ผู้เขียน หัวข้อ: // Spyshot : Toyota C-HR พรางตัววิิ่งทดสอบในไทย เจอกันปลายปีนี้-ต้นปีหน้า //  (อ่าน 56218 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,148
    • อีเมล์
Spyshot : Toyota C-HR in Thailand

คุณ Apichai Boonsuk, คุณ Saharat Buayuen และ คุณ inoros
สามารถถ่ายภาพของ Toyota C-HR พรางตัววิ่งทดสอบในไทยเอาไว้ได้

ตามกำหนดการเดิมเท่าที่สืบทราบมา คือ Toyota C-HR จะผลิตที่
โรงงานในประเทศไทย เริ่มผลิตและส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2018
สาเหตุที่ช้า เนื่องจากไลน์ผลิตต้องมีการปรับใหม่ เนื่องจาก C-HR
จะใช้พื้นฐาน Platform ใหม่ TNGA (Toyota New Global
Architecture) เหมือนใน Prius ใหม่ นอกจากนี้ TNGA จะถูกใช้
ใน NEW Camry, NEW Corolla Altis รุ่นใหม่อีกด้วย

เพราะฉะนั้นในไทย อาจจะได้เห็น Toyota C-HR กันอย่างเร็วที่สุด
ช่วงปลายปี 2017 นี้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมาโชว์ตัว และหรือ
เปิดรับจองกันก่อนที่จะเริ่มผลิตและส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2018
หรือ อาจจะเปิดทีเดียว ต้นปี 2018 เลย ต้องรอติดตามชมกันครับ


ภาพจากคุณ Apichai Boonsuk via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/Yye4IO



ภาพจากคุณ Saharat Buayuen via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/JQk5bn



ภาพจากคุณ inoros via Headlightmag.com Webboard
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56123.0



ภาพจากคุณ Pete Na Nan via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/0BjzEH



ภาพจากคุณ Pat Viengteerawat via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/whPcZr





สำหรับสเป็คของ Toyota C-HR ในตลาดโลก มีดังนี้

เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,987 ซีซี. VVT Valvematic
ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร
ที่ 3,900 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ เกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ
ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า

เวอร์ชั่นอังกฤษ UK Spec / เวอร์ชั่นญี่ปุ่น JDM Spec

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo

รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake)
VVT-i (exhaust) ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid

รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร
1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร
ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด
163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Ni-MH รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์
ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT



มิติตัวรถ Dimension

Length ยาว : 4,360 มิลลิเมตร
Width กว้าง : 1,795 มิลลิเมตร
Height สูง : 1,565 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ Wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 155 มิลลิเมตร
(อ้างอิงจากสเป็คญี่ปุ่น)




Exterior ภายนอก





Interior ภายในห้องโดยสาร













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2017, 20:40:31 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,042
แอบห่วงเรื้อง Head-Room เบาะหลังมาก ถ้าคนสูงเกิน 180 จะมีปัญหาไมคับเนี่ยหัวชนเพดาน

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,148
คันนี้แสบมาก เปิดตัวก่อนนานมากกว่าจะขาย ยั่วกิเลสกันเป็นปีเลยทีเดียว

สังเกตว่าทรงเบาะนั่งของโตโยต้ารุ่นใหม่ๆนี่คล้ายๆกันหมดเลยครับ ดูแล้วน่าจะดันศรีษะอยู่

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,146
เบาะนั่งด้านหลัง ขอบกระจกสูงมาก กะเอาไว้ซ่อนกิ๊กหรือไงนะ ฮ่าๆ

ภายนอกสวยดี แต่ภายในคอนโซลเบี้ยวๆ เอียงๆ แบบนี้ ไม่ชอบเลยครับ


ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,879
ชอบมากทั้งภายนอกภายใน  :-*  ว่าแต่ทรงรถแซ่บขนาดนี้ น่าจะมีเครื่อง2.0 Turbo เนอะ ;)
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ประตูหลังขอบจะสูงไปไหนครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
ผมนี่รอดูยอดขาย

hrv cx3 ภายหลัง chr เปิดตัว1ปี

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,111
  • High Society Sallon Gallery
อนาคตดีแน่นอนครับตัวนี้ สวยมากก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,068
HR-V จะคางเหลืองก็เพราะคันนี้ละคับ

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
รอดูตัวเต็ม
สาวกRanger
oer1981h

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
    • อีเมล์
สเป็คไทย ขอเครื่อง

ตัวล่าง 1.8 + cvt จาก altis


ตัวท็อป  2.0 D4S+6AT จาก camry

จะพอเป็นไปได้ไหมหนอ ไม่คาดฝันถึงตัว 1.2 Turbo

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,207
    • อีเมล์
ขอบกระจกหลังสูงกว่าหัวเบาะอีก จะไหวเหรอ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
แอบห่วงเรื้อง Head-Room เบาะหลังมาก ถ้าคนสูงเกิน 180 จะมีปัญหาไมคับเนี่ยหัวชนเพดาน
+1

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,498
คนนั่งหลังอึดอัดแน่นอน

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
เบาะๆหลังคงแคบตามสไตล์มาสด้า🤗

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
เสา C แบบนั้น ทัศนวิสัยด้านหลังจะเป็นไงหนอ  :-\

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
    • อีเมล์

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,089
แล้วล๊อตแรกนี่ประกอบที่ไหนครับ ในไทยหรืออินโดครับ ?

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ผิดหวังตรงระยะต่ำสุดถึงพื้น 155 มม. ต่ำสุดในคู่แข่ง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
สเป็คไทย ขอเครื่อง

ตัวล่าง 1.8 + cvt จาก altis


ตัวท็อป  2.0 D4S+6AT จาก camry

จะพอเป็นไปได้ไหมหนอ ไม่คาดฝันถึงตัว 1.2 Turbo

+1 ครับ ถ้าเลือกเอาเครื่อง 1500 CC VIOS มาลงนี่ เสียดายของเลย โดน HRV CX-3  Kickใหม่ รุมดับแน่ ยกเว้นพวงเอา 1500 CC + TURBO มาลงนี่ สงสัยจองนานกว่า 3 เดือน

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
นั่งหลังน่าจะอึดอัดเสา C
มิติกว้าง (หรือโป่งล้อ)

แต่โดยรวมสวยล้ำ ขายดีแน่นอน
ต่อให้ราคาแรงก็ตาม😀 :)

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เสียดายเรื่องขนาดกระจกตรงผู้โดยสารด้านหลังที่น่าจะรู้สึกอึดอัดพอสมควร
ผมว่ามันดูทึบกว่าเบาะหลังของกระบะตอนครึ่งด้วยซ้ำ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2017   Honda Civic fC 1.8
2019   Honda CRV G5 2.4
2019   Toyota Altis Hybrid
2020   Mercedes-Benz C220d

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
แล้วjuke จะไม่มีรุ่นใหม่อีกแล้วใช่ไหมครับ เสียดายจริงๆนิสสันเป็นตัวนำเทรนด์รถทรงแปลกๆสำหรับผมเลยนะ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 929
ถ้าให้ผผมเดา สเปกเครื่องที่ไทย น่าจะมี 2ระดับ น่าจะเป็นเครื่อง 1.8 ของอัลติส ในตัวล่าง ส่วนท้อปสุด น่าจะเครื่อง 2.0 D4S ของแคมรี่
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,067
เครื่องในไทยผมว่าน่าจะใส่ 1.8L นะ ขืนใส่ 2.0L มาเดี๋ยวงานนี้ราคาทะลุ altis แน่

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
สวยดีครับ แต่ทำไมใต้ท้องมันเตี้ยจังอ่ะมัน cross over จริงๆหรอครับเนี่ย
ปล.ผมว่าน่าจะขับดีกว่า HR-V เพราะ CH-R ใช้ช่วงล่าง multilink
ปล2. กระจกหลังแคบมากๆๆๆ ดูอึดอัดมากครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • Respect Others' Opinions.
ภายในสวยดีครับ ดูหรู ดูโมเดิร์น ด้านหลังก็สวย เสียดายด้านหน้าเหมือน MG GS  เครื่อง 1.2 Turbo ชนกับนิสสันหรือเปล่า

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
อยากได้แต่คงอด เพราะเพิ่งซื้อใหม่มา 2 คัน :-\

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,001
ยาว กว้าง กว่า เจ้าอื่น  ถ้าราคามาดีก็น่าสนใจไม่น้อยครับ
อยากให้เครื่อง 1.2 turbo มาไทยด้วยครับ  :)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,130
นั่งหลังอืดอัดแน่ๆ

ชวนอวก