รถกระบะแค็ป 2 ประตู คือรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดใช่ไหมครับ

Red Bicycle

 :) :) :) เป็นรถยนต์ที่ดูคุ้มค่าเงิน มากที่สุดใช่ไหมครับ เมื่อเทียบเม็ดเงินที่ซื้อ กับ สิ่งที่ได้กลับมา เมื่อเทียบกับรถ ประเภทอื่นๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ความใหญ่ เครื่องแรง ดีเซล แข็งแกร่ง เอนกประสงค์ ทนทึก ดูแลง่าย ขายต่อได้ราคาดี ขายง่าย อื่นๆ



Alcatraz

แล้วแต่มุมมองคน ถ้าซื้อมาใช้ประโยชน์คุ้มก็ถือว่าคุ้มค่า

ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่า ตอนเดียว 4x4 เครื่อง high power คือตัวที่คุ้มค่าที่สุดคุณเชื่อไหมล่ะ



whoami

ปิคอัพประเทศไทย ถูกมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่น เพราะรัฐบาลช่วยเหลือทางภาษีครับ

เพราะงั้นถ้าจะมองว่า คุ้มค่าที่สุด ก็ถูกต้องครับ สำหรับตอนเดียวและแค็ป แต่ถ้าเป็นสี่ประตูเริ่มจะคุ้มน้อยลง

เมื่อคิดถึงค่าตัวที่แพงกว่า และภาษีรายปีที่จ่ายเยอะกว่าทุกปี



e:smart Hybrid

ส่วนตัวผมมองว่า isuzu นะคับ

ตัว Z AT คุ้มค่ามาก



mamaman


CAB AT 4X4 คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ ถ้าเอามาขคนคนใน CAB เอ้ย ถ้าเอา CAB มาไว้ใส่ของ




Activehybrid

คุ้มด้านราคาการใช้งานข่ยต่อ

แต่จุดอ่อนคือภาพลักษณ์การยอมรับ ด้อยกว่า4ประตูมากทีเดียว

แต่ถ้าต้องการ รถราคาประหยัด สปอร์ท2ประตู ขับหลัง อ่าวกระบะแค๊ปนิหว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2017, 14:58:25 โดย Activehybrid »



NINENOI

ใช่ครับ ยิ่งตัวเตี้ยนี่ตัวทำมาหากินเลยละครับดูได้ที่ราคามือสอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ps000000

ผมชอบ รีโว 4x4 หัวเดียว



แต่ซื้อ 4x2 4 ประตู 2.4 E Auto Pre ฮ่าๆๆๆ



Nikle_pk

โคตรคุ้มล่ะครับ รวมถึงตอนเดียวด้วย
ใช้ 2 ปี ขาดทุนไม่กี่หมื่นเอง ราคาแข็งมาก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



-Brian

คุ้มสำหรับคนไทยในตอนนี้ครับ เพราะได้มาก็เอาไปนั่งอัดกันในแค็ป4-5 คน ไม่พอก็นั่งกระบะหลังได้อีก คุ้มจริงๆ
แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ตัวใครตัวมันล่ะครับ



Jacob

ไม่ชอบนั่งแค็ป



tvm

คนเราต่างกรรมต่างวาระ จะมาสรุปได้ไง?

ถ้าสำหรับคุณก็คงใช่แหล่ะ สำหรับผมไม่เลย เพราะไม่ได้ต้องการอะไรแบบนั้นอ่ะ



ToRToNGPaT

แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน รวมถึงความต้องการและลักษณะการใช้งานของเจ้าของรถครับ ถ้าคุณได้ใช้งานรถแล้วเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวเรา แสดงว่ารถคันนั้นคุ้มค่าสำหรับคุณครับ

สำหรับผมกระบะแค็ป 2 ประตู ไม่คุ้มค่าเลย ปกติผมไม่ได้บรรทุกอะไรมากและมีผู้โดยสาร 2-3 คนบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรงานตัวรถมากนัก ถ้าจะซื้อรถผมคงเลือกรถเก๋งหรือ SUV มากกว่า แต่ถ้าจะซื้อรถกระบะจริงๆ ตัว 4 ประตูจะคุ้มค่ากับตัวผมมากกว่าครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



wa330

2ประตู ขับหลัง เกียรMT เครื่องแรงมีอนาคต เสริมแหนมขนของ3ตันยังไหว
อยากซิ่งโหลดถอดแหนบใส่กล่องรอง จอดต้องระวังมีคนจ้องจะขโมย
ไม่มีรถอะรัยครบครันขนาดนี้แล้วสุดยอดจิงๆ



NONT4477

ในแง่ของราคาขายต่อใช่ครับ ตกน้อยมาก คุ้มสุดๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Kiengkai 1234

ในแง่ราคา คุ้มที่สุด ในต่างจังหวัด ถือว่าเอนกประสงค์ทั้งค้าขาย ทำไร่ทำสวน  ไปได้หลายคน



soklong

สำหรับผม กระบะเป็นอะไรที่ไม่คุ้าค่ามากที่สุดถ้าไม่ได้ขนของบ่อยๆ
ผมเน้นคนมากกว่าของ รถเก๋งยังคุ้มค่ามากกว่าที่ลงทุ่น



SP

ส่วนตัวมองว่าแคปไม่เท่าไร 4 ประตูนี่คือคุ้มมากครับ ขนของได้ ขนคนได้ ภาพลักษณ์ไม่ได้แย่ ขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก



SETTHASART

ต่างกรรมต่างวาระจริงๆเรื่องนี้
แต่สำหรับผม ถ้ามีรถได้เพียงคันเดียว กระบะ4ประตูคุ้มค้าที่สุดครับ นั่งเหมือนเก๋งก็พอได้ บรรทุกก็พอได้



mothsan

คุ้มสำหรับคนที่ซื้อ

แต่เอาเปรียบคนไทยที่สุด ถ้าเอามาใช้เป็นรถนั่ง วันๆ ไม่ได้ขนของ เพราะเสียภาษีต่ำ ไม่ได้ใช้งานขนส่งจริงๆ

ผมมองว่าจริงๆ ควรจะมีแค่ตอนเดียว ภาษีถูกสำหรับขนส่งจริงๆ
ส่วนขนนิดหน่อย หรือ เน้นนั่ง ก็เป็น 4 ประตูไป เสียภาษี rate รถเก๋ง  ใช้รถให้ถูกประเภท เสียภาษีสรรพสามิตตามการใช้งานจริงๆ จะได้เสมอภาคกันซะที



h0661036

รถกระบะคุ้มค่าเงิน แต่ไม่คุ้มค่าชีวิต  ถ้ามีเหตุต้อง control รถในภาวะคับขัน โอกาสรอดน้อย   อย่างอาผมเคยใช้ captiva หักหลบด้วยความเร็วสูงแล้วรถเอาอยู่  อาบอกคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแล้ว

      สำหรับผม รถกระบะออกแบบไว้ให้ขนของ  ไม่ใช่ขนคน



MUK

ในความคิดเห็นของผม
ถ้าพูดถึงกระบะ  ถ้าเน้นให้คนนั่ง 4 ประตูคุ้มค่ากว่าครับ
แต่ถ้าบรรทุกผมเลือกแบบตอนเดียวครับ ไม่เอา cap ครับ
เท่าที่เคยอ่านเจอ แต่ไม่แน่ใจนะครับ ตามกฎหมาย cap ไม่ว่าจะเปิดได้หรือไม่ได้ ไม่สามารถใช้เป็นที่นั่งโดยสารได้นะครับ



ฟง อวิ๋น

เคยคิดว่าคุ้มครับ เพราะเอามาวิ่งงานเซล ขนของได้ ประหยัดน้ำมัน ทนทาน ขายต่อราคาดี(ขายไปแล้ว)

แต่ตอนนี้พอมองกลับไปก็ไม่รู้ว่าตัวเองขับรถที่ไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรเลย
ไม่มีแม้กระทั่งเบรค ABS ไม่มีถุงลม รถท้ายเบา เบรคแรงท้ายก็ปัด เลื้อยเป็นงู
แล้วรอดผ่านมาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

ถ้าต้องออกรถกระบะมาใช้อีก ถ้าไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวนี่ผมไม่กล้าขับแล้วครับ

สรุปคุ้มตอนนั้น แต่สำหรับตอนนี้ไม่คุ้มครับ ผมขอขับ B-Segment ที่มีระบบความปลอดภัยครบๆดีกว่าครับ

Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



wa330

กระบะไม่ค่อยมีระบบความปลอดภัยแต่พอชนกันจริงๆตามไฮเวยต่างจังหวัด
ขนาดd-segยังเจ็บหนัก แต่กระบะมีแค่ถุงลมคู่ บาดเจ็บเล็กน้อย



tnp_super

ผมมองว่าคุ้มค่าสุด แต่ต้องเป็นตัวขับสี่นะ



pladaek

ในแง่ของราคาผมว่ามันก็คุ้มอ่ะครับ
แต่ในเรื่อวงการใช้งานของผม ไม่คุ้มเท่าไหร่

แน่นอนว่าการใช้งานของแต่ละคนไม่เหมือนกันอ่ะนะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



kohcomsci

ผมมองว่าคุ้มไม่คุ้มอยู่ที่การใช้งานครับ และต้องขออภัยบางท่านเพราะไม่ใช่ทุกคนครับที่ออกกระบะแค็ปมาขนคน กรุณาอย่าเหมารวม

ตัวผมเองก็คุ้มไม่คุ้มผมไม่ซื้อครับเพราะต้องขนปุ๋ยและข้าวเปลือกข้าวสาร วิ่งซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าว วิ่งซื้อแก้วอุปกรณ์ร้านกาแฟผมก็เอากระบะไปเพราะของร้านกาแฟก็เก็บในแคปได้ไม่เปียก ไม่เปื้อน ไม่ปลิว แต่ก็ยอมรับครับมีบ้าง ขนคน นั่งแคปอีก 2 คนรวม 4 คน เวลาคนแถวบ้านขอติดรถไปด้วยเวลามีงานที่เขาไม่มีรถไปก็พอได้  แต่ถ้าวิ่งไกลๆ คนเกิน 2 คน ผมก็เอาอีกคันออก ถ้าการใช้งานของเราเหมาะกับรถประเภทนั้นๆก็เหมาะสมครับ ผมไม่สามารถเอาแจ็สไปขนปุ๋ย ทีละตัน หรือข้าวปลูกครั้งละ 10 กระสอบได้ มันก็ต้องกระบะ  แต่ถ้าออกไว้ขับเดินทางเฉยๆในเมืองผมว่าก็ไม่เหมาะเท่าไหร่






ptgiant

Re:
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 20, 2017, 08:58:33 »

รถกระบะแค็ป 2 ประตู คือรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดใช่ไหม


อ้างถึง

 

 :) :) :) เป็นรถยนต์ที่ดูคุ้มค่าเงิน มากที่สุดใช่ไหมครับ เมื่อเทียบเม็ดเงินที่ซื้อ กับ สิ่งที่ได้กลับมา เมื่อเทียบกับรถ ประเภทอื่นๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ความใหญ่ เครื่องแรง ดีเซล แข็งแกร่ง เอนกประสงค์ ทนทึก ดูแลง่าย ขายต่อได้ราคาดี ขายง่าย อื่นๆ


ผมว่าคำถามกว้างไปสำหรับการถามว่าเป็นรถยนตที่คุ้มค่าที่สุด ในความหมายน่าจะถามประเภทกระบะมากกว่า ในความคิดตอบเลยไม่ใช่   มันอยู่ตรงกลางในแง่รถมีแค็ปผมถามว่าถ้า4ประตูราคาเท่าแค็ปคนจะเลือกอะไรคำตอบ4ประตูอยู่แล้วตอบโจทย์บรรทุกการโดยสาร ถ้าตอนเดียวคุณทำธุรกิจต้องส่งของคุณจะเลือกแค๊ปรึตอนเดียวแนน่นนอนเน้นบรรทุกก้อต้องตอนเดียว การเลือกรถมีแค็ปโดนส่วนใหญ่ไม่เน้นอะไรเลยแต่บ่งบอกว่าได้หมดทั้งบรรทุกของและคนไปพร้อมๆกันที่สำคัญเรื่องราคาที่อยู่ตรงการระหว่าง4ประตูกะตอนเดียวและคุ้มค่ารึป่าวอยู่ที่คุณเปนคนใช้คนอื่นตอบไม่ได้แน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2017, 09:03:47 โดย ptgiant »



Eddy5659

ขึ้นยุกับการใช้งานนะครับ ถ้าซื้อมาใช้ในครอบครัว ขนของด้วยเอาลูกเมียไปด้วย มันคุ้มครับ
แต่ถ้าซื้อมาแล้วโดยสารซะเยอะนานๆ ได้ขนของที อันนี้ไม่คุ้มละเพราะแคปมันนั่งลำบากมากครับลูกตัวเล็กๆก็พอไหว
หรือถ้าซื้อมาเน้นขนส่งก็ไม่คุ้มเพราะขนได้น้อย ยกตัวอย่างง่ายๆ มีหลายคนออกรถมาจะมาขอวิ่งร่วมกับบริษัทผม แต่ดันออกแคปเพราะคิดว่าจะได้พาลูกเมียไปเที่ยวด้วย อันนี้เราไม่รับครับ เสปกไม่ได้ ขนได้น้อย สุดท้ายก็กลายเป็นขนผลไม้ พืชผัก ซึ่งค่าจ้างก็แค่พออยู่ได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



ismael

คุ้มที่สุด
เวลาจ่ายเงิน
และใช้ขนของ + คน
ใช่ครับ
เครื่องดีเซล ทน
บำรุงรักษาต่ำกว่า
บ้านเรากระบะไม่แพงเท่า
ราคาอยู่ตรงกลาง
ระหว่างตอนเดียว กับ 4 ประตู
แต่ราคา + ภาษี = ตอนเดียว
ราคาขายต่อ ไม่ตกเหมือน 4 ประตู
ตอบโจทย์