คนละตลาด คนละเงื่อนไข พื้นฐานก็ต่างกัน อย่ามาเทียบกันเลยครับ
ตามนี้เช่นกันครับ
จริงๆแล้ว ยอดขายรถเติบโตช้า น่าจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำครับ
เพราะถนนตอนนี้มันไม่พอวิ่งแล้ววววว
และถ้าประเทศไทยเจริญด้านขนส่งสาธารณะจริงๆ ยอดขายรถควรจะตกลงไปอีกด้วยซ้ำ
เมื่อก่อน ไป ตจว. ยังไงก็ต้องขับรถไป เดี๋ยวนี้นั่งเครื่องบิน ไปหาเช่าต่อ ประหยัด เร็ว รถไม่โทรม ไม่ต้องเปลื่ยนบ่อย
ยิ่งถ้ารถไฟดีขึ้น ภาคขนส่งก็ยิ่งใช้รถส่วนตัวน้อยลง ที่เคยขำๆกันเรื่องรถไฟขนผัก ก็อาจจะเป็นจริงนะครับ แทนที่จะวิ่งยาวเหนือ-ตลาดไทย ก็ใส่รถไฟที่เชียงใหม่ - ลงตลาดไทยรังสิต ใช้เวลาไม่ต่างกับใส่รถกระบะขนมา......รถธรรมดาเนี่ยละ แค่เปลื่ยนเป็นรางคู่ ไม่ต้องความเร็วสูง
พอถึงจุดที่ รถกระบะมีความสำคัญต่อภาคขนส่งลดลง ผมว่าเดี๋ยวภาษีก็กลับมาสมดุลเอง
อีกอย่างคือ ยิ่งขายรถได้มาก มันแปลว่า คนไทยต้องเสียดุลการค้าไม่ใช่น้อยนะครับ
รถมียี่ห้อคนไทยซะทีไหน ผลิตในไทย กำไรกลับบ้านเกิดอยู่ดีนั่นละ.....ถ้าจะให้ดีจริง คือ เราควรจะไปดูยอดส่งออกมากกว่านะครับ