกทีหรือเปล่าครับ ที่เขาเรียกว่าcapseal (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าครับ) พี่ไทยเราก็มีเหมือนกันครับอาจจะช้ากว่ากันนิดหน่อยแต่ก็ได้วันละหลายกิโลครับ งานถนนชั้นพื้นทางใช้เวลาก่อสร้างนานที่สุด ชั้นผิวทางใช้เวลาไม่นานครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ไทยก็ทำได้แบบนี้ มันไม่ทนครับ แป๊บเดียวก็พังละ เจอสัก 1 ฝน + 1 ฤดูอ้อย ก็ได้กลับไปปลูกกล้วยกันต่อ

แบบใหม่จริงๆเขาใช้โฟมแทนชั้นทรายใต้ถนนครับ

ที่ไทยจริงๆควรให้รัฐลงทุนทำเอง แต่ก็ดูแต่ละอย่างที่รัฐทำเองแล้วก็ทำใจครับ