ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ VERA V1 รถพลังงานไฟฟ้า(EV) Plug-in : 945,000 บาท //  (อ่าน 69179 ครั้ง)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อยากอุดหนุนคนไทยนะ แต่ผมหาเหตุผลไม่เจอสักข้อเลยจริงๆ ราคาก็สูงมาก

น่าจะเอาโครงรถจาก eco carญี่ปุ่น ดีกว่า

ออฟไลน์ bia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
เค้าจริงจังขนาดไหนเนี่ย ขนาดรถเอามาโชว์ยังไม่เช็ดฝุ่นเลย ทำไปได้

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เกินเยียวยาครับ... ด้านนอกว่าไม่สวยแล้ว แต่ภายในนี่หนักกว่าครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
แค่เห็นรูปโฆษณาผมก็ปวดตับแล้ว อยากphotoshopให้จริงๆ - -" ล้อลอยตัดไม่เนียนแถมผิดตีฟ --ติเพื่อก่อนะครับ

//ว่าแต่สู้ๆนะครับ ก้าวแรกก็แบบนี้แหละ ถ้าล้มแล้วก็ทำให้มันดีกว่าเดิม

//ถ้าในราคา9แสนกับรถไฟฟ้า มันควรจะมีจุดยืนและจุดดึงดูดกว่านี้ลองดูTeslaเป็นตัวอย่าง สมมุติถ้าใน9แสน 0-100ต่ำกว่า7วิ ชาร์จไฟเร็ว3ชั่วโมงเต็ม แล่นได้300km+ ดีไซน์สวยล้ำ ผมว่ามันก็ทำได้ต่อให้เป็นOEMก็เถอะ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
เห็นภายในแล้ว 600,000 ยังคิดหนักเลย
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ทุนจดทะเบียนไม่มาก 5ล้าน

ต้องดูว่าจะจริงจังกับตลาดบ้านเราขนาดไหน
เข้าใจว่าต้นทุนมันสูง ถึงจะเริ่มต้นแบบตลกๆในสายตาใครหลายคน รถดูไม่น่าใช้ วัสดุห่วย ราคาแพงเกินไป ฯลฯ
แต่ ถ้ามันบำรุงรักษาง่ายๆ ออฟชั่นเท่าที่เห็นก็ไม่มีอะไรมาก ดูแล้วไม่น่าจะซ่อมยาก ระบบมอร์เตอร์ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน อาจจะขายได้นะครับ

ถึงจะOEMจากจีน แต่ก็เริ่มด้วยคนไทย เอาใจช่วยครับ


ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Geely GLEagle EV! เอ้ยๆ ไม่ใช่..... Vera Lccross EV! เอ้ยยย เดี๋ยวๆ.... Vera V1 สิ

นำเข้า Geely มาทั้งคันดื้อๆเลยจะถูกกว่าไหมนั่น......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 21:59:25 โดย book350 »
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
หนักกว่า MG6 ตอนเปิดตัวอีก

ขายแข่งกับ Ford Fiesta ให้ได้ก่อนค่อยว่ากัน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
เครื่องเสียง ล้ำมาก T^T

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
แต่ผมว่าเป็นความกล้าและเป็นก้าวแรกที่น่าสนใจครับของยี่ห้อ Vera
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ถ้าผมอยากดูของจริง จะสามารถดูได้ที่ไหนครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
5 คน  ลงทุนกันคนละ ล้าน  กะแจ้งเกิดกับโปรเจคนี้

แต่จัดของมาแบบนี้  ผมว่าออกจะประเมินผู้ซื้อผิดไปหน่อยนะครับ >_<

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อย่าพึ่งดูถูกกันไป เผลอๆ 0-100 อาจได้เลขตัวเดียว แต่ถึงทำได้มันก็ไม่ได้สมราคา 8 แสนกว่าอยู่ดี (หักส่วนลดให้)

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ถ้าเห็นใครขับรุ่นนี้ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คงเป็นเจ้าของโชว์รูมหรือตัวแทนจำหน่าย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
อืมมม............ต้องคิดให้มากกกกก คิดให้นานนนนนน ถ้าจะซื้อ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
คอมเมนต์แต่ละคน 555 คงอยากกดให้จมดิน คือในแง่ความเป็นยานพาหนะ พาเราไปจุดหมายคงเป็นแบบนั้น

แต่ถ้าในแง่เทคโนโลยีแล้ว ถือว่าไม่แพงครับ ถ้าเคยเห็นมิตซู ไอ-มิวฟ คงถอนคำพูด กันแทบทุกคน

รัฐไม่ได้สงเสริม เหมือนรถเครื่องที่ผลิตในประเทศก็แบบนี้แหละ ราคามันถึงทะยานฟ้าขนาดนั้น

จริงๆ ต้องชมเชยมากกว่าที่กล้ามาก ในการเอาเข้ามาขาย เพราะจริงๆ แฟคซิลิตี้ต่างๆ มันยังไม่พร้อมเลย

ปล. วันสองวันนี้เห็นปั้ม ปตท. ที่ทางด่วนขาออกบางนา ช่าง ปตท. กำลังสาละวนติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

แสดงว่า อนาคตรถไฟฟ้า อาจมาในระยะเวลาไม่นานนี้ ละมั้ง


ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมเข้าใจมาตลอดว่ารถไฟฟ้าจะไม่ใช้แบตเตอรี่ Lead Acid แล้ว แต่ไหงผมเห็นลูกเป้งๆข้างหน้าลูกนึงในรถคันนี้ เขาเอาไว้ทำอะไรหรอครับ?

.'. edit ติด link มาด้วยเพราะจิ้มในมือถือ

ระบบไฟในรถครับ แยกออกจากระบบไฟของชุดขับเคลื่อน จริงๆ ไม่ควรใช้แบตเตอรี่ Lead Acid นะ

แต่คงต้องการกดราคารถลงมาอีก เพราะราคามันถูกกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ดีใจที่เริ่มทำแต่อยากให้วางแผนให้ดีกว่านี้หน่อย เหมือนไม่อยากขายเลย เอาระบบไฟฟ้าออกและ ติดแบรนไทยขายคันละ 2-3แสนปลายๆ ยังดูหน้าซื้อกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 18:41:48 โดย WiNNz »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
  ราคาเกินหกแสนก็ขายยากแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มันคงเป็นไปได้ยากนะครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
3 แสน ยังคิดหนัก

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
คอมเมนต์แต่ละคน 555 คงอยากกดให้จมดิน คือในแง่ความเป็นยานพาหนะ พาเราไปจุดหมายคงเป็นแบบนั้น

แต่ถ้าในแง่เทคโนโลยีแล้ว ถือว่าไม่แพงครับ ถ้าเคยเห็นมิตซู ไอ-มิวฟ คงถอนคำพูด กันแทบทุกคน

รัฐไม่ได้สงเสริม เหมือนรถเครื่องที่ผลิตในประเทศก็แบบนี้แหละ ราคามันถึงทะยานฟ้าขนาดนั้น

จริงๆ ต้องชมเชยมากกว่าที่กล้ามาก ในการเอาเข้ามาขาย เพราะจริงๆ แฟคซิลิตี้ต่างๆ มันยังไม่พร้อมเลย

ปล. วันสองวันนี้เห็นปั้ม ปตท. ที่ทางด่วนขาออกบางนา ช่าง ปตท. กำลังสาละวนติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

แสดงว่า อนาคตรถไฟฟ้า อาจมาในระยะเวลาไม่นานนี้ ละมั้ง

+1
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้ารวยกว่านี้ ถ้าผมมีตังเหลือ คิดว่าซื้อค่อนข้างแน่ครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมว่าการสิ้นเปลืองน้อยกว่า รถน้ำมันแน่นอน 

หมายรวมถึงค่าบำรุงรักษาด้วยนะ   

เอางี้ครับง่ายๆเลย บ้านคุณอยู่บางบัวทอง ทำงานสาธร    ไอ้คันนี้มันสามารถพาคุณไป-กลับแถมขับไปช้อปปิ้งเซนทรัลพระราม 2 หรือวิ่งเข้ามาเซนทรัลพระราม9 ด้วยซ้ำไป 

ถึงบ้านเสียบไฟชาร์จค่าไฟเท่าไหร่ดี  ผมตีให้คร่าวๆวันละ 50 บาท    เอ้ยถูกกว่าดมแก็สนะเนี่ย     แถมไม่มีค่าน้ำมันเครื่อง  แท่นเครื่อง(มีไหม)หากมีก็เสียยากกว่า   หม้อน้ำไม่มี  โอกาสตายกลางทางน้อยมาก
ค่าบำรุงรักษาเหลือแบต ยาง ผ้าเบรค สายพาน   

แต่ในข่าวเห็นว่าค่าแบตครึ่งนึงของตัวรถ  ถ้าเปลี่ยนแบต  400,000 บาทโอ้ว  แต่กี่ปีแบตเสื่อม สมมุติ 8ปีแบตเสื่อม
เท่ากับชาร์จไฟไปประมาณ 3,000 ครั้ง (มันคงเริ่มเสื่อมบ้างละ)  คุณวิ่งไปแล้ว 450,000 บาท 
อ้าวค่าบำรุงรักษา รวมแล้วกิโลไม่ถึง 2 บาท     (อันนี้โลกสวยสุดๆ)     

ซึ่งรถน้ำมันกินคุณกิโลเมตรละ 3-5 บาทนะครับ   
ยาง 10,000 วิ่งได้ 20,000 โล  0.5
น้ำมันเครื่อง 2000 วิ่งได้ 10,000  0.2
ค่าน้ำมันในเมือง  กิโลละ 2

ป.ล. ยังเป็นห่วงเรื่องการกำจัดแบตนะ  จะทำยังไง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Geely มี EV 2 รุ่น คือ Panda (电动熊猫) และ GX2 (电动GX2) ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 49,900 หยวน ประมาณ 250,000 บาท (1 หยวนประมาณ 5 บาท)




Geely GX2 (คันขาว)   Geely Panda (คันแดง)




ราคา Geely GX2 (电动GX2) ที่จีน เริ่มจาก 55,900 หยวน ถึง 58,900 หยวน ประมาณ 280,000 บาท ถึง 300,000 บาท ส่วนราคา VERA V1 อยู่ที่ 945,000 บาท ประมาณ 300% ของ GX2 ตัวท๊อปของจีน!!!!!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 05:54:43 โดย nez »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เขาไม่เน้นทำขายแบบเป็นกอบเป็นกำ 
คิดว่า ราคา 945,000 นี่
คงบวกกำไร ของการขายที่ 20 คัน (ลด 100,000) ไว้เรียบร้อย

ดีครับ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น ผมยังเคยจินตนาการเลยว่า
Nissan Leaf คงจะเป็นคันแรกที่เอามาขายในไทย

ออนไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
รอร้านใน mbk หิ้วมาขายมั่ง

ขำๆนะคับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ิทุนจดทะเบียน 5 ล้าน ไม่ได้หมายถึงมีเงิน 5 ล้านนะครับ
ชำระจริงมันแค่ไม่กี่บาทเอง หลายคนชอบเข้าใจผิดตรงนี้

แล้วก็ ผมว่าน่าผิดหวังที่อ้างมาแต่ต้นว่าคนไทยพัฒนา สุดท้ายคงได้แต่โลโก้
น้องผมถึงกับพูดว่า Take Nissan Leaf, and LEAVE Vera Alone.
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เข้าใจเรื่องก้าวแรก แต่ partner น้อยไปนิดสำหรับ project ขนาดนี้   :-X
แต่สงสัยว่า ตัว CBU ทำไมใช้ รถ EV ของ Geely
นำเข้ามาก็แพงกว่าเดิม 3 เท่า

น่าจะหาผู้ร่วมทุนเพิ่ม ซื้อรถในประเทศ March Mirage ก็ได้
แปลงหน้า ทำระบบไฟฟ้าใส่เข้าไป


ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ข้างนอกนึกว่ามาสไต มาร์ช ขายเรื่อยๆแล้วเป็นเอกลักษณ์ของนิสสัน แต่เปล่าเลย พอเห็นข้างในพวงมาลัยโล้นๆยังพอทน แต่พอสายตาละไปมองแผงตรงกลาง ถึงกับอุทานว่า.. นี่คือรถราคาเกือบล้านจริงๆหรอวะ เฮ้ย วิทยุแบบนี้