ผู้เขียน หัวข้อ: Corolla สามห่วง แนะนำอัพเกรดช่วงล่างหน่อยครับ +ปัญหาเรื่องท่อ  (อ่าน 6312 ครั้ง)

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ผมเพิ่งซื้อรถมือสองมา เป็นรถ corolla สามห่วง
เกียร์ธรรมดา เครื่อง 4AFE 1600
ผมไปเปลี่ยนพักปลายมา 2,000 บาท ช่างบอกว่าเป็นไส้เกลียว นอกนั้นก็ใช้ของเดิมครับ
เรื่องเสียงท่อเป็นไปตามที่ผมต้องการ นุ่มๆหน่อย ไม่ดังลั่นแสบหู
แต่เหมือนท่อมันจะอั้นๆหน่อย เวลาลากรอบสูงๆ มันไม่โล่งเหมือนท่อเดิม
อัตราเร่งก็ลดลงจากท่อเดิม พอจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ขออีกคำถาม ช่วงล่างรถคันนี้นิ่ม ย้วยมาก เวลาเปลี่ยนเลนไม่มั่นใจเลย (ปกติขับ 70-90 กม/ชม.)
ล้อเพิ่งเปลี่ยนเป็น 15x7นิ้ว ยาง 195-55-15 GOODYEAR ASSURANCE DURAPLUS
แนะนำวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ




ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ตอนผมใช้ ae101 ตัว LX limitedอิอิ ใส่โช็คอัพ มอนโร รีเฟลค ใช้งานดีทีเดียวครับ ยังนุ่ม และไม่ยวบ ใส่ยาง GOODYEAR ASSURANCE DURAPLUS เหมือนกัน

คิดถึงรุ่นนี้จังใช้ดีไม่จุกจิกเลย
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
มีอยู่ที่บ้าน 1 คันครับ มือเดียวตั้งแต่ป้ายแดงเลย

ยกเครื่องไป 2 ตัวแล้วครับ เลขไมล์วิ่งไป 6 แสนกว่าๆแล้ว

เดี๋ยวว่าจะเอาไปทำสีใหม่ เก็บงานให้เนียนๆเลย
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
โหหห เพิ่งเห็นว่าช่วงล่างใช้ของดี
โหงวเฮ้งดี แบบนี้เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆก็เมพแล้ว

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
จริงๆ เกียร์ธรรมดา ท่อโล่งหน่อยก็พอได้นะครับ *** แรงอัดช่วงรอบต้นจะหายไป 

ส่วนเรื่องช่วงล่างนิ่ม ถ้าเอาประหยัดๆหน่อยก็ นำโช๊คไปอัดน้ำมันเพิ่ม บอกเอาแข็งหน่อย รู้สึกจะต้นนึงราวๆ 400-500 บาท 4 ต้นก็ 2000 บาทครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ความรู้สึกว่าอั้นๆไม่โล่งเหมือนท่อเดิม อัตราเร่งลดลง  ตกลงพักปลายเดิมเป็นใส้ตรงรึเปล่า ถ้าพักปลายเดิมเป็นใส้ย้อนโรงงานคงต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นของเดิมโรงงานอีกทีละครับ ไม่งั้นแก้กันยาวแน่ๆเลย ส่วนช่วงล่างต้องถามท่านอื่นต่อ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
รอคำแนะนำด้วยครับ

มีมือ 1 ใช้แต่แรกป้ายแดง ปีนี้อายุ 23 ขวบ อยู่คันนึงเหมือนกัน เก็บไว้ขับเล่น ให้ลูกหัดขับ ใช้ดีไม่งอแง เดิมๆทุกชิ้น วิ่ง 2.63 แสน กม. ไม่มีผุเลยสักที่ ไม่ดีสุดแต่ ใช้ดีจริง ไว้ใจได้

ราคาปีนั้น สด 580,000 บาท เกียร์ MT

อยากปรับปรุงช่วงล่างเหมือนกัน วิ่งสัก ไม่เกิน 100 แบบไว้ใจได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2017, 22:33:04 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
เช็คบูชลูกหมากต่างๆ เบิกสปริงจากศูนย์ใหม่ 4 ต้น แล้วใส่โช้ค kayaba ไม่ก็ monroe reflex ครับผม

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ช่วงล่างเทพจริงๆครับรุ่นนี้

เมื่อยี่สิบปีก่อน เพื่อนผมที่ใช้รุ่นนี้ออกจากม.กรุงเทพ 4 โมงเย็น
ไปถึงเชียงใหม่ 3 ทุ่ม

ส่วนผม ออกพร้อมกัน ด้วย e34 ถึงสี่ทุ่มเศษ
คือ รถมันทำได้ครับ

ผมแค่ระลึกอดีตครับ ไม่ได้ช่วยอะไรจขกท.เลย
ขอโทษด้วยนะครับ





ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ช่วงล่างเทพจริงๆครับรุ่นนี้

เมื่อยี่สิบปีก่อน เพื่อนผมที่ใช้รุ่นนี้ออกจากม.กรุงเทพ 4 โมงเย็น
ไปถึงเชียงใหม่ 3 ทุ่ม

ส่วนผม ออกพร้อมกัน ด้วย e34 ถึงสี่ทุ่มเศษ
คือ รถมันทำได้ครับ

ผมแค่ระลึกอดีตครับ ไม่ได้ช่วยอะไรจขกท.เลย
ขอโทษด้วยนะครับ

ไม่เป็นไรครับ ผมก็เพิ่งซื้อต่อเค้ามาอีกที เพิ่งได้มา 4 เดือนอยู่เลย
พยายามเก็บรายละเอียดไปทีละอย่างตามกำลังทรัพย์ครับ
เป็นรถสำรองในบ้าน ผมชอบเอาไปวิ่งบ่อยๆ ชอบขับเกียร์ธรรมดาในบ้านเหลือคันนี้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เข้ามาดูครับ

เคยเป็นเจ้าของเหมือนกัน รุ่นนี้ ว่าแต่ จขกท จับมาที่ราคาเท่าไหร่ครับ

คิดถึงเหมือนกัน ทนมากๆ อะไหล่ก็แสนถูก (ของเทียบนะ)

โช๊คอัดน้ำมันก็หนื่บเหลือๆ แล้ว

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
เข้ามาดูครับ

เคยเป็นเจ้าของเหมือนกัน รุ่นนี้ ว่าแต่ จขกท จับมาที่ราคาเท่าไหร่ครับ

คิดถึงเหมือนกัน ทนมากๆ อะไหล่ก็แสนถูก (ของเทียบนะ)

โช๊คอัดน้ำมันก็หนื่บเหลือๆ แล้ว

57,000 บาท ครับ
ถ่ายของเหลวใหม่หมด ซ่อมเครื่องบางจุดที่ช่างแนะนำ เปลี่ยนล้อแม๊ก,ยาง
รวมๆประมาณ 20,000 กว่าบาทครับ