ผู้เขียน หัวข้อ: ... สื่ออินโด ตีข่าว โตโยต้าอินโดนีเซียเตรียมพิจาณาผลิต C-HR ??...  (อ่าน 6448 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ลองแปลแบบคร่าวๆ จากภาษาอินโด โดยอากู๋ โตโยต้าอินโดนีเซีย (TMMIN) เตรียมพิจารณาผลิตโตโยต้า C-HR ที่โรงงานอินโดนีเซีย เพื่อชิงยอดขายกับ Honda HR-V โดยเครื่องยนต์นั้นจะใช้เครื่องยนต์ 1.5L รหัส 2NR-FE ตัวเดียวกันที่อยู่ใน Toyota Sienta, Yaris และ Vios ในส่วนงานออปชั่นและดีไซด์ภายนอกภายในจะมีการปรับบางส่วนเล็กน้อย เพื่อทำราคาให้แข่งกับ HR-V ได้ ถ้าจริงนี่น่าจะเป็นตัวที่จะนำมาขายบ้านเราหรือเปล่าครับ เห็นหลายวันก่อนมีคนตั้งกระทู้ว่า จะมีการเปิดรับจองรุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ด้วย คิดว่าเป็นไปได้มั้ยครับ

https://autonetmagz.com/toyota-c-hr-dikarkit-di-indonesia-dengan-mesin-yaris/48022/

http://keyauto.my/2017/01/13/indonesian-toyota-c-hr-might-receive-1-5-litre-engine-from-sienta-and-vios/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 21:18:32 โดย masuoka »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
C-HR เวอร์ชั่นไทย จะผลิตในไทยครับเท่าที่ทราบ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ของไทยน่าจะผลิตเองนะครับรุ่นนี้ เพราะดูทรงแล้วไม่น่าต่ำกว่า 800 คันต่อเดือน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ถ้าวางเครื่อง 1.5 ธรรมด๊าธรรมดา  จบ..ครับ

ป.ล.  ที่อินโดนีเซียรถโตโยต้าขายดีมาก เฉพาะ Avanza รุ่นเดียวมียอดเดือนละประมาณ 12,000 คัน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ถ้าวางเครื่อง 1.5 ธรรมด๊าธรรมดา  จบ..ครับ

ป.ล.  ที่อินโดนีเซียรถโตโยต้าขายดีมาก เฉพาะ Avanza รุ่นเดียวมียอดเดือนละประมาณ 12,000 คัน

ใช่คับ แต่ผมคิดว่าคนบ้านเราตีนหนัก ได้เครื่องโตแน่นอน

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
แต่ดู Timeline แล้วถ้าจะผลิตบ้านเราขายปี 2018 การเตรียมการผลิตโดยซัพพลายเออร์บ้านเรายังไม่มีข่าวนะครับเท่าที่ทราบดูแล้วไม่น่าจะออกมาทันด้วยครับ จะมีก็แต่รถกระบะรุ่นใหม่เจ้านึงกำลังเริ่มอีก3ปีกว่าจะมา ส่วนอีก 2 เจ้าจะมี MC ในปี 2018 ครับ หรือผมตกข่าว

http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-crossover/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 21:12:49 โดย masuoka »

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
รอจนเหงือกแห้งกันไปเลย รุ่นนี้

ออฟไลน์ ntt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ตัวที่ขายบ้านเราจะผลิตที่ TMT ครับ อย่างเร็วก็คง 2018 หลังจาก Vios m/c
ส่วน TMMIN ถ้าจะทำ 492B จริงๆ คงต้องหลังบ้านเราไปอีก ไม่ต่ำกว่า 2019

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
จะมีก็แต่รถกระบะรุ่นใหม่เจ้านึงกำลังเริ่มอีก3ปีกว่าจะมา

ขอให้เป็น Volks เอ๊ะ ! หรือ MG  :-\

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
HRV ไม่เคยกลัว CHR เพราะขายในไทยไปแล้วหลายหมื่นคัน 555

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ถ้ามาบ้านเรา ก็อยากให้ใส่เครือง 1.8 ของ Altis

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

พลเมืองในประเทศมากกว่า และขนาดประเทศใหญ่กว่า น่าจะใหญ่ที่สุดในอาเซียนและมีพลเมืองมากที่สุดด้วย ค่าแรงก็ถูกกว่า เอารถลงเรือ ส่งกลับไปขาย AUSTRALIA และยุโรปง่ายกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
แบบ Mobilio ไงครับ
โมเดลเดียวกัน แต่ประกอบทั้งสองที่
อาจจะใช้ part บ้านเราบางส่วนให้ส่งออกไปอินโดอะไรแบบนี้


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
ค่าแรงที่อินโดถูกกว่า

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ

ผมขอแนุญาติเป็นการแลกเปลี่ยนดีๆนะครับคุณ mamaman

คือ ภาษีเราขนาดนี้ เวลารถติด ยังขนาดนี้

ผมเคยไปเยี่ยมโรงงานแบตเตอรี่ของซัพพลายเออร์ที่อินโด...

ผมว่าคิดภาษีแบบบ้านเราก็โอเคแล้วนะครับ
ที่อินโดช่วงเลิกงาน รถมหาติดเลยครับ
ติดกว่าบ้านเราหลายเท่า

พวกเอ็นจิเนียร์ชาวสิงคโปร์เค้าก็เห็นด้วยเรื่องรถติดครับ ว่าอินโดโหดกว่าบ้านเราเยอะมาก



ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ตลาดรถที่อินโดใหญ่กว่าบ้านเรามากหรือครับ ทำไมหลังๆ
เห็นเขาผลิตเองหลายๆ รุ่นเลย

แล้ว toyota มาตั้งโรงงานผลิตรถในบ้านเราเพื่อส่งออกไป ตปท หรือครับ

ถ้าประชากรอย่างเดียว เกิน 240 ล้านคนครับ มากกว่าไทย 3-4 เท่า
ถือเป็นประเทศที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกครับ

ส่วนเรื่องขนาดตลาดรถ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าเทียบไทยแล้วเป็นยังไง

แล้วก็ไม่มี ภาษี ปัญญา อ่อนแบบไทย
ที่ทำให้ ยอดขายรถถดถอย ลงคลองไปเรื่อยครับ
รถบ้านเค้าราคา ถูกกว่าเราเยอะ

ผมขอแนุญาติเป็นการแลกเปลี่ยนดีๆนะครับคุณ mamaman

คือ ภาษีเราขนาดนี้ เวลารถติด ยังขนาดนี้

ผมเคยไปเยี่ยมโรงงานแบตเตอรี่ของซัพพลายเออร์ที่อินโด...

ผมว่าคิดภาษีแบบบ้านเราก็โอเคแล้วนะครับ
ที่อินโดช่วงเลิกงาน รถมหาติดเลยครับ
ติดกว่าบ้านเราหลายเท่า

พวกเอ็นจิเนียร์ชาวสิงคโปร์เค้าก็เห็นด้วยเรื่องรถติดครับ ว่าอินโดโหดกว่าบ้านเราเยอะมาก

เรื่องรถติดน่าจะคนล่ะเรื่องนะครับ
รถติดก็คือการบริหารจัดการที่ไม่ดี
ไม่ใช่ว่ารถติดแล้ว อย่าผลิตรถขายเพิ่มอีกเลยนะ
หรือขายน้อยๆ หน่อยนะ มันติดเกินไปแล้ว

เรื่องรถติดก็ต้องมาคุยกันว่า จะคิดแก้ไขด้วยวิธีไหน
แต่ถ้าคิดไม่ออกก็ลองมองประเทศที่ผลิตขายรถเยอะๆ
แต่รถโล่ง ไม่ติดเลย เขาใช้วิธีการใดบ้าง ก็ค่อยๆ แก้ไป
 :-\


ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

อินโดเอาตรงๆไม่ค่อยมีถนนดีๆใช้ครับ เบนซ์ซื้อมาก็ขับวนอยู่แต่ในเมืองน่ะแหละรวมทั้งรถเก๋งด้วย เศรษฐีอินโดส่วนนึงเลยไม่รู้จะซื้อมาทำอะไร

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

Nissan ยังตัดสินใจผลิต Juke อินโดเลยครับ
แปลว่ามีเหตุผลที่จะไปประกอบที่นั้น สำหรับ B SUV ที่ดู Chic

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

เค้าจะซื้อเบนว์เพื่ออะไรละครับ
เพราะ บ้านเค้าไ ไม่ได้ สร้างค่านิยม บิดเบือนราคารถ แบบบ้านเรา
รถ แค่ใช้งาน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่น่าจะผลิตนะ

คน อินโด ซื้อรถ เน้นใช้งาน

ขนาด คนจีนรวย หลายคน (เยอะ) ยังไม่ซื้อรถเบ็นซ์ใช้  เห็นแต่ Alphard , innova, fortuner

เท่าที่เห็น คนจีน รวยๆ เขาขับ AUDI เยอะมากๆ และก็ Porche, Jaguar, Cadillac ครับ ผมไม่ค่อยเห็น Alphard , innova, fortuner น่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
เคยได้ยินว่าจะผลิตในไทยนะครับ