ผู้เขียน หัวข้อ: C250 Coupe AMG vs Ford Mustang รุ่นไหนภาพลักษณ์ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 14761 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,809
Re: C250 Coupe AMG vs Ford Mustang รุ่นไหนภาพลักษณ์ดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มกราคม 18, 2017, 12:57:07 »
รอดูเสียงของคนใช้มัดแตงอีกสัก 1-2 ปีสิครับ

รถโคตรจะพัง ลองไปดูราคามือ 2 ที่บ้านเกิดของมันดู

ถ้าไม่ใช่ตัวท๊อปที่จะเปลี่ยนเป็นของสะสมได้ ผมว่าคิดใหม่ได้เลยครับ



มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ แอบเสียวเล็กน้อยเลยคับ

ลองไปดู user's review ดูสิครับ ลองหาราคา mustang ใน eBay motor ดูเล่นๆก็ได้
ประสพการณ์ตรง และของเพื่อนๆที่อยากลองของไอ้กัน หงายกันมาเป็นแถบๆ


หมายถึงประมาณอันนี้ปะคับ
https://www.cargurus.com/Cars/2017-Ford-Mustang-Overview-c25953

https://www.cars.com/research/ford-mustang-2015/consumer-reviews/

ถ้า Stang มันห่วยจิง คงขายไม่ได้มาตั้งแต่ปี 64 หรอกครับ อีกเรื่องตอนนี้เป็น best seller ในเยอรมันครับ โดยเฉพาะตัว 5.0

Ford Mustang ราคาเท่าไหร่ครับ ที่ได้ Best seller เพราะอะไร? งง โคตร ตรรกะอะไรของคุณ
ตัว 5.0 ราคายังไม่ถึงครึ่งของ 911 ตัวเริ่มต้นเลย
Ford Mustang คือรถสปอร์ท ระดับเริ่มต้นกลุ่มเป้าหมายคือพวกเด็กจบใหม่ที่อเมริกา เห่อใช้กัน 2-3 ปีก็ทิ้ง ยอดมันเลยเยอะ

ที่นั่นขับ Mustang ไม่มีใครมองว่าของจริงหรอกครับ อารมณ์ประมาณ วัยรุ่นขับ civic coupe เมื่อปี 2000

ประเด็นที่คุยกันในหัวข้อนี้คือ C coupe เทียบกับ Mustang เพราะราคาในบ้านเรามันดันใกล้เคียงกัน
รถมันเทียบอะไรกันไม่ได้เลย ที่ได้คือความแปลกใหม่ และจะนำมาซึ่งความยุ่งยากในอนาคต
ปัญหาปัจจุบันของ Ford รุ่นที่ขายที่ไทยแก้กันได้ยังครับ ทั้งเฟียต้า,โฟกัส อย่าไปหวังกับตัวนำเข้าเลย
วันนี้ 16 มกราคม 2560 คุณจดไว้นะ วันนี้มีคนซื้อ C Coupe และ Mustang อีกสัก 5 ปีคุณมาดูอีกทีว่าใครจะปวดหัวกว่ากัน

ที่คุณ warez บอก Stang S550 ยุ่งยากเยอะแยะนี้ขอหลักฐาน ข้อมูลมายืนยันหน่อยนะครับ เอาข้อมูลครบทุกรุ่นเลยนะ 2.3EB, 3.7V6, 5.0GT, GT350, GT350R

ถ้า Mercedes ตัวประกอบในอย่าง C250 แล้วผมให้แค่ไม่เกินปีสองปีครับ เดี่ยวแสดงฤทธิ์ ดูตัวอย่างพวกรุ่นเครื่องรถแทรคเตอร์ทั้งหลาย การเทียบที่ดีที่สุดคือ เอาของนอกมาเทียบกัน

Entry range: C300 (241 ม้า) vs Mustang 2.3EB (310ม้า)
Performance range: C43AMG (360 ม้า) vs Mustang 5.0GT (420/435 ม้า)

Mustang ถ้ารุ่น entry อย่าง 3.7V6 กะ 2.3EB ก็ segment วัยรุ่น คนหนุ่มสาวพอมีเงินอยากได้ รถสปอร์ต GT ไว้ซิ่ง  แต่ถ้ารุ่น 5.0, GT350 รวมทั้งอีกสองรุ่นคือ Mach 1 กะ GT500 ที่กำลังตามมา price point มันไม่ใช่ละครับ 

วัยรุ่น yank เริ่มมีรถใช้เอง เค้าน่าจะเล็งไปพวก ricer แทน อย่างพวก 4 banger ทั้งหลายแล

1. ผมบอกว่า Mustang เป็นรถจุกจิก ไม่ได้ระบุรุ่นลงไปว่า เฉพาะ S550 ไม่ทราบว่าคุณไปเอามาจากไหนข้อความนี้

2. ราคารถมือ 2 คือมาตรวัดความสมบูรณ์แบบของรถในหลายๆด้านที่ใช้ได้ในทุกประเทศ ตัวนี้ผมว่าเป็นดรรชนีมาตรฐานนะครับ
ลองไปดูราคามือ 2 ของ C Coupe กับ mustang ดูก็จะรู้เอง

3. ถ้าอยากเทียบรถอะไร ควรเทียบจากประเทศอเมริกาครับ เพราะที่นั่นภาษีนำเข้ารถยนต์ต่ำจนแทบจะไม่มี (2.5%) เราจะเห็นราคาที่แท้จริงของรถอันปราศจากภาษีที่จะทำให้ราคารถมันบิดเบือนกัน

4. ราคาเริ่มต้นของ Mustang Ecoboost คือ $26,195 ส่วน C Coupe คือ $42,650
(C Coupe ใช้ชื่อ C300 แต่เครื่องเดียวกับ 250 บ้านเรา)

5. เปรียบเทียบรถเฉพาะแรงม้า กับแรงบิด แบบนี้กระบะดันรางนี่ชนะ Ferrari อีกนะครับ

6. ของถูกไม่มีดี ของฟรีไม่มีในโลก พ่อผมสอนผมมา และมันก็ยังใช้ได้จนถึงทุกวันนี้ครับ

7. ผมคงแก่เกินไป yank, ricer หรือ 4 banger ผมไม่รู้จริงๆครับว่าคุณหมายถึงอะไรหรือแปลว่าอะไร

สุดท้ายนี้คุณหรือผมก็คงไม่ได้ซื้อ C Coupe หรือ Mustang
และเมื่อถึงวันที่คุณจะซื้อของคุณ ผมก็ขอให้คุณมีความสุขกับตัวเลือกนั้นๆนะครับ
เงินใคร เงินมัน ความพอใจของใคร ก็ของมัน ที่ผมตอบ จขกท เขาไปแบบนั้นเพราะรู้ฤทธิ์ของ Mustang มันดี
มันก็เป็นเพียงคำแนะนำของใครก็ไม่รู้บน Internet อันกว้างใหญ่
จขกท ตัดสินใจเงินตั้งหลายล้าน เขาจะสนใจหรือไม่ผมไม่ทราบได้ครับ

C250 ไทย 211 ม้า C300 US 241 ม้าครับ สเปคคนละอย่าง

ผมไม่มองพวกกระบะรถแทรคเตอร์ ดันรางอะไรพวกนั้นครับ ไม่เอาพวกแทรคเตอร์ควันดำพวกนั้นไปเทียบกับ performance complete car ของนำเข้าด้วย มันแบบ... คงรู้ๆกัน

ต่างจากคุณคือผมจะซื้อครับ แต่หลังจากเห็นภาพ 2018 facelift แล้ว.....ขอดูตัวจริงก่อน ถ้ายังไม่ดี รอยาวไป V8 S650 Stang ปี 2020 เลย เดี่ยวเล่นพวก WRXS4 หรือ Golf R ไปก่อน

มีปมในใจอะไรกับกระบะหรือเครื่องดีเซลหรือเปล่าครับ มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือคุณอคติครับ
เพื่อนในกลุ่มผมมี 911S กับ CLA, CLS ก็ยังไปซื้อ Ranger WT3.2 มาขับเลย ก็ยังบอกสบายดี สูง ขับง่าย ลุยรูดได้ แรงดีด้วย ผมยังอยากได้เลย เอาไว้ลุยน้ำขังรอระบาย ;D

ดีเซลมันก็มีดีของมันครับ แต่ผมมองว่าสำหรับวงการ commercial ไม่ใช่สำหรับด้าน passenger, performance car ผมค่อนข้าง preference เอียงไปทางเดียวกับพวก yank 

ยกตัวอย่างสำหรับ ranger t6 หรือ everest ถ้ามีเครื่องเบนซิน 2.0 ecoboost (เหมือน everest spec จีน) 240 ม้าเข้ามาผมก็จิ้มเบนซินแทน 3.2WT  ผมชอบฟิลเบนซินเหมือนพวก SUV ใน hollywood แบบพวก Suburban, Explorer, Tahoe ครับ