ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ VERA V1 รถพลังงานไฟฟ้า(EV) Plug-in : 945,000 บาท //  (อ่าน 69893 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
VERA V1

VERA Automotive (วีร่า) เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย โดยคนไทย
ที่ก่อตั้งด้วยหุ้นส่วน 5 คน ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท (คนละ 1 ล้านบาท)
โดย 5 คนนี้ เป็นการรวมกลุ่มของวิศวกร 4 คน และ ผู้ที่ทำงานทางด้าน
ออกแบบรถยนต์ 1 คน

จุดประสงค์เพื่ออยากผลักดันให้ประเทศไทย มีจุดเริ่มต้นของรถยนต์ที่
ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า Electric Vehicle (EV) แม้ VERA เอง
จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ก็ถือว่าได้เริ่มต้นเดินหน้านับหนึ่งแล้ว
และ เพื่อหา Partner ในการลงทุนพัฒนารถไฟฟ้าในประเทศไทย
Phase ต่อไป



ราคาอย่างเป็นทางการ VERA V1 : 945,000 บาท

(สำหรับผู้ที่จอง 20 คันแรก มอบส่วนลดพิเศษให้ 100,000 บาท)
รับประกัน Warranty 2 ปี

VERA V1 มีพื้นฐานมาจาก Geely GX2 โดยตัวรถเป็นแบบนำเข้า CBU
สั่งผลิตแบบ OEM จากประเทศจีน โดยชิ้นส่วน 70% นำเข้ามาทั้งคัน
และ อีก 30% มาประกอบเพิ่มเติมเป็นชิ้นส่วนในประเทศ สามารถ
จดทะเบียนเป็นรถทั่วไป (รย.1) วิ่งในประเทศไทยได้ตามปกติ

ต้นทุนที่สูง VERA แจ้งว่า เป็นเพราะ แบตเตอรี่ความจุไฟฟ้าสูง ราคา
ค่อนข้างแพง ที่ต้องรองรับกับชุดขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าที่พละกำลังสูง
เพื่อให้สามารถจดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลในประเทศไทยได้
ตามข้อกำหนดของ รย.1



รายละเอียดตัวรถ VERA V1

VERA V1 เป็นรถ Hatchback 5 ประตู 5 ที่นั่ง

Dimension มิติตัวรถ

ยาว x กว้าง x สูง : 3,815 x 1,648 x 1,530 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,340 มิลลิเมตร

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน เสียบปลั๊กชาร์จไฟ

- มอเตอร์ไฟฟ้า Induction Motor 15/30 kW
  แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงล้อคู่หน้า
- Power Inverter 55 kW
- แบตเตอรี่ Lithium-ion 22 kWh LiFePO4
- Top Speed ทำความเร็วได้สูงสุด 100-105 km/h
- Distance วิ่งระยะทางได้ไกลสุด 150-180 km. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
- ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชั่วโมง
- ระบบชาร์จไฟ Plug-in หัวชาร์จมาตรฐาน IEC 621196-2 Type 2
TISI Standard ชาร์จกับไฟบ้าน มาตรฐาน สมอ. 3 ขั้ว 220V 16A
- ค่าใช้จ่ายในการวิ่ง คำนวณออกมาประมาณ 0.4-0.5 บาท / กิโลเมตร



สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานของรถ Vera V1 เบื้องต้น

- ระบบเบรก ด้านหน้า ดิสก์เบรก / ด้านหลัง ดรัมเบรก
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ระบบปรับอากาศภายในรถ
- ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
- เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM ช่องเชื่อมต่อ AUX





Exterior ภายนอก










Electric Motor & Battery มอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่

ด้านหน้าจะเป็นที่อยู่ของชุดมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ลูกที่ 1
(รวมถึงแบตเตอรี่ 12V ลูกเล็กที่ใช้เลี้ยงไฟในรถ เช่น วิทยุ)
ด้านหลังจะเป็นแบตเตอรี่ลูกที่ 2








Interior ภายในห้องโดยสาร



















เรียบเรียงข้อมูลทั้งหมดโดย Headlightmag.com
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย Headlightmag.com
ภาพกราฟฟิคทั้งหมดของ Vera Automotive
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 19:41:06 โดย MoO Cnoe »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เกียร์นี่ R กับ D น่าจะสลับกันนะครับ ผลักลงเป็นถอยหลังมันแปลกๆไงก็ไม่รู้ หรือผมชินเกียร์ออโต้ :-\

เด๋วก่อน ออฟชั่นมีแค่นี้จริงดิ  :'(  เป็นรถขับในเมืองจ่ายตลาดท่าจะเหมาะสุดละคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 19:27:44 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
จะขายได้ไหม

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
วัสดุภายในกับราคา 945,000 บาท OMG!!!

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
Mazda2 1.5 diesel คุ้มกว่าแบบมากๆๆๆๆๆๆ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 550
โคตรอินดี้  ;D ;D
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
Mazda2 1.5 diesel คุ้มกว่าแบบมากๆๆๆๆๆๆ

ผมว่า Civic ยังคุ้มกว่าเลยครับ

แต่ตำแหน่งการเข้าเกียร์น่ากลัวมากนะ สวนทางกับ at ปกติแบบนี้ มีเผลอเข้าผิดแน่นอน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
  • FAST IS GOOD
ราคา  อืมมม...
N/A  

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
วัสดุอย่างกะรถคันละแสน

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ผลิตมาขายแค่ 20คัน ก็พอครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420


ช่างกล้า

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,354
    • อีเมล์
ภายใน กับราคา 9 แสนบาท เห็นละแบบ eco car ยังดูดีกว่า

อีกอย่างแล้ว service ไหนครับเนี่ย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,700
  • Nine & Knight
กลุ่มลูกค้าเค้าคือใครเหรอครับ เค้าคงไม่อยากเจ๊งหรอกมั้งน่าจะคิดมาก่อนแล้วแต่นึกไม่ออกจริงๆว่าใครจะซื้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
พลาสติกของแถมจากขนมถุงละ 5 บาท ยังหรูกว่าเลย

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ต้องถามว่า ทำไม chev bolt ถึงทำราคาได้ 1.3 m โดยออกแบบใหม่ทั้งคัน เครื่องดีกว่า แบตใหญ่กว่า วัสดุดีกว่า

ขณะที่คันนี้ 9.5 แสนได้ oem จีน

อยากให้กฟผ มาช่วยร่วมทุน พัฒนาจริงจังจังเลย อาจจะร่วมมือกับไทยรุ่งเนื่องจากเคยมีประสบการณ์ดัดแปลงรถยนต์ กับ partner อื่นๆ

เชื่อว่าความสามารถคนไทยมีมากกว่านี้...
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ pradiw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
สนับสนุนกิจการคนไทยครับ
แต่ช่วยปรับปรุงการออกแบบให้ดีกว่านี้
หรือไม่ก็ ปรับราคาให้ต่ำกว่านี้ มากๆ ครับ

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
เฮ้อ ราคาซื้อ nissan march รุ่นล่างได้ 2คัน
แถมเงินเหลือ เติมน้ำมันขับได้อีก คันละ 2-3 ปี

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
คันนี้ดูดีกว่าเห็นๆ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,497
มีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรกับกิจการนี้หรือเปล่าเนี่ย ?
คือดูยังไงก็ไม่มีทางมีกำไรแน่นอน ผู้บริหารก็น่าจะรู้นะ แต่ก็ยังคงทำออกมา ผมว่ามันแปลกๆ  :-\

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
    • อีเมล์
รักษ์โลกต้องจ่ายแพงขนาดนี้เชียวหรือ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
อยากร้องไห้เลย

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
สนับสนุนกิจการคนไทยครับ
แต่ช่วยปรับปรุงการออกแบบให้ดีกว่านี้
หรือไม่ก็ ปรับราคาให้ต่ำกว่านี้ มากๆ ครับ
ขนาดวิทยุยังไม่เปลี่ยนเลยครับ  แบบนี้ ไม่มีวี่แววครับ ถ้าเป็นนักการตลาดก็จบกันพอดีครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
จากงบประมาณ 9xx,xxx ส่วนตัวคงเลือก Civic 1.8 el หรือไม่ก็ altis 1.8 esport แน่นอน!!!
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ไอ้ปุ่มแดงๆตรงหน้าเกียร์มันคืออะไรอ่ะ?
"อุปกรณ์ดีดตัว"หรอ?

ไหนว่าภาษีEV car จะถูก
คันเนี้ยควรเหลือ100,000-200,000 นะแล้วให้คนทำตลาดพัฒนาของเล่นในรถให้ดูดีแล้วค่อยขึ้นราคา
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
เอาใจช่วย...ถึงดูแล้วคงจะขายได้น้อย

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมเข้าใจมาตลอดว่ารถไฟฟ้าจะไม่ใช้แบตเตอรี่ Lead Acid แล้ว แต่ไหงผมเห็นลูกเป้งๆข้างหน้าลูกนึงในรถคันนี้ เขาเอาไว้ทำอะไรหรอครับ?

.'. edit ติด link มาด้วยเพราะจิ้มในมือถือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 22:20:08 โดย Impulse »

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
สนับสนุนและให้กำลังใจสำหรับการปรุงและพัฒนาต่อไปครับ ::)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
รถแบบนี้ภาษีรายปีเท่าไหร่ ปกติมันคิดตาม cc แต่คันนี้....

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
ผมถามหน่อยว่า ใคร จะซื้อใช้คร้บ จริงๅถ้าขายสักครึ่งราคานี่รับรองเกิดแน่นอน นี่่มันอะไร

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ลองดูครับ :)